Re:Con nghiện accord
Em tìm được link ECU rồi! Nhưng còn nhiều thứ phải trang bị cho vợ 2 quá! Nên chắc từ từ.....
Bác thay kính chổ nào vậy bác? Cho em biết địa chỉ luôn với! Thay xong nhìn đẹp long lanh lắm hả bác?HOCTIN80 nói:@chutieu: Dạ tí nữa e gọi điện hỏi xem ac 94-97 kính cửa bao nhiêu rồi em báo cho bác nhé. Còn 92 như xe em thì đúng như bác kyanh nói, kính lái 1chai2, của 450K/1 cái trước còn sau thì e không hỏi nên không biết
Em tìm được link ECU rồi! Nhưng còn nhiều thứ phải trang bị cho vợ 2 quá! Nên chắc từ từ.....
Re:Con nghiện accord
Khi làm bác nhớ có hình cụ tỉ nhé, hồi hộp chờ đợi đây.HOCTIN80 nói:Đúng rồi bác ý em la sửa chứ không phải độ lại, mà có người sửa được rồi ( e tài lanh trước cái bác đã sửa lai ECU thanh công) tức là khi phần mạch cấp nguồn cho điện lốc lạnh bị hỏng thợ sẽ cắt sợi dây điện đó ra và mượn đường cấp điện khác (hình như là quạt) nên khi đóng AC quạt quay và lốc lạnh đóng cùng thời điểm nên ga bị rù xuống sau đó mới bù lại, còn zin thì khi đóng AC thì lốc lạnh chưa đóng liền mà nó sẽ truyền tín hiệu về ECU trước để bù ga rồi mới đóng lốc lạnh (e hiểu như vậy thôi không biết có đúng không), nên khi bị hỏng chân cấp điện cho lốc lạnh thì phải thay linh kiện trong ECU để nó thông mạch, giông như hôm trước e có sửa hệ thống quạt thông qua hộp cấp (+) FAN TIMER UNIT nó hư 1 con transitor (A1020) và 2 con diot,diot thì nhiều nên không khó đẻ thay thế còn transitor (A1020) e kiếm không ra nên thay 1 con tương đương A1013 con đó cũng là con chân thuận PNP nhưng công suất lớn hơn thay vào OK luôn, nên e nghi ECU cũng vậy sẽ kiếm và thay thế được (Bác Kyanh911 giúp chuyện nay nhé, hậu tạ sau nhé)Chú tiểu nói:hung_tele nói:Mình ko thích sáng tác thêm phần mạch cho cái ECU. Cái chính là tìm ra pan, thay thế linh kiện vào cho đúng với thiết kế của hãng thì ok hơn.
Cái vụ bác Hoctin nói ko phải là độ ECU đâu bác. Theo em hiểu là khi đóng AC thì ECU ra lệnh cho bù ga trước (vòng tua máy nâng lên) sau đó ra lệnh cho đóng mạch đầu lạnh sau (tua máy hạ xuống).
Nếu xe bác nào như mô tả trên là ECU còn OK.
Bác nào mà khi đóng AC vòng tua tụt sau đó nâng lên là ECU lỗi cái thứ tự lệnh này (phát lệnh đồng thời cả 2)
Bác Hoctin chắc học được kinh nghiệm của bác nào đó về cái lỗi này của ECU và do linh kiện nào đó bị hỏng nên ý định thay linh kiện đó sẽ OK.
Em ko rành về điện nhưng hiểu như vậy ko biết có đúng ko?
Ở đây ko phải "độ" ECU mà khôi phục, sửa chửa ECU thôi
@chutieu: bác khi nào về vậy?
Re:Con nghiện accord
Dạ cám ơn Bác
Mình đang hỏi ý bà Cả về vụ off nha Trang đây, nếu oke mình sẻ gọi cho thư ký kỳ anh để biết thêm chi tiết, danh sách đi mình cũng tương đối nắm rồi vì có thêm F1 và F2 (3tuổi) nên phải hỏi bà cả trước. Cám ơn bác có lời mời
toyota cresta nói:Chúc mừng bác gia nhập hội nghiện - vậy bác tham gia off nha trang luôn nha.![]()
Dạ cám ơn Bác
Mình đang hỏi ý bà Cả về vụ off nha Trang đây, nếu oke mình sẻ gọi cho thư ký kỳ anh để biết thêm chi tiết, danh sách đi mình cũng tương đối nắm rồi vì có thêm F1 và F2 (3tuổi) nên phải hỏi bà cả trước. Cám ơn bác có lời mời
Re:Con nghiện accord
Mình mới vừa hỏi thằng bạn làm đăng kiểm, thì thông số bánh 14,15 là theo hồ sơ góc .Do bên Mỹ nó đi xe theo mùa nên nó đăng ký như vậy. Còn ở VN thì phải qua phòng “Cải tạo xe” hỏi trước , họ sẽ chỉ cho mình có làm được hay không .
Hi Huyhuy812000 nói:Ủa cái sổ đăng kiểm sao có 2 thông số lốp bác nhỉ? Vậy tức là sử dụng mâm 15 hay 14 đều được hả bác?
Mình mới vừa hỏi thằng bạn làm đăng kiểm, thì thông số bánh 14,15 là theo hồ sơ góc .Do bên Mỹ nó đi xe theo mùa nên nó đăng ký như vậy. Còn ở VN thì phải qua phòng “Cải tạo xe” hỏi trước , họ sẽ chỉ cho mình có làm được hay không .
Re:Con nghiện accord
Cám ơn Bác có lời hỏi thăm
Gầm xe còn tốt nhưng vè bánh sau bên phụ có dấu hiệu mục, ron xe nhiều chổ hư ( không biết mua ở đâu), đèn xe hơi mờ (định gắng thêm đèn gầm , hay thay tròn philip ? Bác cho ý kiến nha , vụ này có hỏi qua Huy rồi) xe đi đường trường khoảng 9l/100km còn thành phố 10 đến 11l , em cũng mới biết chạy nên cũng chưa có kinh nghiệm lắm. Máy đã nhờ Bác Tấn lên 1 cos. Chắc thứ bảy này qua Bác cho chỉnh lại chút đỉnh.
Lúc mua bị cà dựt ( không có cà hụ hehe) giống như hụt ga đầu vậy, đã thay hết bơm dây… nhưng không hết. Sau đó mới qua bác Tấn , Bác ấy nói ECU không đúng chuẩn Acc91 nên đã thay và thế là oke. Mình còn cái ECU ở nhà chả biết đời mấy , chưa hỏi Bác tấn nửa, chắc cho ai có nhu cầu.
vnd_usd74 nói:![]()
![]()
Ái chà chà... cái sổ đăng kiểm của Lão nì lợi hại thiệt! Chơi hẳn được 2 thông số vỏ, thích 14 thì 14 ko thì chơi 15" khỏi phải sợ xx hay khi đi khám lưu hành bị "hành"! Chủ xe chắc có người nhà làm đăng kiểm roài!
V2 diện mạo còn liền lạc lém, hok biết gầm sàn, lồng vè 4 bánh đã mục mẹt gì chưa?
Máy móc ăn uống thế nào? có bị cà hụ cà hụ hok? Cho AE xin tí thông tin nữa để đặng mà còn ném đá chứ!
Cám ơn Bác có lời hỏi thăm
Gầm xe còn tốt nhưng vè bánh sau bên phụ có dấu hiệu mục, ron xe nhiều chổ hư ( không biết mua ở đâu), đèn xe hơi mờ (định gắng thêm đèn gầm , hay thay tròn philip ? Bác cho ý kiến nha , vụ này có hỏi qua Huy rồi) xe đi đường trường khoảng 9l/100km còn thành phố 10 đến 11l , em cũng mới biết chạy nên cũng chưa có kinh nghiệm lắm. Máy đã nhờ Bác Tấn lên 1 cos. Chắc thứ bảy này qua Bác cho chỉnh lại chút đỉnh.
Lúc mua bị cà dựt ( không có cà hụ hehe) giống như hụt ga đầu vậy, đã thay hết bơm dây… nhưng không hết. Sau đó mới qua bác Tấn , Bác ấy nói ECU không đúng chuẩn Acc91 nên đã thay và thế là oke. Mình còn cái ECU ở nhà chả biết đời mấy , chưa hỏi Bác tấn nửa, chắc cho ai có nhu cầu.
Re:Con nghiện accord
Chào bác, Bác phải lên phòng cải tạo ở Sở GTCC hoặc cơ quan đăng kiểm làm thủ tục xin thay đổi thiết kế trước , họ duyệt xong thì Bác tiến hành giải phẩu thẩm mỹ, Nếu đổi màu thì lên xxx hỏi luôn.chinhdalat nói:mấy bác ơi!accord 87 lên đèn 92 rồi đăng kiểm có dễ không vậy?em cũng đang nghía 1 em!![]()
Re:Con nghiện accord
@Bác Nguyen ACC: Vụ đèn cho vợ 2 của anh em mình! Em cũng có trao đổi với bác qua điện thoại rồi! Nhân đây em cũng muốn trao đổi thêm tý.
Về ánh sáng thì như bác hungtele có post lên về độ sáng của bóng philip thì có thể nói ánh sáng đó tầm 6 (hoặt 7, tùy người có cảm nhận) so với Bixenon. Vì thế, nếu các bác ít phải đi đường quốc lộ và đối đầu với mấy ông xe tải thì bóng philip này đủ để đi ở các đường địa hình khác (như nội thành, vùng quê.....), em thì do hay đi QL51 mà đường này thì đang làm xấu kinh khủng, trước đó đèn mờ quá em đi toàn phang ổ gà, ổ voi không, nên điên lên em chơi bixenon luôn.
Chốt lại thế này ạ!
1. Thay bóng philip + 80% thì ánh sáng OK đảm bảo đi trong các loại đường, dành cho các bác ít đi đường quốc lộ mà đường hơi xấu. Đảm bảo giữ zin 100% con xe (cái này ai đi accord đều muốn). Giá cả chấp nhận được.
2. Lên bixenon thì về đẹp thì tùy người (theo em thì vừa lạ vừa đẹp, có tiền em làm thêm 1 con mắt ở bóng pha luôn, hehe...), ánh sáng thì miễn bàn so với các loại bóng khác rồi). Tuy nhiên giá hơi cao...vì thế nếu tạm thời ít lúa thì để đầu tư cái quan trọng cho vợ 2, còn dư lúa thì vô tư...
@Bác Nguyen ACC: Vụ đèn cho vợ 2 của anh em mình! Em cũng có trao đổi với bác qua điện thoại rồi! Nhân đây em cũng muốn trao đổi thêm tý.
Về ánh sáng thì như bác hungtele có post lên về độ sáng của bóng philip thì có thể nói ánh sáng đó tầm 6 (hoặt 7, tùy người có cảm nhận) so với Bixenon. Vì thế, nếu các bác ít phải đi đường quốc lộ và đối đầu với mấy ông xe tải thì bóng philip này đủ để đi ở các đường địa hình khác (như nội thành, vùng quê.....), em thì do hay đi QL51 mà đường này thì đang làm xấu kinh khủng, trước đó đèn mờ quá em đi toàn phang ổ gà, ổ voi không, nên điên lên em chơi bixenon luôn.
Chốt lại thế này ạ!
1. Thay bóng philip + 80% thì ánh sáng OK đảm bảo đi trong các loại đường, dành cho các bác ít đi đường quốc lộ mà đường hơi xấu. Đảm bảo giữ zin 100% con xe (cái này ai đi accord đều muốn). Giá cả chấp nhận được.
2. Lên bixenon thì về đẹp thì tùy người (theo em thì vừa lạ vừa đẹp, có tiền em làm thêm 1 con mắt ở bóng pha luôn, hehe...), ánh sáng thì miễn bàn so với các loại bóng khác rồi). Tuy nhiên giá hơi cao...vì thế nếu tạm thời ít lúa thì để đầu tư cái quan trọng cho vợ 2, còn dư lúa thì vô tư...
Re:Con nghiện accord
Hi, Bác cố gắng sắp xếp off đợt ni cho vui, hiện trong người em nóng lên từng ngày từng ngày 1 đây ạ. Mục lồng vè thì chẳng sao vì xe nào cũng mục mừ, he he... trong đó có xe em, nhưng bác chạy 9l là hao đó nha.Nguyen_Acc nói:vnd_usd74 nói:![]()
![]()
Ái chà chà... cái sổ đăng kiểm của Lão nì lợi hại thiệt! Chơi hẳn được 2 thông số vỏ, thích 14 thì 14 ko thì chơi 15" khỏi phải sợ xx hay khi đi khám lưu hành bị "hành"! Chủ xe chắc có người nhà làm đăng kiểm roài!
V2 diện mạo còn liền lạc lém, hok biết gầm sàn, lồng vè 4 bánh đã mục mẹt gì chưa?
Máy móc ăn uống thế nào? có bị cà hụ cà hụ hok? Cho AE xin tí thông tin nữa để đặng mà còn ném đá chứ!
Cám ơn Bác có lời hỏi thăm
Gầm xe còn tốt nhưng vè bánh sau bên phụ có dấu hiệu mục, ron xe nhiều chổ hư ( không biết mua ở đâu), đèn xe hơi mờ (định gắng thêm đèn gầm , hay thay tròn philip ? Bác cho ý kiến nha , vụ này có hỏi qua Huy rồi) xe đi đường trường khoảng 9l/100km còn thành phố 10 đến 11l , em cũng mới biết chạy nên cũng chưa có kinh nghiệm lắm. Máy đã nhờ Bác Tấn lên 1 cos. Chắc thứ bảy này qua Bác cho chỉnh lại chút đỉnh.
Lúc mua bị cà dựt ( không có cà hụ hehe) giống như hụt ga đầu vậy, đã thay hết bơm dây… nhưng không hết. Sau đó mới qua bác Tấn , Bác ấy nói ECU không đúng chuẩn Acc91 nên đã thay và thế là oke. Mình còn cái ECU ở nhà chả biết đời mấy , chưa hỏi Bác tấn nửa, chắc cho ai có nhu cầu.