Công ước Viên không phải là Luật GTĐB Việt Nam, mình chưa quan tâm đến.
Công ước Viên giờ đã là một phần của Luật GTĐB Việt Nam, tại bồ chưa chịu chấp nhận thôi.
Nghị định 46/2016 cũng đã có điều chỉnh một số chỗ cho phù hợp với CU Viên.
Mà thật ra CU Viên ít nhiều giúp làm rõ hơn luật GTĐB VN, không công nhận CU Viên thì bị thiệt thòi thôi.
lăn tăn chỗ giao lộ ngã tư ngã nămCó gì đâu? túm cái váy là như lày (này): Đường cong trong NĐ 46 không cần xi nhan, thằng nào bắt xin biên bản; qua giao lộ cần xi nhan.
Đây là kế hoạch thực hiện ký ngày 23/6/2014.
Các điều đã làm màu xanh và chưa làm màu đỏ.
Ban hành Kế hoạch thực hiện Công ước quốc tế 1968 về Giao thông đường bộ và Công ước về Biển báo - tín hiệu đường bộ
2014/6/25 15:50 - Bộ GTVT
Ngày 23/6, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã ký Quyết định số 2365/QĐ-BGTVT ban hành Kế hoạch thực hiện Công ước quốc tế 1968 về Giao thông đường bộ và Công ước về Biển báo - tín hiệu đường.
Theo Quyết định, Kế hoạch thực hiện nhằm đảm bảo, tạo thuận lợi và tăng cường an toàn giao thông đường bộ qua việc thống nhất các quy định trong nước như hệ thống biển báo, tín hiệu, biểu tượng, ký hiệu đường bộ, giấy phép lái xe phù hợp với thông lệ quốc tế.
Việc xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện phải phù hợp với lộ trình và các mốc thời gian được quy định trong Công ước 1968. Đối với các quy định mà Việt Nam đề nghị bảo lưu, phải xây dựng kế hoạch chi tiết về sửa đổi các quy định luật pháp trong nước có liên quan cho phù hợp, dần tiến tới bỏ các quy định bảo lưu.
Nội dung nhiệm vụ chủ yếu của Kế hoạch hành động là tuyên truyền, phổ biến nội dung của Công ước và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan tới các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực vận tải đường bộ, thông qua hình thức đăng tải tài liệu, câu hỏi giải đáp, bài viết trên Trang Thông tin điện tử của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, kết hợp tuyên truyền tại các hội nghị, hội thảo; đồng thời có chương trình cụ thể phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền trên mọi hình thức (báo viết, bào đài, báo hình) hướng đến mọi tầng lớp nhân dân (người tham gia giao thông); Rà soát hệ thống biển báo và tín hiệu đường bộ của Việt Nam để phù hợp với Công ước quốc tế 1968 về Biển báo - Tín hiệu đường bộ; Nghiên cứu các nội dung đề xuất bảo lưu, đưa ra đề xuất sửa đổi và lộ trình sửa đổi, bổ sung pháp luật trong nước để tiến tới rút các bảo lưu; Xây dựng quy trình cấp giấy phép lái xe quốc tế tại Việt Nam, mẫu Giấy phép lái xe quốc tế phù hợp với Công ước, văn bản quy phạm pháp luật quy định về cấp Giấy phép lái xe quốc tế phù hợp với Công ước; Rà soát các quy định về điều kiện kỹ thuật của phương tiện cơ giới khi tham gia giao thông quốc tế tại Việt Nam phù hợp với Công ước quốc tế 1968 về Giao thông đường bộ; Tổ chức tham gia đàm phán, sửa đổi Công ước; Chủ động lập chương trình, kế hoạch thành lập đoàn tham gia công tác đàm phán, sửa đổi và bổ sung Công ước quốc tế 1968 về Giao thông Đường bộ và Biển báo - Tín hiệu đường bộ.
Căn cứ vào các nội dung, nhiệm vụ chủ yếu của Kế hoạch hành động, các nhiệm vụ cụ thể được phân công, các cơ quan đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức triển khai thực hiện kịp thời và hiệu quả những nhiệm vụ của Kế hoạch thực hiện.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Đây là trang thông tin của BGTVT
http://mt.gov.vn/vn/Pages/Tintuc.aspx
Các điều đã làm màu xanh và chưa làm màu đỏ.
Ban hành Kế hoạch thực hiện Công ước quốc tế 1968 về Giao thông đường bộ và Công ước về Biển báo - tín hiệu đường bộ
2014/6/25 15:50 - Bộ GTVT
Ngày 23/6, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã ký Quyết định số 2365/QĐ-BGTVT ban hành Kế hoạch thực hiện Công ước quốc tế 1968 về Giao thông đường bộ và Công ước về Biển báo - tín hiệu đường.
Theo Quyết định, Kế hoạch thực hiện nhằm đảm bảo, tạo thuận lợi và tăng cường an toàn giao thông đường bộ qua việc thống nhất các quy định trong nước như hệ thống biển báo, tín hiệu, biểu tượng, ký hiệu đường bộ, giấy phép lái xe phù hợp với thông lệ quốc tế.
Việc xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện phải phù hợp với lộ trình và các mốc thời gian được quy định trong Công ước 1968. Đối với các quy định mà Việt Nam đề nghị bảo lưu, phải xây dựng kế hoạch chi tiết về sửa đổi các quy định luật pháp trong nước có liên quan cho phù hợp, dần tiến tới bỏ các quy định bảo lưu.
Nội dung nhiệm vụ chủ yếu của Kế hoạch hành động là tuyên truyền, phổ biến nội dung của Công ước và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan tới các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực vận tải đường bộ, thông qua hình thức đăng tải tài liệu, câu hỏi giải đáp, bài viết trên Trang Thông tin điện tử của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, kết hợp tuyên truyền tại các hội nghị, hội thảo; đồng thời có chương trình cụ thể phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền trên mọi hình thức (báo viết, bào đài, báo hình) hướng đến mọi tầng lớp nhân dân (người tham gia giao thông); Rà soát hệ thống biển báo và tín hiệu đường bộ của Việt Nam để phù hợp với Công ước quốc tế 1968 về Biển báo - Tín hiệu đường bộ; Nghiên cứu các nội dung đề xuất bảo lưu, đưa ra đề xuất sửa đổi và lộ trình sửa đổi, bổ sung pháp luật trong nước để tiến tới rút các bảo lưu; Xây dựng quy trình cấp giấy phép lái xe quốc tế tại Việt Nam, mẫu Giấy phép lái xe quốc tế phù hợp với Công ước, văn bản quy phạm pháp luật quy định về cấp Giấy phép lái xe quốc tế phù hợp với Công ước; Rà soát các quy định về điều kiện kỹ thuật của phương tiện cơ giới khi tham gia giao thông quốc tế tại Việt Nam phù hợp với Công ước quốc tế 1968 về Giao thông đường bộ; Tổ chức tham gia đàm phán, sửa đổi Công ước; Chủ động lập chương trình, kế hoạch thành lập đoàn tham gia công tác đàm phán, sửa đổi và bổ sung Công ước quốc tế 1968 về Giao thông Đường bộ và Biển báo - Tín hiệu đường bộ.
Căn cứ vào các nội dung, nhiệm vụ chủ yếu của Kế hoạch hành động, các nhiệm vụ cụ thể được phân công, các cơ quan đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức triển khai thực hiện kịp thời và hiệu quả những nhiệm vụ của Kế hoạch thực hiện.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Đây là trang thông tin của BGTVT
http://mt.gov.vn/vn/Pages/Tintuc.aspx
đường cong khi qua giao lộ thì phải xác định được là đường mình đi là đường ưu tiên hay ko ưu tiên, nếu ưu tiên thì ko cần signal, ko ưu tiên thì phải signal và nhường xe cho đường ưu tiên.
Ở nước ngoài có biển báo đầy đủ nên ko có cái chuyện tranh cãi như thế này.
Ưu tiên (đường chính):
Không ưu tiên (đường phụ):
...............
Giả sử gặp biển này thì rẽ trái ko cần signal trong khi đi thẳng phải signal phải:
Ở nước ngoài có biển báo đầy đủ nên ko có cái chuyện tranh cãi như thế này.
Ưu tiên (đường chính):
Không ưu tiên (đường phụ):
...............
Giả sử gặp biển này thì rẽ trái ko cần signal trong khi đi thẳng phải signal phải:
Uh, sau đó là quyết định công bố hiệu lực của Công ước tại VN, và Công báo đã đăng.Đây là kế hoạch thực hiện ký ngày 23/6/2014.
Các điều đã làm màu xanh và chưa làm màu đỏ.
Ban hành Kế hoạch thực hiện Công ước quốc tế 1968 về Giao thông đường bộ và Công ước về Biển báo - tín hiệu đường bộ
2014/6/25 15:50 - Bộ GTVT
Ngày 23/6, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã ký Quyết định số 2365/QĐ-BGTVT ban hành Kế hoạch thực hiện Công ước quốc tế 1968 về Giao thông đường bộ và Công ước về Biển báo - tín hiệu đường.
Theo Quyết định, Kế hoạch thực hiện nhằm đảm bảo, tạo thuận lợi và tăng cường an toàn giao thông đường bộ qua việc thống nhất các quy định trong nước như hệ thống biển báo, tín hiệu, biểu tượng, ký hiệu đường bộ, giấy phép lái xe phù hợp với thông lệ quốc tế.
Việc xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện phải phù hợp với lộ trình và các mốc thời gian được quy định trong Công ước 1968. Đối với các quy định mà Việt Nam đề nghị bảo lưu, phải xây dựng kế hoạch chi tiết về sửa đổi các quy định luật pháp trong nước có liên quan cho phù hợp, dần tiến tới bỏ các quy định bảo lưu.
Nội dung nhiệm vụ chủ yếu của Kế hoạch hành động là tuyên truyền, phổ biến nội dung của Công ước và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan tới các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực vận tải đường bộ, thông qua hình thức đăng tải tài liệu, câu hỏi giải đáp, bài viết trên Trang Thông tin điện tử của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, kết hợp tuyên truyền tại các hội nghị, hội thảo; đồng thời có chương trình cụ thể phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền trên mọi hình thức (báo viết, bào đài, báo hình) hướng đến mọi tầng lớp nhân dân (người tham gia giao thông); Rà soát hệ thống biển báo và tín hiệu đường bộ của Việt Nam để phù hợp với Công ước quốc tế 1968 về Biển báo - Tín hiệu đường bộ; Nghiên cứu các nội dung đề xuất bảo lưu, đưa ra đề xuất sửa đổi và lộ trình sửa đổi, bổ sung pháp luật trong nước để tiến tới rút các bảo lưu; Xây dựng quy trình cấp giấy phép lái xe quốc tế tại Việt Nam, mẫu Giấy phép lái xe quốc tế phù hợp với Công ước, văn bản quy phạm pháp luật quy định về cấp Giấy phép lái xe quốc tế phù hợp với Công ước; Rà soát các quy định về điều kiện kỹ thuật của phương tiện cơ giới khi tham gia giao thông quốc tế tại Việt Nam phù hợp với Công ước quốc tế 1968 về Giao thông đường bộ; Tổ chức tham gia đàm phán, sửa đổi Công ước; Chủ động lập chương trình, kế hoạch thành lập đoàn tham gia công tác đàm phán, sửa đổi và bổ sung Công ước quốc tế 1968 về Giao thông Đường bộ và Biển báo - Tín hiệu đường bộ.
Căn cứ vào các nội dung, nhiệm vụ chủ yếu của Kế hoạch hành động, các nhiệm vụ cụ thể được phân công, các cơ quan đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức triển khai thực hiện kịp thời và hiệu quả những nhiệm vụ của Kế hoạch thực hiện.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Đây là trang thông tin của BGTVT
http://mt.gov.vn/vn/Pages/Tintuc.aspx
View attachment 505253
nước ngoài.đường cong khi qua giao lộ thì phải xác định được là đường mình đi là đường ưu tiên hay ko ưu tiên, nếu ưu tiên thì ko cần signal, ko ưu tiên thì phải signal và nhường xe cho đường ưu tiên.
Ở nước ngoài có biển báo đầy đủ nên ko có cái chuyện tranh cãi như thế này.
Ưu tiên (đường chính):
View attachment 505279
View attachment 505284
Không ưu tiên (đường phụ):
View attachment 505280
View attachment 505286
...............
Giả sử gặp biển này thì rẽ trái ko cần signal trong khi đi thẳng phải signal phải:
View attachment 505285
Cái này hơi kỳ, đúng ra còn đi trong làn, phải xem là chưa chuyển làn chứ ta
Hướng đi màu xanh và hướng ngược lại có cong không?
CSGT có quyền bắt lỗi ko xi nhan khi đi theo hướng xanh này?
Có bao nhiêu bác khi đi qua giao lộ theo hướng xanh này có xi nhan?
Tự mình đẻ ra đường cong có giao lộ cùng mức, Luật không có loại đường này. Vậy nếu phạt sẽ ghi lỗi gì?
Mình chỉ cần biết đây là giao lộ và người tham gia giao thông chỉ phải tuân thủ quy định khi chuyển hướng tại giao lộ.
Có gì đâu? túm cái váy là như lày (này): Đường cong trong NĐ 46 không cần xi nhan, thằng nào bắt xin biên bản; qua giao lộ cần xi nhan.
lăn tăn chỗ giao lộ ngã tư ngã năm
Hình dưới đây có phải đường cong có giao lộ hay k?đường cong khi qua giao lộ thì phải xác định được là đường mình đi là đường ưu tiên hay ko ưu tiên, nếu ưu tiên thì ko cần signal, ko ưu tiên thì phải signal và nhường xe cho đường ưu tiên.
Ở nước ngoài có biển báo đầy đủ nên ko có cái chuyện tranh cãi như thế này.
Ưu tiên (đường chính):
View attachment 505279
View attachment 505284
Không ưu tiên (đường phụ):
View attachment 505280
View attachment 505286
...............
Giả sử gặp biển này thì rẽ trái ko cần signal trong khi đi thẳng phải signal phải:
View attachment 505285
Đi như mũi tên xanh k xi nhan t
Chỉnh sửa cuối:
Đây là giao lộ nên nếu có phải xi nhan thì do quy định chuyển hướng tại giao lộ chứ không phải vì nó là đường cong nên phải xi nhan.Hình dưới đây có phải đường cong có giao lộ hay k?
Đi như mũi tên xanh k xi nhan tView attachment 505397 heo Luật GTDB và ND 46/2016 thì có xử phạt được k?