Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

vnd_usd74 nói:
SMOKIN.GIF
57.gif

@Dung_gia lai: Nó đấy Pák ạh, chính là cái cục bù ga máy nguội đó đấy! Hoặc ở một trường hợp khác nữa là vít chỉnh lưu lượng gió ở chế độ không tải chỉnh không đúng (cái vít mà các Pák hay gọi là vít ngũ giác mà mỗi lầm Pák Tấn chỉnh xong là lấy keo nhét vào đó đấy ạh) Hiện tượng chết máy khi máy nóng này xảy ra ngay cả khi đang còn số chứ không riêng gì ở trạng thái mo (neutral) Tức là nó sẽ bị khi động cơ hoạt động ở chế độ không tải (cầm chừng)
Có điều Kỳanh miêu tả hiện tượng chưa chính xác lắm, tức là khi đang còn số thì phần lớn các Pák vẫn còn đạp ga nên nó ko bị chết máy, khi về mo rùi các Pák mới buông chân côn, buông chân ga, lúc này máy sẽ chạy ở chế độ không tải thì bị chết máy lúc động cơ đã đủ nhiệt độ làm việc (tức là đã warm up hoàn toàn).
Em đã bị vật quả này lúc lấy xe về và bung hết phần máy ra để bảo dưỡng toàn bộ đó, nó làm em phải mượn đồ để thay gần hết phần điện mới tìm ra được nguyên nhân đó. Ác cọp này thâm hiểm lém!
@Chú tiểu: Phần côn hay còn gọi là ly hợp hoặc embraya khi hoạt động không liên quan gì đến bù ga nhé!
Kính các Pák!
:D
VND.
Vẫn chưa ổn bác Dũng ạ, Vít chỉnh lưu lượng gió nó đi tắt không qua bướm ga ,chỉnh ga cầm chừng là vít dẹp chứ không phải vít ngũ giác, Vít ngũ giác theo em hiểu là nó chỉnh cho lượng gió cần phải đi qua cổ hút bao nhiêu là hợp lý để nâng ga khi có tải, mà điểm trung tâm là bù ga khi bậc AC (tải nặng nhất), còn các trường hợp khác bù rất nhỏ do tải nhỏ. Vậy nếu đã xác lập được vị trí cần phải chỉnh của ốc ngũ giác và bù được OK rồi thì sao lại phải thế.
Còn Chú Tiểu nói vẫn đúng, vì vẫn có bù khi vận hành côn, số, cái này gọi là cơ cấu bù trung gian
 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
Re:Con nghiện accord

SMOKIN.GIF
57.gif

Giời ạh! Giờ này mà vẫn còn thức mà tranh luận, Pák định để bà Cả tống cổ ra khỏi nhà vì mê xe quá độ đó hả!
Mời Bác đọc kỹ lại mấy dòng em viết chút xíu. Em có nói là vít ngũ giác để chỉnh tốc độ không tải đâu? Và đương nhiên là cái vít đó để kiểm soát lưu lượng khí nạp đi vào phía sau bướm ga chứ không qua bướm ga, bác nên biết là khi động cơ chạy ở tốc độ cầm chừng thì bướm ga đóng hoàn toàn nhé. Cái vít này nó điều chỉnh tỉ lệ hỗn hợp xăng và gió ở tốc độ cầm chừng chừ không phải điều chỉnh tốc độ cầm chừng nhé!
Còn vụ ly hợp và số khi vận hành: Nếu là hộp số tự động thì em không bàn đến, chứ còn là hộp số sàn thì không hề liên quan đến bù ga khi đạp côn vào số hay cắt côn ra số nhé. Bác cá gì em cũng liều mạng làm một phát luôn đó! Bác đã coi tháo xe bác ra rồi, bác có thấy có cái cảm biến hay dây điện nào được nối từ hệ thống ly hợp hay hộp số với ECU hay hệ thống điện điều khiển của động cơ không? Ngoài cái công tắc đèn lùi trên hộp số và cái công tắc cắt mát tại chân côn dành cho những xe còn chế độ an toàn khi khởi động phải đạp côn mới đề được (giống V2 cũ của em) không?
033102beer_1_prv.gif
He he... hoan nghêng tinh thần hội nghiện, tranh luận dù nảy lửa đêm không ăn ngày không ngủ, í lộn lời! Đêm quên ngủ ngày quên ăn nhưng vẫn giữ được sự hòa thuận và tình cảm chân thành!
@ Dung_gialai: nhưng mà cá thì vẫn cứ phải cá đó nghen! Chúng ta lấy Bác Tấn làm trọng tài nhé, vì bác ấy có đủ tài liệu chính hãng để tham khảo. Phần ngô hay khoai thì chúng ta sẽ giải quyết vào vụ off Nha trang cuối tháng 6 nhé!
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

vnd_usd74 nói:
SMOKIN.GIF
57.gif

Giời ạh! Giờ này mà vẫn còn thức mà tranh luận, Pák định để bà Cả tống cổ ra khỏi nhà vì mê xe quá độ đó hả!
Mời Bác đọc kỹ lại mấy dòng em viết chút xíu. Em có nói là vít ngũ giác để chỉnh tốc độ không tải đâu? Và đương nhiên là cái vít đó để kiểm soát lưu lượng khí nạp đi vào phía sau bướm ga chứ không qua bướm ga, bác nên biết là <span style=""color: #ff0000;"">khi động cơ chạy ở tốc độ cầm chừng thì bướm ga đóng hoàn toàn nhé. Cái vít này nó điều chỉnh tỉ lệ hỗn hợp xăng và gió ở tốc độ cầm chừng chừ không phải điều chỉnh tốc độ cầm chừng nhé! </span>
Còn vụ ly hợp và số khi vận hành: Nếu là hộp số tự động thì em không bàn đến, chứ còn là hộp số sàn thì không hề liên quan đến bù ga khi đạp côn vào số hay cắt côn ra số nhé. Bác cá gì em cũng liều mạng làm một phát luôn đó! Bác đã coi tháo xe bác ra rồi, bác có thấy có cái cảm biến hay dây điện nào được nối từ hệ thống ly hợp hay hộp số với ECU hay hệ thống điện điều khiển của động cơ không? Ngoài cái công tắc đèn lùi trên hộp số và cái công tắc cắt mát tại chân côn dành cho những xe còn chế độ an toàn khi khởi động phải đạp côn mới đề được (giống V2 cũ của em) không?
033102beer_1_prv.gif
He he... hoan nghêng tinh thần hội nghiện, tranh luận dù nảy lửa đêm không ăn ngày không ngủ, í lộn lời! Đêm quên ngủ ngày quên ăn nhưng vẫn giữ được sự hòa thuận và tình cảm chân thành!
@ Dung_gialai: nhưng mà cá thì vẫn cứ phải cá đó nghen! Chúng ta lấy Bác Tấn làm trọng tài nhé, vì bác ấy có đủ tài liệu chính hãng để tham khảo. Phần ngô hay khoai thì chúng ta sẽ giải quyết vào vụ off Nha trang cuối tháng 6 nhé!
Em chưa hiểu ý bác, đồng ý khi chạy tốc độ cầm chừng hoạc ga cầm chừng thì bướm ga đóng, gió sẽ đi tắt không qua bướm ga, muốn ga cầm chừng bao nhiêu thì vít này chỉnh cho gió tăng giảm bấy nhiêu. Vậy em chưa hiểu ý bác là ga cầm chừng và tốc độ cầm chừng, bác có thể nói rõ hơn
Chưa thấy bù ga nguội xuất hiện trong quá trình giải thích của bác
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/1/11
767
1.198
93
Re:Con nghiện accord

Chậc, nửa đêm rồi mà các bác này còn cãi nhau về kỹ thuật của Accord. :cool: Nghiện quá nặng rồi!
tongue4.gif
 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
Re:Con nghiện accord

SMOKIN.GIF
57.gif

Ẹc ẹc... có cafe và thuốc lá đây rồi thì thức cả đêm cũng được. Dưng mờ hok phải thế, hôm nay Giời đi làm ca 2 Phong ạh!
21.gif

@Dung_gialai: EM hok có dùng từ lộn đâu nhé: chỉ duy nhất là "tốc độ hay chế độ chạy cầm chừng" hoặc là nói đúng ngôn từ kỹ thuật là "không tải", chứ không có "ga cầm chừng" nhé.
Cái vít ngũ giác đó là vít điều chỉnh hỗn hợp xăng và gió "AF" - viết tắt của Air - Fuel (không khí - nhiên liệu)
Còn muốn chỉnh tốc độ không tải lớn hay nhỏ thì bác chỉnh cái vít dẹt kia.
Còn cái cục bù ga máy nguội lại là ở một khía cạnh khác nhé.
2 cái vít trên kia đảm bảo cho động cơ hoạt động ổn định ở chế độ không tải đó là điều kiện chung, còn cái cục bù ga mà ta hay quen gọi là cục bù ga nguôi đó sẽ đảm nhận việc đảm bảo cho động cơ hoạt động ổn định hoặc nhanh chóng đạt được nhiệt độ để động cơ hoạt động ổn định ở chế độ không tải lúc động cơ nguội tức là động cơ chưa đạt tới mức nhiệt độ tiêu chuẩn.
Hai cái này liên quan và hỗ trợ mật thiết với nhau để đảm bảo cho động cơ nhanh chóng hoạt động ổn định ở chế độ không tải. Cái cục bù ga này không chỉ có tác dụng bù ga sáng mà nó còn chịu trách nhiệm bù ga cho động cơ chạy không tải khi có phụ tải phát sinh, ví dụ khi các pák đánh tay lái hoặc bật đèn pha.v.v. khi đó tín hiệu điều khiển bù ga sẽ được điều khiển từ ECU.
Hai điều kiện không đạt tiêu chuẩn cho ra cùng một nguyên nhân đó bác. Kỳ anh thì dính cục bù ga, còn em thì dính cả 2 nên nặng hơn, có lúc nó làm em phát khùng vì đi từ xưởng về nhà có 7km mà em phải đề đến vài chục lần. Híc!
Xe hơi sử dụng hệ thống phun nhiên liệu đơn giản này chúng ta còn chỉnh chọt được tốc độ không tải hoặc tỷ lệ hỗn hợp xăng và gió theo ý muốn, chứ ở các đời xe hiện đại sau này các pák có muốn chỉnh cũng chẳng được, he he! Hôm nào có time và điều kiện em sẽ show lên hầu các Pák.
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Con nghiện accord

sau 1 đêm cố gắng thức tranh luận thì bác Dũng cà hụ đã thua bác Dũng tiền giấy....chỉ có bọn em là thấy sướng...e thấy bác nào cũng nói chuẩn cả
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
24/1/09
438
6
18
Re:Con nghiện accord

kyanh911 nói:
sau 1 đêm cố gắng thức tranh luận thì bác Dũng cà hụ đã thua bác Dũng tiền giấy....chỉ có bọn em là thấy sướng...e thấy bác nào cũng nói chuẩn cả
080402cool_prv.gif

Thức đậy "cãi" tiếp mấy bác ơi ! ngủ nhiều thế :D
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:Con nghiện accord

Cuộc chiến này: Cả hai người tranh luận <span style=""color: #ff0000;"">đều không thua</span>, vì mang lại chiến thắng cho "Độc giả"! Chúc mừng!
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
080402cool_prv.gif
kiengiang1976 nói:
kyanh911 nói:
sau 1 đêm cố gắng thức tranh luận thì bác Dũng cà hụ đã thua bác Dũng tiền giấy....chỉ có bọn em là thấy sướng...e thấy bác nào cũng nói chuẩn cả
080402cool_prv.gif

Thức đậy "cãi" tiếp mấy bác ơi ! ngủ nhiều thế :D
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord

kyanh911 nói:
sau 1 đêm cố gắng thức tranh luận thì bác Dũng cà hụ đã thua bác Dũng tiền giấy....chỉ có bọn em là thấy sướng...e thấy bác nào cũng nói chuẩn cả
080402cool_prv.gif
Khổ thân cho Bác Dũng GL - chỉ với 02 ngày mà đã có tên mới ( cà hụ ... ). Vui thật là vui phải không Bác Dũng GL.
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re:Con nghiện accord

Đọc các bài kỹ thuật chuyên sâu về accord của các bác sướng thiệt đó các bác!
À, tình hình là accord của anh em mình giờ nhiều người săn lắm nha các bác! Không chỉ riêng anh em trong hội đâu mà nhiều người ngoài săn lắm à nha! Hôm giờ rãnh em xách vợ 2 em đi gần gara quen gần nhà chơi và 8, rồi đem vợ 2 ra trước vĩa hè chăm chút linh tinh mà cứ bị mấy ông "dê sòm" "chọc ghẹo" không ạ! Được nước em làm giá vợ 2 của em lên cao ngất trời! hihi
À, các bác trao đổi kỹ thuật chuyên sâu tạm xong chưa ạ! Tạm gác qua 1 bên để em khoe cái sướng của em tý nha.
Em tiếp theo bài độ kính hậu gập điện cho accord 92 của em ạ. Tiếp theo bài ở đây ạ: http://www.otosaigon.com/...ord-m2501808-p296.aspx
Cơ bản là do cặp kính này cũng là của tay lái nghịch, nên cái bên phụ nó hơi vãnh ra ngoài, nên hầu như nếu để thế gắn vô thì để chỉnh được thấy đuôi xe khi ngồi bên tài rất khó, vì thế em làm cuộc phẩu thuật, cắt tai em nó ra bẻ gập cưỡng bức vô trong 1 tý cỡ 15mm
Và đây là vết cắt mổ đã được may lại (quá trình cắt ra em không có chụp)
sieuthiNHANH2011052214120ymuwmdllnj214375.jpeg

sieuthiNHANH2011052214120ytflnthlmm230108.jpeg

sieuthiNHANH2011052214120ymfkngrlzt235244.jpeg

Sau đó gắn vô
sieuthiNHANH2011052214120y2nhy2jjm2186203.jpeg

sieuthiNHANH2011052214120odljmzviyw320907.jpeg

Cơ bản cặp gương này tạm thời em hài lòng vì chỉnh điện êm và mặt gương to hơn cặp gương cũ của em rất nhiều, nếu chưa kể thấy nó có hình dáng hình như đẹp tý.
sieuthiNHANH2011052214120mdy5otgzzw185596.jpeg

sieuthiNHANH2011052214120nmy3ndhjnw222573.jpeg

Cần nói thêm sơ sơ về rack điện là do muốn nhanh gọn nên em đã đấu thêm 2 cọng dây diện thêm như thế này
sieuthiNHANH2011052214120ote2owiyy2223408.jpeg

2 cọng dây điện xanh to là đấu thêm cho cái motor gập điện, dây to xấu quá, nhưng tận dụng những gì sẳn có cho "ngon bổ rẻ'
Tạm ổn rôi thì bỏ đi sơn vậy
sieuthiNHANH2011052214120ogzmyzk1zt300300.jpeg

sieuthiNHANH2011052214120ntviyzy2zm316829.jpeg

Và lắp vào
sieuthiNHANH2011052214120zmzkmzzkzd254784.jpeg

sieuthiNHANH2011052214120mdy5odexzg259199.jpeg

sieuthiNHANH2011052214120ytk2ngyzot274389.jpeg

sieuthiNHANH2011052214120owflogy4yt233419.jpeg

Tạm thời là như thế, về công tắc để chỉnh điện gương thì em bố trí ngay gần cần thắng vì thấy chổ này mổ lổ tiện và không ảnh hương gì taplo. Nhưng cái công tắc em sử dụng là cái chỉnh gương lên xuống của 1 xe khác, nó có thể chỉnh được các hành trình gập gương ra vào chứ không đơn thuần là công tắc ON - OFF (em quên chụp hình công tắc này). Nhưng nó hơi thô (đây là lý do em ghét không chụp hình), em chưa hài lòng ở chổ này lắm, đang tiếp tục cải tiến từ từ.
Em độ cái này vì nó xuất phát từ cặp gương cũ của em cũng chuối quá rồi, thứ nhất nó là của tay lái nghịch, rồi mặt gương nhỏ, chỉnh điện cứ giật giật --> tầm nhìn quá hẹp, cộng với cái gập cơ nó phải lót giấy nó mới bung thẳng cẳng ra. Hành trình trước khi em độ cái này là em tìm cặp gương của acc 92 zin và tay lái thuận cơ, nhưng khó tìm được trong nước, nghe ship nước ngoài cũng hơi mắc tý.
Và sẳn chuyến SG lụm được em accord 95 này nghe rẻ và cũng có thể gập điện nên em quất luôn. Chứ cũng không muốn đua đòi xa xôi đâu ạ.
Vì thế, xe bác nào mà cặp gương ngon và zin thì đừng đưa đòi độ nha!hehe
 
Last edited by a moderator: