Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

gaubaccuc nói:
Cái vụ lock lạnh của em không ngắt , hôm nay đưa ra kiểm tra thì ra cái lock bãi hôm trước bị hỏng cái phớt lock. Thay hết 250 ngàn lắp vào thì OK ngay! Chắc do để lâu ngày nên phớt nó bị chai ( ông chủ bán nói cái lock này đem về từ năm 2009)
Chúc mừng bác Gấu nhé, bác đau bệnh thế mà vợ 2 không để bác yên à
 
Hạng C
15/8/10
797
107
43
Re:Con nghiện accord

@dung_gialai: e cần bác hộ trợ tí mà bác tắt máy nên em bo tay hihihih
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

hung_tele nói:
Báo cáo các bác, sau nhiểu trở ngại, cuối cùng em cũng đã lắp và xử lý xong vụ heo côn mới.
Việc đầu tiên cần khắng định:
-Heo côn mà cuteoem ship về là hàng zin 100%.
Những việc mà em đã làm sai:
1) Thiếu hiểu biết và ko tận dụng kho tàng thông tin từ các hội viên, nên đã cho gara thay cuppen hàng chợ vào.
2) Chân côn (pêdan), đã bị độ chế, khoan lại lỗ dùng để bắt ty côn cao hơn 1cm, so với vị trí gốc của nó:
Đây cũng chính là nguyên nhân của mọi nguyên nhân, gây tiếng kêu éc éc, và làm sai hành trình làm việc của piston, nên dù có hơi, nhưng ko vào số được.
Những việc sữa sai:
- tuổi cao sức yếu, có cố gắng nhưng vượt quá tầm hiểu biết,he..he.. phải đưa ra gara. lần này em nhờ 1 gara khác thực hiện.
Cách sữa sai:
- Tháo heo côn ra lại. Vệ sinh làm sạch nó bằng thổi hơi nén mạnh.
( thêm 1 lý do nữa gây thêm việc mất hơi: Cái siêu (ron) dưới nắp chụp bình dầu côn, bị mục. Các mãnh vở nhỏ của nó rơi vào hộp dầu. Quá trình chúng ta tháo ra lắp vào khi thao tác châm nhớt, xả gió, làm bột cao su lưu hóa rơi vào, làm tắc nghẽn các lỗ thông hơi trên đường dầu đi. =====>>>Thật tai hại.
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

- Lắp vào lại lò xo, cúppen, gắn fe chặn, bôi 1 tí dầu côn vào cuppen. Sau đó dùng lực tay bình thường, thụt thò nó nhiều lần, kèm theo là lắc ngang và dọc cái ty piston, tạo độ rơ.
- Lắp bình dầu châm vào, tiếp tục dùng lực tay ép mạnh nhiều lần piston, kiểm tra đường dầu vào ra có thông không.
- Ok rồi, thì lắp heo côn vào đúng vị trí của nó, tiến hành xả air. vụ này chắc nhiều người biết rồi, chắc ko cần diễn tả kỹ nữa.
Kết quả:
- Có hơi pedan rất tốt. hành trình của piston cảm nhận được ở bàn chân khi đạp là êm, dẻo, không sượng như khi bị kêu éc éc nữa. Số vào ngọt ngào!
Em cảm ơn tất cả các bác đã quan tâm, gọi điện thăm hỏi, chỉ vẽ, động viên. Đặc biệt cảm ơn bác TẤn và bác Trần Quang Thái ( Nha Trang) đã cho mượn gara ở nhà để sữa chữa, và cùng đồng cam cộng khổ!
Em xin ké bác Hùng tý nhé:
Xe bác lấy về đã kiểm tra hệ thống thắng chưa? nhìn cọng ron của bác làm em nhớ hồi con xe em mới lấy về, tự nhiên có lúc thắng phải nhồi 2-3 lần mới ăn, sau khi kiểm tra bị hỏng bộ chia dầu, sẵn tiện thợ tháo heo cái ra thì phốt chai, cứng ngắt, anh thợ bảo cũng may là hư bộ chia dầu nên kiểm tra luôn, nếu bộ cgia khgoong hư thì có lúc thắng cũng hỏng vì phốt chai hết rồi, do vậy nếu bác chưa kiểm tra thì nên tiếp tục tháo heo thắng ra kiểm tra luôn cho nó an toàn, còn nhiều việc phải làm, nhưng thoe em cứ nhũng cái nào liên qua đến an toàn cho người, liên qua đến an toàn cho xe (như dây cu roa cam) thì cứ phải làm trước
Còn heo côn, hôm chuôi xuống gầm của bác, chỉ còn mối con ốc heo cái nằm trong góc là không sao mở được đành chịu, nếu hôm đó mở ra học trò của Pháp sư không làm được thì sẽ có Pháp sư, bác đỡ phải khổ, bác yên tâm, bác đã thay con heo này rồi thì phải 10 năm nữa nó mới như con heo cũ của bác, nhưng khi chui xuống sàn thì phát hiện lò xo càng pê đan của bác bị mất,bát chữ U của bác thì hình như nhỏ hơn những cái em đã thấy, còn cây ty thì cũng đã độ (ở ngoài thì có ren, nhưng ở trong là rỗng hay sao ấy, tất cả những cái ấy em không phải là thợ nên không có kinh nghiệm để chẩn đoán, nhưng đảm bảo xe em chắc là bỏ vào phát một he he...
Tội nghiệp chàng lãng tử của hội, đúng là Acc nó không chừa ai
Chiều nay em đã gọi cho bác Chung, hộp ECU của em đã thay con transtor rồi, khi nào bác Hùng đến đài thì bác ấy thử luôn, em cũng thật ngại khi hôm nhờ bác ấy mà không gởi xiền để bác ấy giúp mua con transtor, em có hỏi bác Chung nhưng bác ấy bảo không bao nhiêu xiền, bác ấy tặng em, đừng nghĩ ngợi.
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:Con nghiện accord

@Dung_gialai:
- Xe mình từ khi lấy về, vừa thay bố thắng trước và sau -thay cuppen heo con bánh sau. ( trước cuộc off 1 tuần)
Nhưng gần đây thử chạy tốc độ cao: trên 80km/h, thắng gấp, xe bị xìa bên phụ. Chưa tìm ra nguyên nhân!
Xin Dung_gialai và mọi người góp ý!
- Việc xử lý ECU, cứ yên tâm, mình test xong ở xe mình sẽ gửi lên. Đừng quan tâm chuyện tiền nong!
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

hung_tele nói:
@Dung_gialai:
- Xe mình từ khi lấy về, vừa thay bố thắng trước và sau -thay cuppen heo con bánh sau. ( trước cuộc off 1 tuần)
Nhưng gần đây thử chạy tốc độ cao: trên 80km/h, thắng gấp, xe bị xìa bên phụ. Chưa tìm ra nguyên nhân!
Xin Dung_gialai và mọi người góp ý!
- Việc xử lý ECU, cứ yên tâm, mình test xong ở xe mình sẽ gửi lên. Đừng quan tâm chuyện tiền nong!
À có việc này em nhờ bác Hùng giúp em: Ze em bị hỏng hộp là do em, quá ẩu và ... bác có nhớ đêm hôm sau khi nhận đơợc heo côn và ECU, 11h00 đếm em vẫn ra xe để thay hộp, nhưng vô tình em đã làm hỏng ECU, số là tất cả các xe mà khi bậc AC vòng tua giảm, sau đó mới tăng lên là bị hỏng chân số 5, sau đó nó mới mượn 1 chân dương ở 1 sợi dây khác trong số các dây ở rắc cắm vào ECU để nó làm việc được, do vậy khi lắp hộp mới vào thì phải tháo dây đã cho mượn ra để được nguyên bản, đàng này em không biết cứ thế cắm vào, vô tình khi bậc AC nói dội ngoợc trở lại làm hư con transtor công suất và bác Chung đã thay, <span style=""color: #ff0000;"">vậy sau khi bác Chung thay xong bác Hùng gởi giúp về cho em kèm theo giất tờ xe khi bác lấy giúp, đừng thử xe bác kẻo lại hỏng tiếp</span>, khi lắp vào xe em sẽ chụp hình đầy đủ cái chân mượn dương và post lên để mọi người lưu ý. <span style=""color: #ff0000;"">Nhớ bác Hùng nhé, bác đừng thử nha </span>
Về thắng: Bác cho mở heo cái ra kiểm tra cho an tâm đi bác
Bác Hoctin có bổ sung gì về thắng của Hùng Tè le và hộp ECU của mình không xin cho ý kiến nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/8/10
797
107
43
Re:Con nghiện accord

@Dung_gailai: khi bị hư chân số 5 (e nhớ không lầm là sợi dây xanh sọc đỏ) thợ cắt sợi dây đó ra và mượn chân dương của là sợi dây xanh sọc vàng hay trắng nên khi đóng AC thì lốc lạnh sẽ đóng luôn nên làm cho vòng tua may hạ xuống lúc đó ECU nó hiểu là xe đang có tải và bù ga, còn nềuhộp ECU mà không hư chân số 5 thì khi đóng AC thì tín hiệu sẽ báo về ECU để bù ga trước sau đó mới đóng lốc lạnh nên vòng tua máy sẽ không hạ xuống đột, nên khi thay ECU mới vào trước tiên phải tách sợi dây đó ra vàđấu lại nguyên bản sau đó mới cắm ECU mới vào nhé, chứ không lại toi luôn cái ECU đó.
@Hung_tele: nếu thắng bị sỉa qua bên nào đó thì chắc chăn là bốn bánh ăn không đều rồi bác có vớt đĩa và đùm khi thay bố mới không? nếu không thì đó là nguyên nhân đó, còn nếu có thì bác kiểm tra lai heo thắng nhé ( chỗ vị trí bánhxe đó bác)
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

HOCTIN80 nói:
@Dung_gailai: khi bị hư chân số 5 (e nhớ không lầm là sợi dây xanh sọc đỏ) thợ cắt sợi dây đó ra và mượn chân dương của là sợi dây xanh sọc vàng hay trắng nên khi đóng AC thì lốc lạnh sẽ đóng luôn nên làm cho vòng tua may hạ xuống lúc đó ECU nó hiểu là xe đang có tải và bù ga, còn nềuhộp ECU mà không hư chân số 5 thì khi đóng AC thì tín hiệu sẽ báo về ECU để bù ga trước sau đó mới đóng lốc lạnh nên vòng tua máy sẽ không hạ xuống đột, nên khi thay ECU mới vào trước tiên phải tách sợi dây đó ra vàđấu lại nguyên bản sau đó mới cắm ECU mới vào nhé, chứ không lại toi luôn cái ECU đó.
@Hung_tele: nếu thắng bị sỉa qua bên nào đó thì chắc chăn là bốn bánh ăn không đều rồi bác có vớt đĩa và đùm khi thay bố mới không? nếu không thì đó là nguyên nhân đó, còn nếu có thì bác kiểm tra lai heo thắng nhé ( chỗ vị trí bánhxe đó bác)
Cảm ơn bác Hoctin nhé
 
Hạng D
10/11/09
1.583
240
63
nha trang
quangnam.dangkiem.com
Re:Con nghiện accord

hung_tele nói:
@Dung_gialai:
- Xe mình từ khi lấy về, vừa thay bố thắng trước và sau -thay cuppen heo con bánh sau. ( trước cuộc off 1 tuần)
Nhưng gần đây thử chạy tốc độ cao: trên 80km/h, thắng gấp, xe bị xìa bên phụ. Chưa tìm ra nguyên nhân!
Xin Dung_gialai và mọi người góp ý!
- Việc xử lý ECU, cứ yên tâm, mình test xong ở xe mình sẽ gửi lên. Đừng quan tâm chuyện tiền nong!
Có nhiều nguyên nhân nhưng theo con có hai nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề khi thắng bị đâm lệch sang một bên:
Thứ nhất do thắng trước bên phụ của bác ăn nhanh hơn bánh trước bên tài dẫn đến thắng bị đâm lệch một bên, bác có thể kiểm tra bằng cách cho xe lên cầu nâng hoặc hầm, chình lại khoảng hở giữa bố thắng và tambua 2 bánh trước cho đều nhau ( nhưng theo như em nhớ thì acc bánh trước là thắng đĩa nên việc chỉnh này không cần thiết, có thể do bố thắng ăn không đều nhau chứ không phải do khe hở)
Thứ 2 do góc đặt bánh xe không đúng
Cách kiểm tra bác có thể chạy thử trên đường Bãi Dài, để xe chạy thẳng, không tác động lên vô lăng, kiểm tra xe có chạy thẳng theo quỹ đạo không hay bị đâm sang một bên.Điều kiện này còn phụ thuộc vào mặt đường và chất lượng đường kiểm tra nhưng em tin với tay lái của bác Trung và bác gì đó bên đài thì OJK.
Sau đó chú cho xe lên cầu kiểm tra lại các cao su dưới gầm xe, đầu trước: bao gồm cao su phuộc nhún, cáo su cánh gà kiểm tra độ dài của 2 giảm xóc trươc xem có dài bằng nhau không?Độ chênh lệch của nó là bao nhiêu?Các cao su mòn cũng ảnh hưởng đến vấn đề này rất nhiều.
Vấn đề này chú có thể mang đến gara nguyễn chánh, con sẽ điện thoại nhờ anh em bên đó kiểm tra và tư vấn thêm giúp dùm cho bác ( nhưng sẽ không sửa ở đó vì rất đắt).Chúc chú mau trị lành bệnh nàng vợ 2 nhé
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:Con nghiện accord

Tks! Sẽ làm theo lời nhắc nhở.
HOCTIN80 nói:
@Dung_gailai: khi bị hư chân số 5 (e nhớ không lầm là sợi dây xanh sọc đỏ) thợ cắt sợi dây đó ra và mượn chân dương của là sợi dây xanh sọc vàng hay trắng nên khi đóng AC thì lốc lạnh sẽ đóng luôn nên làm cho vòng tua may hạ xuống lúc đó ECU nó hiểu là xe đang có tải và bù ga, còn nềuhộp ECU mà không hư chân số 5 thì khi đóng AC thì tín hiệu sẽ báo về ECU để bù ga trước sau đó mới đóng lốc lạnh nên vòng tua máy sẽ không hạ xuống đột, nên khi thay ECU mới vào trước tiên phải tách sợi dây đó ra vàđấu lại nguyên bản sau đó mới cắm ECU mới vào nhé, chứ không lại toi luôn cái ECU đó.
@Hung_tele: nếu thắng bị sỉa qua bên nào đó thì chắc chăn là bốn bánh ăn không đều rồi bác có vớt đĩa và đùm khi thay bố mới không? nếu không thì đó là nguyên nhân đó, còn nếu có thì bác kiểm tra lai heo thắng nhé ( chỗ vị trí bánhxe đó bác)