Hạng F
14/9/04
9.914
30.205
113
Q3
muốn giảm cs dàn lạnh - xe xịn mới có - xe thường thì block nó cứ bơm hết cs thui - đủ lạnh thì ngắt bằng cái thermostat . kg có control bằng tay dc

xe em mấy nay trời mát , để số 1 mà lạnh buốt tâm can luôn hehe khoe tí
 
Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Bác Trung chú ý nè, tắt hết công tắc điện máy lạnh, quạt.
chuẩn bị tháo cái gim giấy ra, xếp lại hình chữ V, dỡ nắp capo lên, tìm cái hộp nhựa kế bên phuộc phải dỡ nắp ra, tìm TE1 và E1 giống vậy nè
Toyota.gif

cắm ghim V vào nha
Ngồi vào Cabin bật công tắc nhìn đèn Engine check chớp
chớp 2 lần, mỗi lần bao nhiêu nhịp ngồi đếm
http://www.troublecodes.net/toyota/
Thank bác, bác Liêm mới chỉ e, e chít bằng kẹp giấy mà sao nó kg ăn (đèn check trong odo sáng hoài). Cái vụ kia e chít là quiếu liền, vụ này dỡ thiệt. Chiều nay chít tiếp
 
Hạng D
15/5/14
3.602
3.663
113
50
Thì ra cái nút đó là xài cơ ah, em tưởng nó làm giảm công suất của dàn lạnh khi mình vặn qua bên đỏ chứ. Để cuối tuần này e coi thử xem sao, em vặn thì thấy nó cũng hơi nặng.
Nguyên tắc hoạt động của cái này là đưa hơi nóng lên để làm ấm, trong khi dàn lạnh vẫn hoạt động như bình thường hả bác? như vậy phí hơi lạnh quá, trong khi giảm độ lạnh bằng cách giảm công suất của dàn lạnh xuống thì hay hơn.

Đâu phải như vậy Bác, nó có một mạch kiển điện tử khá phức tạp, đại khái là khi công tắc kiển ở vùng màu xanh (lạnh) thì hệ thống lạnh sẽ chạy và ngắt để giữ nhiệt độ theo mức đặt của driver (hình trên có cái evaporator sensor sẽ tham gia vào cái việc đó). Khi công tắc chuyển sang vùng màu đỏ (nóng) thì máy lạnh ngắt, máy nén ngừng hoạt động, van mở nước nóng từ máy vào heater radiator và quạt sẽ hút khí nóng thổi vào khoan lái, việc nóng ít hay nóng nhiều tùy thuộc vào lưu lượng nước nóng đi qua cái heater radiator. Em hóng hớt tí, chờ các cao thủ vào ném đá ạ
 
Hạng D
8/6/14
1.785
5.662
113
36
muốn giảm cs dàn lạnh - xe xịn mới có - xe thường thì block nó cứ bơm hết cs thui - đủ lạnh thì ngắt bằng cái thermostat . kg có control bằng tay dc

xe em mấy nay trời mát , để số 1 mà lạnh buốt tâm can luôn hehe khoe tí
Xe em đi buổi tối, 3 người, bật số 1 mà đi khoảng 5 phút phải tắt 1 lần do quá lạnh nè :(, còn đi buổi trưa thì phải bật số 2,3 mới mát được, nên em mới hỏi cái hệ thống sưởi trên xe em có phải hư ko.
Đâu phải như vậy Bác, nó có một mạch kiển điện tử khá phức tạp, đại khái là khi công tắc kiển ở vùng màu xanh (lạnh) thì hệ thống lạnh sẽ chạy và ngắt để giữ nhiệt độ theo mức đặt của driver (hình trên có cái evaporator sensor sẽ tham gia vào cái việc đó). Khi công tắc chuyển sang vùng màu đỏ (nóng) thì máy lạnh ngắt, máy nén ngừng hoạt động, van mở nước nóng từ máy vào heater radiator và quạt sẽ hút khí nóng thổi vào khoan lái, việc nóng ít hay nóng nhiều tùy thuộc vào lưu lượng nước nóng đi qua cái heater radiator. Em hóng hớt tí, chờ các cao thủ vào ném đá ạ
Vậy chắc sửa cái này tốn tiền lắm hả bác? lỡ sửa xong sưởi mà làm hư cái hệ thống lạnh thì tiêu.
 
Hạng F
14/9/04
9.914
30.205
113
Q3
xe e chỉ có sợ dây cáp kéo cái van đóng mỏ control nc nóng đi lên cái giàn nóng mini chả có mạch điện tử gì ráo\
keke

mai mốt tính chế sợi dây cáp cho con gái ở sau , nếu lạnh quá thì con nắm dây kéo phát , hehehe
 
Hạng D
15/5/14
3.602
3.663
113
50
muốn giảm cs dàn lạnh - xe xịn mới có - xe thường thì block nó cứ bơm hết cs thui - đủ lạnh thì ngắt bằng cái thermostat . kg có control bằng tay dc

xe em mấy nay trời mát , để số 1 mà lạnh buốt tâm can luôn hehe khoe tí
Em xin đính chính lại tí, Bác Cò nói đúng ạ, chỉ có xe xịn cài đặt nhiệt độ tự động (có bảng hiển thị nhiệt độ trong xe) thì mới có khả năng giảm công suất lạnh, còn xe Camry cỏ của mình chỉ có thể giảm độ lạnh bằng cách:
1. Giảm mức gió xuống tối thiểu, quá trình trao đổi nhiệt ở evaporator diễn ra chậm, nhiệt độ trên evaporator giảm nhanh và đạt được nhiệt độ ngắt của máy lạnh thì máy lạnh ngắt, bằng cách này ta tăng được nhiệt độ trong xe.
2. Xoay núm điều chỉnh độ lạnh về phía giảm, khi đó sẽ mở van đường nước nóng từ động cơ vào cái heater radiator, dẫn dến việc trộn khí lạnh với khí nóng >>> ra không khí có nhiệt độ mình cần.
3. Khi chuyển hoàn toàn qua chế độ nóng, driver tắt AC nên chỉ có dàn nóng làm việc. Hình như không có ai vừa mở dàn nóng vừa mở AC đâu nhỉ? nếu mở như vậy thì điều hòa sẽ làm việc như thế nào nhỉ???
 
Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Ví dụ như dzầy nè, he he
Cách đọc lỗi check code:
1-Bật nắp ca bô lên rồi nhìn thẳng vào bình dầu côn bác sẽ thấy hộp màu đen hình chữ nhật được đặt bên cạnh ,trên nắp hộp có ghi DIAGNOSIS, dùng ngón tay bật nắp hộp ra bác sẽ thấy như trong hình.
2-Cắt một đoạn dây điện rồi tuốt lấy 2 đầu dây để có 2 lõi điện lòi ra và cắm vào 2 lỗ như trong hình.
3- Chuẩn bị trong tay mãnh giấy trắng và cây bút , ngồi vào ghế tài xế mở công tắt máy (không đề máy) chú ý vào đèn Check engine chớp,công đoạn này cần tập trung để nắm bắt kịp đèn chớp vì chỉ tính bằng giây và chớp mắt.
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi


Thí dụ:
Mã số 12 (cảm biến tốc độ RPM).Cái chớp đầu tiên 2 giây 5 được tính bằng đơn vị 10 , 2 cái chớp liên tục được tính bằng đơn vị 1. Vậy 1 chớp hơi lâu(2 .1/2 giây) là 10, 2 chớp liên tục là 2 cho ra 12 . Khi chớp báo cho lỗi kế tiếp thì đèn chớp ngưng 2.1/2 giây rồi chớp cho lỗi mới thí dụ:
Chớp 1 hơi lâu(2.1/2 giây ) + chớp 2 hơi lâu + chớp 3 hơi lâu + chớp 4 hơi lâu + chớp 5 hơi lâu = 50 , 2 cái chớp liên tục tiếp theo = 2, 50+2 cho ra mã lỗi 52 đây là lỗi cảm biến gõ . Khi xe còn lỗi thì đèn chớp vẫn tuần tự chớp do đó cần sự tập trung chú ý vào đèn chớp không rời mắt, tay cầm bút ghi nhanh vào giấy mã lỗi nếu cảm thấy bị lẫn lộn hoặc theo không kịp thì tắt công tắt máy rồi mở công tắt làm lại.

Bảng mã lỗi của nhà họ Camry trong đó có nhà Na Béo:

Mã lỗi.
Code so 12, 13: Lỗi tour máy
Code so 14: Lỗi đánh lửa
Code 21: Lỗi cảm biến Oxy (cái này Na không có, he he)
Code 22: Lỗi cảm biến nhiệt độ nước
Code 24: Lỗi tín hiệu cảm biến nhiệt độ gió
Code 25: Lỗi tỉ lệ trộn giữa gió-xăng Nghèo
Code 26: Lỗi tỉ lệ trộn giữa gió-xăng Giau (nhieu)
Code 27: Lỗi tín hiệu cảm biến Oxy phụ
Code 31, 32: Lỗi hộp đo gió (Na không có luôn, Na xài MAP)
Code 41: Lỗi cảm biến vị trí Cổ ga
Code 42: Lỗi tín hiệu cảm biến tốc độ
Code 43: Lỗi khởi động
Code 71: Hỏng khí thải tuần hòan (ERG)
Code 51: Lỗi công tắc Máy lạnh

Họ nhà Toy hay hỏng cảm biến gõ , cảm biến nhiệt , cảm biến tốc độ RPM. Họ nhà Toy cũng dể sữa chửa các bác ạ.

Nếu không lổi thì nháy đều đều khoản 01 giây/ 01 lần.
Nếu không nháy coi chừng đã bị câu chung với đèn khác
THớt lúc này đi sâu về kỹ thuật gớm nhể
 
Hạng F
14/9/04
9.914
30.205
113
Q3
Khi chuyển hoàn toàn qua chế độ nóng, driver tắt AC nên chỉ có dàn nóng làm việc. Hình như không có ai vừa mở dàn nóng vừa mở AC đâu nhỉ? nếu mở như vậy thì điều hòa sẽ làm việc như thế nào nhỉ???


có chứ tui nè, gạt về đỏ 1/4 hành trình thui , hơi lạnh trộn với hơi nóng ra mát mát
block van hd như bthuong, còn gió đi đâu nó đâu quan tâm, hãy thermotat ngay dàn lạnh báo đủ thì nó off chút.

dàn nóng đằng sau nó nên nó đâu ảnh hưởng
đưa luồng hơi này vô lò nướng bánh mì nó cũng vẫn chạy ngắt phà phà

còn tắt luôn AC thì mùi gió ra kg phê , he he