Hạng D
27/1/15
1.846
2.494
113
46
Em đã ăn quán ở đây khá nhiều lần, từ hồi còn cái menu cho khách chọn món (có khá nhiều món), từ hồi mà đi ngang ghé qua vẫn có thể ăn được, từ hồi mà bà chủ còn là cô giáo, từ hồi những đứa con còn đi học, từ hồi căn nhà còn sập sệ, từ hồi mà 2 vc rất là thân thiện, trò chuyện vui vẻ, đàn ca với khách, từ hồi giá con gà chưa phải là đắt nhất, từ hồi chỉ là 1 quán ăn chứ không bán tả pí lù như bi giờ.
Sự thay đổi (tăng "chảnh") cảm nhận được qua những lần ghé qua ăn, và đến khi những đứa con dùng CNTT để quảng cáo thì thực sự nó đã vượt ngưỡng "chảnh", trở nên "hỗn", nói năng thì cọc lóc, trả lời người lớn tuổi theo kiểu ngang hàng.
Học cách hành xử của mẹ nhưng quên 1 điều mẹ là người có tuổi nên khách có thể chấp nhận được.

KL => Tội cho ông Ayun, tính rất vui và hiền lành.
 
1/10/16
769
10.723
93
Em đã ăn quán ở đây khá nhiều lần, từ hồi còn cái menu cho khách chọn món (có khá nhiều món), từ hồi mà đi ngang ghé qua vẫn có thể ăn được, từ hồi mà bà chủ còn là cô giáo, từ hồi những đứa con còn đi học, từ hồi căn nhà còn sập sệ, từ hồi mà 2 vc rất là thân thiện, trò chuyện vui vẻ, đàn ca với khách, từ hồi giá con gà chưa phải là đắt nhất, từ hồi chỉ là 1 quán ăn chứ không bán tả pí lù như bi giờ.
Sự thay đổi (tăng "chảnh") cảm nhận được qua những lần ghé qua ăn, và đến khi những đứa con dùng CNTT để quảng cáo thì thực sự nó đã vượt ngưỡng "chảnh", trở nên "hỗn", nói năng thì cọc lóc, trả lời người lớn tuổi theo kiểu ngang hàng.
Học cách hành xử của mẹ nhưng quên 1 điều mẹ là người có tuổi nên khách có thể chấp nhận được.

KL => Tội cho ông Ayun, tính rất vui và hiền lành.
CNTT đưa nó lên được thì cũng hạ nó xuống được. Chỉ cần mình share cho bạn bè thông tin của quán là xong
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Em đã ăn quán ở đây khá nhiều lần, từ hồi còn cái menu cho khách chọn món (có khá nhiều món), từ hồi mà đi ngang ghé qua vẫn có thể ăn được, từ hồi mà bà chủ còn là cô giáo, từ hồi những đứa con còn đi học, từ hồi căn nhà còn sập sệ, từ hồi mà 2 vc rất là thân thiện, trò chuyện vui vẻ, đàn ca với khách, từ hồi giá con gà chưa phải là đắt nhất, từ hồi chỉ là 1 quán ăn chứ không bán tả pí lù như bi giờ.
Sự thay đổi (tăng "chảnh") cảm nhận được qua những lần ghé qua ăn, và đến khi những đứa con dùng CNTT để quảng cáo thì thực sự nó đã vượt ngưỡng "chảnh", trở nên "hỗn", nói năng thì cọc lóc, trả lời người lớn tuổi theo kiểu ngang hàng.
Học cách hành xử của mẹ nhưng quên 1 điều mẹ là người có tuổi nên khách có thể chấp nhận được.

KL => Tội cho ông Ayun, tính rất vui và hiền lành.
Em đi 1 lần cách đây 3 năm. Lần đó cũng phải đặt trước 1 ngày. Quán rất đông.

Em vẫn nhớ con em nó ăn gà phải có muối tiêu chanh, vừa mở miệng xin (vì quán không cho sẵn) đã bị càm ràm (và đương nhiên không cho). Khẩu vị cũng tùy người, nhưng gia đình em (người Sài Gòn) thấy không có gì quá đặc sắc, chỉ lạ miệng.

Lúc ra về, em thấy vài xe ôtô vào quán, không đặt trước nên bị đuổi về. Lúc đó tầm 1h trưa, quán cũng khá vắng rồi. Từ đó em không quay lại nữa.
 
Hạng D
27/1/15
1.846
2.494
113
46
CNTT đưa nó lên được thì cũng hạ nó xuống được. Chỉ cần mình share cho bạn bè thông tin của quán là xong
Thực sự không cần CNTT thì quán cũng có thể đắt khách, vì khách giới thiệu qua lại cho nhau.
Do tính trẻ trâu của mấy đứa con, trước đặt ăn đâu có cần đặt cọc.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
29/6/17
373
5.107
93
34
Cái quan trọng là nguyên tắc, qui định đó không nói rõ. Nếu biết có lẽ khách đã cân nhắc có nên tới không, với mình thì ko bao giờ tới, sau khi xem bài này.
Trước khi các bác chỉ trích vấn đề gì thì xin lên a Go gồ xem về quán này ra sao rồi hẳn chê bai sao cũng đc. Chủ quán bán hàng theo nguyên tắc của chủ. Mình thích thì tới , k thì thôi. Như mình chỉ tới ăn 1 lần, cảm nhận là ăn cho biết chứ k ngon, gà thì gà công nghiệp rồi. Đến nổi món thì tự chủ làm cho mình luôn chứ có đc yêu cầu đâu. Đâu ai ép buộc mình tới ăn, chỉ thấy lạ ăn thử cho biết thôi rồi tự cảm nhận
 
Hạng D
27/1/15
1.846
2.494
113
46
Trước khi các bác chỉ trích vấn đề gì thì xin lên a Go gồ xem về quán này ra sao rồi hẳn chê bai sao cũng đc. Chủ quán bán hàng theo nguyên tắc của chủ. Mình thích thì tới , k thì thôi. Như mình chỉ tới ăn 1 lần, cảm nhận là ăn cho biết chứ k ngon, gà thì gà công nghiệp rồi. Đến nổi món thì tự chủ làm cho mình luôn chứ có đc yêu cầu đâu. Đâu ai ép buộc mình tới ăn, chỉ thấy lạ ăn thử cho biết thôi rồi tự cảm nhận
Bác nên xem kỹ bài viết của mình phía trên, những nguyên tắc đó mới hình thành vài năm nay thôi. Nếu đã search thì bác nên vào luôn cả những trang bình luận ẩm thực (Foody, Diadiem .v.v.) Xem luôn tất cả các còm men thì sẽ rõ.

PS: mình vẫn thích món gà, cơm lam, chén chấm ... nhưng cái sự 'chảnh" - vượt quá mức thành "hỗn" thì miễn vào, thà ăn gần đó cho nhẹ cái đầu.
 
Hạng C
27/1/14
522
3.517
123
Em không bao giờ tới mấy chỗ chơi trên đầu trên cổ người ta kiểu này, làm dịch vụ thì phải tôn trọng khách hàng, nếu sai giao kèo thì phạt dựa trên quy định chứ không phải thích làm gì thì làm. Vd đi ăn buffet chỗ văn minh có quy định rõ nếu lấy thừa thức ăn sẽ bị phạt bao nhiêu tiền/100g.
PS. Có lần ở ĐL em ghé chỗ bánh tráng nướng trên đường N.V.Trỗi vì bx nói thấy trên mạng khen ngon, tới nơi thấy mấy bạn trẻ ngồi đông quá nên em gọi 2 cái đem về thì bà nướng bánh tráng nói như chửi vô mặt em kiểu như người ta ngồi đợi thấy pà mà chưa nướng kịp mà ông đòi mua về, có ăn thì ngồi đợi ăn tại chỗ còn không thì biến :eek::eek::eek:.
Em không khinh ai nhưng buôn bán mới đắt khách chút đã vậy thì không thể khá được.
Bánh tráng chửi :D
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Bánh tráng chửi :D
Em cũng được "thưởng thức" 1 lần. Tính em thì nóng, ngồi ngay trước cái lò, nhiều lúc muốn đứng lên đạp cho 1 phát. Mà bà cả "lườm" ghê quá, nên ngoan ngoãn ngồi chờ ... 30 phút. Không có lần sau. :)
 
  • Like
Reactions: nta139 and VNET
Hạng D
22/8/13
1.231
1.999
113
Quán có nguyên tắt của quán . Đến trễ cả tiếng thì nói gì nữa ?
Quán nào cũng có nguyên tắc và quy định riêng. Mục đích là để quán có thể phục vụ được khách tốt nhất và quan trọng hơn hết là không làm ảnh hưởng các khách khác.

Là thành phố du lịch thì các hàng quán đều dự trù đc trường hợp khách đến trễ. Nguyên tắc là cả khách hàng và người cung cấp dịch vụ phải tôn trọng thỏa thuận từ trước. Những nơi làm ăn chuyên nghiệp thường họ sẽ trả cọc vì họ biết khách đến trễ còn có lý do khách quan (hư xe, kẹt xe...) và vì họ biết 1, 2 triệu tiền cọc ăn một lần chứ không thể dùng đổi mấy chục thậm chí mấy trăm triệu của người ta trong tương lai khi người ta quay lại!

Còn mấy nơi mà chửi em thì em nói thiệt, chỉ cần đứng lên đi ra, không bao giờ quay lại và report cho mọi người biết chứ chẳng thèm đôi co làm gì với mấy thể loại xem thường khách hàng như vậy.