Đọc kỹ rồi, và cũng trả lời 1 lần rồi là A hoàn toàn an toàn nếu nhường cho B thực hiện xong hành vi lưu thông tại giao lộ rồi A mới quẹo phải.Chời, bác đọc kỹ tình huống chưa zậy?
Đọc kỹ rồi, và cũng trả lời 1 lần rồi là A hoàn toàn an toàn nếu nhường cho B thực hiện xong hành vi lưu thông tại giao lộ rồi A mới quẹo phải.
Mình cũng đã hỏi bác rồi, có quy định nào là A phải nhường B? khi cả 2 cùng rẽ, tại sao B không nhường A? Mà nếu không ai nhường ai thì ai phạm lỗi?
OK vậy thì đổi tình huống một chút
Nếu A đi trước B, cùng xi nhan phải, cùng di chuyển hướng như tình huống như vậy.
A vừa rẽ phải thì B chạy tốc độ nhanh hơn, không rẽ phải mà đi thẳng.
B xi nhan như vậy có làm A phán đoán sai (cho là B cũng rẽ phải)?
Có khả năng va chạm không?
Chỉnh sửa cuối:
Đây chỉ là ví dụ minh họa tình huống thôi bác, nếu hỏng chịu thì mình đổi lại B là xe mô tô và làn trong chỉ dành cho mô tô 2B thì ok chứ bác?Đi như zậy là do xxx hay bắt bậy 4b đi làn trong và 2b đi làn ngoài.
Bắt bậy lâu ngày nên sinh ra hành vi sai của lái xe.
A muốn rẽ phải thì bắt buộc phải chuyển vào làn trong.
B muốn đi thẳng làn trong OK, nhưng nếu muốn rẽ trái thì bắt buộc phải ra làn ngoài.
Mình cũng đã hỏi bác rồi, có quy định nào là A phải nhường B? khi cả 2 cùng rẽ, tại sao B không nhường A? Mà nếu không ai nhường ai thì ai phạm lỗi?
OK vậy thì đổi tình huống một chút
Nếu A đi trước B, cùng xi nhan phải, cùng di chuyển hướng như tình huống như vậy.
A vừa rẽ phải thì B chạy tốc độ nhanh hơn, không rẽ phải mà đi thẳng.
B xi nhan như vậy có làm A phán đoán sai (cho là B cũng rẽ phải)?
Có khả năng va chạm không?
View attachment 503904
A và B có tuân thủ các qui định khi "chuyển hướng" không?
Giả sử TH cả A và B đều tuân thủA và B có tuân thủ các qui định khi "chuyển hướng" không?
em thì ko xn đường cong là mie gì, thằng nào bắt là em cãi tới luôn , vd đường nguyễn tất Thành chạy qua Q1 gặp TĐ Thắng, cái cầu nó cong đó, bác có xi nhan ko???Các bác khác cũng giải thích giúp luôn:
1. Như vậy hiện nay có cần xi nhan đường cong hay k? Nếu xxx phạt thì có căn cứ k?
2. Sau 1/8 còn cần xi nhan đường cong hay k?
Cả 2 đều tuân thủ thì làm mẹ gì có va chạm.
Cãi với ông dilua này nhiều lần rồi, ù ù cạc cạc như trẻ học kém vậy, nói dai nói dài mà chậm hiểu vấn đề, chán chả thèm nói nữa, mà nay ngứa mắt quá.
Cãi với ông dilua này nhiều lần rồi, ù ù cạc cạc như trẻ học kém vậy, nói dai nói dài mà chậm hiểu vấn đề, chán chả thèm nói nữa, mà nay ngứa mắt quá.
Bác ngứa mắt thì cứ tha hồ gãi, mình không tranh luận với bác nhé.Cả 2 đều tuân thủ thì làm mẹ gì có va chạm.
Cãi với ông dilua này nhiều lần rồi, ù ù cạc cạc như trẻ học kém vậy, nói dai nói dài mà chậm hiểu vấn đề, chán chả thèm nói nữa, mà nay ngứa mắt quá.
Giả sử TH cả A và B đều tuân thủ
Nghĩa là A đã/sẽ:
(1) Giảm tốc độ
(2) Chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
(3) đảm bảo việc chuyển hướng không gây ra bất kỳ nguy hiểm nào đối với người tham gia giao thông khác đằng sau hoặc phía trước chuẩn bị vượt đồng thời cân nhắc đến vị trí, hướng đi và tốc độ của mình.
(4) nhường đường đối với phương tiện vượt phía bên phải
Nếu A làm đúng như vậy thì khả năng va chạm là thấp.
Đồng ý, nếu A làm đúng như vậy thì khả năng va chạm là thấp, nhưng nếu B không xi nhan phải thì A không phải lúng túng và không phải quá cẩn trọng với B như vậy,Nghĩa là A đã/sẽ:
(1) Giảm tốc độ
(2) Chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
(3) đảm bảo việc chuyển hướng không gây ra bất kỳ nguy hiểm nào đối với người tham gia giao thông khác đằng sau hoặc phía trước chuẩn bị vượt đồng thời cân nhắc đến vị trí, hướng đi và tốc độ của mình.
(4) nhường đường đối với phương tiện vượt phía bên phải
Nếu A làm đúng như vậy thì khả năng va chạm là thấp.
Hơn nữa nếu A hoặc B hoặc cả A và B không tuân thủ quy định như trên thì khả năng va chạm là có thể.
Túm lại mình hoàn toàn ủng hộ việc xi nhan khi chuyển hướng rõ ràng như rẽ vào đường khác, chuyển làn, quay đầu, tấp lề.... nhưng không ủng hộ việc cứ đường cong cong, xiên xiên là phải xi nhan, có thể sẽ gây khó khăn cho người khác chứ không có tác dụng cảnh báo cho họ biết hướng mình sẽ chuyển.