hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Nghĩa là A đã/sẽ:

(1) Giảm tốc độ

(2) Chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

(3) đảm bảo việc chuyển hướng không gây ra bất kỳ nguy hiểm nào đối với người tham gia giao thông khác đằng sau hoặc phía trước chuẩn bị vượt đồng thời cân nhắc đến vị trí, hướng đi và tốc độ của mình.

(4) nhường đường đối với phương tiện vượt phía bên phải

Nếu A làm đúng như vậy thì khả năng va chạm là thấp.

Mục #4 không đúng đâu nhé
1. Với trường hợp tại giao lộ như đang thảo luận:
- xe vào giao lộ trước được ưu tiên
- hai xe cùng vào giao lộ thì xe đi thẳng được ưu tiên
2. Với trường hợp không phải giao lộ (đường thẳng, đường cong) thì xe nào chạy làn nấy, không có khái niệm ưu tiên để phải nhường (trừ khi chuyển làn)
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Mục #4 không đúng đâu nhé
1. Với trường hợp tại giao lộ như đang thảo luận:
- xe vào giao lộ trước được ưu tiên
- hai xe cùng vào giao lộ thì xe đi thẳng được ưu tiên
2. Với trường hợp không phải giao lộ (đường thẳng, đường cong) thì xe nào chạy làn nấy, không có khái niệm ưu tiên để phải nhường (trừ khi chuyển làn)
Ok bác, mục 4 nếu thực hiện (đã/sẽ làm) thì tốt, chứ Luật kg quy định (phải làm).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
23/10/14
473
731
93
53
Về nguyên tắc, khi xe đi vào đường cong không có giao cắt đồng mức thì đương nhiên không phải, không cần và cũng không được phát tín hiệu xin chuyên làn/chuyển hướng:
1. Đoạn đường cong đều có biển báo trước đó để các phương tiện được biết và bắt buộc phải đi theo hướng đường giao thông nếu không muốn đưa phương tiện lưu thông trên cái gì đó không phải là đường giao thông.
2. Đi vào đường cong là vẫn giữ nguyên làn hiện tại, không có việc rẽ hay chuyển làn.
3. Vào đoạn cong chỉ có sự chuyển hướng địa lý (đông - tây - nam - bắc) mà không phải là chuyển hướng giao thông.
Ai quy định vào đường cong phải phát tín hiệu chuyển hướng thì không chỉ sai về nguyên lý, yếu về tri thức mà còn có thể quy vào loại thiểu năng trí tuệ. Vì nếu quy định vào đường cong phải phát tín hiệu thì phải: Quy định cong bao nhiêu độ thì phải phát tín hiệu hay cứ cong thì phải thực hiện ! Mọi đoạn đường cong, hơi cong cong, cong một tí, ... đều phải có biển báo đường cong để lái xe biết mà phát tín hiệu !!
...
Túm lại: Không khả thi khi quy định vào đường cong phải phát tín hiệu chuyển hướng.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Mục #4 không đúng đâu nhé
1. Với trường hợp tại giao lộ như đang thảo luận:
- xe vào giao lộ trước được ưu tiên
- hai xe cùng vào giao lộ thì xe đi thẳng được ưu tiên
2. Với trường hợp không phải giao lộ (đường thẳng, đường cong) thì xe nào chạy làn nấy, không có khái niệm ưu tiên để phải nhường (trừ khi chuyển làn)
Cũng chưa đúng luôn:
Điều 15. Chuyển hướng xe
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Về nguyên tắc, khi xe đi vào đường cong không có giao cắt đồng mức thì đương nhiên không phải, không cần và cũng không được phát tín hiệu xin chuyên làn/chuyển hướng:
1. Đoạn đường cong đều có biển báo trước đó để các phương tiện được biết và bắt buộc phải đi theo hướng đường giao thông nếu không muốn đưa phương tiện lưu thông trên cái gì đó không phải là đường giao thông.
2. Đi vào đường cong là vẫn giữ nguyên làn hiện tại, không có việc rẽ hay chuyển làn.
3. Vào đoạn cong chỉ có sự chuyển hướng địa lý (đông - tây - nam - bắc) mà không phải là chuyển hướng giao thông.
Ai quy định vào đường cong phải phát tín hiệu chuyển hướng thì không chỉ sai về nguyên lý, yếu về tri thức mà còn có thể quy vào loại thiểu năng trí tuệ. Vì nếu quy định vào đường cong phải phát tín hiệu thì phải: Quy định cong bao nhiêu độ thì phải phát tín hiệu hay cứ cong thì phải thực hiện ! Mọi đoạn đường cong, hơi cong cong, cong một tí, ... đều phải có biển báo đường cong để lái xe biết mà phát tín hiệu !!
...
Túm lại: Không khả thi khi quy định vào đường cong phải phát tín hiệu chuyển hướng.
Cái này rõ rồi, đâu còn gì phải bàn khả thi hay k hở bác. Từ 1/8/2016 thì đường cong k có giao lộ cùng mức thì k cần xi nhan.

Còn cái lập luận như bác chỉ to kèn, giống như ngoài chợ, chẳng có gì là căn cứ pháp luật.
 
Chỉnh sửa cuối:
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Cũng chưa đúng luôn:
Điều 15. Chuyển hướng xe
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

Đang nói về trường hợp 2 xe ô tô A & B cùng đi trên một đường, cùng đến từ một hướng như trong trường hợp đang thảo luận mà bác! Mở rộng ra thành mức độ ưu tiên nơi giao nhau cho tất cả các đối tượng tham gia giao thông ... sẽ loãng topic đấy.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Đang nói về trường hợp 2 xe ô tô A & B cùng đi trên một đường, cùng đến từ một hướng như trong trường hợp đang thảo luận mà bác! Mở rộng ra thành mức độ ưu tiên nơi giao nhau cho tất cả các đối tượng tham gia giao thông ... sẽ loãng topic đấy.
uh, vậy quy định nào như vậy hả bác? nhường cho xe đi thẳng? hay nhường cho xe đến từ bên phải cùng đường?
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
uh, vậy quy định nào như vậy hả bác? nhường cho xe đi thẳng? hay nhường cho xe đến từ bên phải cùng đường?

Nếu A đi thẳng, B rẽ trái (cản trở A) thì B nhường A
Nếu B đi thẳng, A rẽ phải (cản trở B) thì A nhường B
Theo quy định "... chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác ..." bác đã trích dẫn
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Nếu A đi thẳng, B rẽ trái (cản trở A) thì B nhường A
Nếu B đi thẳng, A rẽ phải (cản trở B) thì A nhường B
Theo quy định "... chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác ..." bác đã trích dẫn
g-jpg.503904


Vấn đề là A và B đều đang chuyển hướng, vì k có đường đi thẳng ở giao lộ này, thì sao?
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Tóm lại, để cho đỡ lan man, thì em thấy việc "nhìn xi nhan" để "tưởng" người dkpt của xe trước đi đâu là chuyện k khả thi và k cần thiết. Có đủ quy định pháp luật để biết pt sẽ dịch chuyển về hướng nào, đi đâu nên chẳng cần bàn nhiều vấn đề này nữa. Ai chưa rõ thì nên hỏi chứ đừng bàn thêm rối mấy bác khác.

Vấn đề thớt này em mở ra chỉ giải quyết 2 câu hỏi:

Trả lời giúp e:
1. quy định này theo NĐ 46/2016 sắp có hiệu lực từ 1/8/2016 có nghĩa là gì?
2. và từ trước đến nay đường cong có biển 201 có cần xi nhan k?

di-chuyen-duong-cong-khong-bat-tin-hieu-phai-tra-lai-dan-tien-phat-sai-quy-dinh-0.jpg


Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
c) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức);
 
Chỉnh sửa cuối: