Chủ đề tương tự
Vụ này chắc phải tìm các tài liệu của các chuyên gia hay hãng hướng dẩn thì hay hơn!
tui mà nổ bánh trước là giờ này đâu có ngồi đây 888
Còn bánh sau : đang 80km/h nghe "bum" phát như ai vỗ tay văng vẳng .... chẳng thấy có gì lạ ... cắm đầu cắm cổ ... đạp tiếp
Chừng ngang khu dân cư ... chạy chậm lại .... thấy bà con bên đường ... chỉ chỉ chỏ chỏ : lúc này mới tấp lề xuống coi
tất nhiên là tốn $$$ mua vỏ khác ruột khác
(VW Westfalia 9 chỗ 1978)
đó là nó nổ = xẹp liền chẳng còn chút hơi nào.
Còn nó xẹp nhưng còn chút xíu hơi = xe sẽ lạng liền (bánh sau Peugeot 505 sedan)
À mà cụ chủ thớt hỏi vậy rất khó trả lời vì mỗi chủng loại xe đều cấu tạo khác nhau : xe láp trước/láp sau ; cầu liền hay cầu treo độc lập : khi nổ 1 bánh bất kỳ mỗi xe sẽ có hiệu ứng khác nhau !
Vụ đèn đóm chưa bị, hổng biết
Chỉ gặp trường hợp ánh đèn xe mình (sedan) bỗng kém sáng hơn mọi khi : do đeo theo xe trước bự hơn núp pha ngược chiều (xe tải, xe khách) suốt nhiều km = bùn đất xe nó văng lên dính đầy cặp pha xe mình
Còn bánh sau : đang 80km/h nghe "bum" phát như ai vỗ tay văng vẳng .... chẳng thấy có gì lạ ... cắm đầu cắm cổ ... đạp tiếp
đó là nó nổ = xẹp liền chẳng còn chút hơi nào.
Còn nó xẹp nhưng còn chút xíu hơi = xe sẽ lạng liền (bánh sau Peugeot 505 sedan)
À mà cụ chủ thớt hỏi vậy rất khó trả lời vì mỗi chủng loại xe đều cấu tạo khác nhau : xe láp trước/láp sau ; cầu liền hay cầu treo độc lập : khi nổ 1 bánh bất kỳ mỗi xe sẽ có hiệu ứng khác nhau !
Vụ đèn đóm chưa bị, hổng biết
Chỉ gặp trường hợp ánh đèn xe mình (sedan) bỗng kém sáng hơn mọi khi : do đeo theo xe trước bự hơn núp pha ngược chiều (xe tải, xe khách) suốt nhiều km = bùn đất xe nó văng lên dính đầy cặp pha xe mình
Em bị 1 lần lúc chạy khoảng 80km/h, lái con VA ...
Nổ lốp bên tài ... hoàn toàn mất lái. Xe đâm hắn qua bên kia đường ...
Lúc nổ, xe chúi mũi hẳn về phía tài. Lúc này mà đạp thắng thí khả năng lật xe là 90%. Cũng may đường ven Biển nên vắng, không có xe ngược chiều nên không gây tai nạn.
Lúc này là 90% nhờ may mắn, 10% bình tĩnh không thắng và để xe trôi tự nhiên đến khi lao vào bờ cát bên kia đường và rà thắng dừng hẳn.
Đừng cố đánh lái nếu thấy xe mất cân bằng nhé các bác. Chạy khoảng 100m thì mới dừng hẳn được ...
Để em tìm cái hình chụp lúc bị qua hẳn lề bên kia cho các bác xem.
Sau này phát hiện ra là do vỏ xe cũ, bơm hơi quá căng do sáng đó tiếc tiền ... bảo thằng bơm bánh bơ cho đủ 10 nghìn đồng hơi
Nổ lốp bên tài ... hoàn toàn mất lái. Xe đâm hắn qua bên kia đường ...
Lúc nổ, xe chúi mũi hẳn về phía tài. Lúc này mà đạp thắng thí khả năng lật xe là 90%. Cũng may đường ven Biển nên vắng, không có xe ngược chiều nên không gây tai nạn.
Lúc này là 90% nhờ may mắn, 10% bình tĩnh không thắng và để xe trôi tự nhiên đến khi lao vào bờ cát bên kia đường và rà thắng dừng hẳn.
Đừng cố đánh lái nếu thấy xe mất cân bằng nhé các bác. Chạy khoảng 100m thì mới dừng hẳn được ...
Để em tìm cái hình chụp lúc bị qua hẳn lề bên kia cho các bác xem.
Sau này phát hiện ra là do vỏ xe cũ, bơm hơi quá căng do sáng đó tiếc tiền ... bảo thằng bơm bánh bơ cho đủ 10 nghìn đồng hơi
Trong khi đó y ta làm dáng.
Đã xong.
Xe lao hẳn xuống bãi cát bên kia đường ... lúc này em đã cho chạy lên nên đường nhựa để thay vỏ.
Sau chuyện này mới hiểu rõ tại sao lúc nổ vỏ xe hay lao vào nhà và mất lài hoàn toàn.
Các bác cẩn thận nên thay vỏ khi có dấu hiệu lão hóa và mòn.