Hạng B2
6/11/12
416
145
43
49
cauthidekhonggia nói:
batteryone nói:
 
Em mới đi hồi chiều, đường rất ngon , chưa thu phí . Em chỉ chạy 100 , có bác chắc lên 140 . Đường vào Sài Gòn thì quá ẹ .
Xem clip em thấy bác phạm luật đấy. Xe chạy chậm hơn mà bám suốt làn bên trái, buộc các xe khác phải vượt bên phải. Chắc là ức chế lắm họ mới phạm luật để vượt.

em chạy 100 còn chậm gì bác
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Đường thiết kế 120 bác chạy có 100. Cho dù bác có chạy tốc độ max cho phép, vẫn không được giữ làn trong khi làn bên phải(phía lề) còn trống. Quan niệm sai lầm khi cho rằng mình chạy ở tốc độ tối đa cho phép rồi thì không phải nhường ai. Luật vn quy định: xe chạy chậm hơn phải đi ở làn sát lề. Luật quốc tế có thêm: nếu không có lý do chính đáng, xe phải đi trên làn xa nhất về phía lề. Đi như bác, ở NN sẽ bị "ném đá" bằng còi (của hiếm), thậm chí thằng khác vượt lên (bên phải) giơ ngón tay thối rồi tạt đầu cảnh cáo.. Nếu xe sau có CAM thì có thể là bằng chứng để CSGT xử lý. Em góp ý vì không muốn ae ra NN bị coi là trên "thiên đàng" mới xuống mà thôi.
 
Hạng B2
10/5/09
480
22
18
Sài Gòn
ztrummuz nói:
tienhlm nói:
batteryone nói:
[tube]http://youtu.be/qJa3DH85LDA[/tube]

Em mới đi hồi chiều, đường rất ngon , chưa thu phí . Em chỉ chạy 100 , có bác chắc lên 140 . Đường vào Sài Gòn thì quá ẹ .
Xem cái cờ lip này thì thấy có vạch cho người đi bộ qua đường nữa.
Em cũng thắc mắc chỗ này, cao tốc mà có chỗ dành cho người đi bộ băng qua đường. Để làm gì nhỉ?

Vạch này để Bác đo khoảng cách với xe trước, 50m có 1 lần, chứ làm gì có người đi bộ ở đây Bác! :)
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
PhuongNam0304 nói:
Vạch này để Bác đo khoảng cách với xe trước, 50m có 1 lần, chứ làm gì có người đi bộ ở đây Bác! :)
Bác có biết quy chuẩn nào(VN hoặc QTe) về vạch đo khoảng cách cho anh em biết để tham khảo luật.

 
Hạng B2
10/5/09
480
22
18
Sài Gòn
Quy chuẩn thì em không rành, chỉ đoán vậy thôi, vì bên phải Bác sẽ thấy các bảng báo khoảng cách nhỏ nhỏ màu xanh lá, nên cũng phải quẹt xuống đường cái gì để làm dấu cho dễ canh chứ! :D
 
Hạng D
31/10/13
2.753
1.175
113
Mình thắc mắc, đã tốc độ tối đa thì xe khác vượt phạm luật chắc rồi các bác, sao phải đi bên phải nhường cho vượt?
 
Hạng B1
14/9/09
58
71
18
cauthidekhonggia nói:
Đường thiết kế 120 bác chạy có 100. Cho dù bác có chạy tốc độ max cho phép, vẫn không được giữ làn trong khi làn bên phải(phía lề) còn trống. Quan niệm sai lầm khi cho rằng mình chạy ở tốc độ tối đa cho phép rồi thì không phải nhường ai. Luật vn quy định: xe chạy chậm hơn phải đi ở làn sát lề. Luật quốc tế có thêm: nếu không có lý do chính đáng, xe phải đi trên làn xa nhất về phía lề. Đi như bác, ở NN sẽ bị "ném đá" bằng còi (của hiếm), thậm chí thằng khác vượt lên (bên phải) giơ ngón tay thối rồi tạt đầu cảnh cáo.. Nếu xe sau có CAM thì có thể là bằng chứng để CSGT xử lý. Em góp ý vì không muốn ae ra NN bị coi là trên "thiên đàng" mới xuống mà thôi.


Hahhaha ý kiến của bác chuẩn quá. Về VN lái xe 5 năm nay, tư từ em quên luôn cái quy tắc vô cùng "lịch sự" này ở Mỹ. Cảm ơn bác . Like mạnh choý kiến này nha
 
Hạng D
31/10/13
2.753
1.175
113
Mình chẳng thấy đúng j cả, đã đúng tốc độ thì ai còn dc phép vượt mà phải nhường đi lề phải? Mấy thằng đòi vượt khi tốc độ max khéo mình mới cho nó ngón tay thối, mà thg mình thấy tốc độ max ng ta ai cũng lịch sự vượt phải ko vì họ biết họ sai ko dám làm phiền ng đi đúng tốc độ. Chỉ khi di thấp hơn max thì nên lề phải.
 
Hạng D
2/2/12
1.080
1.565
113
Mars
Em mới đi qua cầu ĐN về, đường ko kẹt dã man như lúc chưa có cao tốc. Nói chung là chạy ổn so với trước.
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
ztrummuz nói:
Em mới đi qua cầu ĐN về, đường ko kẹt dã man như lúc chưa có cao tốc. Nói chung là chạy ổn so với trước.
Em cũng quan tâm vụ này, vì đôi lúc em hay đi công viec từ Vũng Tàu tới Ngã tư ga, vì thế đi qua Ngã 4 VT qua Suối Tiên, QL1 vẫn là tiện nhất.
Bác cập nhật vài lần vào buổi sáng và buổi chiều nữa để anh em có thêm thông tin nhé bác!
Cảm ơn bác nhiều!