Hạng D
15/5/14
3.602
3.663
113
50
Bây giờ muốn phục hồi lại dàn sưởi ra sao, xin các anh em trong hội tư vấn giúp.
Trả về zin lại thui bác à, cái gì nó tháo ra vứt thì tìm mua và lắp vào lại, chỉ có dzậy thui
 
Hạng D
8/6/14
1.785
5.662
113
36
Nó bị thằng gara nào đó cắt đường ống nước nóng và giàn sưởi hay là tháo luôn giàn sưởi rùi, túm lại là xe bác bị ....gặp phải thằng gara đầu bả đậu rùi
Ặc, tại gara này cũng sửa quen, thấy cũng sửa kỹ lắm mà sao kỳ vậy ta? ko lẽ phải đi chỗ nào chuyên về lạnh mới sửa được ah?
Nguyên lý hoạt động của cái này là khi vặn về phía màu đỏ thì nó sẽ đưa nước nóng hoặc kích hoạt giàn sưởi để làm ấm hả bác, chứ công suất của máy lạnh vẫn ko đổi? Em cứ tưởng nó hoạt động giống như máy lạnh ở nhà là giảm công suất làm lạnh, từ đó nhiệt độ tăng lên thôi^^
 
Hạng F
14/9/04
9.914
30.205
113
Q3
thật ra cắt đường sưởi cũng chẳng sao, nhiều chổ het cái nút chai vào ống nên nước nóng kg lên dàn sưởi và để tăng hs dàn lạnh.

nó chỉ ích lợi khi ...khử mùi thôi . miền nam này có mấy khi dùng sửoi

ba nào nói để cho dàn lạnh lâu mục, trc khi off, chuyển qua sưởi chút cho dàn lạnh kg đọng nước--- dàn sưởi nằm trên, dàn lạnh tuốt ghế phụ, gió qua dàn lạnh trc rùi qua sưởi để ra hơi nóng mà , có ăn thua gì đâu

e thấy xe nhiệt đới bật qua sưởi , nếu tắt AC là nó phun hơi nóng
xe eu mỹ cnd bật qua sưởi , tắt AC nó cũng tự bật AC luôn , ra mát mát
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/9/12
7.139
16.934
113
vtcd111: thế thì Bác k nên đeesn gara đó nữa , họ đếch biết rồi . Xe Bác là xe nhập nhé , nên phải có hệ thống sưởi nhé . Mà xe VN cũng có mà ( lạnh 2 chiều).
Có 2 trường hợp : 1 là hệ thống sưởi đã bị "người quen" của Bác pít ống nước.
2 là ngay cái nút vặn có 2 sợi cáp đeer kéo , 1 sợi kéo van cho nước nóng vào nhiều hay ít, 1 sợi kéo cái nắp chia gió giữa lạnh và nóng , đã bị tháo . Cách nhận biết có bị tháo hay k: nếu k bị tháo thì cái nút khi vặn về phía màu đỏ rất nặng , và Bác xem cái van ( mở capo lên nó nằm kế bên sợi dây ga , kế xecpo thắng) có thay đổi vị trí đosng mở khi vặn k.
NHƯNG nãy giờ là E nói dựa trên 2 con 92 dời đầu của E thoai , k biết Bác đowfi nào, có giống hôn nữa! Chứ Camry nó rối như mì tôm , 2 chiếc 92 của E cùng đowfi mà nó khác hoàn toàn.
 
  • Like
Reactions: vtcd111
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
Chính xác các bác ah, xông hơi khi bị cảm hoặc đi SAPA
Khử mùi cực kỳ hiệu quả + xua đuổi và diệt các loại côn trùng trú ẩn trong xe mà khó phát hiện ra
Con XLE của Bác Xá Xị mới dữ ah nha: Sấy kính sau, xông kính trước, sưởi BuGi Bác Tài.
Trời, xứ nhiệt đới cái máy lạnh gạt số 3 mà còn mún chết, bác phục hồi dàn nóng để xông hơi hả.
thật ra cắt đường sưởi cũng chẳng sao, nhiều chổ het cái nút chai vào ống nên nước nóng kg lên dàn sưởi và để tăng hs dàn lạnh.
nó chỉ ích lợi khi ...khử mùi thôi . miền nam này có mấy khi dùng sửoi
ba nào nói để cho dàn lạnh lâu mục, trc khi off, chuyển qua sưởi chút cho dàn lạnh kg đọng nước--- dàn sưởi nằm trên, dàn lạnh tuốt ghế phụ, gió qua dàn lạnh trc rùi qua sưởi để ra hơi nóng mà , có ăn thua gì đâu
e thấy xe nhiệt đới bật qua sưởi , nếu tắt AC là nó phun hơi nóng
xe eu mỹ cnd bật qua sưởi , tắt AC nó cũng tự bật AC luôn , ra mát mát
 
Hạng D
15/5/14
3.602
3.663
113
50
Ặc, tại gara này cũng sửa quen, thấy cũng sửa kỹ lắm mà sao kỳ vậy ta? ko lẽ phải đi chỗ nào chuyên về lạnh mới sửa được ah?
Nguyên lý hoạt động của cái này là khi vặn về phía màu đỏ thì nó sẽ đưa nước nóng hoặc kích hoạt giàn sưởi để làm ấm hả bác, chứ công suất của máy lạnh vẫn ko đổi? Em cứ tưởng nó hoạt động giống như máy lạnh ở nhà là giảm công suất làm lạnh, từ đó nhiệt độ tăng lên thôi^^
Em cũng không biết chính xác nguyên lý hoạt động của nó, chỉ biết là khi ta vặn sang màu đỏ thì máy lạnh ngắt, xe sẽ mở đường nước nóng từ động cơ đi qua cái heater radiator và nhờ quạt hút sẽ ném hơi nóng đó vào khoan lái, vậy thui. Bác xem cái hình này để hình dung.
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi
 
Hạng D
8/6/14
1.785
5.662
113
36
vtcd111: thế thì Bác k nên đeesn gara đó nữa , họ đếch biết rồi . Xe Bác là xe nhập nhé , nên phải có hệ thống sưởi nhé . Mà xe VN cũng có mà ( lạnh 2 chiều).
Có 2 trường hợp : 1 là hệ thống sưởi đã bị "người quen" của Bác pít ống nước.
2 là ngay cái nút vặn có 2 sợi cáp đeer kéo , 1 sợi kéo van cho nước nóng vào nhiều hay ít, 1 sợi kéo cái nắp chia gió giữa lạnh và nóng , đã bị tháo . Cách nhận biết có bị tháo hay k: nếu k bị tháo thì cái nút khi vặn về phía màu đỏ rất nặng , và Bác xem cái van ( mở capo lên nó nằm kế bên sợi dây ga , kế xecpo thắng) có thay đổi vị trí đosng mở khi vặn k.
NHƯNG nãy giờ là E nói dựa trên 2 con 92 dời đầu của E thoai , k biết Bác đowfi nào, có giống hôn nữa! Chứ Camry nó rối như mì tôm , 2 chiếc 92 của E cùng đowfi mà nó khác hoàn toàn.
Thì ra cái nút đó là xài cơ ah, em tưởng nó làm giảm công suất của dàn lạnh khi mình vặn qua bên đỏ chứ. Để cuối tuần này e coi thử xem sao, em vặn thì thấy nó cũng hơi nặng.
Nguyên tắc hoạt động của cái này là đưa hơi nóng lên để làm ấm, trong khi dàn lạnh vẫn hoạt động như bình thường hả bác? như vậy phí hơi lạnh quá, trong khi giảm độ lạnh bằng cách giảm công suất của dàn lạnh xuống thì hay hơn.