Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

camry1992 nói:
CT lại tốn lúa nữa rồi.
Em thay nhớt giống của bác Trung đó, hình như sx tại Sing. Máy êm hơn, chạy ngọt hơn, hehe, một phần em củng mới bảo trì tổng quát xăng điện và gió cho em nó. Lái con hiace, laser, con kia 1.25 tấn xong về chạy con khoai môn sao mà êm quá. Nên em quyết ai cho mươn mẹc là em từ chối, sợ khổ vì thèm, kekee
chính xác rồi bác, nhớt máy + nước mát + dầu trợ lực đều là hàng nhập khẩu từ Singapore
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

trung76cahg nói:
Hôm thứ 7, rãnh rang kg biết làm gì, nên dành thời gian chăm sóc con v2
Do đó việc làm trước tiên là thay các loai dầu, nhớt, nước cho V2
Sợ phải mua hàng giả hàng nháy...nên QĐ đến đại lý dầu nhớt Total :
nh_zps338b6c7f.jpg

đủ thứ dầu nhớt, tha hồ lựa chọn, sợ kg đủ tiền :
nh_zpsea85a663.jpg

suy nghĩ 1 hồi QĐ chọn :
1 bình nhớt máy Quardz 7000: 418.000đ (còn 1 loại cao cấp bình 5 lít, giá 1 chai hơn, mắc quá kg mua)
4 bình nước làm mát (loại 1 lít): 432.000đ (theo quảng cáo là chất hữu cơ) -36 độ C
1 bình dầu trợ lực (loại 1 lít) : 105.000đ
tổng cộng : 955.000đ
3 loại trên đều là hàng nhập khẩu.
nh_zpscd5fd2c9.jpg

nh_zps533b1784.jpg

nh_zps9f1032f6.jpg

tại sao chọn nhớt máy trên : vì hôm trước nghe BSI khuyên sử dụng loại nhớt 5w40 sẽ cảm nhận sự khác biệt. Đúng là khi thay nhớt máy xong (mặc dù chưa phải loại xịn nhất) thằng thợ máy ở gara phán 1 câu xanh rờn : xe a cũ rồi mà máy nổ e ru nghe sướng cái lỗ nhỉ quá. Mà công nhận thay hộp nhớt này máy xe nổ khác hẳn, chạy bốc hơn...cảm giác thật khó tả.
tại sao phải thay nước làm mát :
1. vì hôm vào gara chơi gặp ông thợ máy nhờ ổng tư vấn có nên sài dung dịch làm mát cho xe kg, ổng nói : xe chú cũ chỉ cần sử dụng bình nước lọc là được rồi, kg cần sài dung dịch làm mát đâu, vì 1 số xe tôi làm máy, khi rã máy ra thì máy nào cũng bị "hà ăn" vì loại dung dịch mà họ mua ngoài thị trường là loại kg chính hãng, hàng nháy hoặc hàng giả nên chất tẩy rất rất nhiều nên có hại nhiều hơn là có lợi cho máy. Nếu muốn sử dụng dung dịch thì phải tìm nơi đáng tin cậy mà mua sử dụng, đừng mua loại rẻ tiền (dung dịch là mát ở trên nghe quảng cáo là loại hữu cơ, mà mình cũng kg biết hữu cơ là gì)
mua tổng cộng 4 bình (1 lít) kg pha thêm nước lọc, két nước xe mình sau khi sút rửa sạch, châm vào hơn 3 bình là đầy.
2. Kg muốn đi dọc đường nước sôi như xe CTich
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi

thay dầu trợ lực : hàng chính hãng thì yên tâm hơn
1. Nhớt máy này là loại bán tổng hợp, phẩm cấp SN là cao nhất rồi. Chỉ thua loại tổng hợp hoàn toàn thôi.
2. Nước mát: anh thợ nói 9 xác đó bác. Hữu cơ là có cac-bon. 9 xác công thức là gì thì lâu quá quên rồi:D
3. Dầu trợ lực, dầu thắng nên thay mỗi 2 năm hoặc 50 ngàn km (NSX xe bảo là như vậy - Ko có tự sáng tác đâu nhé!)
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

camry1992 nói:
abumap nói:
Camry88xamlongchuot nói:
Camrywagon88 nói:
Mí bác mình ơi! Em cam 88 cua e đi được khoảng 50km là bắt đầu có hiện tượng lạ,chạy nhanh ko sao,thả trớn khoảng 40 50 km/h là nghe tiếng phựt phựt,lâu lâu còn giật nhẹ một cái nữa,đạp ga đi tiếp thì hết.Đem ra gara giải thích cở nào cũng lắc đầu hổng hiểu,còn biểu e leo lên nắp capo ngồi sẳn,tụi nó chở e đi lòng vòng khoảng 50 cây số rồi sẳn e ngồi đó thì mở nắp capo ra cho nó vừa chạy vừa nghe luôn.E sợ xanh mặt nên thôi về đây hỏi mí bác xem sao.
Mí bác rãnh tay mí bác chỉ giup e với,xin đa tạ!
Em cũng ko hiểu ý bác:
1. Nếu xe chạy khoảng 50km thì hiện tượng phựt phựt xuất hiện, nếu đem tới gara mà bác diễn tả họ ko hiểu thì bác chạy lòng vòng khoảng 50km rồi đến để họ xem.
2. Tại sao bác phải ngồi trên nắp capo để họ chở bác đi lòng vòng 50km mới biết hiện tượng đó?
- theo nguyên tắc atgt bác ko được ngồi trên nắp capo khi xe vận hành. Em chưa thấy xe nào đang chạy mà có người ngồi trên capo cả.
- nếu cần chạy khoảng 50km thì bác có thể ngồi chung với thợi trong cabin để kiểm tra chứ tại sao lại phải leo lên capo ngồi?
- khi bác ngồi trên capo thì bác mở capo bằng cách nào? Muốn mở thì phải nhảy xuống đất mới mở capo được, vậy tại sao phải ngồi trên capo để thợ vừa chạy vừa nghe được???
Một vấn đề ngồi capo để đi 50km và mở nắp capo là một câu chuyện mà em tưởng tượng có khi nào mình đọc nhầm hay mình ko hiểu hết ý bác diễn tả?
Theo e đoán là do điên và lửa, cũng có thể do bơm xăng. Nói bác Trung đừng giận, ko fai bác hành nó đâu mà nó sẽ hành bác le lưởi cho mà xem, chia tay sớm cho bớt đau khổ
Thay denco, dây phin, buri, bơm xăng, kiểm tra áp lực bơm, xúc béc, coi nhớt máy có quá nhiều ko. Chục chai chắc đủ (hàng bải), hehe
Sao hổng xúi ngta thay máy mới luôn đi ông kẹ?!
21.gif

 
Hạng C
18/10/11
889
97
28
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Xedaumalai nói:
camry1992 nói:
abumap nói:
Camry88xamlongchuot nói:
Camrywagon88 nói:
Mí bác mình ơi! Em cam 88 cua e đi được khoảng 50km là bắt đầu có hiện tượng lạ,chạy nhanh ko sao,thả trớn khoảng 40 50 km/h là nghe tiếng phựt phựt,lâu lâu còn giật nhẹ một cái nữa,đạp ga đi tiếp thì hết.Đem ra gara giải thích cở nào cũng lắc đầu hổng hiểu,còn biểu e leo lên nắp capo ngồi sẳn,tụi nó chở e đi lòng vòng khoảng 50 cây số rồi sẳn e ngồi đó thì mở nắp capo ra cho nó vừa chạy vừa nghe luôn.E sợ xanh mặt nên thôi về đây hỏi mí bác xem sao.
Mí bác rãnh tay mí bác chỉ giup e với,xin đa tạ!
Em cũng ko hiểu ý bác:
1. Nếu xe chạy khoảng 50km thì hiện tượng phựt phựt xuất hiện, nếu đem tới gara mà bác diễn tả họ ko hiểu thì bác chạy lòng vòng khoảng 50km rồi đến để họ xem.
2. Tại sao bác phải ngồi trên nắp capo để họ chở bác đi lòng vòng 50km mới biết hiện tượng đó?
- theo nguyên tắc atgt bác ko được ngồi trên nắp capo khi xe vận hành. Em chưa thấy xe nào đang chạy mà có người ngồi trên capo cả.
- nếu cần chạy khoảng 50km thì bác có thể ngồi chung với thợi trong cabin để kiểm tra chứ tại sao lại phải leo lên capo ngồi?
- khi bác ngồi trên capo thì bác mở capo bằng cách nào? Muốn mở thì phải nhảy xuống đất mới mở capo được, vậy tại sao phải ngồi trên capo để thợ vừa chạy vừa nghe được???
Một vấn đề ngồi capo để đi 50km và mở nắp capo là một câu chuyện mà em tưởng tượng có khi nào mình đọc nhầm hay mình ko hiểu hết ý bác diễn tả?
Theo e đoán là do điên và lửa, cũng có thể do bơm xăng. Nói bác Trung đừng giận, ko fai bác hành nó đâu mà nó sẽ hành bác le lưởi cho mà xem, chia tay sớm cho bớt đau khổ
Thay denco, dây phin, buri, bơm xăng, kiểm tra áp lực bơm, xúc béc, coi nhớt máy có quá nhiều ko. Chục chai chắc đủ (hàng bải), hehe
Sao hổng xúi ngta thay máy mới luôn đi ông kẹ?!
21.gif
Xe có cái máy, xúi thay máy khác nào nói bán xe luôn cho rồi
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

trung76cahg nói:
Hôm thứ 7, rãnh rang kg biết làm gì, nên dành thời gian chăm sóc con v2
Do đó việc làm trước tiên là thay các loai dầu, nhớt, nước cho V2
Sợ phải mua hàng giả hàng nháy...nên QĐ đến đại lý dầu nhớt Total :
nh_zps338b6c7f.jpg

đủ thứ dầu nhớt, tha hồ lựa chọn, sợ kg đủ tiền :
nh_zpsea85a663.jpg

suy nghĩ 1 hồi QĐ chọn :
1 bình nhớt máy Quardz 7000: 418.000đ (còn 1 loại cao cấp bình 5 lít, giá 1 chai hơn, mắc quá kg mua)
4 bình nước làm mát (loại 1 lít): 432.000đ (theo quảng cáo là chất hữu cơ) -36 độ C
1 bình dầu trợ lực (loại 1 lít) : 105.000đ
tổng cộng : 955.000đ
3 loại trên đều là hàng nhập khẩu.
nh_zpscd5fd2c9.jpg

nh_zps533b1784.jpg

nh_zps9f1032f6.jpg

tại sao chọn nhớt máy trên : vì hôm trước nghe BSI khuyên sử dụng loại nhớt 5w40 sẽ cảm nhận sự khác biệt. Đúng là khi thay nhớt máy xong (mặc dù chưa phải loại xịn nhất) thằng thợ máy ở gara phán 1 câu xanh rờn : xe a cũ rồi mà máy nổ êm ru, nghe nói mà sướng cái lỗ nhỉ quá. Mà công nhận thay hộp nhớt này máy xe nổ khác hẳn, chạy bốc hơn...cảm giác thật khó tả.
tại sao phải thay nước làm mát :
1. vì hôm vào gara chơi gặp ông thợ máy nhờ ổng tư vấn có nên sài dung dịch làm mát cho xe kg, ổng nói : xe chú cũ chỉ cần sử dụng bình nước lọc là được rồi, kg cần sài dung dịch làm mát đâu, vì 1 số xe tôi làm máy, khi rã máy ra thì máy nào cũng bị "hà ăn" vì loại dung dịch mà họ mua ngoài thị trường là loại kg chính hãng, hàng nháy hoặc hàng giả nên chất tẩy rất rất nhiều nên có hại nhiều hơn là có lợi cho máy. Nếu muốn sử dụng dung dịch thì phải tìm nơi đáng tin cậy mà mua sử dụng, đừng mua loại rẻ tiền (dung dịch là mát ở trên nghe quảng cáo là loại hữu cơ, mà mình cũng kg biết hữu cơ là gì)
mua tổng cộng 4 bình (1 lít) kg pha thêm nước lọc, két nước xe mình sau khi sút rửa sạch, châm vào hơn 3 bình là đầy.
2. Kg muốn đi dọc đường nước sôi như xe CTich
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi

thay dầu trợ lực : hàng chính hãng thì yên tâm hơn
Nhớt 5W mà gía có hơn 400 thôi hả bác?
Nước làm mát nên mua loại tốt, năm ngoái em vào hãng Ford mua 1 bình 3.8L gía 390k
Sôi nước hay ko cũng ko liên quan tới nước làm mát chuyên dụng hay nước thường đâu bác. Tại xe em bị bung ống nước nên thổi ron nhẹ, sau đó chạy nước nóng hơn và áp suất tăng cao trong két, dẫn đến xì két.
 

Attachments

Hạng C
8/5/13
891
231
43
rạch giá
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Máy lạnh trong xe hơi (vui lòng đọc và chia sẻ)</h1>thanhnientudo / 2 ngày ago

Bài này dành cho mọi người để đọc và sau đó chia sẻ … có thể giúp cứu vãn cuộc sống.
Hiện tại, điều này rất thú vị! TẠI SAO Trong cuốn Hướng dẫn sử dụng xe của tôi cho biết phải mở các cửa sổ để đẩy tất cả không khí nóng ra trước khi bật máy lạnh?
Không nghi ngờ, hơn bao giờ hết, ngày càng có nhiều người chết vì ung thư. Chúng tôi tự hỏi, vấn đề này đến từ đâu, đây là một ví dụ giải thích trong nhiều nguyên nhân gây ung thư.
Phần đông người ta vào xe của họ, điều đầu tiên là vào buổi sáng, và điều cuối cùng vào ban đêm, 7 ngày một tuần.
khi tôi đọc điều này, nó làm tôi cảm thấy tội lỗi và xấu hổ. Xin vui lòng chuyển thông tin này đến cho càng nhiều người càng tốt. Đoán xem, thực hiện sự thay đổi không bao giờ là quá muộn.
Xin vui lòng đừng bật máy lạnh ngay sau khi bạn mới vào xe hơi.
Việc đầu tiên khi bước vào xe là mở cửa sổ và sau đó một vài phút, vặn máy lạnh lên.
Đây là lý do: Theo nghiên cứu, bảng đặt các đồng hồ đo tốc độ, mức dầu mỡ… ở phía trước xe, chỗ ngồi, ống dẫn khí lạnh, trong thực tế tất cả các đồ làm bằng nhựa trong xe của bạn, tỏa ra Benzen, một độc tố gây ung thư – một chất gây ung thư mạnh nhất. Hãy để ý, quan sát mùi nhựa nóng trong xe của bạn khi bạn vừa mở cửa, và trước khi bạn bắt đầu nổ máy. Ngoài việc gây ra ung thư, chất Benzen độc hại cho xương, gây thiếu máu và làm giảm các tế bào máu trắng. Tiếp xúc lâu dài có thể gây ra bệnh bạch cầu và làm tăng nguy cơ một số bệnh ung thư. Nó cũng có thể làm sẩy thai ở phụ nữ đang mang thai.
Độ Benzen trong nhà “được cho phép” là: 50mg mỗi sq.ft (bộ vuông).
Một chiếc xe đậu trong nhà, với các cửa sổ đóng, sẽ chứa 400-800 mg Benzen – 8 lần so với mức cho phép.
Nếu đậu dưới ánh mặt trời, ở nhiệt độ trên 60 độ F, mức Benzen sẽ lên đến 2.000-4.000 mg, 40 lần so với mức chấp nhận.
Người bước vào xe, khi các cửa sổ khép kín, sẽ hít phải quá nhiều lượng độc tố Benzen.
Benzen là một chất độc có ảnh hưởng đến thận và gan của bạn. Tệ hại hơn, là vô cùng khó khăn để trục xuất những thứ độc hại này ra khỏi cơ thể.
Vì vậy, bạn hỡi, hãy mở cửa sổ và cửa ra vào của xe hơi của bạn – cho nó một thời gian để thông thoáng – (xua tan những thứ chết người) – trước khi vào xe.
Nghĩ xem: “Khi ai đó chia sẻ một cái gì có giá trị với bạn và bạn được hưởng lợi từ nó, bạn có một nghĩa vụ đạo đức để chia sẻ nó với những người khác”.



 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Các nước phát triển đi làm bằng xe hơi, sáng là lên xe chạy tới chổ làm, chiều lên xe chạy về, cuối tuần đi shopping bằng xe hơi, đi chợ bằng xe hơi, đi picnic, thăm bạn bè cũng bằng...xe hơi. Việt Nam mình xe hơi em sửa 1 tuần 5 bữa, còn 2 ngày cuối từng đem zìa nhà lau chùi...cứ thế. Đi làm toàn bằng...Viva. Ung với thư kiểu nào được, chỉ sợ ung thư phổi do ra ngoài đường SG hít khói bụi nhiều.
Nhưng dù sao đây cũng là 1 thôing tin rất bổ ích. Em thường hạn cửa xe 1 tí trước khi mở máy lạnh, lý do là để xe lạnh nhanh, đỡ tốn xăng chứ ko hề biết benzen gì hết...hehe
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Các nước phát triển đi làm bằng xe hơi, sáng là lên xe chạy tới chổ làm, chiều lên xe chạy về, cuối tuần đi shopping bằng xe hơi, đi chợ bằng xe hơi, đi picnic, thăm bạn bè cũng bằng...xe hơi. Việt Nam mình xe hơi em sửa 1 tuần 5 bữa, còn 2 ngày cuối từng đem zìa nhà lau chùi...cứ thế. Đi làm toàn bằng...Viva. Ung với thư kiểu nào được, chỉ sợ ung thư phổi do ra ngoài đường SG hít khói bụi nhiều.
Nhưng dù sao đây cũng là 1 thôing tin rất bổ ích. Em thường hạn cửa xe 1 tí trước khi mở máy lạnh, lý do là để xe lạnh nhanh, đỡ tốn xăng chứ ko hề biết benzen gì hết...hehe