Re:Con nghiện accord
Báo cáo các bác, sau nhiểu trở ngại, cuối cùng em cũng đã lắp và xử lý xong vụ heo côn mới.
Việc đầu tiên cần khắng định:
-Heo côn mà cuteoem ship về là hàng zin 100%.
Những việc mà em đã làm sai:
1) Thiếu hiểu biết và ko tận dụng kho tàng thông tin từ các hội viên, nên đã cho gara thay cuppen hàng chợ vào.
2) Chân côn (pêdan), đã bị độ chế, khoan lại lỗ dùng để bắt ty côn cao hơn 1cm, so với vị trí gốc của nó:
Đây cũng chính là nguyên nhân của mọi nguyên nhân, gây tiếng kêu éc éc, và làm sai hành trình làm việc của piston, nên dù có hơi, nhưng ko vào số được.
Những việc sữa sai:
- tuổi cao sức yếu, có cố gắng nhưng vượt quá tầm hiểu biết,he..he.. phải đưa ra gara. lần này em nhờ 1 gara khác thực hiện.
Cách sữa sai:
- Tháo heo côn ra lại. Vệ sinh làm sạch nó bằng thổi hơi nén mạnh.
( thêm 1 lý do nữa gây thêm việc mất hơi: Cái siêu (ron) dưới nắp chụp bình dầu côn, bị mục. Các mãnh vở nhỏ của nó rơi vào hộp dầu. Quá trình chúng ta tháo ra lắp vào khi thao tác châm nhớt, xả gió, làm bột cao su lưu hóa rơi vào, làm tắc nghẽn các lỗ thông hơi trên đường dầu đi. =====>>>Thật tai hại.
- Lắp vào lại lò xo, cúppen, gắn fe chặn, bôi 1 tí dầu côn vào cuppen. Sau đó dùng lực tay bình thường, thụt thò nó nhiều lần, kèm theo là lắc ngang và dọc cái ty piston, tạo độ rơ.
- Lắp bình dầu châm vào, tiếp tục dùng lực tay ép mạnh nhiều lần piston, kiểm tra đường dầu vào ra có thông không.
- Ok rồi, thì lắp heo côn vào đúng vị trí của nó, tiến hành xả air. vụ này chắc nhiều người biết rồi, chắc ko cần diễn tả kỹ nữa.
Kết quả:
- Có hơi pedan rất tốt. hành trình của piston cảm nhận được ở bàn chân khi đạp là êm, dẻo, không sượng như khi bị kêu éc éc nữa. Số vào ngọt ngào!
Em cảm ơn tất cả các bác đã quan tâm, gọi điện thăm hỏi, chỉ vẽ, động viên. Đặc biệt cảm ơn bác TẤn và bác Trần Quang Thái ( Nha Trang) đã cho mượn gara ở nhà để sữa chữa, và cùng đồng cam cộng khổ!
Báo cáo các bác, sau nhiểu trở ngại, cuối cùng em cũng đã lắp và xử lý xong vụ heo côn mới.
Việc đầu tiên cần khắng định:
-Heo côn mà cuteoem ship về là hàng zin 100%.
Những việc mà em đã làm sai:
1) Thiếu hiểu biết và ko tận dụng kho tàng thông tin từ các hội viên, nên đã cho gara thay cuppen hàng chợ vào.
2) Chân côn (pêdan), đã bị độ chế, khoan lại lỗ dùng để bắt ty côn cao hơn 1cm, so với vị trí gốc của nó:
Đây cũng chính là nguyên nhân của mọi nguyên nhân, gây tiếng kêu éc éc, và làm sai hành trình làm việc của piston, nên dù có hơi, nhưng ko vào số được.
Những việc sữa sai:
- tuổi cao sức yếu, có cố gắng nhưng vượt quá tầm hiểu biết,he..he.. phải đưa ra gara. lần này em nhờ 1 gara khác thực hiện.
Cách sữa sai:
- Tháo heo côn ra lại. Vệ sinh làm sạch nó bằng thổi hơi nén mạnh.
( thêm 1 lý do nữa gây thêm việc mất hơi: Cái siêu (ron) dưới nắp chụp bình dầu côn, bị mục. Các mãnh vở nhỏ của nó rơi vào hộp dầu. Quá trình chúng ta tháo ra lắp vào khi thao tác châm nhớt, xả gió, làm bột cao su lưu hóa rơi vào, làm tắc nghẽn các lỗ thông hơi trên đường dầu đi. =====>>>Thật tai hại.
- Lắp vào lại lò xo, cúppen, gắn fe chặn, bôi 1 tí dầu côn vào cuppen. Sau đó dùng lực tay bình thường, thụt thò nó nhiều lần, kèm theo là lắc ngang và dọc cái ty piston, tạo độ rơ.
- Lắp bình dầu châm vào, tiếp tục dùng lực tay ép mạnh nhiều lần piston, kiểm tra đường dầu vào ra có thông không.
- Ok rồi, thì lắp heo côn vào đúng vị trí của nó, tiến hành xả air. vụ này chắc nhiều người biết rồi, chắc ko cần diễn tả kỹ nữa.
Kết quả:
- Có hơi pedan rất tốt. hành trình của piston cảm nhận được ở bàn chân khi đạp là êm, dẻo, không sượng như khi bị kêu éc éc nữa. Số vào ngọt ngào!
Em cảm ơn tất cả các bác đã quan tâm, gọi điện thăm hỏi, chỉ vẽ, động viên. Đặc biệt cảm ơn bác TẤn và bác Trần Quang Thái ( Nha Trang) đã cho mượn gara ở nhà để sữa chữa, và cùng đồng cam cộng khổ!
Last edited by a moderator: