RE: Ai yêu - Ai "ghét" Civic?
Bác thunder: Mấy hum em bận với vợ cả hum nay mới reply được cho bác:
Thứ nhất em đồng ý với bác là khi so sánh xe ta phải so sánh cùng phân khúc như bác nói.Ở bài trước em so sánh civic 2.0 với mazda6 bởi với cùng giá đó mazda6 2.3 đã làm tốt hơn nhiều về chất lượng xe. Như bác nói civic 2.0 ồn hơn 1.8 vậy với giá tiền đấy mà không cải thiện được độ ồn để phải đi so sánh với mazda3 rẻ hơn gần 9000USD như em đã nói em chỉ cần trích 1000 USD trong đấy là xe cách âm tốt lắm rồi.
Thứ hai em thấy không phải chỉ riêng em mà tất cả những người khi trọn xe phân khúc bình dân trên thế giới họ hiểu tiêu chí nào là quan trọng nhất. Điều này cũng thể hiện trên tất cả những tạp chí cũng như mục tiêu của nhà sản xuất muốn mang đến cho khách hàng phân khúc này điều gì, đó chính là tính kinh tế tiện dụng( Điều này em nghĩ bác nên tham khảo thêm).
Vậy theo bác nói vios máy 1.5 mà công suất lớn hơn Mazda3 vậy tại sao người ta không đánh giá vios hơn mazda3 có công suất nhỏ hơn?( điều này bác có thấy mâu thuẫn với trường hợp của civic không?).
Em không hiểu sao bác lại nghĩ những dòng xe hạng nhỏ như matiz, kia Morning không có ưu thế? thế theo bác nghĩ tại sao dòng xe này tồn tại và được nhiều người sử dụng đến thế? Em nghĩ bác phải hiểu chứ ạ? Em nghĩ trong xã hội bây giờ không thiếu người có thể có đủ tiền để mua một chiếc BMW nhưng so với thu nhập hàng tháng lại chẳng thể nuôi nổi độ uống xăng của nó bởi vậy người ta sẽ trọn những xe mua một chiếc matiz, kia Morning... và thấy đó mới là quyết định sáng suất và phù hợp. Trên thế giớ trả có nhà đánh giá nào không biết ưu thế của xe hạng nhỏ là tiện dụng trong thành phố và tiết kiệm nhiên liệu và tất nhiên để tiết kiêm nhiên liệu cách đơn giản và thiết thực nhất là công suất nhỏ.
Còn về mazda3 năm 2008 có gọi là mazda3 hay không thì em nghĩ bác nên tự tìm hiểu vì thông tin về mazdda 2008 có lâu lắm rồi bác ợ.và em ý được trang thiết bị cũng như công suất thế nào bác cũng sẽ biết khi đọc. Chứ em nói ra ở đây mọi người lại cười em chuyên đọc báo cũ thì chết!.
còn em nghĩ với một chiếc xe đứng đầu danh sách suốt mấy năm và nhận 67 giải thưởng các loại, cũng là chiếc xe bán chạy nhất nhật bản năm 2006 mà bác bảo không có cửa so với civic thì buồn cười
.
Em rất vui được tranh luận với bác nhưng quả thật có những thứ bác so sánh rất buồn cười ai lại đi so sánh về sự lựa trọn của người tiêu dùng về một mẫu xe không còn bán ở việt nam như mazda3 với với một chiếc xe mới chào đời và đang được đầu tư về makreting mạnh như civic. Nhất là bác nên biết người tiêu dùng viêt nam chúng ta về lĩnh vực oto có quá ít sự lựa trọn cũng như không có nhiều kinh nghiệm mua xe cũng như hiểu biết về xe khi đại đa số khi mua xe đều là lần đầu tiên.
Bác nghĩ sao khi phiên bản civic 1.8 dành cho những thị trường khác rất đầy đủ trong khi ở việt nam Honda cho chúng ta đi một chiếc xe không có ổ CD ? với bốn cái vành ốp trong khi đó thế giới loại vành này chắc chỉ dành cho xe tải? Nếu so với mazda3 thì em civic thua xa vì ở thì trường việt nam em ý được gần như đây đủ trang thiết bị hiện đại như các thị trường khác. như cảm biến tự động gạt mưa, cảm biến ánh sáng để tự động bật tắt pha khi đi đêm, dàn CD 6đĩa âm thanh thì ai cũng biết là không cần độ thêm gi cả... mà không đẩy giá lên cao vút như civic. Riêng em thấy đấy là sự tôn trọng của mazda dành cho người tiêu dùng việt nam chứ không như những hãng khác lợi dụng dân ta không có sự lựa chọn, không có kinh nghiệm mà coi thường rồi bóc lột khi bán xe giá cao so với giá trị thực. Em thì không biết bác thế nào chứ em có tính tự ái từ nhỏ nên em dị ứng với những kiểu như thế lắm nên không có tiền thì em đi bộ chứ có tiền em mua xe nhập dù co đắt hơn nhưng thoải mái hơn vì mình đóng thuế cao cũng là làm giàu cho đất nước.
hì hì