Xem cái cờ lip này thì thấy có vạch cho người đi bộ qua đường nữa.batteryone nói:[tube]http://youtu.be/qJa3DH85LDA[/tube]
Em mới đi hồi chiều, đường rất ngon , chưa thu phí . Em chỉ chạy 100 , có bác chắc lên 140 . Đường vào Sài Gòn thì quá ẹ .
Em cũng thắc mắc chỗ này, cao tốc mà có chỗ dành cho người đi bộ băng qua đường. Để làm gì nhỉ?tienhlm nói:Xem cái cờ lip này thì thấy có vạch cho người đi bộ qua đường nữa.batteryone nói:[tube]http://youtu.be/qJa3DH85LDA[/tube]
Em mới đi hồi chiều, đường rất ngon , chưa thu phí . Em chỉ chạy 100 , có bác chắc lên 140 . Đường vào Sài Gòn thì quá ẹ .
Em có đọc đâu đó nhưng không nhớ là đọc tài liệu nào:badguy nói:Tấm này hình như cũng đã được zoom vào rồi bác, nên không phản ánh góc nhìn thực tế. Bác nào có tìm hiểu về nhiếp ảnh sẽ biết là chỉ những bức ảnh chụp ở tiêu cự 50mm mới đúng như góc nhìn của mắt thường.info.minhtam nói:Đây nè bácKhanh Hung nói:Trong nhiếp ảnh, có nhiều chế độ chụp làm cho hình bị biến dạng. Chớ ngoài thực tế, đường cầu không như vậy.info.minhtam nói:Ai cũng thắc mắc giống bác, e nghĩ chắc né nhà đất của mấy xếpswear nói:Sao nó không nắn cái đường thẳng thắng 1 chút, cao tốc mà sao nó ẹo dữ vậy mấy bác, liệu có là điểm đen ?
Về những đường mới sau này, thường được thiết kế độ dốc dưới 4%, cùng lắm ở những nơi khó khăn (miền núi), cũng ráng không quá 6% (100% là dốc thẳng đứng - vuông góc với mặt nước rồi nhé).
Nay nhìn hình cái cầu trong ảnh kia, dốc có thể đến 45% (góc này cỡ hơn 40 độ so với phương nằm ngang). Điều này hoàn toàn không thực tế, xe không thể chạy được. Đi đường QL20 lên Đà Lạt (làm từ trào Tây), thấy cái biển báo dốc 10% là muốn xoắn đít rồi; và cũng đâu thấy cái dốc nào cắm biển báo hơn 10% nữa đâu.
Em hiểu biết ít ỏi, viết có gì không đúng, xin được lượng thứ. Kính mong các bác Kỹ sư cầu đường khai sáng dùm em. Em cảm ơn.
Last edited by a moderator:
Hôm qua em có test thử đi Vũng Tàu qua đường cao tốc cả đi lẫn về. Lượt đi buổi chiều, tổng thời gian là 2 tiếng 10 phút tính từ Cầu SG đến đường Thùy Vân bãi sau, lộ trình là cầu SG ->Cát Lái ->Đồng Văn Cống ->Vành đai 2 -> cao tốc. Nghẽn cổ chai chủ yếu là ở Đồng Văn Cống (tỉnh lộ 25B cũ) do giờ đó xe container vào cảng Cát Lái, các bác sẽ mất khoảng 15-20p ở đoạn này.
Lượt về vào buổi tối, từ bãi sau VT về đến cầu SG là 1 tiếng 50p, lộ trình là cao tốc ->Nguyễn Duy Trinh ->Cát Lái. Lượt về nhanh hơn do không bị kẹt khu vực vào cảng như hồi chiều.
Toàn bộ lộ trình em chạy đúng tốc độ, trong điều kiện buổi tối vắng xe mà cũng mất 1 tiếng 50p. Nếu sau này xong nút giao với Mai Chí Thọ thì có thể tiết kiệm thêm được 10p là 1 tiếng 40p. Có thằng cha nào phát biểu cho báo chí là chạy SG-VT còn 1 tiếng 20p là nổ quá đà, em thách lão chạy được như vậy.
Ngoài ra còn một vài thứ ngoài lề em muốn chia sẻ với các bác:
- Cao tốc mới Long Thành được chạy 100km ở cả hai làn, do vậy bác có thể vượt phải xe chạy chậm phía trước ngon lành. Cái này hợp lý và khoa học hơn cao tốc Trung Lương.
- Từ bãi sau VT đến chân cao tốc ở QL51 mất 1 tiếng 10p trong điều kiện tương đối vắng xe.
- Thị trấn Phú Mỹ và thị xã Bà Rịa các chú vẫn bắn tốc độ chăm chỉ vào ban đêm đấy nhé. Do đèn đường qua 2 chỗ này rất sáng nên biển số vẫn có thể hiện trong hình chụp, em đã dính 1 lần. Thấy các chú tối khuya vẫn cần mẫn làm việc bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, em thực cảm động suýt khóc Tốc độ cho phép ở Phú Mỹ là 50, còn tx Bà rịa là 60.
- Theo thiết kế là phải có thêm các nút giao khác nữa từ SG đến Long Thành, như nút giao vành đai 3, nút giao gì gì đó bên Nhơn Trạch, nhưng hiện tại mới chỉ có nút giao vành đai 2 (là nơi đang dùng để vào CT) và nút giao với QL51.
Lượt về vào buổi tối, từ bãi sau VT về đến cầu SG là 1 tiếng 50p, lộ trình là cao tốc ->Nguyễn Duy Trinh ->Cát Lái. Lượt về nhanh hơn do không bị kẹt khu vực vào cảng như hồi chiều.
Toàn bộ lộ trình em chạy đúng tốc độ, trong điều kiện buổi tối vắng xe mà cũng mất 1 tiếng 50p. Nếu sau này xong nút giao với Mai Chí Thọ thì có thể tiết kiệm thêm được 10p là 1 tiếng 40p. Có thằng cha nào phát biểu cho báo chí là chạy SG-VT còn 1 tiếng 20p là nổ quá đà, em thách lão chạy được như vậy.
Ngoài ra còn một vài thứ ngoài lề em muốn chia sẻ với các bác:
- Cao tốc mới Long Thành được chạy 100km ở cả hai làn, do vậy bác có thể vượt phải xe chạy chậm phía trước ngon lành. Cái này hợp lý và khoa học hơn cao tốc Trung Lương.
- Từ bãi sau VT đến chân cao tốc ở QL51 mất 1 tiếng 10p trong điều kiện tương đối vắng xe.
- Thị trấn Phú Mỹ và thị xã Bà Rịa các chú vẫn bắn tốc độ chăm chỉ vào ban đêm đấy nhé. Do đèn đường qua 2 chỗ này rất sáng nên biển số vẫn có thể hiện trong hình chụp, em đã dính 1 lần. Thấy các chú tối khuya vẫn cần mẫn làm việc bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, em thực cảm động suýt khóc Tốc độ cho phép ở Phú Mỹ là 50, còn tx Bà rịa là 60.
- Theo thiết kế là phải có thêm các nút giao khác nữa từ SG đến Long Thành, như nút giao vành đai 3, nút giao gì gì đó bên Nhơn Trạch, nhưng hiện tại mới chỉ có nút giao vành đai 2 (là nơi đang dùng để vào CT) và nút giao với QL51.
adams22 nói:Hôm qua em có test thử đi Vũng Tàu qua đường cao tốc cả đi lẫn về. Lượt đi buổi chiều, tổng thời gian là 2 tiếng 10 phút tính từ Cầu SG đến đường Thùy Vân bãi sau, lộ trình là cầu SG ->Cát Lái ->Đồng Văn Cống ->Vành đai 2 -> cao tốc. Nghẽn cổ chai chủ yếu là ở Đồng Văn Cống (tỉnh lộ 25B cũ) do giờ đó xe container vào cảng Cát Lái, các bác sẽ mất khoảng 15-20p ở đoạn này.
Lượt về vào buổi tối, từ bãi sau VT về đến cầu SG là 1 tiếng 50p, lộ trình là cao tốc ->Nguyễn Duy Trinh ->Cát Lái. Lượt về nhanh hơn do không bị kẹt khu vực vào cảng như hồi chiều.
Toàn bộ lộ trình em chạy đúng tốc độ, trong điều kiện buổi tối vắng xe mà cũng mất 1 tiếng 50p. Nếu sau này xong nút giao với Mai Chí Thọ thì có thể tiết kiệm thêm được 10p là 1 tiếng 40p. Có thằng cha nào phát biểu cho báo chí là chạy SG-VT còn 1 tiếng 20p là nổ quá đà, em thách lão chạy được như vậy.
Ngoài ra còn một vài thứ ngoài lề em muốn chia sẻ với các bác:
- Cao tốc mới Long Thành được chạy 100km ở cả hai làn, do vậy bác có thể vượt phải xe chạy chậm phía trước ngon lành. Cái này hợp lý và khoa học hơn cao tốc Trung Lương.
- Từ bãi sau VT đến chân cao tốc ở QL51 mất 1 tiếng 10p trong điều kiện tương đối vắng xe.
- Thị trấn Phú Mỹ và thị xã Bà Rịa các chú vẫn bắn tốc độ chăm chỉ vào ban đêm đấy nhé. Do đèn đường qua 2 chỗ này rất sáng nên biển số vẫn có thể hiện trong hình chụp, em đã dính 1 lần. Thấy các chú tối khuya vẫn cần mẫn làm việc bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, em thực cảm động suýt khóc Tốc độ cho phép ở Phú Mỹ là 50, còn tx Bà rịa là 60.
- Theo thiết kế là phải có thêm các nút giao khác nữa từ SG đến Long Thành, như nút giao vành đai 3, nút giao gì gì đó bên Nhơn Trạch, nhưng hiện tại mới chỉ có nút giao vành đai 2 (là nơi đang dùng để vào CT) và nút giao với QL51.
Thanks bác. Thế bác có xem là chạy hành trình như vậy thì mỗi chiều bao nhiêu km không bác?. Lâu nay e chạy bằng đường cũ thì đo được từ cầu SG đến Thùy Vân bãi sau hết 105km
Chắc sẽ mở xen kẽ giống như đoạn Xuân Lộc - ĐN. Đi đêm chỗ này thấy buồn cười. Đèn ko mở hết mà mở xen kẽPoorguy nói:Đèn đường lắp quá nhiều để rồi sẽ không bật như cao tốc Trung Lương. Thỉnh thoảng mới có một đoạn sáng.
Không đâu như ở ta, kẻ thu tiền muốn làm gì thì làm, người trả tiền cắn răng mà chịu.Poorguy nói:Đèn đường lắp quá nhiều để rồi sẽ không bật như cao tốc Trung Lương. Thỉnh thoảng mới có một đoạn sáng.
Cao tốc TL mùa mưa đi đêm rất nguy hiểm vì nhiều đoạn có cột đèn nhưng kg bật
e vừa mới test từ đỗ xuân hợp đến ngã 3 này
http://wikimapia.org/#lang=vi&lat=10.804010&lon=106.778440&z=15&m=m
quẹo trái sẽ đi tới thẳng BB để chuẩn bị nhấp vào làn cao tốc, đường vắng, trong khi hầu hết 4B đều khởi hành từ "vành đai trong"
Bác nào phía thủ đức đi đoạn này, ngã 3 liên phường, có hướng dẫn ra cao tốc đầy đủ
Chú ý: có nhiều gờ giảm tốc không cảnh báo = BB hoặc màu sơn, coi chừng bay xe nếu đi đêm, chạy nhanh
http://wikimapia.org/#lang=vi&lat=10.804010&lon=106.778440&z=15&m=m
quẹo trái sẽ đi tới thẳng BB để chuẩn bị nhấp vào làn cao tốc, đường vắng, trong khi hầu hết 4B đều khởi hành từ "vành đai trong"
Bác nào phía thủ đức đi đoạn này, ngã 3 liên phường, có hướng dẫn ra cao tốc đầy đủ
Chú ý: có nhiều gờ giảm tốc không cảnh báo = BB hoặc màu sơn, coi chừng bay xe nếu đi đêm, chạy nhanh