Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:SƯU TẦM CÁC BÀI TÌM HIỂU KỸ THUẬT ÔTÔ

toyota cresta nói:
Những căn bệnh của hệ thống điều hòa
[blockquote]Hỏng hóc thường gặp nhất của máy điều hòa không khí là thời gian làm mát chậm, độ lạnh không sâu. Thậm chí có những xe chỉ có gió nóng chứ không có gió lạnh.
[/blockquote]
Lại spam nữa... trang 1 đã đăng rồi
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:SƯU TẦM CÁC BÀI TÌM HIỂU KỸ THUẬT ÔTÔ

Về hệ thống lạnh thì bác Hùng và bác Toy đã nói, em xin mạn phép đưa hình minh họa cho nó đủ luôn:
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda

1 Cấu tạo chung của hệ thống điện lạnh trên ô tô.
Thiết bị lạnh nói chung và thiết bị lạnh ô tô nói riêng bao gồm các bộ phận và thiết bị nhằm thực hiện một chu trình lấy nhiệt từ môi trường cần làm lạnh và thải nhiệt ra môi trường bên ngoài. Thiết bị lạnh ô tô bao gồm các bộ phận: Máy nén, thiết bị ngưng tụ (giàn nóng), bình lọc và tách ẩm, thiết bị giãn nở (van tiết lưu), thiết bị bay hơi (giàn lạnh), và một số thiết bị khác nhằm đảm bảo cho hệ thống hoạt động có hiệu quả nhất. Hình vẽ dưới đây giới thiệu các bộ phận trong hệ thống điện lạnh ô tô.
2 Nguyên lý hoạt động chung của hệ thống điện lạnh ô tô.
Hệ thống điện lạnh ô tô hoạt động theo các bước cơ bản sau đây.
+ Môi chất lạnh được bơm đi từ máy nén dưới áp suất cao và dưới nhiệt độ bốc hơi cao, giai đoạn này môi chất lạnh được bơm đến bộ ngưng tụ hay giàn nóng ở thể hơi.
+ Tại bộ ngưng tụ nhiệt độ của môi chất rất cao, quạt gió thổi mát giàn nóng, môi chất ở thể hơi được giải nhiệt, ngưng tụ thành thể lỏng dưới áp suất cao nhiệt độ thấp.
+ Môi chất lạnh dạng thể lỏng tiếp tục lưu thông đến bình lọc hay bộ hút ẩm , tại đây môi chất lạnh được làm tinh khiết hơn nhờ được hút hết hơi ẩm và tạp chất.
+ Van giãn nở hay van tiết lưu điều tiết lưu lượng của môi chất lỏng chảy vào bộ bốc hơi (Giàn lạnh) , làm hạ thấp áp suất của môi chất lạnh. Do giảm áp nên môi chất từ thể lỏng biến thành thể hơi trong bộ bốc hơi.
+ Trong quá trình bốc hơi, môi chất lạnh hấp thụ nhiệt trong cabin ô tô, có nghĩa là làm mát khối không khí trong cabin.
Không khí lấy từ bên ngoài vào đi qua giàn lạnh (Bộ bốc hơi). Tại đây không khí bị dàn lạnh lấy đi nhiều năng lượng thông qua các lá tản nhiệt, do đó nhiệt độ của không khí sẽ bị giảm xuống rất nhanh đồng thời hơi ẩm trong không khí cũng bị ngưng tụ lại và đưa ra ngoài. Tại giàn lạnh khi môi chất ở thể lỏng có nhiệt độ, áp suất cao sẽ trở thành môi chất ở thể hơi có nhiệt độ, áp suất thấp.
Khi quá trình này xảy ra môi chất cần một năng lượng rất nhiều, do vậy nó sẽ lấy năng lượng từ không khí xung quanh giàn lạnh (năng lượng không mất đi mà chuyển từ dạng này sang dạng khác). Không khí mất năng lượng nên nhiệt độ bị giảm xuống, tạo nên không khí lạnh. Môi chất lạnh ở thể hơi, dưới nhiệt độ cao và áp suất thấp được hồi về máy nén.
Do có 1 hình vẽ sơ đồ khối rất chi tiết nhưng không copy được và cũng không dùng được bucket
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:SƯU TẦM CÁC BÀI TÌM HIỂU KỸ THUẬT ÔTÔ

Hệ thống gạt nước và rửa kính (Phần 2/2)
Ở phần 1 chúng ta đã khái quát và tìm hiểu cấu tạo của Hệ thống gạt nước và rửa kính .Ở phần này chúng ta cùng tìm hiểu nguyên lý hoạt động cụ thể
Nguyên lý hoạt động của gạt nước
1. Hoạt động khi công tắc gạt nước ở vị trí LOW/MIST
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
Khi công tắc gạt nước được bật về vị trí tốc độ thấp hoặc vị trí gạt sương, dòng điện đi vào chổi than tiếp điện tốc độ thấp của mô tơ gạt nước (từ nay về sau gọi tắt là “LO”) như được chỉ ra trên hình vẽ và gạt nước hoạt động ở tốc độ thấp.
2. Nguyên lý hoạt động khi công tắc gạt nước ở vị trí HIGH
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
Khi công tắc gạt nước được bật về vị trí tốc độ cao, dòng điện đi vào chổi tiếp điện cao của mô tơ gạt nước HI như được chỉ ra trên hình vẽ và gạt nước hoạt động ở tốc độ cao.
3. Nguyên lý hoạt động khi tắt công tắc gạt nước OFF
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
Nếu tắt công tắc gạt nước được về vị trí OFF trong khi mô tơ gạt nước đang hoạt động, thì dòng điện sẽ đi vào chổi than tốc độ thấp của mô tơ gạt nước như được chỉ ra trên hình vẽ và gạt nước hoạt động ở tốc độ thấp. Khi gạt nước tới vị trí dừng, tiếp điểm của công tắc dạng cam sẽ chuyển từ phía P3 sang phía P2 và mô tơ dừng lại.
GỢI Ý KHI SỬA CHỮA:
Nếu công tắc cam trong mô tơ gạt nước bị hỏng và dây nối giữa công tắc gạt nước và công tắc dạng cam bị đứt, thì sẽ xảy ra các triệu chứng sau đây:
-Khi công tắc dạng cam bị hỏng
Nếu tiếp điểm P3 bị hỏng trong khi mô tơ gạt nước đang hoạt động, thì tiếp điểm P1 sẽ không được nối với tiếp điểm P3 khi tắt công tắc gạt nước. Kết quả là mô tơ gạt nước sẽ không được phanh hãm bằng điện và mô tơ gạt nước không thể dừng ở vị trí xác định, mà nó sẽ tiếp tục quay.
-Khi dây nối giữa cực 4 của công tắc gạt nước và mô tơ gạt nước bị đứt
Thông thường, khi tắt công tắc gạt nước OFF, thì thanh gạt sẽ hoạt động tới khi về vị trí dừng. Nhưng nếu dây nối giữa cực 4 của công tắc gạt nước và mô tơ gạt nước bị đứt, thì tấm gạt sẽ không về vị trí dừng mà nó dừng ngay lập tức ở vị trí tắt công tắc.
4. Nguyên lý hoạt động khi bật công tắc gạt nước đến vị trí “INT”
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
(1) Hoạt động khi tranzisto bật ON
Khi bật công tắc gạt nước đến vị trí INT, thì tranzisto Tr1 được bật lên một lúc làm cho tiếp điểm rơ le được chuyển từ A sang B.
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda

Khi tiếp điểm rơ le tới vị trí B,dòng điện đi vào mô tơ (LO) và mô tơ bắt đầu quay ở tốc độ thấp.
(2) Hoạt động khi tranzisto Tr ngắt OFF
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda

Tr1 nhanh chóng ngắt ngay làm cho tiếp điểm rơ le chuyển lại từ B về A. Tuy nhiên, khi mô tơ bắt đầu quay tiếp điểm của công tắc cam chuyển từ P3 sang P2, do đó dòng điện tiếp tục đi vào chổi than tốc độ thấp của mô tơ và mô tơ làm việc ở tốc độ thấp rồi dừng lại khi tới vị trí dừng cố định.
Tranzisto Tr1 lại bật ngay làm cho gạt nước tiếp tục hoạt động gián đoạn trở lại.
Trong loại gạt nước có điều chỉnh thời gian gián đoạn, biến trở thay đổi giá trị nhờ xoay công tắc điều chỉnh và mạch điện tranzisto điều chỉnh khoảng thời gian cấp điện cho tranzisto và làm cho thời gian hoạt động gián đoạn được thay đổi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:SƯU TẦM CÁC BÀI TÌM HIỂU KỸ THUẬT ÔTÔ

Hướng dẫn cách thay bóng đèn pha ôtô
climax - 04/06/2010
Trong đêm tối, đèn pha ôtô là không thể thiếu, nhưng vì một lý nguyên nhân khách quan nào đó, chợt bóng đèn bị cháy..... Bạn hãy làm theo các bước sau:
Bước 1: Mở nắp ca-pô và xác định vị trí jack cắm đèn
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
Bước 2: Cầm vào jack cắm và kéo ra từ từ, không kéo bằng cách cầm vào dây điện
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
Bước 3: Cầm vào tai của chụp cao su, kéo ra từ từ, tránh làm rách chụp cao su
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
Bước 4: Xác định vị trí của lẫy gài bóng đèn
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
Bước 5: Ấn nhẹ vào đầu của lẫy gài và đẩy lên trên để mở
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
Bước 6: Cầm vào chân bóng đèn và nhấc bóng ra khỏi chóa đèn. Ghi nhớ vị trí của chân bóng đèn. Tránh cầm vào bầu thủy tinh của bóng vì dầu mỡ ở ngón tay sẽ làm mờ và hỏng bóng đèn
Thay bóng đèn mới theo trình tự ngược lại, nhớ lắp đúng vị trí chân bóng. Sau khi lắp xong, bạn nên bật đèn để kiểm tra trước khi đóng nắp ca-pô. Xin chúc các bạn có những hành trình an toàn và vui vẻ.
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:SƯU TẦM CÁC BÀI TÌM HIỂU KỸ THUẬT ÔTÔ

Tất cả các bóng đèn bên ngoài chiếc xe thân yêu của bạn đều có chức năng đảm bảo an toàn và rất quan trọng. Bạn thử nhớ lại xem đã bao lần bạn trông thấy một ai đó lái xe trên đường với một bên đèn hậu không sáng.
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
Quả thực rất nguy hiểm khi lái xe như vậy dưới trời tối đen như mực, nhìn từ phía sau dễ khiến người khác lầm tưởng một chiếc xe máy.
Đừng tự biến mình thành một người cẩu thả. Bạn hãy dành ra khoảng 5 phút đồng hồ để đi xung quanh xe và kiểm tra tất cả các bóng đèn bên ngoài xe. Nếu tìm thấy một chiếc bóng nào bị cháy, chúng tôi sẽ giúp bạn thay thế mà không mất nhiều thời gian.
Bước 1: Dùng tuốc-nơ-vít tháo vít cố định hộp đèn hậu
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda

Tháo vít cố định hộp đèn hậu
Các bóng đèn hậu được giấu kín bên trong các hộp đèn sẽ phát ra ánh sáng mầu đỏ, trắng hoặc vàng. Trong hầu hết các loại xe con và xe tải, đèn lùi, đèn xinhan và đèn hậu đều được lắp ở cùng vị trí, trong một hộp đèn liền khối nhưng một số dòng xe lại sử dụng cụm hộp đèn được lắp độc lập. Nhưng dù lắp thế nào thì chúng đều được ứng dụng như nhau.
Đầu tiên bạn phải tháo hộp đèn ra. Nó thường được giữ cố định bởi các vít đầu có rãnh chữ thập. Thông thường để đảm bảo tính thẩm mỹ, các vít thường được bố trí kín đáo. Hãy mở cốp sau xe hoặc cửa hậu lên để tìm kiếm vị trí các vít này. Dùng tuốc-nơ-vít để tháo chúng ra và cất gọn chúng một cách cẩn thận. Đây không phải là lúc để làm mất chúng.
Bước 2: Tháo hộp đèn ra.


Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
Tháo cả cụm đèn hậu
Sau khi đã tháo các vít ra và xếp gọn chúng vào một chỗ, bạn có thể tháo cả cụm hộp đèn ra khỏi hốc lắp. Đừng kéo nó ra quá xa bởi vì một số dây dẫn điện vẫn được nối với đuôi đèn nhưng cũng không cần quá nhiều không gian để tiến hành bước tiếp theo. Chỉ cần chú ý không nên kéo ra quá mạnh. Đa số các cụm đèn hậu đều được tháo ra thành cả một khối nhưng một số khác phải tháo vỏ bảo bên ngoài.
<h2>Bước 3: Tháo đui đèn</h2>
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
Xoay nhanh theo chiều ngược kim đồng hồ để tháo đui đèn
Các bóng đèn hậu được giữ cố định bằng một giắc gọi là đui đèn nối với các dây dẫn điện. Các đui này nối với vỏ hộp đèn bằng ren hoặc khớp nối. Hãy lần theo các dây dẫn đến phía sau đui đèn hậu cần thay thế. Thực sự không cần phải vặn quá nhiều, bạn chỉ cần xoay đui đèn một góc 90 độ hoặc chỉ cần kéo mạnh ra khỏi khớp nối.
<h2>Bước 4: Tháo bóng đèn cũ</h2>
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
Tháo bóng đèn cũ và thay bóng mới.
Cuối cùng, bạn có thể quan sát chiếc bóng đèn cũ đã bị cháy cần thay thế. Chỉ cần rút thẳng bóng này ra khỏi đui hoặc phải xoay một góc 90 độ giống như đã làm với đui đèn. Tháo bóng cũ ra và thay thế bằng một bóng mới. Tiến hành lắp lại cụm đèn theo trình tự ngược lại. Bây giờ bạn có thể lái xe một cách hợp pháp và an toàn.
 
Hạng B1
13/2/09
61
29
18
Re:SƯU TẦM CÁC BÀI TÌM HIỂU KỸ THUẬT ÔTÔ

Thanks. bác kì công quá!
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:SƯU TẦM CÁC BÀI TÌM HIỂU KỸ THUẬT ÔTÔ

Nhiều người cho rằng cứ loại nào mới nhất là tốt nhất. Tuy nhiên, thực tế là mỗi loại đèn xe hơi đều có cả ưu và nhược điểm. Hãy dành chút thời gian tìm hiểu về cả ba: halogen, xenon và LED.
Đèn halogen
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
Bóng đèn halogen​
Đèn halogen là loại phổ biến nhất trong ngành ô tô hiện nay. Lý do nằm ở ưu điểm lớn nhất của loại đèn này: tuổi thọ cao.
Tuổi thọ của một bóng đèn halogen là khoảng 1.000 giờ chiếu sáng ở điều kiện bình thường.
Thêm vào đó, chi phí thay mới loại đèn này rất thấp.
Tuy nhiên, đây không còn là lựa chọn số 1 của ngày càng nhiều nhà sản xuất ô tô. Lý do? Đèn halogen không thực sự đồng nghĩa với tính hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về điều này, hãy cùng tìm hiểu nguyên tắc hoạt động của đèn halogen.
Bầu đèn làm bằng thuỷ tinh có khả năng chịu nhiệt rất cao, bên trong chứa khí halogen - là hợp chất của khí argon và nitơ - và một sợi dây tóc bằng vonfram. Bóng đèn lấy điện năng của ô tô và đốt nóng sợi dây tóc đến khoảng 2.500 độ C, còn sợi dây tóc khi nóng đỏ lên sẽ phát sáng.
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
Đèn pha halogen trên xe Kia Soul​
Vấn đề lớn nhất là cùng với việc chiếu sáng, đèn halogen còn tạo ra nhiệt lượng dư thừa lớn, gây lãng phí năng lượng.
Một vấn đề nữa là sự phản ứng của bóng đèn halogen với các chất. Ví dụ, khi thay bóng đèn hỏng, bạn không được sờ vào bầu thuỷ tinh. Muối trong mồ hôi tay sẽ làm giảm tuổi thọ bóng đèn.
Tuy vậy, đèn halogen có khá nhiều ưu điểm: chúng chiếu sáng hơn - chủ yếu nhờ nhiệt lượng toả ra từ dây tóc; chúng có nhiều kích cỡ khác nhau nên có thể dùng cho hầu hết các mẫu xe; chúng có thể cho ánh sáng mờ - tạo điều kiện cho các nhà sản xuất ô tô làm ra nhiều phiên bản tuỳ loại xe.
Tóm tắt ưu nhược điểm của đèn halogen:
Ưu điểm
Tuổi thọ cao hơn so với đèn sợi đốt truyền thống
- Nhiều kích thước khác nhau
- Hiệu suất chiếu sáng cao
- Chiếu sáng tốt​
Nhược điểm
-- Lãng phí năng lượng
- Cần sự chăm sóc đặc biệt​
Đèn xenon
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
Bóng đèn xenon​
Đèn xenon, thường được gọi là đèn cường độ chiếu sao cao (HID), có ưu điểm nổi bật là tiết kiệm điện. Bầu thuỷ tinh chứa khí xenon, nên cho ánh sáng hơi xanh (nhìn bằng mắt thường).
Đèn xenon xuất hiện lần đầu trên xe BMW 7 Series vào năm 1991, từ từ chinh phục các nhà sản xuất ô tô và đến nay là lựa chọn số 1 của nhiều công ty.
Điểm đầu tiên cần lưu ý về đèn xenon là tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với đèn halogen nếu xét về lượng ánh sáng phát ra. Tuy nhiên, đây cũng lại chính là điểm yếu của loại đèn này, vì ánh sáng quá mạnh của đèn xenon thường khiến người và xe đi đối diện bị chói mắt. Theo số liệu thống kê chính thức, bóng đèn xenon sản sinh 3.000 lumen và 90 mcd/m2, trong khi bóng đèn halogen sản sinh 1.400 lumens và 30 mcd/m2.
Đèn xenon giờ đây cũng có nhiều kích cỡ và biến thể để có thể dùng cho nhiều loại xe khác nhau.
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
Đèn pha xenon trên xe Lexus RX 450h​
Hiệu quả tiêu thụ năng lượng thường là điều đầu tiên người ta nghĩ đến khi nhắc tới đèn HID. Ưu điểm này góp phần giúp ô tô giảm tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 ra môi trường.
Đa số tin rằng đèn xenon có tuổi thọ dài hơn đèn halogen. Ở điều kiện bình thường, đèn xenon có tuổi thọ hoạt động là khoảng 2.000 giờ.
Tuy nhiên, loại đèn này cũng có một số nhược điểm, đủ để khiến không ít người cho rằng đèn xenon không phải là lựa chọn tốt nhất cho xe của họ.
Thứ nhất, như đã nói ở trên, luồng ánh sáng quá mạnh phát ra từ đèn xenon có thể làm chói mắt các tài xế khác trên đường, đặc biệt là các xe chạy ngược lại, tăng nguy cơ tai nạn.
Thứ hai, đèn HID nhìn chung đắt hơn, trừ khi nói tới chi phí lắp đặt, thay thế hoặc bảo dưỡng.
Cuối cùng, một số đèn pha xenon có hại cho sức khoẻ, vì một số loại có thể chứa các chất độc, như thuỷ ngân.
Tóm tắt ưu nhược điểm của đèn xenon:
Ưu điểm
Tuổi thọ cao hơn đèn halogen
- Hiệu suất cao đèn halogen do tiết kiệm điện hơn
- Cho tài xế khả năng quan sát tốt hơn khi tối trời​
Nhược điểm
- - Cường độ chiếu sáng quá cao, gây nguy hiểm cho các xe chạy ngược lại
- Chi phí cao
- Có thể chứa các chất độc hại​
Đèn LED
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
Đèn LED là công nghệ chiếu sáng hiện đại nhất trong ngành ô tô.​
Điều quan trọng nhất thường được nói tới khi nhắc đến đèn LED là chúng tiêu thụ rất ít điện năng. Với thế mạnh này, đèn LED được dùng cho Toyota Prius và một số xe hybrid khác.
Tuy nhiên cũng cần làm rõ thêm vài điều. Ví dụ, mặc dù đèn LED không toả nhiệt khi chiếu sáng như đèn halogen, nhưng chúng lại sản sinh nhiệt lượng ở chân đèn, nên tạo mối nguy nhất định cho các bộ phận liền kề và các cáp nối.
Nhìn chung, các nhà sản xuất ô tô tránh sử dụng đèn LED làm đèn chiếu sáng, đặc biệt vì lý do trên. Thay vào đó, họ ứng dụng công nghệ đèn LED cho xi-nhan, đèn chiếu sáng ban ngày (như dải đèn LED trang trí trên xe Audi R8) hoặc đèn phanh.
Accord Club - Tổng hợp các bài về kỹ thuật ô tô/Honda
Dải đèn LED trang trí trên xe Audi R8​
Nhờ có kích thước nhỏ, đèn LED cho phép các nhà sản xuất tạo ra nhiều hình dạng đèn trang trí ô tô.
Lượng điện mà đèn LED tiêu thụ được cho là nằm khoảng giữa đèn halogen và xenon, nhưng với nỗ lực hiện nay của các nhà sản xuất ô tô, nhiều khả năng trong tương lai đèn LED sẽ có những bước tiến xa.
Tóm tắt ưu nhược điểm của đèn LEd:
Ưu điểm
- Kích thước nhỏ nên dễ ứng dụng
- Tiêu thụ rất ít năng lượng
Nhược điểm
- Chi phí sản xuất cao
- Toả nhiệt ở chân đèn, gây ảnh hưởng đến các bộ phận liền kề​
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:SƯU TẦM CÁC BÀI TÌM HIỂU KỸ THUẬT ÔTÔ

Tks! Vì cộng đồng thôi mà.
Mình thích chữ ký của bác, và cũng thích ca từ bài Mưa Hồng của Trịnh: <span style=""color: #ff0000;"">" Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ"</span>
seagull nói:
Thanks. bác kì công quá!
 
Hạng B2
9/11/10
241
4
18
50
Re:SƯU TẦM CÁC BÀI TÌM HIỂU KỸ THUẬT ÔTÔ

Cái thớt này có lẽ sẽ lên từ vài chục đến vài trăm trang, sau này mà có muốn tìm cái gì đó chắc là hơi bị oải , nên em có ý kiến thế này: bác Hung_tele cập nhật 1 cái list ngay bài đầu tiên, để anh em sau này có nhu cầu thì dễ kiếm vd:
-các lỗi thường gặp của hệ thống phun xăng điện tử , bảo dưỡng hệ thống lạnh... page 1
-Vấn đề cần gạt nước, cảm biến vị trí bướm ga....page 2
-Triệu chứng bộ ly hợp, bảo dưỡng acqui .....page 3
nếu được như thế thì sau này khi cần anh em nào có nhu cầu là tìm được ngay cái mình cần chứ đang lúc nước sôi lửa bỏng mà phải lục trong vài chục trang chắc chết. Ngu ý của em
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:SƯU TẦM CÁC BÀI TÌM HIỂU KỸ THUẬT ÔTÔ

Cảm ơn phadam đã nhắc nhở. Mình sẽ thực hiện theo SÁNG Ý của bác!
phadam nói:
Cái thớt này có lẽ sẽ lên từ vài chục đến vài trăm trang, sau này mà có muốn tìm cái gì đó chắc là hơi bị oải , nên em có ý kiến thế này: bác Hung_tele cập nhật 1 cái list ngay bài đầu tiên, để anh em sau này có nhu cầu thì dễ kiếm vd:
-các lỗi thường gặp của hệ thống phun xăng điện tử , bảo dưỡng hệ thống lạnh... page 1
-Vấn đề cần gạt nước, cảm biến vị trí bướm ga....page 2
-Triệu chứng bộ ly hợp, bảo dưỡng acqui .....page 3
nếu được như thế thì sau này khi cần anh em nào có nhu cầu là tìm được ngay cái mình cần chứ đang lúc nước sôi lửa bỏng mà phải lục trong vài chục trang chắc chết. Ngu ý của em
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif