Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

truong5779 nói:
hung_tele nói:
@Dung_gialai:
- Xe mình từ khi lấy về, vừa thay bố thắng trước và sau -thay cuppen heo con bánh sau. ( trước cuộc off 1 tuần)
Nhưng gần đây thử chạy tốc độ cao: trên 80km/h, thắng gấp, xe bị xìa bên phụ. Chưa tìm ra nguyên nhân!
Xin Dung_gialai và mọi người góp ý!
- Việc xử lý ECU, cứ yên tâm, mình test xong ở xe mình sẽ gửi lên. Đừng quan tâm chuyện tiền nong!
Có nhiều nguyên nhân nhưng theo con có hai nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề khi thắng bị đâm lệch sang một bên:
Thứ nhất do thắng trước bên phụ của bác ăn nhanh hơn bánh trước bên tài dẫn đến thắng bị đâm lệch một bên, bác có thể kiểm tra bằng cách cho xe lên cầu nâng hoặc hầm, chình lại khoảng hở giữa bố thắng và tambua 2 bánh trước cho đều nhau ( nhưng theo như em nhớ thì acc bánh trước là thắng đĩa nên việc chỉnh này không cần thiết, có thể do bố thắng ăn không đều nhau chứ không phải do khe hở)
Thứ 2 do góc đặt bánh xe không đúng
Cách kiểm tra bác có thể chạy thử trên đường Bãi Dài, để xe chạy thẳng, không tác động lên vô lăng, kiểm tra xe có chạy thẳng theo quỹ đạo không hay bị đâm sang một bên.Điều kiện này còn phụ thuộc vào mặt đường và chất lượng đường kiểm tra nhưng em tin với tay lái của bác Trung và bác gì đó bên đài thì OJK.
Sau đó chú cho xe lên cầu kiểm tra lại các cao su dưới gầm xe, đầu trước: bao gồm cao su phuộc nhún, cáo su cánh gà kiểm tra độ dài của 2 giảm xóc trươc xem có dài bằng nhau không?Độ chênh lệch của nó là bao nhiêu?Các cao su mòn cũng ảnh hưởng đến vấn đề này rất nhiều.
Vấn đề này chú có thể mang đến gara nguyễn chánh, con sẽ điện thoại nhờ anh em bên đó kiểm tra và tư vấn thêm giúp dùm cho bác ( nhưng sẽ không sửa ở đó vì rất đắt).Chúc chú mau trị lành bệnh nàng vợ 2 nhé
Đồng ý với bác Trường, việc khi thắng bị xìa qua 1 bên, hoặc giả khi chạy đường thẳng buông tay lái bị xìa qua 1 bên là có rất nhiều nguyên nhân, cần phải có thợ lành nghề, thiết bị chuyên dụng thì mới chẩn đúng bệnh.
 
Hạng D
10/11/09
1.583
240
63
nha trang
quangnam.dangkiem.com
Re:Con nghiện accord

dung_gialai nói:
truong5779 nói:
hung_tele nói:
@Dung_gialai:
- Xe mình từ khi lấy về, vừa thay bố thắng trước và sau -thay cuppen heo con bánh sau. ( trước cuộc off 1 tuần)
Nhưng gần đây thử chạy tốc độ cao: trên 80km/h, thắng gấp, xe bị xìa bên phụ. Chưa tìm ra nguyên nhân!
Xin Dung_gialai và mọi người góp ý!
- Việc xử lý ECU, cứ yên tâm, mình test xong ở xe mình sẽ gửi lên. Đừng quan tâm chuyện tiền nong!
Có nhiều nguyên nhân nhưng theo con có hai nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề khi thắng bị đâm lệch sang một bên:
Thứ nhất do thắng trước bên phụ của bác ăn nhanh hơn bánh trước bên tài dẫn đến thắng bị đâm lệch một bên, bác có thể kiểm tra bằng cách cho xe lên cầu nâng hoặc hầm, chình lại khoảng hở giữa bố thắng và tambua 2 bánh trước cho đều nhau ( nhưng theo như em nhớ thì acc bánh trước là thắng đĩa nên việc chỉnh này không cần thiết, có thể do bố thắng ăn không đều nhau chứ không phải do khe hở)
Thứ 2 do góc đặt bánh xe không đúng
Cách kiểm tra bác có thể chạy thử trên đường Bãi Dài, để xe chạy thẳng, không tác động lên vô lăng, kiểm tra xe có chạy thẳng theo quỹ đạo không hay bị đâm sang một bên.Điều kiện này còn phụ thuộc vào mặt đường và chất lượng đường kiểm tra nhưng em tin với tay lái của bác Trung và bác gì đó bên đài thì OJK.
Sau đó chú cho xe lên cầu kiểm tra lại các cao su dưới gầm xe, đầu trước: bao gồm cao su phuộc nhún, cáo su cánh gà kiểm tra độ dài của 2 giảm xóc trươc xem có dài bằng nhau không?Độ chênh lệch của nó là bao nhiêu?Các cao su mòn cũng ảnh hưởng đến vấn đề này rất nhiều.
Vấn đề này chú có thể mang đến gara nguyễn chánh, con sẽ điện thoại nhờ anh em bên đó kiểm tra và tư vấn thêm giúp dùm cho bác ( nhưng sẽ không sửa ở đó vì rất đắt).Chúc chú mau trị lành bệnh nàng vợ 2 nhé
Đồng ý với bác Trường, việc khi thắng bị xìa qua 1 bên, hoặc giả khi chạy đường thẳng buông tay lái bị xìa qua 1 bên là có rất nhiều nguyên nhân, cần phải có thợ lành nghề, thiết bị chuyên dụng thì mới chẩn đúng bệnh.
Hjhjhjjhjhj, thanks bác rất nhiều, em thì không lành nghề nhưng bên em có thiết bị chuyên dụng, có thể kiểm tra cả 2 việc trên chưa đầy 10p nhưng ngày mai em đi học rồi, huhuhu, làm sao bây giờ đây ta.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

truong5779 nói:
dung_gialai nói:
truong5779 nói:
hung_tele nói:
@Dung_gialai:
- Xe mình từ khi lấy về, vừa thay bố thắng trước và sau -thay cuppen heo con bánh sau. ( trước cuộc off 1 tuần)
Nhưng gần đây thử chạy tốc độ cao: trên 80km/h, thắng gấp, xe bị xìa bên phụ. Chưa tìm ra nguyên nhân!
Xin Dung_gialai và mọi người góp ý!
- Việc xử lý ECU, cứ yên tâm, mình test xong ở xe mình sẽ gửi lên. Đừng quan tâm chuyện tiền nong!
Có nhiều nguyên nhân nhưng theo con có hai nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề khi thắng bị đâm lệch sang một bên:
Thứ nhất do thắng trước bên phụ của bác ăn nhanh hơn bánh trước bên tài dẫn đến thắng bị đâm lệch một bên, bác có thể kiểm tra bằng cách cho xe lên cầu nâng hoặc hầm, chình lại khoảng hở giữa bố thắng và tambua 2 bánh trước cho đều nhau ( nhưng theo như em nhớ thì acc bánh trước là thắng đĩa nên việc chỉnh này không cần thiết, có thể do bố thắng ăn không đều nhau chứ không phải do khe hở)
Thứ 2 do góc đặt bánh xe không đúng
Cách kiểm tra bác có thể chạy thử trên đường Bãi Dài, để xe chạy thẳng, không tác động lên vô lăng, kiểm tra xe có chạy thẳng theo quỹ đạo không hay bị đâm sang một bên.Điều kiện này còn phụ thuộc vào mặt đường và chất lượng đường kiểm tra nhưng em tin với tay lái của bác Trung và bác gì đó bên đài thì OJK.
Sau đó chú cho xe lên cầu kiểm tra lại các cao su dưới gầm xe, đầu trước: bao gồm cao su phuộc nhún, cáo su cánh gà kiểm tra độ dài của 2 giảm xóc trươc xem có dài bằng nhau không?Độ chênh lệch của nó là bao nhiêu?Các cao su mòn cũng ảnh hưởng đến vấn đề này rất nhiều.
Vấn đề này chú có thể mang đến gara nguyễn chánh, con sẽ điện thoại nhờ anh em bên đó kiểm tra và tư vấn thêm giúp dùm cho bác ( nhưng sẽ không sửa ở đó vì rất đắt).Chúc chú mau trị lành bệnh nàng vợ 2 nhé
Đồng ý với bác Trường, việc khi thắng bị xìa qua 1 bên, hoặc giả khi chạy đường thẳng buông tay lái bị xìa qua 1 bên là có rất nhiều nguyên nhân, cần phải có thợ lành nghề, thiết bị chuyên dụng thì mới chẩn đúng bệnh.
Hjhjhjjhjhj, thanks bác rất nhiều, em thì không lành nghề nhưng bên em có thiết bị chuyên dụng, có thể kiểm tra cả 2 việc trên chưa đầy 10p nhưng ngày mai em đi học rồi, huhuhu, làm sao bây giờ đây ta.
Bác Hùng quả là may mắn khi bên bác có nhiều cao thủ hổ trợ
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:Con nghiện accord

@Dũng ơi! Dũng sữa lại tựa của thớt đi, theo tinh thần cuộc off: thêm dòng ACCORD CLUB, TRƯỚC TIÊU ĐỀ CỦA THỚT
Cách sữa:
Vào post đầu tiên, sữa dòng tiêu đề, tự khắc nó sẽ đổi tựa luôn.
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Con nghiện accord

dung_gialai nói:
À có việc này em nhờ bác Hùng giúp em: Ze em bị hỏng hộp là do em, quá ẩu và ... bác có nhớ đêm hôm sau khi nhận đơợc heo côn và ECU, 11h00 đếm em vẫn ra xe để thay hộp, nhưng vô tình em đã làm hỏng ECU, số là tất cả các xe mà khi bậc AC vòng tua giảm, sau đó mới tăng lên là bị hỏng chân số 5, sau đó nó mới mượn 1 chân dương ở 1 sợi dây khác trong số các dây ở rắc cắm vào ECU để nó làm việc được, do vậy khi lắp hộp mới vào thì phải tháo dây đã cho mượn ra để được nguyên bản, đàng này em không biết cứ thế cắm vào, vô tình khi bậc AC nói dội ngoợc trở lại làm hư con transtor công suất và bác Chung đã thay, <span style=""color: #ff0000;"">vậy sau khi bác Chung thay xong bác Hùng gởi giúp về cho em kèm theo giất tờ xe khi bác lấy giúp, đừng thử xe bác kẻo lại hỏng tiếp</span>, khi lắp vào xe em sẽ chụp hình đầy đủ cái chân mượn dương và post lên để mọi người lưu ý. <span style=""color: #ff0000;"">Nhớ bác Hùng nhé, bác đừng thử nha </span>
Về thắng: Bác cho mở heo cái ra kiểm tra cho an tâm đi bác
Bác Hoctin có bổ sung gì về thắng của Hùng Tè le và hộp ECU của mình không xin cho ý kiến nhé.
cái này cũng là kinh nghiệm để đời đó bác....chung cho tất cả mọi loại pan. Xe em thì khi bật ac, vòng tua tăng chút rồi sau đó mới giảm về ban đầu. Tuy nhiên em để ý là khi mới depart buổi sáng, đang còn bù ga thì nhấn ac là vòng tua máy giảm cỡ 300, đang từ 1400 xuống 1100.
@hoctin80: cám ơn bác đã nhiệt tình gửi đồ giúp em. Đợt này xe chạy cà giựt nhiều quá bác ạ (lần nào về quê cũng cà giưt')...máy nóng cũng giựt mà ngưội cũng giựt....hy vọng lần này trị dứt bệnh
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord

hung_tele nói:
@Dung_gialai:
- Xe mình từ khi lấy về, vừa thay bố thắng trước và sau -thay cuppen heo con bánh sau. ( trước cuộc off 1 tuần)
Nhưng gần đây thử chạy tốc độ cao: trên 80km/h, thắng gấp, xe bị xìa bên phụ. Chưa tìm ra nguyên nhân!
Xin Dung_gialai và mọi người góp ý!
- Việc xử lý ECU, cứ yên tâm, mình test xong ở xe mình sẽ gửi lên. Đừng quan tâm chuyện tiền nong!
Bác Hùng tele : bác mang xe ra gara gần đó - họ phải có kinh nghiệm - mỏ 02 bánh sau ra - quay đều và kiểm tra bố thắng - lên bố cho đều ....hoặc xuống bố cho đều... xong mang ra chạy thử ...... đạp thắng..... kiểm tra lại bị xìa bên nào ..... hạ bố bên đó xuống 1 tí......rồi thử lại......
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord

dung_gialai nói:
hung_tele nói:
@Dung_gialai:
- Xe mình từ khi lấy về, vừa thay bố thắng trước và sau -thay cuppen heo con bánh sau. ( trước cuộc off 1 tuần)
Nhưng gần đây thử chạy tốc độ cao: trên 80km/h, thắng gấp, xe bị xìa bên phụ. Chưa tìm ra nguyên nhân!
Xin Dung_gialai và mọi người góp ý!
- Việc xử lý ECU, cứ yên tâm, mình test xong ở xe mình sẽ gửi lên. Đừng quan tâm chuyện tiền nong!
À có việc này em nhờ bác Hùng giúp em: Ze em bị hỏng hộp là do em, quá ẩu và ... bác có nhớ đêm hôm sau khi nhận đơợc heo côn và ECU, 11h00 đếm em vẫn ra xe để thay hộp, nhưng vô tình em đã làm hỏng ECU, số là tất cả các xe mà khi bậc AC vòng tua giảm, sau đó mới tăng lên là bị hỏng chân số 5, sau đó nó mới mượn 1 chân dương ở 1 sợi dây khác trong số các dây ở rắc cắm vào ECU để nó làm việc được, do vậy khi lắp hộp mới vào thì phải tháo dây đã cho mượn ra để được nguyên bản, đàng này em không biết cứ thế cắm vào, vô tình khi bậc AC nói dội ngoợc trở lại làm hư con transtor công suất và bác Chung đã thay, <span style=""color: #ff0000;"">vậy sau khi bác Chung thay xong bác Hùng gởi giúp về cho em kèm theo giất tờ xe khi bác lấy giúp, đừng thử xe bác kẻo lại hỏng tiếp</span>, khi lắp vào xe em sẽ chụp hình đầy đủ cái chân mượn dương và post lên để mọi người lưu ý. <span style=""color: #ff0000;"">Nhớ bác Hùng nhé, bác đừng thử nha </span>
Về thắng: Bác cho mở heo cái ra kiểm tra cho an tâm đi bác
Bác Hoctin có bổ sung gì về thắng của Hùng Tè le và hộp ECU của mình không xin cho ý kiến nhé.
@ Cà hụ : thôi thì âu cũng là bài học... đam mê.....sung sướng....khi nhận hàng mới mà quên ...nhiều việc....bài học cho bác .....cũng là bài học cho các con nghiện.... thanks bác đã chia sẽ......chứ mấy hôm nay em tưởng là hôp ECU mới mà bị hư thì......
 
Hạng F
29/8/07
7.979
27.064
113
Re:Con nghiện accord

kyanh911 nói:
dung_gialai nói:
À có việc này em nhờ bác Hùng giúp em: Ze em bị hỏng hộp là do em, quá ẩu và ... bác có nhớ đêm hôm sau khi nhận đơợc heo côn và ECU, 11h00 đếm em vẫn ra xe để thay hộp, nhưng vô tình em đã làm hỏng ECU, số là tất cả các xe mà khi bậc AC vòng tua giảm, sau đó mới tăng lên là bị hỏng chân số 5, sau đó nó mới mượn 1 chân dương ở 1 sợi dây khác trong số các dây ở rắc cắm vào ECU để nó làm việc được, do vậy khi lắp hộp mới vào thì phải tháo dây đã cho mượn ra để được nguyên bản, đàng này em không biết cứ thế cắm vào, vô tình khi bậc AC nói dội ngoợc trở lại làm hư con transtor công suất và bác Chung đã thay, <span style=""color: #ff0000;"">vậy sau khi bác Chung thay xong bác Hùng gởi giúp về cho em kèm theo giất tờ xe khi bác lấy giúp, đừng thử xe bác kẻo lại hỏng tiếp</span>, khi lắp vào xe em sẽ chụp hình đầy đủ cái chân mượn dương và post lên để mọi người lưu ý. <span style=""color: #ff0000;"">Nhớ bác Hùng nhé, bác đừng thử nha </span>
Về thắng: Bác cho mở heo cái ra kiểm tra cho an tâm đi bác
Bác Hoctin có bổ sung gì về thắng của Hùng Tè le và hộp ECU của mình không xin cho ý kiến nhé.
cái này cũng là kinh nghiệm để đời đó bác....chung cho tất cả mọi loại pan. Xe em thì khi bật ac, vòng tua tăng chút rồi sau đó mới giảm về ban đầu. Tuy nhiên em để ý là khi mới depart buổi sáng, đang còn bù ga thì nhấn ac là vòng tua máy giảm cỡ 300, đang từ 1400 xuống 1100.
@hoctin80: cám ơn bác đã nhiệt tình gửi đồ giúp em. Đợt này xe chạy cà giựt nhiều quá bác ạ (lần nào về quê cũng cà giưt')...máy nóng cũng giựt mà ngưội cũng giựt....hy vọng lần này trị dứt bệnh
Vậy bác kyanh có nick mới là Thích Cà Giựt luôn nhỉ.
 
Hạng F
17/3/11
6.865
244
63
Núi rừng tây nguyên
Re:Con nghiện accord

báo cáo cả nhà vợ 2 của em đã bình phục . sau khi được bác Tấn và các bác thợ tận tình chăm sóc trong buổi chiều qua , kết quả đã rỏ em nó không còn bị báo đèn check , việc ăn uống đã được cải thiện đáng kể , đang từ 10 đến 11l/100 km , đêm qua em thử kiểm tra thì chỉ giảm xuống còn 8l/100km. quá vui mừng các bác ạ . em xin cảm ơn bác Tấn rất nhiều .
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord

manchestervn nói:
kyanh911 nói:
dung_gialai nói:
À có việc này em nhờ bác Hùng giúp em: Ze em bị hỏng hộp là do em, quá ẩu và ... bác có nhớ đêm hôm sau khi nhận đơợc heo côn và ECU, 11h00 đếm em vẫn ra xe để thay hộp, nhưng vô tình em đã làm hỏng ECU, số là tất cả các xe mà khi bậc AC vòng tua giảm, sau đó mới tăng lên là bị hỏng chân số 5, sau đó nó mới mượn 1 chân dương ở 1 sợi dây khác trong số các dây ở rắc cắm vào ECU để nó làm việc được, do vậy khi lắp hộp mới vào thì phải tháo dây đã cho mượn ra để được nguyên bản, đàng này em không biết cứ thế cắm vào, vô tình khi bậc AC nói dội ngoợc trở lại làm hư con transtor công suất và bác Chung đã thay, <span style=""color: #ff0000;"">vậy sau khi bác Chung thay xong bác Hùng gởi giúp về cho em kèm theo giất tờ xe khi bác lấy giúp, đừng thử xe bác kẻo lại hỏng tiếp</span>, khi lắp vào xe em sẽ chụp hình đầy đủ cái chân mượn dương và post lên để mọi người lưu ý. <span style=""color: #ff0000;"">Nhớ bác Hùng nhé, bác đừng thử nha </span>
Về thắng: Bác cho mở heo cái ra kiểm tra cho an tâm đi bác
Bác Hoctin có bổ sung gì về thắng của Hùng Tè le và hộp ECU của mình không xin cho ý kiến nhé.
cái này cũng là kinh nghiệm để đời đó bác....chung cho tất cả mọi loại pan. Xe em thì khi bật ac, vòng tua tăng chút rồi sau đó mới giảm về ban đầu. Tuy nhiên em để ý là khi mới depart buổi sáng, đang còn bù ga thì nhấn ac là vòng tua máy giảm cỡ 300, đang từ 1400 xuống 1100.
@hoctin80: cám ơn bác đã nhiệt tình gửi đồ giúp em. Đợt này xe chạy cà giựt nhiều quá bác ạ (lần nào về quê cũng cà giưt')...máy nóng cũng giựt mà ngưội cũng giựt....hy vọng lần này trị dứt bệnh
Vậy bác kyanh có nick mới là Thích Cà Giựt luôn nhỉ.
Vote 1 phiếu cho Thích cà giựt