Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Re:Con nghiện accord

Thấy 2 bác Dũng tranh lựng quyết liệt về acc em cũng muốn nhảy zô quá. Bây giờ bận rồi, tối nay em sẽ làm trọng tài cho 2 bác.
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Con nghiện accord

xài sơn gì vậy Huy oi? Mình cũng đang tính sơn lại cái cản trước sau tí. Phải chà ra một chút, không biết nên mua giấy nhám gì cho phù hợp?
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re:Con nghiện accord

Em có ông Anh bà con chuyên về sơn xe oto (dĩ nhiên là tay nghề ở cấp bậc tỉnh lẻ thôi). Nên có gì nhỏ nhỏ em hay nhờ ông Anh này. Sơn thì ổng lấy nắp bình xăng tới chổ bán sơn và pha, mà em nghĩ chắc thương hiệu không nổi tiếng đâu, vì chỉ sơn tút nên em không để ý đến thương hiệu. Còn giấy nhám thì em có nghe ổng nói là nhám mình dành cho trà sơn nước gì đó! Nếu Anh muốn tìm hiểu thêm hay gì thì Anh hỏi và em hỏi truyền lại ông Anh của em xem.
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

Tất nhiên cặp gương của Acc 94-97 phải đẹp hơn 90-93 rồi. Đẹp hơn ở hình dáng bên ngoài, cái 94-97 có 1 cạnh dọc theo gương, còn loại kia thì tròn tròn trông ko đẹp lắm. Và mặt gương thì lớn hơn nhìn đã hơn, tuy nhiên hạn chế của tay lái nghịch là gương ... nghịch nên nhìn ko chuẩn. Nếu muốn OK hơn thì nên đi cắt 1 cặp mặt gương "thuận" thì ngon hơn
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

Một yếu tố nữa là bác Huy lẽ ra ko nên chỉnh phần nhựa gương mà nên chỉnh phần cốt sắt bên trong sẽ đẹp hơn mà mặt gương ko bị lệch nhiều. Nếu độ như bác thì khi chỉnh gương tối ưu thì mặt gương lòi ra ngoài phần nhựa trông ko pro
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re:Con nghiện accord

Chú tiểu nói:
Một yếu tố nữa là bác Huy lẽ ra ko nên chỉnh phần nhựa gương mà nên chỉnh phần cốt sắt bên trong sẽ đẹp hơn mà mặt gương ko bị lệch nhiều. Nếu độ như bác thì khi chỉnh gương tối ưu thì mặt gương lòi ra ngoài phần nhựa trông ko pro
Dạ, ban đầu em cũng định cắt và hàn nhựa phần thuộc về mặt gương, nhưng mang đền thợ hàn nhựa bàn bạc và phân tích thì thấy cắt phần này chua và hàn lại thì sợ không chắc chắn....nên tạm thời khắc phục ở giới hạn tạm chấp nhận được thôi đó bác!
Khi chưa bẻ góc và hàn lại, thì em đã chú ý là việc mặt gương sẽ lòi ra ngoài khi chỉnh ở góc tối ưu, vì thế cố gắng bẻ hết góc độ có thể, giờ khi bẻ xong thì thấy bẻ hơi lố...hihi! Giờ tuy ở góc tối ưu nó không lòi mặt gương ra về phía ngoài mà về phía trong thì lại muốn lòi ra.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

vnd_usd74 nói:
SMOKIN.GIF
57.gif

Ẹc ẹc... có cafe và thuốc lá đây rồi thì thức cả đêm cũng được. Dưng mờ hok phải thế, hôm nay Giời đi làm ca 2 Phong ạh!
21.gif

@Dung_gialai: EM hok có dùng từ lộn đâu nhé: chỉ duy nhất là "tốc độ hay chế độ chạy cầm chừng" hoặc là nói đúng ngôn từ kỹ thuật là "không tải", chứ không có "ga cầm chừng" nhé.
Cái vít ngũ giác đó là vít điều chỉnh hỗn hợp xăng và gió "AF" - viết tắt của Air - Fuel (không khí - nhiên liệu)
Còn muốn chỉnh tốc độ không tải lớn hay nhỏ thì bác chỉnh cái vít dẹt kia.
Còn cái cục bù ga máy nguội lại là ở một khía cạnh khác nhé.
2 cái vít trên kia đảm bảo cho động cơ hoạt động ổn định ở chế độ không tải đó là điều kiện chung, còn cái cục bù ga mà ta hay quen gọi là cục bù ga nguôi đó sẽ đảm nhận việc đảm bảo cho động cơ hoạt động ổn định hoặc nhanh chóng đạt được nhiệt độ để động cơ hoạt động ổn định ở chế độ không tải lúc động cơ nguội tức là động cơ chưa đạt tới mức nhiệt độ tiêu chuẩn.
Hai cái này liên quan và hỗ trợ mật thiết với nhau để đảm bảo cho động cơ nhanh chóng hoạt động ổn định ở chế độ không tải. <span style=""color: #ff0000;"">Cái cục bù ga này không chỉ có tác dụng bù ga sáng mà nó còn chịu trách nhiệm bù ga cho động cơ chạy không tải khi có phụ tải phát sinh, ví dụ khi các pák đánh tay lái hoặc bật đèn pha.v.v. khi đó tín hiệu điều khiển bù ga sẽ được điều khiển từ ECU</span>.
Hai điều kiện không đạt tiêu chuẩn cho ra cùng một nguyên nhân đó bác. Kỳ anh thì dính cục bù ga, còn em thì dính cả 2 nên nặng hơn, có lúc nó làm em phát khùng vì đi từ xưởng về nhà có 7km mà em phải đề đến vài chục lần. Híc!
Xe hơi sử dụng hệ thống phun nhiên liệu đơn giản này chúng ta còn chỉnh chọt được tốc độ không tải hoặc tỷ lệ hỗn hợp xăng và gió theo ý muốn, chứ ở các đời xe hiện đại sau này các pák có muốn chỉnh cũng chẳng được, he he! Hôm nào có time và điều kiện em sẽ show lên hầu các Pák.
Em không phải là thợ cho nên trong quá trình diễn giải ngữ nghĩa chưa chuẩn, nhưng dù sao cũng muốn chia sẽ và học hỏi trong quá trình xử dụng xe theo em cần phải nói rõ từng chức năng để phân biệt. Trước tiên chúng ta phải thống nhất 1 diểm chung là sự tăng, giảm ga đều thông qua bộ phận bướm ga .
1/ ít dẹp chỉnh gió: điều chỉnh luwu lượng gió để quyết định ga cầm chừng là bao nhiêu khi bướm ga đóng hoàn toàn (nếu bướm ga đóng hoàn toàn mà vít dẹp chỉnh hết vào- gió không đi tắt được thì máy sẽ lịm và dẫn chết máy)
2/ Bù ga máy lạnh: Thiết lập 1 lượng gió cần thiết đi qua khi chỉnh vít ngũ giác để sao cho khi có tải ECU nhận được tín hiệu, và ra lệnh thằng này phải làm việc- liên quan về điện thông qua rắc cắm điện trên cục bù ga máy lạnh, và vít chỉnh lượng gió sẽ lấy tâm điểm là khi bậc AC, còn tất cả mọi việc khác như đèn, thắng... cũng đều qua nó nhưng với lượng bù tải rất nhỏ- ga cầm chừng lúc này thể hiện qua vòng tua rpm thay đổi không đáng kể (khoảng 30-50 rpm)
3/ Bù ga máy nguội mà em hay dùng từ bù ga sáng: Thật chất nó dùng cơ chứ không phải điện, nó tương tự như cái VHN, khi máy nguội hoàn toàn thì lượng gió đi qua nhiều hơn (nhiều ít là tùy mình chỉnh như em đã chỉnh bị mẻ nên cà hụ) nên ga cầm chừng có thể 1100-1500 tùy, khi nước nóng dần thì cục sáp trong nó nở ra, đóng kín đường gió đi vào, và đóng hoàn toàn khi nhiệt độ dộng cơ hoàn toàn ổn định, mà người ta hay gọi là mạch bù này ngắt, không hề tham gia gì trong quá trình bù nữa, luc này trái tim của việc bù chính là bù ga máy lạnh (để cho mạch bù sáng ngắt hoàn toàn- phao đóng hoàn toàn nên từ bù ga sáng có 1 đường nước đi qua bù ga máy lạnh, khi nhiệt độ ổn định thì nó đưa tín hiệu về ECU thông qua phần điện bù ga máy lạnh để lập trình phun xăng là hợp lý nhất . Chính vì thế các bác thấy khi mới nổ thì máy to, rồi giảm dần thì chính là nước nóng dần đó)
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

toyota cresta nói:
kyanh911 nói:
sau 1 đêm cố gắng thức tranh luận thì bác Dũng cà hụ đã thua bác Dũng tiền giấy....chỉ có bọn em là thấy sướng...e thấy bác nào cũng nói chuẩn cả
080402cool_prv.gif
Khổ thân cho Bác Dũng GL - chỉ với 02 ngày mà đã có tên mới ( cà hụ ... ). Vui thật là vui phải không Bác Dũng GL.
Công cuộc tìm vợ sao ròi bác Toy?
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord

kyanh911 nói:
xài sơn gì vậy Huy oi? Mình cũng đang tính sơn lại cái cản trước sau tí. Phải chà ra một chút, không biết nên mua giấy nhám gì cho phù hợp?
Giấy nhám 1000 - nhưng phải vừa chà vừa vẩy nước lên chỗ cần chà liên tục . Để cho nó láng ( nhẵn ), tránh bị trầy sướt.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/8/10
797
107
43
Re:Con nghiện accord

HUY ơi sao bác không chế công tắc ngay chổ nút CruiseControl vì chỗ đó còn dư một vị trí mà.