Re:Con nghiện accord
Còn vụ côn mời bác gé tran trước hôm em đi BD làm xe ở bác Tấn, em có chia sẽ vụ này rất rõ.
Nếu bác đứng tại chỗ, ga cầm chừng ổn định ở 750-800 nhưng vô lăn rần nhiều (k bậc AC) thì bác kiểm tra giúp em 2 cục cao su 2 bên, còn số 1 chớm tới rần nhiều- cao su số 8, số de rần nhiều -cao su dưới máy.vuvietthanh nói:Bác giúp e cả vụ thay cao su chân máy và côn xe vẫn bị rần nữadung_gialai nói:Trong qáu trình làm xe và tự mày mò em phát hiện ra 1 điều khi máy đang nổ ổn định, bác rút rắc điện bù ga lạnh thì lập tức đèn check xuất hiện, vòng tua máy gỉam và chập chơn máy rần, bác đồng ý với em vụ này nhé. giờ trở lại việc của Huy81200 hỏi, bác ấy chỉ bị giảm vòng tua , sau đó lên lại đúng ga cầm chừng, và em cũng đã trao đổi,vuvietthanh nói:Xe e trước đây cũng tình trạng như thế này nhưng vong tua xuống thấp hơn còn 200 sau đó lịm hẳn. Tiếp tục đề thì vòng tua máy chập chờn, sau e kiểm tra quạt làm mát đứt cầu chì. Bác Dũng cho e hỏi sao khi quạt làm mát đứt cầu chì lại có hiện tượng như trên. Em đã thay toàn bộ cao su chân máy và côn mà xe vẫn cù bị rần như ban đầu không biết nguyên nhân nào nữadung_gialai nói:He he...nói đùa cho vui, bây chừ Huy Giúp anh để ý:huy812000 nói:Trời! Anh nói giỡn hay chơi vậy nè! Trong thâm tâm em nhận Anh làm sư phụ lâu lắm rồi mà! Đợt trước có gì cũng alo hỏi Anh hết, nhiều khi hỏi cái vớ vẩn nhất cũng hỏi (nhiều khi hỏi xong em ngại luôn, không biết Anh có thấy phiền không nữa!hihi)dung_gialai nói:Dạ bị dạng này là dạng cà hụi, cà hụi đó bác ... Chắc nó muốn em nhận bác làm đệ tử để khi of NT cho có đồng hương ý mà
Nếu chịu làm dệ tử em chỉ 1 phát 1 hết liền he he...![]()
Giờ khẳng định lại là em làm đệ tử bác cà hụ nhé!![]()
Khi em nói chế độ ga cầm chừng là lúc này có AC đúng không, vậy em cứ ngồi trteen xe và để ý thế này: có lúc tự nhiên ga cầm chừng từ 800 lên 900 rồi xuống đúng 800, có lúc từ 800 xuống 400 xe rần tý rồi lên 800. Nguyên nhân:
1/ Khi 800, kim tăng lên rồi xuống 800: lúc này rơ le lốc lạnh ngắt, máy nhẹ tải
2/ Khi 800 xuông 400 rồi lên 800: lúc này lốc lạnh nhập, cái này thì không xử được trừ khi thay ECU vì:
Hon da thiết kế khi nhấp AC thì bù làm việc trước(lúc này vòng tua tăng) sau đó lốc nhập (vòng tua giảm xuống đúng ga cầm chừng), nhưng hiện tại nhiều xe hư chế độ này do quá trình sữ chữa thợ vô tình làm hỏng phần này, do vậy bù ga và lốc làm việc cùng lúc, dẫn đến tải nặng đột ngột, <span style=""color: #ff0000;"">vòng tua giảm, sau đó được bù lên đúng 800</span>.
Kiểm tra lại giúp anh nhé, nếu đúng thì không vấn đề gì, còn không thì tính tiếp
Vấn đề của bác thì hoàn toàn khác, nhưng liên quan đến quạt giải nhiệt thì cũng trong quá trình làm xe ở BD em để ý: ngay hộp cầu chì góc trái bên phụ , nó có 1 cái rắc điện nằm ngang và chìm xuống hộp cầu chì, (nếu bác cần em sẽ chụp hinh), cái rắc này chính là rắc điều khiển quạt thông qua hộp ECU, khi rút răc này thì quạt ngừng và đèn check xuất hiện. Cái này khi em làm xe tại BD , có những thắc mắc bác Tấn giải thích và tiến hành rút rắc cho em thấy, và em chỉ biết như vậy xin chia xẻ cùng bác, còn thực tế cái dóng ACC này nó bị hiện tượng như bác nói có rất nhiều nguyên nhân, không hẳn là quạt
Còn vụ côn mời bác gé tran trước hôm em đi BD làm xe ở bác Tấn, em có chia sẽ vụ này rất rõ.