Re:AEM air intake filter
em còn dư cái air intake họng 60 bác nào muốn thử nghiệm em bán 600k , như mới , hộp , tem đủ . cerato , pride , morning xác xe nhẹ gắn thì hợp lý . em thử gắn cho carens nhưng vì xác carens nặng nên ko cải thiện độ vọt bao nhiêu , đựoc cái mát máy cảm nhận rõ , xe bám đừong ở tốc độ cao , xe em đã thử tốc độ 170km\h , ga lớn máy ko gầm gừ như lọc gió zin .
hình gắn cho carens , air intake nằm trong như zin , chạy ko ồn .
em còn dư cái air intake họng 60 bác nào muốn thử nghiệm em bán 600k , như mới , hộp , tem đủ . cerato , pride , morning xác xe nhẹ gắn thì hợp lý . em thử gắn cho carens nhưng vì xác carens nặng nên ko cải thiện độ vọt bao nhiêu , đựoc cái mát máy cảm nhận rõ , xe bám đừong ở tốc độ cao , xe em đã thử tốc độ 170km\h , ga lớn máy ko gầm gừ như lọc gió zin .
hình gắn cho carens , air intake nằm trong như zin , chạy ko ồn .
Last edited by a moderator:
Re:AEM air intake filter
huyndai I30 thì có gắn được không bác? Nghe bác kể em cũng máu nhưng không biết gắn vô thì tình hình ăn uống của xe có tăng lên không? Xăng lên chóng mặt rùi bác. he...he..Cerato5921 nói:yesssssssssss, chỉ có cái filter và vòng kẹp, lắp trong 5-10p à bácI30white nói:Quá, cái này mua về mình tự lắp hả bác Heo mọi?
Bác có thể vào đây để tìm filter cho xe mình, cái bác cần quan tâm nhất là "Flange Inside Dia. (F)", đây là đường kính gắn vòng kẹp. Flange Inside Dia. (F) phải bằng hoặc to hơn đường kính ngoài của đường ống dẫn khí xe bác 1 chút (em k để ý kỹ vụ này nên đặt nhầm, phải gọt bớt filter mới lắp được hix hix). Các kích thước còn lại bác tham khảo thêm để đặt filter vừa vặn trong khoang máy.
http://www.aemintakes.com/search/univcone.aspx
Re:AEM air intake filter
báo cáo các bác, sau gần 1 tháng test drive với lọc AEM, em có nhận xét thế này:
1. Xăng hao hơn, thêm khoảng 0.5L cho mỗi 100km (sướng hơn thì phải hao hơn, chứ k có cái gì sướng mà k hao cả)
2. Xe em chỉ 1.6L, nếu để lọc trơ trơ như hình trang đầu thì có vẻ "hụt hơi" lúc tăng tốc (dải 0-30km/h), nhưng tăng nhanh và nhẹ từ 30-110km/h, và lại hụt hơi từ 120km/h trở lên.
Chạy nhiều hiệu quả sẽ giảm do hút toàn khí nóng trong khoang máy.
3. Sau vài ngày suy nghĩ, em quyết định chế cái heatshield, tạm gọi là cách nhiệt cho lọc, và cũng là để lấy khí từ ngoài vào nhiều hơn (cái lọc zin có heatshield là cái hộp đen bao ngoài). Và vật liệu chính là cái "thùng rác" em mua ngoài chợ hết 95k, vì không có khoan điện, k có nhiều tool cắt gọt nên em đục khoét hơi nham nhở tí , nhưng cũng tàm tạm, xong đậy nắp lại, seal bằng 1 lớp băng keo nhôm.
Kết quả thật là mỹ mãn, xe k còn bị hụt hơi, máy k gầm như lọc zin, sáng hôm kia, tầm 5g30 đi làm, em ra xa lộ đẩy 1 chút mà lên được 150km/h (đoạn từ ngã 4 xa lộ đến ngã tư Bình Thái) nhưng k chuẩn bị máy ảnh nên k quay phim hầu các bác đc.
Có mấy cái hình post các bác xem chơi (bác nào muốn đẹp, mua thùng rác qua nhờ lão khactrung gọt cho, đảm bảo đẹp và hiệu quả).
báo cáo các bác, sau gần 1 tháng test drive với lọc AEM, em có nhận xét thế này:
1. Xăng hao hơn, thêm khoảng 0.5L cho mỗi 100km (sướng hơn thì phải hao hơn, chứ k có cái gì sướng mà k hao cả)
2. Xe em chỉ 1.6L, nếu để lọc trơ trơ như hình trang đầu thì có vẻ "hụt hơi" lúc tăng tốc (dải 0-30km/h), nhưng tăng nhanh và nhẹ từ 30-110km/h, và lại hụt hơi từ 120km/h trở lên.
Chạy nhiều hiệu quả sẽ giảm do hút toàn khí nóng trong khoang máy.
3. Sau vài ngày suy nghĩ, em quyết định chế cái heatshield, tạm gọi là cách nhiệt cho lọc, và cũng là để lấy khí từ ngoài vào nhiều hơn (cái lọc zin có heatshield là cái hộp đen bao ngoài). Và vật liệu chính là cái "thùng rác" em mua ngoài chợ hết 95k, vì không có khoan điện, k có nhiều tool cắt gọt nên em đục khoét hơi nham nhở tí , nhưng cũng tàm tạm, xong đậy nắp lại, seal bằng 1 lớp băng keo nhôm.
Kết quả thật là mỹ mãn, xe k còn bị hụt hơi, máy k gầm như lọc zin, sáng hôm kia, tầm 5g30 đi làm, em ra xa lộ đẩy 1 chút mà lên được 150km/h (đoạn từ ngã 4 xa lộ đến ngã tư Bình Thái) nhưng k chuẩn bị máy ảnh nên k quay phim hầu các bác đc.
Có mấy cái hình post các bác xem chơi (bác nào muốn đẹp, mua thùng rác qua nhờ lão khactrung gọt cho, đảm bảo đẹp và hiệu quả).
Last edited by a moderator:
Re:AEM air intake filter
Giá này có freeship được hông chú? Cháu ở tận Cà Mau lận, mua cái mới thì hông đủ lúa nên cháu chỉ có thể xin ba mẹ mua đc 2nd hand thui ạ!xì trum già nói:em còn dư cái air intake họng 60 bác nào muốn thử nghiệm em bán 600k , như mới , hộp , tem đủ . cerato , pride , morning xác xe nhẹ gắn thì hợp lý . em thử gắn cho carens nhưng vì xác carens nặng nên ko cải thiện độ vọt bao nhiêu , đựoc cái mát máy cảm nhận rõ , xe bám đừong ở tốc độ cao , xe em đã thử tốc độ 170km\h , ga lớn máy ko gầm gừ như lọc gió zin .
hình gắn cho carens , air intake nằm trong như zin , chạy ko ồn .
Re:AEM air intake filter
chắc ko nhỏ đâu , vì tròng vào họng gió carens đựoc mà . super boy tìm địa chỉ chành hay nhà xe cho anh 0933037707 anh free ship cho .Cerato5921 nói:họng 60 coi chừng hơi nhỏ đó nhe superboy
Last edited by a moderator:
Re:AEM air intake filter
Xe Bác Cerato bị hụp thì xem coi bác có gắn pô không ạ. Nếu ko thì chắc bác phải chơi cái Macro vô . Còn có thì chắc phải map lại ECU là chạy ngon lắm. Ko biết Cerato có cổng gắn Power Commander 5 không, thêm cái auto tune nữa là no xe tự cân xăng gió cho bác khi chạy.
@bác xì trum cho em hỏi K&N của bác nó có thủng 1 đầu không? Hay thủng 2 đầu ạ? Hic, Morning vừa ko nhỉ?
Xe Bác Cerato bị hụp thì xem coi bác có gắn pô không ạ. Nếu ko thì chắc bác phải chơi cái Macro vô . Còn có thì chắc phải map lại ECU là chạy ngon lắm. Ko biết Cerato có cổng gắn Power Commander 5 không, thêm cái auto tune nữa là no xe tự cân xăng gió cho bác khi chạy.
@bác xì trum cho em hỏi K&N của bác nó có thủng 1 đầu không? Hay thủng 2 đầu ạ? Hic, Morning vừa ko nhỉ?