Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Re:Con nghiện accord

toyota cresta nói:
hung_tele nói:
Nghe giang hồ đồn: Cu của bác Dũng đã "êm" và hết "ê" rồi!
Chúc mừng bác!
Lót dép, chờ bác post bài kết quả thay thế ECU cho mọi người cùng học tập đây!
Đúng rồi.. bác Cà hụ hết ECU rồi...bây giờ đang tự sướng....

Báo cáo tình hình ECU đi bác Dung ơi, tự sướng lâu thế...???
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord

Bác Cà hụ đang trên đường đi đến BV xử lý xì tinh dịch....tối nay bác sẽ post bài tường thuật vụ thay ECU và cách chỉnh bù ga lạnh.....rất chi là hấp dẫn.....mời các bác đón xem và giới thiệu cho nhiều người cùng xem......
080402cool_prv.gif
 
Re:Con nghiện accord

toyota cresta nói:
Bác Cà hụ đang trên đường đi đến BV xử lý xì tinh dịch....tối nay bác sẽ post bài tường thuật vụ thay ECU và cách chỉnh bù ga lạnh.....rất chi là hấp dẫn.....mời các bác đón xem và giới thiệu cho nhiều người cùng xem......
080402cool_prv.gif
tường thuật vào giờ nào vậy bác ,để em chốn bà cả lên sem
 
Hạng F
17/3/11
6.865
244
63
Núi rừng tây nguyên
Re:Con nghiện accord

Hôm nay Bác cà hụ mắc đi tút lại cái cảng trước do hôm đi off hôn đít xe Bác Nhật uy . Hehe Bác cà hụ làm từ e u đến đầu
 
Hạng B2
8/3/11
175
12
18
Danang
Re:Con nghiện accord

Em chào các Bác. Lâu nay em vẫn lên thớt nghiện để
xem bài và học hỏi kinh nghiệm về vợ già của các bác. Hôm nay em mới khắc phục được tình trạng của V2 em như thế này muốn chia xẻ: cách đây khoảng 10 ngày, sáng hôm đó em nổ máy và mở nắp cabô kiểm tra, em nghe xupáp hơi kêu. Sau khi lên cơ quan làm việc, em chạy thẳng tới gara. Một bác thợ được giới thiệu là lành nghề mở nắp máy ra chỉnh cò. Thực ra là em cũng biết sơ sơ về chỉnh cò cho AC nhưng do bữa đó có công việc nên em muốn ra thợ cho nhanh.
Em quan sát thấy có một vài thao tác không đúng kỹ thuật nên hơi chột dạ. ví dụ: Bác ấy xoay cam lấy tầm nổ nhưng không quan sát dấu trên cam, bác chỉnh cò nhưng không dùng thước lá để đo độ hở giữa con đội và xupap. Hồi nhỏ ở nhà em thấy ông già ông chỉnh xupap ổng cũng làm thế nên nghĩ là họ chỉnh bằng kinh nghiệm. Chỉnh xong nổ máy bình thường, em chạy về nhà nhưng chạy được khoảng 500m thì xe bị cà hụ giống bác Dũng. Vì trong quá trình thợ làm em có quan sát, thấy không đụng gì đến phần điện nên em nghĩ do bị cảm biến gì đó. ( chỉ khi nóng máy mới bị).
Về nhà, em mở ra, kiểm tra tất cả các ống hơi xem có hở chỗ nào không, không thấy. Tìm lại bài bác Dũng đọc nhưng cũng không khắc phục được. Hộp cũng không thấy báo lỗi. Tất cả bù ga em đã thay( Vừa rồi Bác Tiểu đi SG, các bác mua giúp em Bù ga sáng, bù ga lạnh, cả cụm VHN em đã lắp hết, Em cảm ơn các bác trong hội nghiện mình lắm). Cuối cùng tìm không ra lỗi, em gọi điện cho bác Tiểu, Bác Tiểu hướng dẫn em chỉnh lại bù ga. Em cảm ơn bác nhưng em cũng xin lỗi bác là em vẫn chưa làm. Em nghĩ là lúc trước chưa chỉnh lại cò thì xe chạy bình thường, không lý nào bị bù ga???.
Tối hôm kia, em mạo muội gọi cho bác Tấn, sau khi trình bày như trên, bác Tấn hướng dẫn em chỉnh lại cò. Bác nói là do thợ chỉnh chặt quá nên khi máy nóng bù ga họat động không đúng dẫn đến tình trạng trên.
Trưa hôm nay em qua bác thợ moto, mượn cái thước lá về tự làm. Đầu tiên em kích bánh trước bên tài lên cho quay bánh được, sau đó mở bốn con ốc trên nắp máy, lấy nắp ra. Xoay bánh để xác định tầm nổ, em làm bằng cách xoay và quan sát trên puli cam, thấy cái dấu mũi tên chỉ lên, Em xác định máy xa denco nhất là máy 1, tiếp theo là 2,3,4. Bắt đầu với máy1, xoay bánh đến tầm mà cò của xupap nạp và xupap xả đều có độ zơ. Quan sát lúc này đấu mũi tên trên puli chỉ hướng 12h. Bắt đầu nới ốc 10 chỉnh đầu cò, em chỉnh xupap nạp khe hở 0,02mm, xupap xả 0,025mm. Lần lượt từ máy 1,3,4,2. Cứ xoay mũi tên trên puli 90 độ thì đến máy khác. Sau đó kiểm tra lại và lắp vào.
Tuyệt vời các bác ạ , xe nổ ngon lành, máy êm. Em không biết làm như trên có đúng không nhưng do lúc nhỏ có phụ ông già sửa xe nên em cũng tự tin mà làm.Có gì các bác chỉ thêm cho em nhé. ( Em khuyến cáo là nếu bác nào không rành lắm thì đừng làm nhé) Em cảm ơn bác Tấn, Bác Tiểu và cả hội nghiện chúng ta.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord

@ hoangtungAC92 : chúc mừng bác đã tự xử ...thành công....âu cũng là bài học cho AE trong hội nghiện này....
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Re:Con nghiện accord

hoangtungAC92 nói:
Tuyệt vời các bác ạ , xe nổ ngon lành, máy êm. Em không biết làm như trên có đúng không nhưng do lúc nhỏ có phụ ông già sửa xe nên em cũng tự tin mà làm.Có gì các bác chỉ thêm cho em nhé. ( Em khuyến cáo là nếu bác nào không rành lắm thì đừng làm nhé) Em cảm ơn bác Tấn, Bác Tiểu và cả hội nghiện chúng ta.
He he, như vậy là có một thợ chỉnh cò acc ở ĐN rùi, cuối tuần này em lại ra Huế, ghé ngang bác nhờ bác khám dàn cò và chỉnh giúp nhé.
 
Hạng D
23/11/09
1.608
6
38
39
Re:Con nghiện accord

hoangtungAC92 nói:
Em chào các Bác. Lâu nay em vẫn lên thớt nghiện để
xem bài và học hỏi kinh nghiệm về vợ già của các bác. Hôm nay em mới khắc phục được tình trạng của V2 em như thế này muốn chia xẻ: cách đây khoảng 10 ngày, sáng hôm đó em nổ máy và mở nắp cabô kiểm tra, em nghe xupáp hơi kêu. Sau khi lên cơ quan làm việc, em chạy thẳng tới gara. Một bác thợ được giới thiệu là lành nghề mở nắp máy ra chỉnh cò. Thực ra là em cũng biết sơ sơ về chỉnh cò cho AC nhưng do bữa đó có công việc nên em muốn ra thợ cho nhanh.
Em quan sát thấy có một vài thao tác không đúng kỹ thuật nên hơi chột dạ. ví dụ: Bác ấy xoay cam lấy tầm nổ nhưng không quan sát dấu trên cam, bác chỉnh cò nhưng không dùng thước lá để đo độ hở giữa con đội và xupap. Hồi nhỏ ở nhà em thấy ông già ông chỉnh xupap ổng cũng làm thế nên nghĩ là họ chỉnh bằng kinh nghiệm. Chỉnh xong nổ máy bình thường, em chạy về nhà nhưng chạy được khoảng 500m thì xe bị cà hụ giống bác Dũng. Vì trong quá trình thợ làm em có quan sát, thấy không đụng gì đến phần điện nên em nghĩ do bị cảm biến gì đó. ( chỉ khi nóng máy mới bị).
Về nhà, em mở ra, kiểm tra tất cả các ống hơi xem có hở chỗ nào không, không thấy. Tìm lại bài bác Dũng đọc nhưng cũng không khắc phục được. Hộp cũng không thấy báo lỗi. Tất cả bù ga em đã thay( Vừa rồi Bác Tiểu đi SG, các bác mua giúp em Bù ga sáng, bù ga lạnh, cả cụm VHN em đã lắp hết, Em cảm ơn các bác trong hội nghiện mình lắm). Cuối cùng tìm không ra lỗi, em gọi điện cho bác Tiểu, Bác Tiểu hướng dẫn em chỉnh lại bù ga. Em cảm ơn bác nhưng em cũng xin lỗi bác là em vẫn chưa làm. Em nghĩ là lúc trước chưa chỉnh lại cò thì xe chạy bình thường, không lý nào bị bù ga???.
Tối hôm kia, em mạo muội gọi cho bác Tấn, sau khi trình bày như trên, bác Tấn hướng dẫn em chỉnh lại cò. Bác nói là do thợ chỉnh chặt quá nên khi máy nóng bù ga họat động không đúng dẫn đến tình trạng trên.
Trưa hôm nay em qua bác thợ moto, mượn cái thước lá về tự làm. Đầu tiên em kích bánh trước bên tài lên cho quay bánh được, sau đó mở bốn con ốc trên nắp máy, lấy nắp ra. Xoay bánh để xác định tầm nổ, em làm bằng cách xoay và quan sát trên puli cam, thấy cái dấu mũi tên chỉ lên, Em xác định máy xa denco nhất là máy 1, tiếp theo là 2,3,4. Bắt đầu với máy1, xoay bánh đến tầm mà cò của xupap nạp và xupap xả đều có độ zơ. Quan sát lúc này đấu mũi tên trên puli chỉ hướng 12h. Bắt đầu nới ốc 10 chỉnh đầu cò, em chỉnh xupap nạp khe hở 0,02mm, xupap xả 0,025mm. Lần lượt từ máy 1,3,4,2. Cứ xoay mũi tên trên puli 90 độ thì đến máy khác. Sau đó kiểm tra lại và lắp vào.
Tuyệt vời các bác ạ , xe nổ ngon lành, máy êm. Em không biết làm như trên có đúng không nhưng do lúc nhỏ có phụ ông già sửa xe nên em cũng tự tin mà làm.Có gì các bác chỉ thêm cho em nhé. ( Em khuyến cáo là nếu bác nào không rành lắm thì đừng làm nhé) Em cảm ơn bác Tấn, Bác Tiểu và cả hội nghiện chúng ta.
chúc mừng bác!
41.gif
41.gif