hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.391
2.322
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Lại lý sự .
Đúng luật vẫn có thể bị bắt bẻ, dù có thể cãi thắng, tốt hơn hết là đừng dây vào cho khỏe.
Cái đường xiên nên tôi xi nhan, xong tôi tăng tốc chạy vào, nhìn phát người ta hiểu ngay, ai mà lúng túng. Tài xế bộ ngu hết sao? Tôi đảm bảo nếu thực tế anh đi sau tôi anh cũng không lúng túng. Chỉ là bây giờ anh thích cãi.

Bác càng phát biểu càng mâu thuẫn, lúc thì đúng luật (không biết điều nào, khoản nào, nguyên tắc ai đề ra, ai thừa nhận), lúc thì để không dây vào áo vàng (dù tin là không sai luật), lúc thì an toàn cho mình (người khác lúng túng không quan tâm do ... ai cũng thông minh nên hiểu được ý bác), ... và bác đã bắt đầu không còn là tranh luận dựa trên lý lẽ, dẫn chứng, ... Đành phải ngừng vậy!
 
  • Like
Reactions: diluantran
12/6/16
129
181
43
42
Bác càng phát biểu càng mâu thuẫn, lúc thì đúng luật (không biết điều nào, khoản nào, nguyên tắc ai đề ra, ai thừa nhận), lúc thì để không dây vào áo vàng (dù tin là không sai luật), lúc thì an toàn cho mình (người khác lúng túng không quan tâm do ... ai cũng thông minh nên hiểu được ý bác), ... và bác đã bắt đầu không còn là tranh luận dựa trên lý lẽ, dẫn chứng, ... Đành phải ngừng vậy!
Ờ, ngừng đi.
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.562
113
hcm
Ờ ngừng ...là phải bật hazard, chứng hông có trái với phải :3dcuoi:
 
Hạng D
15/6/11
4.629
816
113
41
Vậy thì đường cong không có đường giao nhau có phải bật đèn chuyển hướng không các bác?
 
Hạng F
4/4/15
8.439
10.007
113
sài gòn
Trả lời giúp quy định này theo NĐ 46/2016 sắp có hiệu lực từ 1/8/2016 có nghĩa là gì? và đường cong có cần xi nhan k?
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
c) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức);
vậy vụ giao giao đồng mức chỗ tktq và ml là buộc xinhan không bàn cãi nữa hả bác?
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Cái này rõ như ban ngày rồi , bơi không bơi gì nữa anh đâm?
- Cong độc đạo : không cần xi nhan khi chuyển hướng

Xi nhan cho người khác biết hướng rẽ , hướng dịch chuyển so với đi thẳng, chứ không phải hướng đi.
Có nghĩa bác xi nhan phải thì người sau biết bác chuẩn bị dịch qua phải, họ sẽ tránh sang trái. Nếu bên phải có nhiều lối đi, thì bác đi lối nào cũng an toàn vì họ đã nhường toàn bộ bên phải cho bác. Trong trường hợp người sau cũng muốn rẽ phải ( có thể không đúng lối đi của bác) họ cũng phải nhường bác rẽ trước rồi đến lượt họ. Không được vượt phải khi xe trước đang có tín hiệu rẽ phải.
Tóm lại là nếu bên phải có 3-4 đường, không cần phải biết chính xác bác muốn vào đường nào đâu.
Nói như thế, là mâu thuẩn nhau rồi!
Đi đường cong độc đạo cũng là dịch chuyển hướng so với đi thẳng, rõ ràng là phải bẻ lái theo hướng cong của đường.
xxx đã bắt 1 thời gian, 1 số người ủng hộ kêu là đi đường cong, có bẻ lái, có chuyển hướng, có dịch chuyển theo đường cong là phải xi nhan, bắt đúng quá rồi.
! số người khác phản ứng, cự cãi và đưa lên báo. Thế là Ô Trà phải lên báo trả lời là không được phạt, NĐ 46 sửa lại là "trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức"

Thực tình mà nói, e cũng như nhiều bác, dĩ hòa di quý, ko muốn mất thời gian đôi co với xxx, lại tâm lý muốn an toàn cho xe, cho người nên thấy xxx hay bắt xi nhan nên đi đường cong cong, xiên xiên, quẹo quẹo thì xi nhan cho nó lành, thậm chí có anh còn bật luôn đèn khẩn cấp.
Vấn đề là xxx bắt xi nhan vậy có đúng luật hay ko? căn cứ vào đâu?
Cần phải hiểu rõ vấn đề lái xe sai hay đúng, xxx bắt đúng hay sai.
Việc xxx bắt sai vì ko biết hay vì trục lợi đã làm sai nhận thức và hành vi của nhiều lái xe VN.
Đơn cử việc bắt xe 4b đi làn ngoài trái và 2b đi làn trong phải trên đường có 2 làn, ko có biển 412 là sai.
Chính vì bắt sai như thế, lâu ngày 4b rẽ phải cứ rẽ từ làn ngoài gây cản trờ cho xe 2b phía trong và ngược lại, 2b phía trong muốn rẽ trái lại tạt đầu 4b.
Về lý thuyết mà nhiều nước người ta lái là như này mà ko cần mỗi giao lộ lại gắn biển 411.

Ai bảo không xi nhan đường cong bơi hết vào đây...

Ai bảo không xi nhan đường cong bơi hết vào đây...

Khi đi đúng như thế, xe đi qua giao lộ đường cong xi nhan làm gì?
 
Chỉnh sửa cuối: