Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Xi nhan cho người khác biết hướng rẽ , hướng dịch chuyển so với đi thẳng, chứ không phải hướng đi.
Có nghĩa bác xi nhan phải thì người sau biết bác chuẩn bị dịch qua phải, họ sẽ tránh sang trái. Nếu bên phải có nhiều lối đi, thì bác đi lối nào cũng an toàn vì họ đã nhường toàn bộ bên phải cho bác. Trong trường hợp người sau cũng muốn rẽ phải ( có thể không đúng lối đi của bác) họ cũng phải nhường bác rẽ trước rồi đến lượt họ. Không được vượt phải khi xe trước đang có tín hiệu rẽ phải.
Tóm lại là nếu bên phải có 3-4 đường, không cần phải biết chính xác bác muốn vào đường nào đâu.
Cái này hỏi thiệt tình như hình C này, nếu ô tô đi "thẳng" xiên xiên trái qua giao lộ tí, bác có xi nhan không ?

Ai bảo không xi nhan đường cong bơi hết vào đây...
 
Hạng F
30/7/06
12.516
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Cái này rõ như ban ngày rồi , bơi không bơi gì nữa anh đâm?
- Cong độc đạo : không cần xi nhan khi chuyển hướng
- Cong tại giao lộ: xi nhan khi chuyển hướng
- Ngả ba chữ T: không cần xi nhan khi đi thẳng ( đi thẳng tức là không có chuyển hướng, tức là không cần xi nhan)
- Ngã tư: Không cần xi nhan nếu đi thẳng (đâu có chuyển hướng)
- Vòng xoay: vào xi nhan trái ( vì luật qui định đến đó phải đi theo vòng trái, đi theo vòng tức có chuyển hướng => xi nhan). Ra xi nhan phải ( vì ra tức là rẽ ra khỏi vòng, rẽ phải xi nhan).
Giải thích cho bác nào bảo có trường hợp đi thẳng qua vòng xoay: Vào vòng xoay thì không thể đi thẳng vì có biển bắt buộc phải đi cong, nếu cãi là đi thẳng thì vi phạm biển này : View attachment 502350
Từ Phạm Hồng Thái vào CMT8 (BB PĐTV) hay từ 3/2 vào CMT8, hay từ VTS vào Lý Chính Thắng (BB Dân chủ), từ Lý Thái Tổ và Hùng Vương (BB...), từ ĐBP rẽ vào Trường Sa (BB ĐBP), Từ ĐBP vào XVNT hướng QL13...bác nhan trái rồi phải?
 
12/6/16
129
181
43
42
Cái này hỏi thiệt tình như hình C này, nếu ô tô đi "thẳng" xiên xiên trái qua giao lộ tí, bác có xi nhan không ?

View attachment 502648
Thực tế thì tôi hay xi nhan muộn, tức là nếu rẽ trái, tôi xi nhan từ sớm trước giao lộ (để người khác biết tôi rẽ trái), nếu vào đường xiên xiên đó thì vào giữa giao lộ tôi mới xi nhan (để loại bỏ sự hiểu nhầm tôi muốn rẽ trái).
Thực tế tôi đi đường vì mục đích an toàn và cố gắng đúng luật nhất, thà thừa còn hơn thiếu, chứ chưa rơi vào trường hợp đấu lý với áo vàng bao giờ. Gạt cần xi nhan chẳng có gì khó nhọc cả.
Ngoài ra, có 1 số lỗi, thiếu thì phạt mà thừa không phạt, như quên xi nhan => phạt, quên tắt xi nhan => không phạt. Quên bật đèn buổi tối => phạt, quên tắt đèn buổi sáng => không phạt. Dừng nơi nguy hiểm quên bật cảnh báo => phạt, đi mà quên tắt hazard => không phạt. Chắc từ từ luật mới sẽ chú ý hơn.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng C
6/9/15
539
1.232
93
Đường cong mà bật signal thì chỉ có thằng ngu mới làm. Đi đèo toàn cong đó thôi
 
12/6/16
129
181
43
42
Từ Phạm Hồng Thái vào CMT8 (BB PĐTV) hay từ 3/2 vào CMT8, hay từ VTS vào Lý Chính Thắng (BB Dân chủ), từ Lý Thái Tổ và Hùng Vương (BB...), từ ĐBP rẽ vào Trường Sa (BB ĐBP), Từ ĐBP vào XVNT hướng QL13...bác nhan trái rồi phải?
Đúng vậy bác à, đi vậy không ai bắt lỗi được. Bác xi nhan trái sớm sớm xíu, ý nói chuẩn bị vào vòng xoay, vừa ló đầu vào, bác nhan phải chuẩn bị quẹo ra. Theo luật hiện nay không thể bị bắt bẻ. Nếu bác không nhan trái, vẫn có thể bị bẻ sao vào vòng xoay mà không xi nhan, (nhưng tất nhiên bác có thể cãi và có thể thắng)
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Thực tế thì tôi hay xi nhan muộn, tức là nếu rẽ trái, tôi xi nhan từ sớm trước giao lộ (để người khác biết tôi rẽ trái), nếu vào đường xiên xiên đó thì vào giữa giao lộ tôi mới xi nhan (để loại bỏ sự hiểu nhầm tôi muốn rẽ trái).
Thực tế tôi đi đường vì mục đích an toàn và cố gắng đúng luật nhất, thà thừa còn hơn thiếu, chứ chưa rơi vào trường hợp đấu lý với áo vàng bao giờ. Gạt cần xi nhan chẳng có gì khó nhọc cả.
Ngoài ra, có 1 số lỗi, thiếu thì phạt mà thừa không phạt, như quên xi nhan => phạt, quên tắt xi nhan => không phạt. Quên bật đèn buổi tối => phạt, quên tắt đèn buổi sáng => không phạt. Dừng nơi nguy hiểm quên bật cảnh báo => phạt, đi mà quên tắt hazard => không phạt. Chắc từ từ luật mới sẽ chú ý hơn.
Không phải khó nhọc gì đâu, chỉ gạt một cái là xong, ai cũng làm được.
Không phải là sợ mất công sức gì cái việc quá đơn giản này, nhưng vấn đề là xi nhan phải đúng luật và hợp lý, và cần đảm bảo an toàn không chỉ cho mình mà phải cả cho người khác.
Vào đường xiên như trên mà bác xi nhan như vậy thì xe đi hướng ngược chiều và ngay phía sau bác làm sao hiểu là bác có rẽ hay đi thẳng? Như vậy vô hình trung bác làm các xe đó lúng túng, và khả năng phản ứng sai và tai nạn là có thể xảy ra.