Hạng C
15/8/10
797
107
43
Re:Con nghiện accord

toyota cresta nói:
HOCTIN80 nói:
@Kyanh: Cám ơn bác nhiều
@vnd_usd: theo em Bánh trước 2.2 bánh sau 2.0, có gì bác chỉ giúp nhé
Sao chưa thấy bác đăng ký OFF NT vậy ?
Dạ e chưa biết sao nữa vỉ dạo này e nhiều việc quá, nhưng có nói bác Dũng gialai là e có thể đi được, nên e không dám đăng ký
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

vnd_usd74 nói:
57.gif
SMOKIN.GIF

Phải gọi là càm biến góc mở bướm ga mới đúng chứ. Mà cái này không có điều chỉnh được nha các Pák. Hư thì chỉ có thay cái khác! Các pák chớ có dại mà đụng vào, kẻo lành lại thành què!

Chính xác là cảm biến vị trí bướm ga bác à.
Từ chuyên môn của nó đây:
TP sensor = Throttle Position Sensor

Position == Vị trí
 
Hạng D
3/5/07
1.051
173
63
Pleiku
Re:Con nghiện accord


Chú tiểu nói:
vnd_usd74 nói:
57.gif
SMOKIN.GIF

Phải gọi là càm biến góc mở bướm ga mới đúng chứ. Mà cái này không có điều chỉnh được nha các Pák. Hư thì chỉ có thay cái khác! Các pák chớ có dại mà đụng vào, kẻo lành lại thành què!

Chính xác là cảm biến vị trí bướm ga bác à.
Từ chuyên môn của nó đây:
TP sensor = Throttle Position Sensor

Position == Vị trí

ok . Thống nhất với các pác về tên gọi. (thôi thì khi ta đạp chân phải thì bướm mở ra - người gọi đúng thì bướm, gọi nôm na là chân... hehe)
còn vấn đề điều chỉnh cái cảm biến này thì mình có ý kiến như vầy:
Nhà sản xuất khuyên không nên đụng đến - hoặc không được điều chỉnh. ok đúng luôn.
Nhưng mà:
- Một số xe mình thấy đã bấm cố định bằng drive rồi. Mất rin gồi, không điều chỉnh được, cái này chắc do thợ của việt nam đã làm.
- Một số xe còn điều chỉnh được vì nó có 2 con ốc 7 hay 8 ly, mở 2 con ốc ra rồi xoai lên xuống (điều chỉnh giồng y hệt denco). Nếu từ lúc khai sinh ra nó mà chưa có thợ nào đụng vào thì ok, không nên đụng vào.

Xe accord 90 cũ của mình (81L-2973) hồi xưa khi đạp c6on thì nó cũng lịm đi. nếu đứng tại chỗ thì galenty tốt, khi chạy thì lại bị. Bác thợ Hoàng Điện ở gia lai chỉnh lên một chút. ok liền......hè hè.

Sau này khi bán xe rồi , chú em mua xe của mình lại đem thợ nào vọc không biết, hễ cứ đạp côn sang số là tua máy không hạ xuống, cứ ở 1500-1700 vòng. Mình đem lên bác Hoàng điện Gia lai nhờ bác chỉnh lại, (hạn xuống tí) .......... ok liền.
Tóm lại: nó có 2 chức năng:
1- Báo cho ECU biết vị trí góc mở bướm ga đề ECU ra lênh phun xăng .
2- điều chỉnh hạ vòng tua máy (nhanh hay chậm) khi đang có tải thành không có tải nhờ vào xoai lên xuống cảm biến này.

những điều này đã xảy ra với xe mình 100 % - Một số bác mở ra xem thấy họ bấm chết lại rồi do thợ không cho ai điều chỉnh cảm biến này thì cũng ok, miễn là khi ta đạp côn, sang số mà tầm tua máy vừa, không gây giật thì cũng ok luôn.

Các Bác post hình cảm biến xe mình lên xem , có đúng không?
 
Hạng C
15/8/10
797
107
43
Re:Con nghiện accord

Theo em cái cảm biến đó chỉnh cả về hiện tượng vù ga nữa, trước kia xe e có hiện tượng khi cắt côn sang số ga vù lên 1800-2000v/p và nằm ơ đó khoảng 2-3s gì đó nó mới xuống nên rất khó chạy, e chỉnh lại (xoay giông như denco) thì OK luôn
 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
Re:Con nghiện accord

SMOKIN.GIF
57.gif

Tùy theo nhà sản xuất sẽ có tên gọi của riêng mình. Tuy nhiên:
Throttle Position Sensor or Throttle Angle Sensor cũng đều chỉ một bộ phận giống nhau, vị trí bướm ga hay góc mở bướm ga cũng là một cả. Em coi trong service manual của Honda accord nó gọi là Throttle Angle Sensor nên quất đại lên hầu các Pák. Hì hì...
 
Hạng D
23/11/09
1.608
6
38
39
Re:Con nghiện accord

letitbe nói:
Chú tiểu nói:
vnd_usd74 nói:
57.gif
SMOKIN.GIF

Phải gọi là càm biến góc mở bướm ga mới đúng chứ. Mà cái này không có điều chỉnh được nha các Pák. Hư thì chỉ có thay cái khác! Các pák chớ có dại mà đụng vào, kẻo lành lại thành què!

Chính xác là cảm biến vị trí bướm ga bác à.
Từ chuyên môn của nó đây:
TP sensor = Throttle Position Sensor

Position == Vị trí

ok . Thống nhất với các pác về tên gọi. (thôi thì khi ta đạp chân phải thì bướm mở ra - người gọi đúng thì bướm, gọi nôm na là chân... hehe)
còn vấn đề điều chỉnh cái cảm biến này thì mình có ý kiến như vầy:
Nhà sản xuất khuyên không nên đụng đến - hoặc không được điều chỉnh. ok đúng luôn.
Nhưng mà:
- Một số xe mình thấy đã bấm cố định bằng drive rồi. Mất rin gồi, không điều chỉnh được, cái này chắc do thợ của việt nam đã làm.
- Một số xe còn điều chỉnh được vì nó có 2 con ốc 7 hay 8 ly, mở 2 con ốc ra rồi xoai lên xuống (điều chỉnh giồng y hệt denco). Nếu từ lúc khai sinh ra nó mà chưa có thợ nào đụng vào thì ok, không nên đụng vào.

Xe accord 90 cũ của mình (81L-2973) hồi xưa khi đạp c6on thì nó cũng lịm đi. nếu đứng tại chỗ thì galenty tốt, khi chạy thì lại bị. Bác thợ Hoàng Điện ở gia lai chỉnh lên một chút. ok liền......hè hè.

Sau này khi bán xe rồi , chú em mua xe của mình lại đem thợ nào vọc không biết, <span style=""color: #ff0000;"">hễ cứ đạp côn sang số là tua máy không hạ xuống, cứ ở 1500-1700 vòng</span>. Mình đem lên bác Hoàng điện Gia lai nhờ bác chỉnh lại, (hạn xuống tí) .......... ok liền.
Tóm lại: nó có 2 chức năng:
1- Báo cho ECU biết vị trí góc mở bướm ga đề ECU ra lênh phun xăng .
2- điều chỉnh hạ vòng tua máy (nhanh hay chậm) khi đang có tải thành không có tải nhờ vào xoai lên xuống cảm biến này.

những điều này đã xảy ra với xe mình 100 % - Một số bác mở ra xem thấy họ bấm chết lại rồi do thợ không cho ai điều chỉnh cảm biến này thì cũng ok, miễn là khi ta đạp côn, sang số mà tầm tua máy vừa, không gây giật thì cũng ok luôn.

Các Bác post hình cảm biến xe mình lên xem , có đúng không?
E có thắc mắc là xe bác lúc đó nó có báo đèn check ko?
cái trường hợp này là e mới vừa bị tức thì luôn nè, nhưng mà xe e thì đèn check sáng, e báo tình trạng với các bác thế này:
Trong tình trạng ko bật AC: Nếu đang chạy vòng tua trên 1500, thả chân ga, đạp côn là vòng tua ko hạ xuống hoặc có hạ thì nó cũng chỉ xuống khoảng 1300-1400 ( lúc trước là nó hạ về vị trí galenty). Còn trong tình trạng bật AC: khi về mo là nó hạ còn có 200-300, có khi tắt máy luôn.
Trong tình trạng như vậy e lâp tức chạy lên bác Tấn, bác Tấn chỉ cần thay cái cảm biến nhiệt độ nước vào là như lúc trước luôn :D:D
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

@ Chipmap:
Trường hợp của bác là đèn check sáng, cái này thì sẽ được báo lỗi ở hộp. Check lỗi thì khắc phục thôi.
Còn trường hợp mấy bác đang bàn cãi là cái TPS khác mà bác, đội khi bệnh khác nhau nhưng có những triệu chứng tương tự nhau