2 xe trong nhà, ra đi trên cùng 1 con đường thì có thể có va chạm k?Ra cùng một đường là sao bác? cụ thể tí đi?
nếu 2 xe đi ngang nhau thì A sẽ không thấy tín hiệu đèn rẽ phải của B.Bác vẫn không trả lời mà lại hỏi lại?
Mình nhắc lại câu hỏi:
Nếu 2 xe này đều xi nhan phải, cùng di chuyển 1 lúc trên 2 lane đều cho đi thẳng và rẽ phải.
Xe A muốn rẽ phải vào đường Nguyen Thi B,
Xe B thì chỉ đi xiên qua đường Tran Van A,
Vậy có an toàn cho xe A không khi không biết B không rẽ phải mà đi "thẳng" ,
và có thể có va chạm tại giao lộ không ?
Nếu A đi thẳng thì cứ đi, còn A mà rẽ phải thì dù B có đi thẳng hay rẽ phải thì A cũng phải nhường B 1 nhịp chứ hỏng lẽ cúp đầu B
ai mà biết ý định nó làm gì, chỉ biết nó chuẩn bị qua bên phảiLại phát nữa, tự sửa cho nhanh:
View attachment 503698
Cái xe lấp ló xi nhan phải đó, theo thuyết "tưởng" của bác thì nó xi nhan phải tuốt từ đó, 411 các làn đều đi thẳng, rẽ phải thì hiểu sao giờ? nó nhan để làm gì:
1. rẽ trước tiểu đảo?
2. rẽ sau tiểu đảo?
3. rẽ vào cây xăng?
4. tấp lề?
5. chuyển làn?
6. rẽ vào nhánh "thẳng" sau giao lộ?
Có cách nào giải thích "nó" định làm gì theo các quy định pháp luật không?
Cong hay k thì trước giờ nó vẫn vậy. Chỉ khác từ 1/11/2016 thì nó còn được xem là "đường cong" hay k thôi. Như kiểu "xe mô tô" và "xe máy", trước 1/11/2016 nó vẫn là "xe mô tô", sau 1/11/2016 đổi lại nó là "xe máy", thế thôi:Theo mình nếu có giao lộ thì không gọi là đường cong.
QCVN41/2012:
4.30 Xe môtô là xe cơ giới hai hoặc ba bánh và các loại xe tương tự để vận
chuyển hành khách, di chuyển bằng động cơ có dung tích xy lanh từ 50cm3 trở lên,
trọng lượng không quá 400kg đối với môtô hai bánh hoặc sức chở từ 350kg đến 500kg
đối với môtô 3 bánh. Định nghĩa này không bao gồm xe gắn máy nêu tại Khoản 4.31
của Điều này;
QCVN41/2016:
Vậy "động cơ" (mục đích) của B khi xi nhan phải dù vẫn "đi thẳng" Trần Văn A là gì?
Lấy ví dụ 2 xe gần như song song thế này khó làm rõ vấn đề. Các bác thử các trường hợp này nhé:
(1) B phía sau A 1/2 (hoặc 1) thân xe. B muốn quẹo phải Nguyễn Thị B và cũng thấy A xi nhan phải, B sẽ dự đoán A đi thế nào để ứng xử phù hợp?
(2) B phía sau A 1/2 (hoặc 1) thân xe. B muốn đi thẳng Trần Văn A và thấy A xi nhan phải, B sẽ dự đoán A đi thế nào để ứng xử phù hợp?
PS. Nói rõ, để không phải giải thích hoặc tranh luận thêm chi tiết này: Giả thiết A hơn B 1/2 hoặc 1 thân xe để A vào giao lộ trước B, được ưu tiên hơn!
Lấy ví dụ 2 xe gần như song song thế này khó làm rõ vấn đề. Các bác thử các trường hợp này nhé:
(1) B phía sau A 1/2 (hoặc 1) thân xe. B muốn quẹo phải Nguyễn Thị B và cũng thấy A xi nhan phải, B sẽ dự đoán A đi thế nào để ứng xử phù hợp?
(2) B phía sau A 1/2 (hoặc 1) thân xe. B muốn đi thẳng Trần Văn A và thấy A xi nhan phải, B sẽ dự đoán A đi thế nào để ứng xử phù hợp?
PS. Nói rõ, để không phải giải thích hoặc tranh luận thêm chi tiết này: Giả thiết A hơn B 1/2 hoặc 1 thân xe để A vào giao lộ trước B, được ưu tiên hơn!
Chỉnh sửa cuối:
Bác đi trước mình rồi, mình đang dự định đưa nhiều tình huống, để mọi người phân tích.Vậy "động cơ" (mục đích) của B khi xi nhan phải dù vẫn "đi thẳng" Trần Văn A là gì?
Lấy ví dụ 2 xe gần như song song thế này khó làm rõ vấn đề. Các bác thử các trường hợp này nhé:
(1) B phía sau A 1/2 (hoặc 1) thân xe. B muốn quẹo phải Nguyễn Thị B và cũng thấy A xi nhan phải, B sẽ dự đoán A đi thế nào để ứng xử phù hợp?
(2) B phía sau A 1/2 (hoặc 1) thân xe. B muốn đi thẳng Trần Văn A và thấy A xi nhan phải, B sẽ dự đoán A đi thế nào để ứng xử phù hợp?
PS. Nói rõ, để không phải giải thích hoặc tranh luận thêm chi tiết này: Giả thiết A hơn B 1/2 hoặc 1 thân xe để A vào giao lộ trước B, được ưu tiên hơn!
Bác đi lạc đề rồi.2 xe trong nhà, ra đi trên cùng 1 con đường thì có thể có va chạm k?
Ủa, vậy trước giờ có giao lộ cũng gọi "đường cong" sao? mình tưởng đường cong không có giao lộ mới là... đường cong chứ?Cong hay k thì trước giờ nó vẫn vậy. Chỉ khác từ 1/11/2016 thì nó còn được xem là "đường cong" hay k thôi. Như kiểu "xe mô tô" và "xe máy", trước 1/11/2016 nó vẫn là "xe mô tô", sau 1/11/2016 đổi lại nó là "xe máy", thế thôi:
QCVN41/2012:
4.30 Xe môtô là xe cơ giới hai hoặc ba bánh và các loại xe tương tự để vận
chuyển hành khách, di chuyển bằng động cơ có dung tích xy lanh từ 50cm3 trở lên,
trọng lượng không quá 400kg đối với môtô hai bánh hoặc sức chở từ 350kg đến 500kg
đối với môtô 3 bánh. Định nghĩa này không bao gồm xe gắn máy nêu tại Khoản 4.31
của Điều này;
QCVN41/2016:
View attachment 503703
Bác đi trước mình rồi, mình đang dự định đưa nhiều tình huống, để mọi người phân tích.
Lòng vòng hoài mất thời gian, đi thẳng vào vấn đề cho nhanh, không để bác Dawm câu thành bài trăm trang cho một chủ đề mới mà cũ này!