Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Con nghiện accord

xe em khi lắc mo sang số thì vòng tua hạ rất nhanh, thả côn là nó cũng lên rất nhanh. sang số không khi nào bị giật cả. vậy ra cảm biến chân ga là cảm biến bướm ga, tại bác cả...hihi.
 
Hạng D
9/5/07
3.265
448
83
55
Bắc trung bộ
Re:Con nghiện accord

One__More nói:
mấy hôm nay nghiên cứu xem hình vài xe Acc,em có 1 thắc mắc mong mấy con nghiện chỉ dẫn là hình như em thấy hốc bánh xe trước và sau xe Acc khá rộng còn bánh xe thì nhỏ nên tạo ra khoảng trống khá nhiều,ko biết chiếc nào cũng vậy hay những chiếc em xem nó có vấn đề nữa,còn những xe hàng Mỷ có bong bóng có phải chỉ có 1 cái ngay vô lăng ko hay còn chỗ khác nữa?Thanks hội nghiện!
Xe em Acc 86 trong sổ đăng kiểm ghi 185/70/R13 nên nhìn hốc bánh rất rộng
sieuthiNHANH2011052614521odvizwi0ow198200.jpeg

trong khi đó em Acc 86 em mua của bác Sidecar cùng đời thì đăng kiểm lại ghi 185/70/R14 trong khi lại đang lắp bánh R13.
sieuthiNHANH2011052614521mgezndy0mt47111.jpeg

Giá như đởi được cho em cái trang ghi thông số lốp thì tốt biết mấy! Xe EX phun op sần mà bánh lại nhỏ hơn em DX thế mới đau cho em chứ ! ăn may là do thằng đăng kiểm nó ghi lần đầu !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/3/10
1.049
78
48
Re:Con nghiện accord

ken_6116 nói:
Các bác trong hội cho em hỏi một chút về seat belt tự động trên accord 92 LX!!! Xe của em hiện tại đã bị hư bên tài khi đóng mở cửa không còn chạy nữa!! Bác nào có kinh nghiệm vụ này giúp em với!!!!:oops:
Đúng đời accord 92 LX ( hàng USA ) thì không có seat belt tự động , Cài dây seat belt bằng cơm . Chỉ có đời 90-91 thì có . Còn cái vụ hư dây seat belt bên tài , theo em nghỉ cái đó chủ yếu là phần cơ khí , nên cũng dễ khắc phục mà .
 
Hạng C
15/8/10
797
107
43
Re:Con nghiện accord

@Kyanh: Cám ơn bác nhiều
@vnd_usd: theo em Bánh trước 2.2 bánh sau 2.0, có gì bác chỉ giúp nhé
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

letitbe nói:
Chú tiểu nói:
acc dòng này làm gì có cảm biến chân ga
Chỉ cÓ cb vị trí bướm ga thôi
Chân ga cơ khí nên ko có cảm bién kỳ anh à

@Kyanh911 -
xe accord 90 - cảm biến bướm ga (mình hay gọi là chân ga - hehe - mình ghét bướm..hehe)) nằm ở sát con vít chỉnh gió - phía sau - có giắc cắm 2 dây điện.
Nó có 2 con ốc 7 hay 8 gì gì đó, có thể mở con ốc ra và xoai lên - xuống được. Nếu xoai xuống - khi bác đạp ga và buông chân ga thì kim vòng tua hạ rất chậm. Nếu xoai lên thì kim vòng tua hạ nhanh. Vì vậy nên chỉnh cái cảm biến này rất cực . Cơ bản là chỉnh làm sao cho người sử dụng khi sang số xe không bị giật là ok.
Khi xe đang chạy, về mo - nó sẽ hạ xuống ở cái tầm vòng tua mà bác sang số và buông chân côn - xe sẽ không bị giật. nếu bác không sang số mà dừng lại thì nó sẽ hạ xuống ở mức galenty.

Không biếtt mình hỉểu thế có đúng không - Các cao thủ tham gia với - chủ đề này hay lắm đấy.
Theo em hiểu cái cảm biến vị trí bướm ga là dùng từ đúng nhất, nhưng do bác Letitbe bị bướm bắt nhiều quá nên đâm ra ngại dùng bướm. Cái cảm biến này bên trong nó có 1 chổi quét trên thanh trở, và thông số điện trở thay đổi theo sự thay đổi vị trí bướm ga, chính sự thay đổi này đưa tín hiệu về ECU thông qua jắt cảm biến như bác Letitbe mô tả để thay đổi lượng xăng phun ra ( không biết em nói vậy có đúng không)
Cái cảm biến này nó hư khi thanh trở có những điểm không còn liền lạc có thể do lâu ngày bị mòn... thi tại những vị trí ấy ECU không nhận được tín hiệu, cho nên khi đẫn ga hay nhả chân ga, thanh chỏi quét qua điểm này nhưng không có tín hiệu dẫn đến xe giật, không thể tắt máy được
Em luận thế không biết như nào, mong cả nhà cùng trao đổi, chia sẽ
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

Thư nhất: Nhà sản xuất khuyến cáo: Ko nên đụng đến cảm biến vị trí bướm ga. Vì vậy em khuyên các bác ko nên đụng vào làm gì.
Thứ 2: Nói cảm biến vị trí bướm ga và cảm biến chân ga là hoàn toàn khác nhau nên ko thể nói sao cũng được.
Các bác nhớ vụ lỗi chân ga của Toy chứ: Lúc đầu đổ lối cho thảm sàn, rồi đến cảm biến chân ga, sau đó bảo do lỗi cơ khí, lò xo kém nên ko trả lại khi buông chân, v.v... Vì các dòng xe này chạy ga bằng điện nên mới có cảm biến chân ga (nó thay đổi điện trở để thay đổi ga) Còn xe anh em mình thì ga bằng dây (cơ khí) nên ko có cảm biến chân ga.
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

Luôn tiện, việc bác Cà hụ nói về kim vòng tua trả về chậm khi giảm tốc, cắt côn về mo em tham gia như sau:
Lúc đầu em cũng suy nghĩ là vòng tua máy phụ thuộc tốc độ. Nhưng sáng nay đi Hội nghị trên đường đi em để ý thử thì thấy giống như Kỳ Anh mô tả và kết luận như vầy:
Khi âm côn, hoặc về mo thì xe ở trạng thái ko tải ==> VÒng tua máy phải về đúng ga cầm chừng.
Vì vậy xe bác nào ko về ga cầm chừng thì nên xem lại.
Khi về ga cầm chừngthiì điều này cũng giúp cho tiết kiệm nhiên liệu. Xe lúc này chạy là do quán tính, xe bác nào truyền độngcoòn tốt thì quảng đường sẽ dài, cái này cũng đánh giá chất lượng xe.
CŨng chính vì nó ko về ga cầm chừng nên bác Cà hụ lăn tăn hoài vụ "bù ga trung gian" đây
Ý kiến em là vậy, các bác góp thêm để sáng tỏh ơn đi ạ
 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
Re:Con nghiện accord

57.gif
SMOKIN.GIF

Phải gọi là càm biến góc mở bướm ga mới đúng chứ. Mà cái này không có điều chỉnh được nha các Pák. Hư thì chỉ có thay cái khác! Các pák chớ có dại mà đụng vào, kẻo lành lại thành què!
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

vnd_usd74 nói:
57.gif
SMOKIN.GIF

Phải gọi là càm biến góc mở bướm ga mới đúng chứ. Mà cái này không có điều chỉnh được nha các Pák. Hư thì chỉ có thay cái khác! Các pák chớ có dại mà đụng vào, kẻo lành lại thành què!

Thay đổi vị trí chính là thay đổi góc mở đó bác. Để em xem lại từ tiếng anh cho chuẩn