Ẹc ẹc... có cafe và thuốc lá đây rồi thì thức cả đêm cũng được. Dưng mờ hok phải thế, hôm nay Giời đi làm ca 2 Phong ạh!
@Dung_gialai: EM hok có dùng từ lộn đâu nhé: chỉ duy nhất là "tốc độ hay chế độ chạy cầm chừng" hoặc là nói đúng ngôn từ kỹ thuật là "không tải", chứ không có "ga cầm chừng" nhé.
Cái vít ngũ giác đó là vít điều chỉnh hỗn hợp xăng và gió "AF" - viết tắt của Air - Fuel (không khí - nhiên liệu)
Còn muốn chỉnh tốc độ không tải lớn hay nhỏ thì bác chỉnh cái vít dẹt kia.
Còn cái cục bù ga máy nguội lại là ở một khía cạnh khác nhé.
2 cái vít trên kia đảm bảo cho động cơ hoạt động ổn định ở chế độ không tải đó là điều kiện chung, còn cái cục bù ga mà ta hay quen gọi là cục bù ga nguôi đó sẽ đảm nhận việc đảm bảo cho động cơ hoạt động ổn định hoặc nhanh chóng đạt được nhiệt độ để động cơ hoạt động ổn định ở chế độ không tải lúc động cơ nguội tức là động cơ chưa đạt tới mức nhiệt độ tiêu chuẩn.
Hai cái này liên quan và hỗ trợ mật thiết với nhau để đảm bảo cho động cơ nhanh chóng hoạt động ổn định ở chế độ không tải.
<span style=""color: #ff0000;"">Cái cục bù ga này không chỉ có tác dụng bù ga sáng mà nó còn chịu trách nhiệm bù ga cho động cơ chạy không tải khi có phụ tải phát sinh, ví dụ khi các pák đánh tay lái hoặc bật đèn pha.v.v. khi đó tín hiệu điều khiển bù ga sẽ được điều khiển từ ECU</span>.
Hai điều kiện không đạt tiêu chuẩn cho ra cùng một nguyên nhân đó bác. Kỳ anh thì dính cục bù ga, còn em thì dính cả 2 nên nặng hơn, có lúc nó làm em phát khùng vì đi từ xưởng về nhà có 7km mà em phải đề đến vài chục lần. Híc!
Xe hơi sử dụng hệ thống phun nhiên liệu đơn giản này chúng ta còn chỉnh chọt được tốc độ không tải hoặc tỷ lệ hỗn hợp xăng và gió theo ý muốn, chứ ở các đời xe hiện đại sau này các pák có muốn chỉnh cũng chẳng được, he he! Hôm nào có time và điều kiện em sẽ show lên hầu các Pák.