Re:Con nghiện accord
Cái này cũng do bác HT. Lúc đầu đã chỉnh ngon lành rồi, máy rất êm. Sau đó hình như đọc bài thấy chỉnh chưa đúng như sách nên đưa thợ mới bị Cà hụ như bác Hụ nhà ta.
Em nghĩ HT chỉnh tốt. Vì ông già ngày xưa mở gararage mà.
Cái này cũng do bác HT. Lúc đầu đã chỉnh ngon lành rồi, máy rất êm. Sau đó hình như đọc bài thấy chỉnh chưa đúng như sách nên đưa thợ mới bị Cà hụ như bác Hụ nhà ta.
Em nghĩ HT chỉnh tốt. Vì ông già ngày xưa mở gararage mà.
Re:Con nghiện accord
Lão đi trị bệnh xì tinh dịch chưa về.....hung_tele nói:LÃo Cà hụ trốn đâu mất!
Thông báo: Tin trẻ lạc....
Re:Con nghiện accord
He he... có em đây, cũng phải nịnh mợ cả tý chứ, hồi hôm em đi ca, sang ra là em xuống bến xe để nhận hàng bác HÙng gởi và đi biền biệt cả ngày nay, khi về cũng phải o bế chứ không cũng khó xử.
Báo cáo cả nhà, vậy là ngày nay em đã xử được 4 việc cho vợ 2 của em. việc nào cũng khá OK, giờ em xin mô tả, momg rằng chia sẽ được nhiều với các bác qua những việc em làm và đúc kết.
các bác chờ em tý, em up hình xong là quay ại ngay
He he... có em đây, cũng phải nịnh mợ cả tý chứ, hồi hôm em đi ca, sang ra là em xuống bến xe để nhận hàng bác HÙng gởi và đi biền biệt cả ngày nay, khi về cũng phải o bế chứ không cũng khó xử.
Báo cáo cả nhà, vậy là ngày nay em đã xử được 4 việc cho vợ 2 của em. việc nào cũng khá OK, giờ em xin mô tả, momg rằng chia sẽ được nhiều với các bác qua những việc em làm và đúc kết.
các bác chờ em tý, em up hình xong là quay ại ngay
Re:Con nghiện accord
he...he....vừa nhắc là lão có mặt......em đang chờ cầu truyền hình của bác đây.....dung_gialai nói:He he... có em đây, cũng phải nịnh mợ cả tý chứ, hồi hôm em đi ca, sang ra là em xuống bến xe để nhận hàng bác HÙng gởi và đi biền biệt cả ngày nay, khi về cũng phải o bế chứ không cũng khó xử.
Báo cáo cả nhà, vậy là ngày nay em đã xử được 4 việc cho vợ 2 của em. việc nào cũng khá OK, giờ em xin mô tả, momg rằng chia sẽ được nhiều với các bác qua những việc em làm và đúc kết.
các bác chờ em tý, em up hình xong là quay ại ngay
Re:Con nghiện accord
Vụ này em giống bác, Thậm chí chỉnh đi lại nhiều lần. Tuy nhiên em làm khác chút. việc này làm cũng đơn giản thôi, làm quả thay cupen col cho ngon mới khoai.
Em đội bên phụ lên vì bên phụ là bên có hộp số.
Thứ tự làm các máy em thực hiện là: 1,3,2,4.
Và chỉnh nếu theo tài liệu của acc các khe hở là 0,25 và 0.3.
Tuy nhiên nếu chỉnh theo đúng tài liệu thì máy nổ êm, tuy nhiên nếu nóng, máy chạy không bốc, khó khởi động.
Các bác có biết sao không, nếu để như vậy ke hở supap nạp và xả sẽ nhỏ vì hành trình của cò dài hơn, đối với máy cũ sẽ kém hơn.
Sau đó em chỉnh lại theo khe hở 0.2 và 0.25, máy nổ dễ hơn, bốc hơn. Nếu các bác để thấp hơn thì sẽ ghì máy, kêu to, máy yếu.
Chào các bác lâu quá em không vao được.hoangtungAC92 nói:Em chào các Bác. Lâu nay em vẫn lên thớt nghiện để
xem bài và học hỏi kinh nghiệm về vợ già của các bác. Hôm nay em mới khắc phục được tình trạng của V2 em như thế này muốn chia xẻ: cách đây khoảng 10 ngày, sáng hôm đó em nổ máy và mở nắp cabô kiểm tra, em nghe xupáp hơi kêu. Sau khi lên cơ quan làm việc, em chạy thẳng tới gara. Một bác thợ được giới thiệu là lành nghề mở nắp máy ra chỉnh cò. Thực ra là em cũng biết sơ sơ về chỉnh cò cho AC nhưng do bữa đó có công việc nên em muốn ra thợ cho nhanh.
Em quan sát thấy có một vài thao tác không đúng kỹ thuật nên hơi chột dạ. ví dụ: Bác ấy xoay cam lấy tầm nổ nhưng không quan sát dấu trên cam, bác chỉnh cò nhưng không dùng thước lá để đo độ hở giữa con đội và xupap. Hồi nhỏ ở nhà em thấy ông già ông chỉnh xupap ổng cũng làm thế nên nghĩ là họ chỉnh bằng kinh nghiệm. Chỉnh xong nổ máy bình thường, em chạy về nhà nhưng chạy được khoảng 500m thì xe bị cà hụ giống bác Dũng. Vì trong quá trình thợ làm em có quan sát, thấy không đụng gì đến phần điện nên em nghĩ do bị cảm biến gì đó. ( chỉ khi nóng máy mới bị).
Về nhà, em mở ra, kiểm tra tất cả các ống hơi xem có hở chỗ nào không, không thấy. Tìm lại bài bác Dũng đọc nhưng cũng không khắc phục được. Hộp cũng không thấy báo lỗi. Tất cả bù ga em đã thay( Vừa rồi Bác Tiểu đi SG, các bác mua giúp em Bù ga sáng, bù ga lạnh, cả cụm VHN em đã lắp hết, Em cảm ơn các bác trong hội nghiện mình lắm). Cuối cùng tìm không ra lỗi, em gọi điện cho bác Tiểu, Bác Tiểu hướng dẫn em chỉnh lại bù ga. Em cảm ơn bác nhưng em cũng xin lỗi bác là em vẫn chưa làm. Em nghĩ là lúc trước chưa chỉnh lại cò thì xe chạy bình thường, không lý nào bị bù ga???.
Tối hôm kia, em mạo muội gọi cho bác Tấn, sau khi trình bày như trên, bác Tấn hướng dẫn em chỉnh lại cò. Bác nói là do thợ chỉnh chặt quá nên khi máy nóng bù ga họat động không đúng dẫn đến tình trạng trên.
Trưa hôm nay em qua bác thợ moto, mượn cái thước lá về tự làm. Đầu tiên em kích bánh trước bên tài lên cho quay bánh được, sau đó mở bốn con ốc trên nắp máy, lấy nắp ra. Xoay bánh để xác định tầm nổ, em làm bằng cách xoay và quan sát trên puli cam, thấy cái dấu mũi tên chỉ lên, Em xác định máy xa denco nhất là máy 1, tiếp theo là 2,3,4. Bắt đầu với máy1, xoay bánh đến tầm mà cò của xupap nạp và xupap xả đều có độ zơ. Quan sát lúc này đấu mũi tên trên puli chỉ hướng 12h. Bắt đầu nới ốc 10 chỉnh đầu cò, em chỉnh xupap nạp khe hở 0,02mm, xupap xả 0,025mm. Lần lượt từ máy 1,3,4,2. Cứ xoay mũi tên trên puli 90 độ thì đến máy khác. Sau đó kiểm tra lại và lắp vào.
Tuyệt vời các bác ạ , xe nổ ngon lành, máy êm. Em không biết làm như trên có đúng không nhưng do lúc nhỏ có phụ ông già sửa xe nên em cũng tự tin mà làm.Có gì các bác chỉ thêm cho em nhé. ( Em khuyến cáo là nếu bác nào không rành lắm thì đừng làm nhé) Em cảm ơn bác Tấn, Bác Tiểu và cả hội nghiện chúng ta.
Vụ này em giống bác, Thậm chí chỉnh đi lại nhiều lần. Tuy nhiên em làm khác chút. việc này làm cũng đơn giản thôi, làm quả thay cupen col cho ngon mới khoai.
Em đội bên phụ lên vì bên phụ là bên có hộp số.
Thứ tự làm các máy em thực hiện là: 1,3,2,4.
Và chỉnh nếu theo tài liệu của acc các khe hở là 0,25 và 0.3.
Tuy nhiên nếu chỉnh theo đúng tài liệu thì máy nổ êm, tuy nhiên nếu nóng, máy chạy không bốc, khó khởi động.
Các bác có biết sao không, nếu để như vậy ke hở supap nạp và xả sẽ nhỏ vì hành trình của cò dài hơn, đối với máy cũ sẽ kém hơn.
Sau đó em chỉnh lại theo khe hở 0.2 và 0.25, máy nổ dễ hơn, bốc hơn. Nếu các bác để thấp hơn thì sẽ ghì máy, kêu to, máy yếu.
Re:Con nghiện accord
bác Toy có cái gì mới mới vậy ta ?toyota cresta nói:Bác Cà hụ đang trên đường đi đến BV xử lý xì tinh dịch....tối nay bác sẽ post bài tường thuật vụ thay ECU và cách chỉnh bù ga lạnh.....rất chi là hấp dẫn.....mời các bác đón xem và giới thiệu cho nhiều người cùng xem......
Re:Con nghiện accord
Em xin tiếp: Sau khi nhận hàng bác Hùng, kiểm tra đủ món, thế là em nhằm hướng gara thẳng tiến để xử lý vụ xì nhớt, quả đúng như vậy, bị xì ngay phốt láp hộp số, thợ xử trong vòng 45 phút, em không thể chụp hình được vì lúc này em đang vọc ECU, đầu tiên tháo cộng dây chân số 5 đã đoợc dấu sang 1 cộng dây khác trong rắc:
Tách ra và băng keo đầy đủ (em không quấn keo vì để chụp hình :
1 sợi dây xanh và 1 sợi dây xanh sọc đỏ
Sau đó theo các bước Tè le mách tháo cọc bình, lắp hộp mới vào
Thầm cầu mong cho mọi việc OK, đã chuẩn bị tinh thần nếu không được thì sẽ gởi vào nhờ bác Toy hoặc Hoctin đi sửa giúp
Bậc chìa khóa đề, máy nổ, chong mắt nhìn đèn check, không thấy xuất hiện, khi nước nóng, quạt quay thì kim tua máy như vầy đây:
Trong khi em chưa chỉnh cái gì, hộp cũ khi này là 800 nhé các bác
Sau đó em nhấp AC thì tua máy lịm xuống 700 rồi về đúng giá trị trên, vậy là không được rồi, tiếp tục em chỉnh vít dẹp cho ga cầm chừng xuống 800. nhấp AC vẫn thê, lịm xuống rồimoới lên, chợt nhớ hôm ở NT, có mượn hộp Kyanh bỏ qua, bậc AC thì nó vẫn chìm tua xuống rồi mới lên. Các bác biết từ hôm đó đến giờ, tuy là hộp hỏng phải để lại NT nhờ bác Chung xử lý giúp, nhưng em vẫn không thoải maái và cảm giác ngờ ngợ mạch điện của mình. Chợt nhớ lời bác Tấn khi ở NT, em không hề bỏ sót cái gì khi bác Tấn trao đổi về kỹ thuật Accord và... em tiến hành chỉnh hết vít ngũ giác của bù ga máy lạnh vào (hộp cũ của em thì vít này em chỉnh ra khỏi mặt bằng đến cỡ 3 ren), vaf nhấp AC, lạ thay, kim tua hơi nhích lên trên chưa ra hỏi cái vạch 800, rồi bỗng vù lên 900, sau đó xuống đúng 800, em không thể tin vào mắt mình nữa, nhấp lại cái coi.... he he... đã như ý muốn, sau đó em chạy thử và cảm thấy nó bốc hơn trước (cái này em để ý sở dĩ khi hôm làm xe ở BD bác Tấn có nói xe em OK lắm rồi, nhưng để bốc như xe Kyanh thì chưa vì hộp của em là PT-2, đúng hàng phải là PT-3, sau khi lượn 1 vòng về thì ga cầm chừng có thay đổi và em tiến hành chỉnh tiếp, và 1 điều dặt biệt là dù em có chỉnh vít ngũ giác vào cỡ nào thì ga cầm chừng khi bậc AC thay đổi không đáng kể như khi chưa nhập, mà hộp cũ-chỉ cần vặn ra hay vào cỡ 1 ren là đã thay đổi đáng kể, vậy em xin rút ra 3 điều:
1/ khi vít ngũ giác của bù ga máy lạnh nằm chìm phía trong, hay nói đúng hơn nếu có chỉnh thì chỉ hơi nới ra 1 tý,
nhưng đừng bằng mặt, và với hộp PT-3 thì bậc AC, kim tua không hề giảm xuống cỡ 200-250 vòng để rùng xe, nếu ẻm nào mà hộp là PT-3, vít ngũ giác chỉnh lòi ra ngoài thì chưa chắc hộp hỏng, phải vặn hết cỡ vào rồi kiểm tra nhé (cái của em sau khi OK em lắp hộp cũ vào thì nó vẫn lịm xuống)
2/ Như bác Tấn đã trao đổi em xin nhắc lại nội dung lời bác Tấn:
ACC 90-93 thì chỉ PT- 3 là đúng kiểu của nó, và nó chạy bốc hơn những PT-2... em dẫn chứng ra đây là khi lắp hộp mới, nước nóng, quạt xòe thì kim tua của em hơn 1000, trong khi chưa chỉnh gì mà hộp cũ là 800, như vậy với cùng vòng tua máy, với cùng nhịp ga thì lập trình PT-3 sẽ điều tiết lượng phun xăng tốt hơn-- xe bốc hơn
Nếu đúng hộp PT-3, bù ga lạnh chưa chỉnh vít ngũ giác (vít chìm vào trong)thì tự nó sẽ : bù ga trước, lốc nhập sau, không hề có chuyện lốc và bù làm việc cùng lúc dẫn đến lịm máy và rùng xe khi AC nhập
3/ Khi các bác lắp hộp mới, nhớ kiểm tra xem ngay rắc giữa của hộp ECU có quấn keo không nhé, nếu có quấn thì chắc chắn đang mượn dương cho chân số 5 của hộp, cần phải tách ra kẻo cháy hộp.
Hộp PT-3 hỏng có thể sữa đươc, nhất là ở Sì phố rất có điều kiện, thay đúng linh kiện hoặc họ tương đương thì làm việc cũng sẽ OK.
Sau đó em nhắn tin cho các con nghiện và không quên gọi điện nói lời cảm ơn bác Chung làm phòng KT đài TH Khánh hòa, không quên alo báo cáo cho bác Tấn
Mỏi tay rồi, cho em nghỉ tý rồi chia sẽ tiếp 2 việc còn lại
Em xin tiếp: Sau khi nhận hàng bác Hùng, kiểm tra đủ món, thế là em nhằm hướng gara thẳng tiến để xử lý vụ xì nhớt, quả đúng như vậy, bị xì ngay phốt láp hộp số, thợ xử trong vòng 45 phút, em không thể chụp hình được vì lúc này em đang vọc ECU, đầu tiên tháo cộng dây chân số 5 đã đoợc dấu sang 1 cộng dây khác trong rắc:
Tách ra và băng keo đầy đủ (em không quấn keo vì để chụp hình :
1 sợi dây xanh và 1 sợi dây xanh sọc đỏ
Sau đó theo các bước Tè le mách tháo cọc bình, lắp hộp mới vào
Thầm cầu mong cho mọi việc OK, đã chuẩn bị tinh thần nếu không được thì sẽ gởi vào nhờ bác Toy hoặc Hoctin đi sửa giúp
Bậc chìa khóa đề, máy nổ, chong mắt nhìn đèn check, không thấy xuất hiện, khi nước nóng, quạt quay thì kim tua máy như vầy đây:
Trong khi em chưa chỉnh cái gì, hộp cũ khi này là 800 nhé các bác
Sau đó em nhấp AC thì tua máy lịm xuống 700 rồi về đúng giá trị trên, vậy là không được rồi, tiếp tục em chỉnh vít dẹp cho ga cầm chừng xuống 800. nhấp AC vẫn thê, lịm xuống rồimoới lên, chợt nhớ hôm ở NT, có mượn hộp Kyanh bỏ qua, bậc AC thì nó vẫn chìm tua xuống rồi mới lên. Các bác biết từ hôm đó đến giờ, tuy là hộp hỏng phải để lại NT nhờ bác Chung xử lý giúp, nhưng em vẫn không thoải maái và cảm giác ngờ ngợ mạch điện của mình. Chợt nhớ lời bác Tấn khi ở NT, em không hề bỏ sót cái gì khi bác Tấn trao đổi về kỹ thuật Accord và... em tiến hành chỉnh hết vít ngũ giác của bù ga máy lạnh vào (hộp cũ của em thì vít này em chỉnh ra khỏi mặt bằng đến cỡ 3 ren), vaf nhấp AC, lạ thay, kim tua hơi nhích lên trên chưa ra hỏi cái vạch 800, rồi bỗng vù lên 900, sau đó xuống đúng 800, em không thể tin vào mắt mình nữa, nhấp lại cái coi.... he he... đã như ý muốn, sau đó em chạy thử và cảm thấy nó bốc hơn trước (cái này em để ý sở dĩ khi hôm làm xe ở BD bác Tấn có nói xe em OK lắm rồi, nhưng để bốc như xe Kyanh thì chưa vì hộp của em là PT-2, đúng hàng phải là PT-3, sau khi lượn 1 vòng về thì ga cầm chừng có thay đổi và em tiến hành chỉnh tiếp, và 1 điều dặt biệt là dù em có chỉnh vít ngũ giác vào cỡ nào thì ga cầm chừng khi bậc AC thay đổi không đáng kể như khi chưa nhập, mà hộp cũ-chỉ cần vặn ra hay vào cỡ 1 ren là đã thay đổi đáng kể, vậy em xin rút ra 3 điều:
1/ khi vít ngũ giác của bù ga máy lạnh nằm chìm phía trong, hay nói đúng hơn nếu có chỉnh thì chỉ hơi nới ra 1 tý,
nhưng đừng bằng mặt, và với hộp PT-3 thì bậc AC, kim tua không hề giảm xuống cỡ 200-250 vòng để rùng xe, nếu ẻm nào mà hộp là PT-3, vít ngũ giác chỉnh lòi ra ngoài thì chưa chắc hộp hỏng, phải vặn hết cỡ vào rồi kiểm tra nhé (cái của em sau khi OK em lắp hộp cũ vào thì nó vẫn lịm xuống)
2/ Như bác Tấn đã trao đổi em xin nhắc lại nội dung lời bác Tấn:
ACC 90-93 thì chỉ PT- 3 là đúng kiểu của nó, và nó chạy bốc hơn những PT-2... em dẫn chứng ra đây là khi lắp hộp mới, nước nóng, quạt xòe thì kim tua của em hơn 1000, trong khi chưa chỉnh gì mà hộp cũ là 800, như vậy với cùng vòng tua máy, với cùng nhịp ga thì lập trình PT-3 sẽ điều tiết lượng phun xăng tốt hơn-- xe bốc hơn
Nếu đúng hộp PT-3, bù ga lạnh chưa chỉnh vít ngũ giác (vít chìm vào trong)thì tự nó sẽ : bù ga trước, lốc nhập sau, không hề có chuyện lốc và bù làm việc cùng lúc dẫn đến lịm máy và rùng xe khi AC nhập
3/ Khi các bác lắp hộp mới, nhớ kiểm tra xem ngay rắc giữa của hộp ECU có quấn keo không nhé, nếu có quấn thì chắc chắn đang mượn dương cho chân số 5 của hộp, cần phải tách ra kẻo cháy hộp.
Hộp PT-3 hỏng có thể sữa đươc, nhất là ở Sì phố rất có điều kiện, thay đúng linh kiện hoặc họ tương đương thì làm việc cũng sẽ OK.
Sau đó em nhắn tin cho các con nghiện và không quên gọi điện nói lời cảm ơn bác Chung làm phòng KT đài TH Khánh hòa, không quên alo báo cáo cho bác Tấn
Mỏi tay rồi, cho em nghỉ tý rồi chia sẽ tiếp 2 việc còn lại
Re:Con nghiện accord
Dành 1 bài riêng: Rất cảm ơn Cuteoem, bác đã dành cho mình 1 đặc ân, khi mà ai cũng ship, mình sợ nhiều quá làm phiền bác, vậy mà bác chủ động gọi cho mình.
Một lần nữa, cảm ơn Cuteo!
Dành 1 bài riêng: Rất cảm ơn Cuteoem, bác đã dành cho mình 1 đặc ân, khi mà ai cũng ship, mình sợ nhiều quá làm phiền bác, vậy mà bác chủ động gọi cho mình.
Một lần nữa, cảm ơn Cuteo!