Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Ở đây là minh trao đổi quan điểm pháp luật, chứ không phải việc mình thực hiện trên thực tế. Vì trên thực tế thì khi nào thấy cần xi nhan mà an toàn cho mình và người khác thì em sẽ nhan, bất kể cong hay k, có giao lộ hay k.
Cũng bàn luận để cho mấy bác hay nghĩ người khác thiểu năng, ngu, nhảm...hiểu nên tôn trọng ý kiến và quan điểm người khác khi tranh luận.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: marman2k
Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
kaka.
NĐ 46 đưa ra thêm giải thích:
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
c) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức);

tức là đã thừa nhận:
- Trước đây quy định chưa rõ về việc đi theo hướng cong của đoạn đường, nên việc xử phạt k xi nhan tại đường cong là ít nhiều cũng có căn cứ, dù căn cứ đó chưa phản ánh đúng ý đồ nhà làm luật.
- Có sự chuyển hướng của đường cong ở đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức. Nhưng sẽ loại trừ trường hợp này từ 1/8/2016, không xử phạt. Nói cách khác, k cần xi nhan tại đường cong k có giao lộ từ 1/8/2016.
- Vẫn xử phạt k xi nhan tại các đường cong khác có giao nhau cùng mức.
Như vậy Võ Thị Sáu quẹo phải (signal) qua đường cong ra NKKN là bắt buộc phải signal nha.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
kaka.
NĐ 46 đưa ra thêm giải thích:
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
c) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức);

tức là đã thừa nhận:
- Trước đây quy định chưa rõ về việc đi theo hướng cong của đoạn đường, nên việc xử phạt k xi nhan tại đường cong là ít nhiều cũng có căn cứ, dù căn cứ đó chưa phản ánh đúng ý đồ nhà làm luật.
- Có sự chuyển hướng của đường cong ở đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức. Nhưng sẽ loại trừ trường hợp này từ 1/8/2016, không xử phạt. Nói cách khác, k cần xi nhan tại đường cong k có giao lộ từ 1/8/2016.
- Vẫn xử phạt k xi nhan tại các đường cong khác có giao nhau cùng mức.
Vẫn là do tự bác suy diễn, chổ này là giao lộ rồi chứ không là đường cong.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Như vậy Võ Thị Sáu quẹo phải (signal) qua đường cong ra NKKN là bắt buộc phải signal nha.
K chỉ những chỗ này.
Tuyên bố của Mr. Tea từng là lời vàng ngọc của nhiều người là đường cong mà k gián đoạn vạch kẻ (khác với liên tục) thì k cần xi nhan giờ cũng quang tèo, k có trong trường hợp LOẠI TRỪ của NĐ 46, vì có liên tục vạch mà có giao lộ thì cũng xi nhan giúp.
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
K chỉ những chỗ này.
Tuyên bố của Mr. Tea từng là lời vàng ngọc của nhiều người là đường cong mà k gián đoạn vạch kẻ (khác với liên tục) thì k cần xi nhan giờ cũng quang tèo, k có trong trường hợp LOẠI TRỪ của NĐ 46, vì có liên tục vạch mà có giao lộ thì cũng xi nhan giúp.
Cái này hơi kỳ, đúng ra còn đi trong làn, phải xem là chưa chuyển làn chứ ta
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
kaka.
NĐ 46 đưa ra thêm giải thích:
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
c) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức);

tức là đã thừa nhận:
- Trước đây quy định chưa rõ về việc đi theo hướng cong của đoạn đường, nên việc xử phạt k xi nhan tại đường cong là ít nhiều cũng có căn cứ, dù căn cứ đó chưa phản ánh đúng ý đồ nhà làm luật.
- Có sự chuyển hướng của đường cong ở đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức. Nhưng sẽ loại trừ trường hợp này từ 1/8/2016, không xử phạt. Nói cách khác, k cần xi nhan tại đường cong k có giao lộ từ 1/8/2016.
- Vẫn xử phạt k xi nhan tại các đường cong khác có giao nhau cùng mức.

NĐ 46 là QUY ĐỊNH XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ VÀ ĐƯỜNG SẮT.
Nó ko phải là quy định việc phải bật tín hiệu khi đi vào đường cong.
Nó chỉ cho thấy Bộ CA, Bộ GTVT đã thừa nhận 1 số CSGT bắt ko đúng khi lái xe ko bật xi nhan khi đi vào đường cong.

Luật giao thông đường bộ 2008 của VN, phần chuyển hướng chỉ qui định toàn bộ trong điều 15.
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.


Trong toàn bộ văn bản luật cũng như các thông tư hướng dẫn, các qui chuẩn đều không giải thích thêm về chuyển hướng.
Đây là thiếu sót của bộ luật GTĐB VN vì 2008 VN chưa tham gia CUV.
Chính vì thế 1 thời gian trước đây, một số CSGT đã vì ko biết hoặc vì trục lợi mà bắt sai, cho nên NĐ 46 có phần bổ sung này để chữa cháy, bào chữa cho việc bắt sai, bắt bậy việc ko bật tín hiệu khi đi vào đường cong của nhóm lợi ích CSGT.
Vì vậy, sau NĐ 46 này chắc chắn xxx sẽ bắt lái xe ko bật tín hiệu khi đi vào những đường cong có giao lộ cùng mức giống như GL này, sẽ có rất, rất nhiều lái xe mất tiền và sẽ có nhiều cuộc chiến chung quanh vấn đề này.


capture-png.502278


Bây giờ VN đã tham gia CUV thì Bộ GTVT sẽ chỉnh sửa, bổ sung luật GTĐB cho phù hợp.
Cái gì cũng phải rõ ràng, cụ thể để mọi người có thể áp dụng thực hiện.
Luật không thể mơ hồ được.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: long265
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Hướng đi màu xanh và hướng ngược lại có cong không?
CSGT có quyền bắt lỗi ko xi nhan khi đi theo hướng xanh này?
Có bao nhiêu bác khi đi qua giao lộ theo hướng xanh này có xi nhan?
capture2-png.503591
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: long265 and Poorguy
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
NĐ 46 là QUY ĐỊNH XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ VÀ ĐƯỜNG SẮT.
Nó ko phải là quy định việc phải bật tín hiệu khi đi vào đường cong.
Nó chỉ cho thấy Bộ CA, Bộ GTVT đã thừa nhận 1 số CSGT bắt ko đúng khi lái xe ko bật xi nhan khi đi vào đường cong.

Luật giao thông đường bộ 2008 của VN, phần chuyển hướng chỉ qui định toàn bộ trong điều 15.
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.


Trong toàn bộ văn bản luật cũng như các thông tư hướng dẫn, các qui chuẩn đều không giải thích thêm về chuyển hướng.
Đây là thiếu sót của bộ luật GTĐB VN vì 2008 VN chưa tham gia CUV.
Chính vì thế 1 thời gian trước đây, một số CSGT đã vì ko biết hoặc vì trục lợi mà bắt sai, cho nên NĐ 46 có phần bổ sung này để chữa cháy, bào chữa cho việc bắt sai, bắt bậy việc ko bật tín hiệu khi đi vào đường cong của nhóm lợi ích CSGT.
Vì vậy, sau NĐ 46 này chắc chắn xxx sẽ bắt lái xe ko bật tín hiệu khi đi vào những đường cong có giao lộ cùng mức giống như GL này, sẽ có rất, rất nhiều lái xe mất tiền và sẽ có nhiều cuộc chiến chung quanh vấn đề này.


capture-png.502278


Bây giờ VN đã tham gia CUV thì Bộ GTVT sẽ chỉnh sửa, bổ sung luật GTĐB cho phù hợp.
Cái gì cũng phải rõ ràng, cụ thể để mọi người có thể áp dụng thực hiện.
Luật không thể mơ hồ được.
Tự mình đẻ ra đường cong có giao lộ cùng mức, Luật không có loại đường này. Vậy nếu phạt sẽ ghi lỗi gì?
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
uh, tuỳ bác. Vì gọi là giao lộ hay đường cong có giao lộ cũng k sai.
Bác có tin có nơi đường giao nhau nhưng không hoàn toàn là giao lộ k?
Mình chỉ cần biết đây là giao lộ và người tham gia giao thông chỉ phải tuân thủ quy định khi chuyển hướng tại giao lộ.