Hạng D
30/3/10
1.500
66
48
TPHCM
Re:AEM air intake filter

Cháu nghe người ta bẩu là các loại xe nhỏ nên xài Mobil1 5W-30 chứ hông nên xài Mobil1 10W-30. Liệu có đúng hông chú?
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re:AEM air intake filter

mtvy_52 nói:
Tks bác Kombat. Vậy là cứ 2 lần service (~10k km) mình đem 3 bình Mobil 1 vào 1 lần phải ko ạ? Bác nào làm xong cái Air Intake cho KM thì up cho em xem với để đu theo luôn :D
Mỗi lần thay nhới thì bác thay lọc nhớt luôn, nhưng mà Mobil 1 (xanh) chạy khoảng 12k KM, loại gold thì khoảng 15~18k KM mới thay bác ơi. chạy 5k KM mà bác thay thì uổng lắm, nhớt trong veo ah
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re:AEM air intake filter

superboy1201 nói:
Cháu nghe người ta bẩu là các loại xe nhỏ nên xài Mobil1 5W-30 chứ hông nên xài Mobil1 10W-30. Liệu có đúng hông chú?
Mình đọc manual thì không phải vậy đâu. Nhớt 10W-30 dùng cho xe hoạt động trong mối trường có nhiệt độ từ -15~50 độ C, Còn 5W-30 thì từ -30~50 độ C.
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Re:AEM air intake filter

superboy1201 nói:
Cháu nghe người ta bẩu là các loại xe nhỏ nên xài Mobil1 5W-30 chứ hông nên xài Mobil1 10W-30. Liệu có đúng hông chú?
cái 5w-30 hay 10w-30 chỉ khác nhau ở cái dễ hay khó khởi động khi trời lạnh (chữ W : Winter). Ở VN mình nóng lè lưỡi nên 5w hay 10w k khác gì nhau. Còn số 30 là độ nhớt (viscosity), số càng to thì độ nhớt càng cao, càng đặc.
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Re:AEM air intake filter

mtvy_52 nói:
Bác năm chú heo cho e hỏi vụ dầu nhớt tí. E cũng tính đu theo mấy bác chơi Mobil1 cho Morning. Vậy mỗi 5k km mình đi bảo dưỡng thì nói là làm tất trừ thay nhớt ra ah? Xe e chạy gần 20k km có cần thay lọc nhớt hay làm gì nữa ko nhi?
cứ mỗi 10k km bác thay lọc nhớt và thay nhớt mobil1 10w-30. Lọc nhớt rất rẻ, tầm 100k, còn 3 bình mobil1 tầm 660k thì phải.
Tầm 5k thay nhớt TH (shell hay caltex) gì đó thôi chứ mobil1 lý thuyết tới 15k km mới phải thay, ở VN mình nóng, bụi bặm nên theo em, 10k km thay là vừa đẹp.
 
Hạng D
8/2/10
1.075
3
36
38
Re:AEM air intake filter

xe e đang dùng nhớt thường, giờ chuyển sang Mobil1 em nghe nói phải thay lọc mới với lại cho dầu làm sạch máy (hình như là Mobil 0W-20) vô trước rồi mới cho Mobil1 vô. Mà thay cả lọc nữa thì 3l có đủ ko các bác?
 
Hạng F
20/6/05
5.430
269
83
36
Re:AEM air intake filter

à, đọc cái heatshiled chế bằng thùng rác của bác Cerato thì em bớt thắc mắc, vì em đang tính hỏi ban đầu bác bỏ cái nắp đó ra thì khi hút khí sẽ là khí nóng, như thế thì đâu có tốt, vả lại rửa khoang máy thì sẽ thế nào ? Đọc 1 lúc thấy bác chế cái nắp rồi
080402cool_prv.gif

đọc tới cái air filter em nghĩ hum nào hỏi thử Kombat vụ này, vì nghe Kombat nghiên cứu lâu lắm rồi mà chỉ mới thay bugi, thấy 600k cũng rẻ, tính hỏi Kombat có nên mua ko, ai dè ớ đâu...
bash.gif

tính ra xài nhớt Mobil 1 Gold nó tiết kiệm xăng thì xài cái air filter hao 1 chút cũng chả sao, tính ra vẫn lợi xăng chán, wan trọng là máy êm, ga nhẹ là khoái
033102beer_1_prv.gif

em đã thay mobil 1 gold và mới rửa khoang máy, thấy đi nó êm ru, nhẹ tênh, đánh lái ngọt ngào lắm, rất sướng. Còn vụ air intake thì phải hỏi thêm Kombat vì em rất lúa mấy vụ này, đó giờ đọc chỉ thấy Forte làm, chưa thấy KM trên đây, chỉ thấy chiếc KM răng sún là đã độ mà ko biết test trên KM thì nó như thế nào
40.gif

Chờ Kombat vậy
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng F
20/6/05
5.430
269
83
36
Re:AEM air intake filter

mtvy_52 nói:
xe e đang dùng nhớt thường, giờ chuyển sang Mobil1 em nghe nói phải thay lọc mới với lại cho dầu làm sạch máy (hình như là Mobil 0W-20) vô trước rồi mới cho Mobil1 vô. Mà thay cả lọc nữa thì 3l có đủ ko các bác?
em đã thay, tháo nhớt cũ ra, thay lọc nhớt mới 100k, đổ vào 3 bình mobil 1 gold hết 660k, xong ra về, ko cần làm mấy cái dầu làm sạch máy như bác nói.
à, hum bữa Kombat nói mua cái Injecter gì đổ vào bình xăng lúc đầy bình mà em chưa có thời gian đi mua nữa :(