21/11/10
1.179
36
48
Ninh Kiều, Cần Thơ
Re:Con nghiện accord

dung_gialai nói:
HOCTIN80 nói:
Chú tiểu nói:
hung_tele nói:
Mình ko thích sáng tác thêm phần mạch cho cái ECU. Cái chính là tìm ra pan, thay thế linh kiện vào cho đúng với thiết kế của hãng thì ok hơn.

Cái vụ bác Hoctin nói ko phải là độ ECU đâu bác. Theo em hiểu là khi đóng AC thì ECU ra lệnh cho bù ga trước (vòng tua máy nâng lên) sau đó ra lệnh cho đóng mạch đầu lạnh sau (tua máy hạ xuống).
Nếu xe bác nào như mô tả trên là ECU còn OK.
Bác nào mà khi đóng AC vòng tua tụt sau đó nâng lên là ECU lỗi cái thứ tự lệnh này (phát lệnh đồng thời cả 2)
Bác Hoctin chắc học được kinh nghiệm của bác nào đó về cái lỗi này của ECU và do linh kiện nào đó bị hỏng nên ý định thay linh kiện đó sẽ OK.
Em ko rành về điện nhưng hiểu như vậy ko biết có đúng ko?
Ở đây ko phải "độ" ECU mà khôi phục, sửa chửa ECU thôi
Đúng rồi bác ý em la sửa chứ không phải độ lại, mà có người sửa được rồi ( e tài lanh trước cái bác đã sửa lai ECU thanh công) tức là khi phần mạch cấp nguồn cho điện lốc lạnh bị hỏng thợ sẽ cắt sợi dây điện đó ra và mượn đường cấp điện khác (hình như là quạt) nên khi đóng AC quạt quay và lốc lạnh đóng cùng thời điểm nên ga bị rù xuống sau đó mới bù lại, còn zin thì khi đóng AC thì lốc lạnh chưa đóng liền mà nó sẽ truyền tín hiệu về ECU trước để bù ga rồi mới đóng lốc lạnh (e hiểu như vậy thôi không biết có đúng không), nên khi bị hỏng chân cấp điện cho lốc lạnh thì phải thay linh kiện trong ECU để nó thông mạch, giông như hôm trước e có sửa hệ thống quạt thông qua hộp cấp (+) FAN TIMER UNIT nó hư 1 con transitor (A1020) và 2 con diot,diot thì nhiều nên không khó đẻ thay thế còn transitor (A1020) e kiếm không ra nên thay 1 con tương đương A1013 con đó cũng là con chân thuận PNP nhưng công suất lớn hơn thay vào OK luôn, nên e nghi ECU cũng vậy sẽ kiếm và thay thế được (Bác Kyanh911 giúp chuyện nay nhé, hậu tạ sau nhé)
@chutieu: bác khi nào về vậy?
Khi làm bác nhớ có hình cụ tỉ nhé, hồi hộp chờ đợi đây.
GARA Thành Phát ,đường Nguyễn thị Thập, Q.7 .Chuyên sữa ECU _ Có máy Scalltool _ Đ/T :0908145141 _ A. Phát . (Nguồn OS)
Hoặc gara Định Quốc _ cầu đỏ, Q. Bình thạnh, bên cạnh tiệm rửa xe Đồng Tiến, chạy vào hẻm , hỏi A. Quốc _ có máy check lỗi tất cả, kể cả ECU.
 
Hạng D
23/11/09
1.608
6
38
39
Re:Con nghiện accord

HOCTIN80 nói:
Chú tiểu nói:
hung_tele nói:
Mình ko thích sáng tác thêm phần mạch cho cái ECU. Cái chính là tìm ra pan, thay thế linh kiện vào cho đúng với thiết kế của hãng thì ok hơn.

Cái vụ bác Hoctin nói ko phải là độ ECU đâu bác. Theo em hiểu là khi đóng AC thì ECU ra lệnh cho bù ga trước (vòng tua máy nâng lên) sau đó ra lệnh cho đóng mạch đầu lạnh sau (tua máy hạ xuống).
Nếu xe bác nào như mô tả trên là ECU còn OK.
Bác nào mà khi đóng AC vòng tua tụt sau đó nâng lên là ECU lỗi cái thứ tự lệnh này (phát lệnh đồng thời cả 2)
Bác Hoctin chắc học được kinh nghiệm của bác nào đó về cái lỗi này của ECU và do linh kiện nào đó bị hỏng nên ý định thay linh kiện đó sẽ OK.
Em ko rành về điện nhưng hiểu như vậy ko biết có đúng ko?
Ở đây ko phải "độ" ECU mà khôi phục, sửa chửa ECU thôi
Đúng rồi bác ý em la sửa chứ không phải độ lại, mà có người sửa được rồi ( e tài lanh trước cái bác đã sửa lai ECU thanh công) tức là khi phần mạch cấp nguồn cho điện lốc lạnh bị hỏng thợ sẽ cắt sợi dây điện đó ra và mượn đường cấp điện khác (hình như là quạt) nên khi đóng AC quạt quay và lốc lạnh đóng cùng thời điểm nên ga bị rù xuống sau đó mới bù lại, còn zin thì khi đóng AC thì lốc lạnh chưa đóng liền mà nó sẽ truyền tín hiệu về ECU trước để bù ga rồi mới đóng lốc lạnh (e hiểu như vậy thôi không biết có đúng không), nên khi bị hỏng chân cấp điện cho lốc lạnh thì phải thay linh kiện trong ECU để nó thông mạch, giông như hôm trước e có sửa hệ thống quạt thông qua hộp cấp (+) FAN TIMER UNIT nó hư 1 con transitor (A1020) và 2 con diot,diot thì nhiều nên không khó đẻ thay thế còn transitor (A1020) e kiếm không ra nên thay 1 con tương đương A1013 con đó cũng là con chân thuận PNP nhưng công suất lớn hơn thay vào OK luôn, nên e nghi ECU cũng vậy sẽ kiếm và thay thế được (Bác Kyanh911 giúp chuyện nay nhé, hậu tạ sau nhé)
@chutieu: bác khi nào về vậy?
E xin tường thuật lại việc đã sữa thành công cái ECU để các bác tham khảo ạ:
Ngày hôm qua thấy mấy bác đang bàn tán về việc mua ECU nên e mới nghĩ lúc trước mình có mua 1 cái nhưng ko xài được vì là hàng Châu Á nên sẵn tiện buổi chiều được nghĩ nên lôi vợ già ra thay não thử. Ngồi mài mò 1 buổi mới lôi được não vợ ra, thay não mới vào đề máy lên thì nó cứ cà hụ cà hụ ( tình trạng này thì lúc trước e đã biết vì hộp này là của hàng C.Á ). Xong e mới lấy vít mở cái não của xe ra thí thấy thế này
dsc5947.jpg


dsc5953.jpg


dsc5954.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/11/09
1.608
6
38
39
Re:Con nghiện accord

thấy IC bị nổ như vậy e mối lôi cái hộp C.Á ra thì thấy cái IC y chang luôn và chằng bị hư hao gì mừng quá e đem qua thợ điện thử gần nhà nhờ thay qua dùm, thay xong về gắn vô thử thì đúng là quá tuyệt vời luôn, bật AC lên thì ko còn hiện tượng tuột vòng tua nữa và khi vào số buôn côn ra là đi luôn ko còn rần nữa
hình IC mới thay vô
dsc5958.jpg


dsc5950.jpg
 
Hạng D
23/11/09
1.608
6
38
39
Re:Con nghiện accord

nhờ bác Kyanh coi dùm là con IC này có chức năg gì nha:
dsc5957.jpg
 
Hạng D
23/11/09
1.608
6
38
39
Re:Con nghiện accord

Lúc tháo IC ra thì a thợ có bảo rằng chân số 4 bị nổ và đo mạch nó cũng dẫn đến chân số 4 trong zắc cắm vào ECU, e mới nhớ ra là lúc mình tháo hộp ECU thì thấy có 1 dây bị cắt và đấu qua dây khác, về nhà nhìn lại thì đúng là dây số 4. Thấy thế e mới nối lại và gắn hộp ECU vào, bật chìa khoá đề máy thử, bật AC thì lốc lạnh ko nhập, 2 quạt cũng ko quay, chờ tí xíu thì thấy bốc khói sợ quá tắt máy liền ( lúc này là chưa thay IC)
lúc thay IC xong về e cũng ko đấu dây lại mà vẫn để như ban đầu ( sợi dây số 4 bị cắt và đấu sang dây khác) thì khi bật AC vòng tua vẫn tuột rồi mới lên lại, thử vô số 1 rồi thả côn xe hơi rần. Xong thấy vậy e mới đấu lại sợi dây và đề máy lại, bật AC thấy vòng tua ko tuột, vô số 1 thả côn thấy xe hết rần.
vậy là xong, gắn vào và có kể cho bác Hoctin nghe là e đã làm như vậy
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord

Thanks bác chipmap- bác đã khai thông ECU cho AE học được bài học quý giá . bao nhiêu người đỡ phải vả mồ hôi, và không bị đổi nick.....
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
4/1/11
767
1.198
93
Re:Con nghiện accord

chipmap nói:
Lúc tháo IC ra thì a thợ có bảo rằng chân số 4 bị nổ và đo mạch nó cũng dẫn đến chân số 4 trong zắc cắm vào ECU, e mới nhớ ra là lúc mình tháo hộp ECU thì thấy có 1 dây bị cắt và đấu qua dây khác, về nhà nhìn lại thì đúng là dây số 4. Thấy thế e mới nối lại và gắn hộp ECU vào, bật chìa khoá đề máy thử, bật AC thì lốc lạnh ko nhập, 2 quạt cũng ko quay, chờ tí xíu thì thấy bốc khói sợ quá tắt máy liền ( lúc này là chưa thay IC)
lúc thay IC xong về e cũng ko đấu dây lại mà vẫn để như ban đầu ( sợi dây số 4 bị cắt và đấu sang dây khác) thì khi bật AC vòng tua vẫn tuột rồi mới lên lại, thử vô số 1 rồi thả côn xe hơi rần. Xong thấy vậy e mới đấu lại sợi dây và đề máy lại, bật AC thấy vòng tua ko tuột, vô số 1 thả côn thấy xe hết rần.
vậy là xong, gắn vào và có kể cho bác Hoctin nghe là e đã làm như vậy
Chipmap làm một cú hoành tráng ghê!
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

chipmap nói:
nhờ bác Kyanh coi dùm là con IC này có chức năg gì nha:
dsc5957.jpg
Rất cảm ơn Chipmap, đợt ni thì... phụ tùng IC Sì gòn tha hồ má bán đê, nhưng hỏng biếtnó có con IC này không nữa
Hôm trước làm xe ở bác Tấn, bác Tấn có mở hộp ra kiểm tra và bác bảo bị hư chân IC gì đó nên mới dẫn đến tình trạng trên
Vậy là vấn đề sáng tỏ, đã giúp được rất nhiều con nghiện, nhưng cái quang trọng là IC có bán không đây
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re:Con nghiện accord

@Chipmap: Đi VT lần nữa chipmap nhớ mang theo con IC bị hỏng để mình làm mẫu đi mua IC mới nha!hehe...Hay bác nào ở Xì phố đại diện mua dùm Anh em hội nghiện luôn vậy, để khỏi dành giật!