Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Re:Con nghiện accord

Vậy là OK nhể, hết cà hụ, ECU xịn, nhớt khô ráo... chúc mừng bác.
Nhưng mà em có cái này hơi lăn tăn: Bác nói xe kyanh bốc hơn? em đã thử qua rồi và kỳ anh cũng thử qua xe em rồi, xe em còn bốc hơn cả xe kyanh nữa. Hộp của em cũng đúng PT-3, nhưng vẫn có vấn đề như hộp cũ của bác, bật lạnh ga tua tụt từ 800 xuống 700 rồi mới lên lại 850. Vít ngũ giá cục EACV thì em chỉnh sâu 1 tí (3 ren), nếu nới ra bằng mặt thì bật lạnh ga sẽ tụt và giữ nguyên 650-700v/p. Như vậy chắc là hộp xe em có vấn đề chăng?
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

Em xin tiếp 2 việc còn lại: Trong quá trình lắp hộp ECU, em phát hiện có nước rò ở góc bên phải hộp ECU nhìn từ noài vào, phía góc khoang máy, em đem xe đến thợ sơn để vá lại cái đầu em nó:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

sẵn tiện em tiến hành kiểm tra việc rò nước vào xe, tìm hoài không thấy, mở luôn nắp nhựa ngay cần gạt noớc để kiểm tra cũng không phát hiện gì và ... chợt nhớ đến bác Già mê bốn bánh hôm trước cũng rỉ nước vào xe, xe bác Già thì bị tắt đường ống máng xối Sunroof, và nước chảy theo cái lỗ lấy gió ngoài,
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

của em thì hỏng có Sun, nhưng nghe bác Già em bít luôn đường lấy gió ngoài bằng miếng cao su và keo con chó, thật sự khi mở nắp nhựa ra em thấy thằng Honda nó làm rất hay, toàn bộ tôn 2 lớp nhé các bác, của em nước chảy + lâu này đất bám nên nó như vầy:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

phía dưới mấy cái lỗ là lớp tôn rất dày bao quanh khu vực ca bin xe
Sau đó vệ sinh sạch sẽ, lấy nước đổ vào máng thì nước trong xe bắt đầu rỉ, tìm hoài chẳng thấy, vậy là em tháo nắp đậy dưới dàn lạnh, nằm ngữa, soi đèn, lấy tay lận thao bó dây điện thì phát hiện 1 cái lỗ, he he... cái lỗ này không chụp được, nhưng em diễn tả như vầy: khi bác mở cửa sẽ thấy phía sau cái bản lề sẽ có 1 bó dây đi vào xe và có 1 nắp chụp cao su chụp vào (y chang nắp chụp cao su của 2 đường nóng lạnh trong khoang máy khi đi vào trong dàn lạnh trong xe), nắp này tuột ra, cho nên khi nước từ mán chãy xuống cái lỗ góc trái của mán sẽ đưa ra ngoài, nhưng nắp cao su tuột nên nước théo đó leo vào:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Sau khi được sự tư vấn của bác Già: cần phải mở lốp, mở chụp cao su xung quanh bọng vè thì sẽ lòn tay vào được để xử lý
Vậy là OK, hiện chưa xử được vì cũng mệt roài, đã phát hiện nơi nước vào và có biện pháp xử lý- vui rồi, ngày mai sẽ tiếp tục
Báo cáo hết
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

accord_qng nói:
Vậy là OK nhể, hết cà hụ, ECU xịn, nhớt khô ráo... chúc mừng bác.
Nhưng mà em có cái này hơi lăn tăn: Bác nói xe kyanh bốc hơn? em đã thử qua rồi và kỳ anh cũng thử qua xe em rồi, xe em còn bốc hơn cả xe kyanh nữa. Hộp của em cũng đúng PT-3, nhưng vẫn có vấn đề như hộp cũ của bác, bật lạnh ga tua tụt từ 800 xuống 700 rồi mới lên lại 850. Vít ngũ giá cục EACV thì em chỉnh sâu 1 tí (3 ren), <span style=""color: #ff0000;"">nếu nới ra bằng mặt thì bật lạnh ga sẽ tụt và giữ nguyên 650-700v/p</span>. Như vậy chắc là hộp xe em có vấn đề chăng?
Cảm ơn bác Thích Ủn ỉn nhiều
Bác Hải cho em tâm sự thật tình nhé: Việc bốc hay không khi bác đã chỉnh máy với các khe hở xupap là 0,25 theo đúng tiêu chuẩn của Honda đối với xe cũ thì mới so sánh được, hiện ở Gia lai có nhiều xe em cũng thử, không cần chạy, chỉ cần đứng tại chổ nhịp chân ga là em thấy rất bốc, ý em nói phải đúng như bác Tấn chỉnh thì sau đó mới so sánh được- tất nhiên sẽ có nhiều thợ khác chỉnh nữa, nhưng cá nhân em từ ngày em chơi AC em chỉ biết bác Tấn
Theo em bác nên cho chỉnh lại tý, bác phải phối hợp với vít dẹp nữa, chỉnh từng chử, từng chút một, có thể bác hạ ga cầm chừng xuống 700 rồi nhấp AC để so sánh thử
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

À, có cái này em cũng muốn chia sẽ tý nữa: khi còn hộp ECU cũ, mỗi khi đi đâu về có bậc máy lạnh là em không bao giờ tắt máy, vẫn để máy nổ, sau đó tắt AC và bậc quạt gió sang số lớn nhất cỡ 2 phút rồi em mới tắt máy, khi em bậc quạt gió đột ngột từ 0-5 thì vòng tua từ 800 tăng lên 900,và chỉ trở về 800 khi đã tắt hẳn quạt gió, còn giảm nấc từ 5-1 thì vẫn thế, nhưng riêng em mới này thì không hề
Em chỉ biết nói 1 điều sau khi lắp ECU mới nó làm em rất thoải mái, nó giải tỏa ức chế cho em nhiều nhiều lém
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

caobangmobile1 nói:
em mới đi có việc về bật máy đã thấy bác tường thuât rồi,đọc thấy pê quá tiếp đi bác em đang ngồi hóng bác tiếp đây.
Bác vào Đăk lăk, có đi ngang Gialai không mà sao không thấy ới em để được bắt tay bác tý
 
Re:Con nghiện accord

trên em mua đông lạnh nên không bịt cửa lấy gió ngoài được ,em phải lấy gió ngoài sấy kính ,không bật ac mà dùng quạt,xe em cũng bị dò nước bên phụ, y trang như xe bác ,bác dũng cho em hỏi cửa gió ngoài có lọc không, em chưa tháo bao giờ vì khi em lấy gió ngoài, vân giữ nguyên nắc quạt mà xao thấy gió yếu nhiều, so với lấy gió trong xe bác ơi, nếu có lọc gió ngoài chắc bẩn lắm rồi bác nhỉ.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

caobangmobile1 nói:
trên em mua đông lạnh nên không bịt cửa lấy gió ngoài được ,em phải lấy gió ngoài sấy kính ,không bật ac mà dùng quạt,xe em cũng bị dò nước bên phụ, y trang như xe bác ,bác dũng cho em hỏi cửa gió ngoài có lọc không, em chưa tháo bao giờ vì khi em lấy gió ngoài, vân giữ nguyên nắc quạt mà xao thấy gió yếu nhiều, so với lấy gió trong xe bác ơi, nếu có lọc gió ngoài chắc bẩn lắm rồi bác nhỉ.
Em thò tay vào cái lỗ đó thì nó trống trơn àn vì hẹp nên không nhìn vào được, nhưng em nghỉ lọc nó nằm dưới cốp bên phụ cũng khu vực giàn lạnh luôn thì phải
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:Con nghiện accord

Đọc thiên phóng sự của bác thấy quá đã.
Em sẽ nghiên cứu cái vụ chỉnh bù ga máy nguội. Xe em xài ECU PT3, nhưng khi bật AC, tua máy tụt xuống rồi mới lên. Khi chạy, thật khó chịu. Vì em xài máy lanh 100% khi lên xe.
Nhiều lúc qua cua, hoặc lên dốc, AC nhập, làm tốc độ điều khiển hụt hẩng, bực bội lắm các bác!
Đã đến lúc phải VI CHỈNH vợ 2 rồi. He..he..
Cảm ơn bài của Cà hụ. RẤt cụ thể!