Bỏ lun các chốt đường cong và vòng xoay nội o b. hòa rồi a ạBị lượm là do bác không biết cãi. Cãi thì thắng. Vụ này @ngotpro với @nghiason64 cãi ở Đồng Nai thắng rồi.
ko.. nếu có bác giải thích giúp emCái này hỏi thiệt tình như hình C này, nếu ô tô đi "thẳng" xiên xiên trái qua giao lộ tí, bác có xi nhan không ?
View attachment 502648
Từ Phạm Hồng Thái vào CMT8 (BB PĐTV) hay từ 3/2 vào CMT8, hay từ VTS vào Lý Chính Thắng (BB Dân chủ), từ Lý Thái Tổ và Hùng Vương (BB...), từ ĐBP rẽ vào Trường Sa (BB ĐBP), Từ ĐBP vào XVNT hướng QL13...bác nhan trái rồi phải?Cái này rõ như ban ngày rồi , bơi không bơi gì nữa anh đâm?
- Cong độc đạo : không cần xi nhan khi chuyển hướng
- Cong tại giao lộ: xi nhan khi chuyển hướng
- Ngả ba chữ T: không cần xi nhan khi đi thẳng ( đi thẳng tức là không có chuyển hướng, tức là không cần xi nhan)
- Ngã tư: Không cần xi nhan nếu đi thẳng (đâu có chuyển hướng)
- Vòng xoay: vào xi nhan trái ( vì luật qui định đến đó phải đi theo vòng trái, đi theo vòng tức có chuyển hướng => xi nhan). Ra xi nhan phải ( vì ra tức là rẽ ra khỏi vòng, rẽ phải xi nhan).
Giải thích cho bác nào bảo có trường hợp đi thẳng qua vòng xoay: Vào vòng xoay thì không thể đi thẳng vì có biển bắt buộc phải đi cong, nếu cãi là đi thẳng thì vi phạm biển này : View attachment 502350
Thực tế thì tôi hay xi nhan muộn, tức là nếu rẽ trái, tôi xi nhan từ sớm trước giao lộ (để người khác biết tôi rẽ trái), nếu vào đường xiên xiên đó thì vào giữa giao lộ tôi mới xi nhan (để loại bỏ sự hiểu nhầm tôi muốn rẽ trái).Cái này hỏi thiệt tình như hình C này, nếu ô tô đi "thẳng" xiên xiên trái qua giao lộ tí, bác có xi nhan không ?
View attachment 502648
Thực tế tôi đi đường vì mục đích an toàn và cố gắng đúng luật nhất, thà thừa còn hơn thiếu, chứ chưa rơi vào trường hợp đấu lý với áo vàng bao giờ. Gạt cần xi nhan chẳng có gì khó nhọc cả.
Ngoài ra, có 1 số lỗi, thiếu thì phạt mà thừa không phạt, như quên xi nhan => phạt, quên tắt xi nhan => không phạt. Quên bật đèn buổi tối => phạt, quên tắt đèn buổi sáng => không phạt. Dừng nơi nguy hiểm quên bật cảnh báo => phạt, đi mà quên tắt hazard => không phạt. Chắc từ từ luật mới sẽ chú ý hơn.
Dạ, em thua a Ngọt rồi, mời anh ăn BB đỡ.ko.. nếu có bác giải thích giúp em
Đúng vậy bác à, đi vậy không ai bắt lỗi được. Bác xi nhan trái sớm sớm xíu, ý nói chuẩn bị vào vòng xoay, vừa ló đầu vào, bác nhan phải chuẩn bị quẹo ra. Theo luật hiện nay không thể bị bắt bẻ. Nếu bác không nhan trái, vẫn có thể bị bẻ sao vào vòng xoay mà không xi nhan, (nhưng tất nhiên bác có thể cãi và có thể thắng)Từ Phạm Hồng Thái vào CMT8 (BB PĐTV) hay từ 3/2 vào CMT8, hay từ VTS vào Lý Chính Thắng (BB Dân chủ), từ Lý Thái Tổ và Hùng Vương (BB...), từ ĐBP rẽ vào Trường Sa (BB ĐBP), Từ ĐBP vào XVNT hướng QL13...bác nhan trái rồi phải?
Không phải khó nhọc gì đâu, chỉ gạt một cái là xong, ai cũng làm được.Thực tế thì tôi hay xi nhan muộn, tức là nếu rẽ trái, tôi xi nhan từ sớm trước giao lộ (để người khác biết tôi rẽ trái), nếu vào đường xiên xiên đó thì vào giữa giao lộ tôi mới xi nhan (để loại bỏ sự hiểu nhầm tôi muốn rẽ trái).
Thực tế tôi đi đường vì mục đích an toàn và cố gắng đúng luật nhất, thà thừa còn hơn thiếu, chứ chưa rơi vào trường hợp đấu lý với áo vàng bao giờ. Gạt cần xi nhan chẳng có gì khó nhọc cả.
Ngoài ra, có 1 số lỗi, thiếu thì phạt mà thừa không phạt, như quên xi nhan => phạt, quên tắt xi nhan => không phạt. Quên bật đèn buổi tối => phạt, quên tắt đèn buổi sáng => không phạt. Dừng nơi nguy hiểm quên bật cảnh báo => phạt, đi mà quên tắt hazard => không phạt. Chắc từ từ luật mới sẽ chú ý hơn.
Không phải là sợ mất công sức gì cái việc quá đơn giản này, nhưng vấn đề là xi nhan phải đúng luật và hợp lý, và cần đảm bảo an toàn không chỉ cho mình mà phải cả cho người khác.
Vào đường xiên như trên mà bác xi nhan như vậy thì xe đi hướng ngược chiều và ngay phía sau bác làm sao hiểu là bác có rẽ hay đi thẳng? Như vậy vô hình trung bác làm các xe đó lúng túng, và khả năng phản ứng sai và tai nạn là có thể xảy ra.
Bác chữi ai zậyĐường cong mà bật signal thì chỉ có thằng ngu mới làm. Đi đèo toàn cong đó thôi