Hạng B2
5/12/14
268
358
63
42
Túm lại, NĐ này có bổ sung nhưng vẫn còn thiếu.
c) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức hoặc đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi giao nhau cùng mức có 4 hướng đi);
Ko lẽ cả 2 hướng này đều cùng xi nhan phải.
View attachment 502270

Mình sẽ xi nhan phải để báo cho người phía sau biết là xe của tôi sẽ dịch chuyển về bên phải.

Người phía sau thấy xi nhan phải của xe trước thì sẽ biết là xe trước sẽ dịch chuyển sang phải. Đơn giản vậy thôi, chứ họ không cần phải biết ý định thực sự của xe trước là "sắp quẹo phải, sắp tấp lề, sắp chuyển làn..."
 
  • Like
Reactions: bac 8
12/6/16
129
181
43
42
Cái này rõ như ban ngày rồi , bơi không bơi gì nữa anh đâm?
- Cong độc đạo : không cần xi nhan khi chuyển hướng
- Cong tại giao lộ: xi nhan khi chuyển hướng
- Ngả ba chữ T: không cần xi nhan khi đi thẳng ( đi thẳng tức là không có chuyển hướng, tức là không cần xi nhan)
- Ngã tư: Không cần xi nhan nếu đi thẳng (đâu có chuyển hướng)
- Vòng xoay: vào xi nhan trái ( vì luật qui định đến đó phải đi theo vòng trái, đi theo vòng tức có chuyển hướng => xi nhan). Ra xi nhan phải ( vì ra tức là rẽ ra khỏi vòng, rẽ phải xi nhan).
Giải thích cho bác nào bảo có trường hợp đi thẳng qua vòng xoay: Vào vòng xoay thì không thể đi thẳng vì có biển bắt buộc phải đi cong, nếu cãi là đi thẳng thì vi phạm biển này :
Ai bảo không xi nhan đường cong bơi hết vào đây...
 
Chỉnh sửa cuối:
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.391
2.322
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Cái này rõ như ban ngày rồi , bơi không bơi gì nữa anh đâm?
- Cong độc đạo : không cần xi nhan khi chuyển hướng
- Cong tại giao lộ: xi nhan khi chuyển hướng
- Ngả ba chữ T: không cần xi nhan khi đi thẳng ( đi thẳng tức là không có chuyển hướng, tức là không cần xi nhan)
- Ngã tư: Không cần xi nhan nếu đi thẳng (đâu có chuyển hướng)
- Vòng xoay: vào xi nhan trái ( vì luật qui định đến đó phải đi theo vòng trái, đi theo vòng tức có chuyển hướng => xi nhan). Ra xi nhan phải ( vì ra tức là rẽ ra khỏi vòng, rẽ phải xi nhan).
Giải thích cho bác nào bảo đi thẳng qua vòng xoay: Vào vòng xoay thì không thể đi thẳng vì có biển bắt buộc phải đi cong, nếu cãi là đi thẳng thì vi phạm biển này : View attachment 502350

Bác gom n trong một, phản biện cực quá :) em chỉ lấy điểm cuối ra tranh luận!

Trường hợp điển hình vòng xoay Công trường Quốc tế (hồ Con Rùa)
- vào vòng xoay dù bằng đường nào thì đầu tiên xe chuyển hướng sang phải so với ban đầu, sao lại xi nhan trái? Sao không phải là xi nhan phải?
- chuyển từ làn ngoài vào làn trong xi nhan trái, đồng ý!
- đi theo vòng xoay là "không chuyển hướng" (do hướng di chuyển là "xoay vòng" mà) dù có thể có giao nhau với các ngã rẽ ra, sao lại phải xi nhan trái? Nếu đang chạy làn ngoài, việc xi nhan trái sẽ bị nhầm lẫn giữa tiếp tục chạy theo làn cũ và chuyển vào làn trong!
- đi ra phải xi nhan phải, đồng ý!

Sao không là: vào vòng theo "tiếp tuyến", khỏi xi nhan; xi nhan trái là muốn vào làn trong; không xi nhan là tiếp tục xoay vòng bằng làn đang di chuyển; và xi nhan phải là chuyển ra làn ngoài hoặc rẽ ra khỏi vòng?
 
  • Like
Reactions: diluantran
12/6/16
129
181
43
42
Bác gom n trong một, phản biện cực quá :) em chỉ lấy điểm cuối ra tranh luận!

Trường hợp điển hình vòng xoay Công trường Quốc tế (hồ Con Rùa)
- vào vòng xoay dù bằng đường nào thì đầu tiên xe chuyển hướng sang phải so với ban đầu, sao lại xi nhan trái? Sao không phải là xi nhan phải?
- chuyển từ làn ngoài vào làn trong xi nhan trái, đồng ý!
- đi theo vòng xoay là "không chuyển hướng" (do hướng di chuyển là "xoay vòng" mà) dù có thể có giao nhau với các ngã rẽ ra, sao lại phải xi nhan trái? Nếu đang chạy làn ngoài, việc xi nhan trái sẽ bị nhầm lẫn giữa tiếp tục chạy theo làn cũ và chuyển vào làn trong!
- đi ra phải xi nhan phải, đồng ý!

Sao không là: vào vòng theo "tiếp tuyến", khỏi xi nhan; xi nhan trái là muốn vào làn trong; không xi nhan là tiếp tục xoay vòng bằng làn đang di chuyển; và xi nhan phải là chuyển ra làn ngoài hoặc rẽ ra khỏi vòng?
Bác nên hiểu 1 nguyên tắc là: khi không còn bất kỳ hướng nào khác để đi, chỉ có 1 hướng duy nhất, thì không cần xi nhan. Điều đó giải thích tại sao vào hồ con rùa không xi nhan phải. Khi vào đó, do có biển 303
h303-1-gif.502350
nên bắt buộc phải đi cong về trái, và đi cong thì bắt buộc phải xi nhan trái vì ngoài hướng đi cong còn có hướng khác là rẽ ra ngoài.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.391
2.322
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Bác nên hiểu 1 nguyên tắc là: khi không còn bất kỳ hướng nào khác để đi, chỉ có 1 hướng duy nhất, thì không cần xi nhan. Điều đó giải thích tại sao vào hồ con rùa không xi nhan phải. Khi vào đó, do có biển 303
h303-1-gif.502350
nên bắt buộc phải đi cong về trái, và đi cong thì bắt buộc phải xi nhan trái vì ngoài hướng đi cong còn có hướng khác là rẽ ra ngoài.

Vào vòng xoay còn hướng quẹo ... trái (là vi phạm), đâu chỉ duy nhất chạy theo đường cong sang phải?! ...

Cái nguyên tắc của bác ở đâu ra vậy bác? Bắt buộc quẹo nè: Bác thử đi NTMK rồi quẹo vào PKKhoan, chiều nào cũng được, luôn có con lươn dẫn hướng, mà không xi nhan xem xxx có lượm không?

Mấy vụ tranh luận này mà không đem luật, quy định ra bàn mà chỉ là các nguyên tắc tự luận thì không có hồi kết bác à!
 
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng B2
11/3/16
211
203
43
36
TP.HCM
Mở rộng đề tài sôi động thật, bác đâm qua đây thảo luận em đọc xong thấy trường hợp như em đã nêu là em đi thẳng mà ta, có chuyển hướng mô nên việc xi nhan hay không là đảm bảo anh toàn chứ ko bị mất gần chục ổ bánh mì như 46 nêu á
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Mục đích của xi nhan là báo hiệu cho người khác biết hướng đi của mình.
Vậy, giải thích làm sao 1 hành động là cùng xi nhan phải, lại có 2 hướng đi khác nhau, làm sao phân biệt.
Mình hỏi bác, bác lại kêu mình giải thích, mình đâu có xi nhan trong trường hợp này đâu mà giải thích được :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: hysochi
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Mình sẽ xi nhan phải để báo cho người phía sau biết là xe của tôi sẽ dịch chuyển về bên phải.

Người phía sau thấy xi nhan phải của xe trước thì sẽ biết là xe trước sẽ dịch chuyển sang phải. Đơn giản vậy thôi, chứ họ không cần phải biết ý định thực sự của xe trước là "sắp quẹo phải, sắp tấp lề, sắp chuyển làn..."
Vậy trường hợp như trong hình làm sao biết bác sẽ rẽ phải (màu đỏ) hay đi "thẳng" (màu xanh) ?
 
12/6/16
129
181
43
42
Vào vòng xoay còn hướng quẹo ... trái (là vi phạm), đâu chỉ duy nhất chạy theo đường cong sang phải?! ...

Cái nguyên tắc của bác ở đâu ra vậy bác? Bắt buộc quẹo nè: Bác thử đi NTMK rồi quẹo vào PKKhoan, chiều nào cũng được, luôn có con lươn dẫn hướng, mà không xi nhan xem xxx có lượm không?

Mấy vụ tranh luận này mà không đem luật, quy định ra bàn mà chỉ là các nguyên tắc tự luận thì không có hồi kết bác à!
Bị lượm là do bác không biết cãi. Cãi thì thắng. Vụ này @ngotpro với @nghiason64 cãi ở Đồng Nai thắng rồi.
 
  • Like
Reactions: ngotpro
12/6/16
129
181
43
42
Mục đích của xi nhan là báo hiệu cho người khác biết hướng đi của mình.
Vậy, giải thích làm sao 1 hành động là cùng xi nhan phải, lại có 2 hướng đi khác nhau, làm sao phân biệt.
Xi nhan cho người khác biết hướng rẽ , hướng dịch chuyển so với đi thẳng, chứ không phải hướng đi.
Có nghĩa bác xi nhan phải thì người sau biết bác chuẩn bị dịch qua phải, họ sẽ tránh sang trái. Nếu bên phải có nhiều lối đi, thì bác đi lối nào cũng an toàn vì họ đã nhường toàn bộ bên phải cho bác. Trong trường hợp người sau cũng muốn rẽ phải ( có thể không đúng lối đi của bác) họ cũng phải nhường bác rẽ trước rồi đến lượt họ. Không được vượt phải khi xe trước đang có tín hiệu rẽ phải.
Tóm lại là nếu bên phải có 3-4 đường, không cần phải biết chính xác bác muốn vào đường nào đâu.