Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

<h1>Cách làm sạch động cơ ôtô (mình chôm của 1 bác trên OS)</h1>Những rắc rối thường gặp ở ô tô, như xe hay bị chết máy, khó khởi động, tốn xăng, hoặc tăng tốc chậm có thể là do bên trong động cơ có nhiều cặn bẩn. Hãy loại bỏ các chất lắng cặn này và động cơ xe sẽ hoạt động tốt hơn.

Nhiều chủ xe đã vô tình để cho các chất cặn bẩn tích tụ lâu ngày trong động cơ, khiến xe ngày càng phát sinh nhiều vấn đề và rất tốn nhiên liệu. Vậy những cặn bẩn này từ đâu mà có và phải làm gì để loại bỏ?
Có hai bộ phận trong động cơ là nơi trú ấn “lý tưởng” cho chất cặn bẩn: hệ thống phun nhiên liệu và mặt sau của xú-páp.
Cặn nhiên liệu, ở dạng dẻo và dính, có thể bám vào đầu kim phun nhiên liệu, gây ảnh hưởng đến định lượng và quá trình phun nhiên liệu. Trong khi đó, mặt sau của xú-páp có thể gây cản trở luồng nhiên liệu và không khí bơm vào xi-lanh và khí xả thoát ra ngoài.
Tình trạng này xảy ra ở tất cả các loại động cơ, nhưng một số xe lại bị nặng hơn xe khác. Có lẽ động cơ không phải là nguyên nhân, mà là do nhiên liệu, dầu nhờn và cách lái xe của mỗi người.
Kim phun nhiên liệu nằm ở cổ hút, nhiên liệu đi qua các lỗ nhỏ trên đầu kim và phun ra dưới dạng sương, tỏa hình nón. Kiểu phun này cho phép nhiên liệu bay hơi nhanh và hút vào trong buồng đốt khi van mở ra. Mỗi lần xe tắt máy, hơi nóng từ động cơ tỏa ra và làm nóng đầu kim phun nhiên liệu. Nhiên liệu còn bám trên đầu kim phun bốc hơi, những thành phần nặng hơn sẽ lắng lại dưới dạng chất cặn dẻo, gây cản trở tia phun nhiên liệu.
Có 3 cách để khắc phục vấn đề này:
Thứ nhất, hãy lái xe đi những chặng đường dài. Khi xe chạy trên đường cao tốc, một lượng lớn nhiên liệu sẽ đi qua hệ thống kim phun, giúp làm sạch chúng.
Thứ hai, sử dụng loại nhiên liệu chất lượng tốt. Tất cả hãng cung cấp nhiên liệu đều pha các chất phụ gia có tác dụng làm sạch hệ thống phun nhiên liệu; tuy nhiên, tỷ lệ và loại chất phụ gia mà mỗi hãng sử dụng lại khác nhau.
Thứ ba, trực tiếp đổ chất phụ gia vào bình chứa nhiên liệu để làm sạch đầu kim phun nhiên liệu hoặc ngăn chặn tình trạng tích tụ chất lắng cặn ngay từ đầu.

Chất cặn bám vào mặt sau xú-páp thì khó xử lý hơn. Thậm chí ngay cả khi tháo xú-páp ra khỏi động cơ và lau bằng dụng cụ chuyên dùng cũng không loại bỏ được một số chất cặn. Các chất cặn bẩn bám vào xú-páp gây cản trở luồng nhiên liệu bơm vào xi-lanh và đến một mức nào đó có thể cản luồng khí, làm giảm công suất động cơ.
Một số hãng ô tô, như BMW, đã phải đưa ra dịch vụ làm tan các chất cặn bẩn bằng quả óc chó. Đầu tiên phải tháo cổ hút ra và cho động cơ quay để xú-páp đóng lại. Sau đó, bắt một ống nối vào đầu xi-lanh để dùng áp suất bơm quả óc chó vào mặt sau của xúpáp. Người ta dùng quả óc chó thay cho cát vì loại quả này có lớp vỏ rất cứng nên không bị vỡ hay bào mòn các lớp vỏ kim loại, và trong trường hợp những mảnh nhỏ (nếu có) lọt vào động cơ thì sau đó chúng cũng sẽ bị cháy trong buồng đốt.
Các chất lắng cặn ở xú-páp hình thành từ lớp màng dầu từ hệ thống van thông hơi cho lốc máy, dầu nhờn và cặn nhiên liệu dạng dẻo. Sử dụng loại nhiên liệu có thành phần phụ gia phù hợp và đúng tỷ lệ là cách dễ nhất để hòa tan các chất cặn này, nhưng cần cho xe chạy hàng trăm km với loại nhiên liệu tốt mới có thể loại bỏ phần lớn chất bẩn. Tuy nhiên, vì xú-páp động cơ không phải là một bộ phận dễ quan sát nên chỉ sau khi dùng vài bình mới có thể biết loại nhiên liệu đó có hiệu quả không. Nếu động cơ và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu không được cải thiện, bạn sẽ phải thử dùng loại nhiên liệu khác, cho đến khi tìm thấy loại phù hợp. Nếu đã tìm thấy, hãy luôn dùng loại đó!
Bạn có thể cho rằng chỉ cần thường xuyên thay dầu và bộ trung hòa khí thải là đủ để giữ cho động cơ sạch sẽ, nhưng nếu ngăn được các chất cặn bẩn bám vào hệ thống phun nhiên liệu và xú-páp sẽ giúp tăng hiệu quả hoạt động của động cơ xe và tiết kiệm tiền.
seafoam-injector cleaner-engine cleaner:
[link]http://www.youtube.com/watch?v=vRAV5ln5cUc[/link]
có bác nào thử qua chưa, cho ý kiến! hay là bác CTich làm thử trước a e học hỏi
21.gif
21.gif

 
Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

có bác nào đến đây chưa, cho ý kiến, nghe nói là rất nhiệt tình, vui vẻ và đặc biệt giá mềm...
http://garagevui.com/

 
Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

<h1>kinh nghiệm một lần mua xe cũ (mình chôm 1 bác trên OS, AE ngâm cứu)</h1>Minh bị một lần khi mua xe cũ. Mua của người quen nên cả tin. thật ra chưa chắc chủ xe biết tình trạng xe vì giao cho tài xế chạy và sửa chửa. khi đi sửa có thể tài xế cấu kết với gara thay đồ dỏm ?. Sau lần bị vụ đó minh rút kinh nghiệm:
- Rất cẩn thật khi mua xe chủ giao cho tài xế lái, đặc biệt qua nhiều đới tài xế
- Xe đăng lâu mà chưa bán được
- Đừng tin khi nghe chủ bán xe nói có một số hử hỏng nhỏ, mua về sửa chẳng có bao nhiêu tiền
- Phải nhờ thợ chuyên nghiệp có uy tín đi xem xe, tốt nhất nên hai thợ.
- Thận trọng khi mua xe của người quen thân: Nếu mình cẩn thận nhờ thợ thầy đến xem hay đem ra gara check thì sợ bạn buồn nghĩ là minh không tin họ (sợ họ lừa đảo) mà tin thì bị giống minh đây xin kể các bạn nghe.

Minh mua chiếc xe Mazda của Anh Bạn. anh này minh biết rất cẩn thận, xe cộ luôn kêu tài xế thay nhớt đúng kỳ, ra nắng là phải trùm xe lại, hư là kêu đem vô gara kiễm tra ngay. Thấy ông quá kỹ như thế nên tin là xe còn rất tốt. Khi kiễm tra xe có mấy vấn đề như sau:
+ Nội ngoại thất còn khá
+ Máy chạy hơi ồn, bắt số tốt. Nhưng có lần lái thử thì ì máy, kiễm tra thì thấy do quên bỏ thắng tay (tài xế ngồi bên cho mình lái thử)
+ Xe bị chảy nhớt ở phốt trục láp và phốt cốt máy
+ Đèn thắng tay luôn luôn sáng
+ Lúc mới khởi động máy có nghe tiếng rít rất lớn, khoảng 1 phút thì hết. Có lúc bị lúc không.
Minh thấy vậy không muốn mua. Nhưng anh bạn cứ nài nĩ bán rẻ vì đang kẹt tiền (rẻ hơn khoảng 20 triệu) và lý giải như sau:
- Có lần máy bị ì là do quên bỏ thắng tay
- Chảy nhớt thay phốt chẳng bao nhiêu tiền nên bớt cho mình 1 triệu
- Đèn thắng tay sáng do hỏng công tắc chổ thắng tay, thay chỉ 100 ngàn thôi
- Tiếng rít là do dây cua ro mới thay chạy vài lần là hết.
Sau khi mua rồi các bạn biết sau không: Sau khi chạy 2 tháng các bệnh xuất hiện ngày càng rỏ:
- Thắng sau không ăn và kẹt phải thay bố thắng và heo dầu thắng (rẻ thôi)
- Máy bị lì càng lúc càng nhiều. Rồi đến lúc khởi động xe bò ì ạch khoảng 1 km mới chạy được
- Xe bị rung lúc không tải ngày càng nhiều
- Khi đi sửa đèn thắng tay thợ phát hiện đây là lổi ABS, đèn thắng tay và ABS đều sáng, nhưng nó chơi tháo mất bóng đèn ABS đi rồi. Phải thay bộ ABS 18 triệu
- Khi thay phốt trục láp và cốt máy thợ nói phải thay luôn Pulley đầu cốt máy (gần 5 triệu) vì Pulley bị hỏng gây tiếng rít, làm máy bị rung, phá phốt cốt máy
- Đau nhất là hộp số bị hỏng phải sửa hết 15 triệu.
Tổng thiệt hại của mình= 18+15+5 = 38 triệu vì ham rẻ 20 triệu đó các bác. Chưa kể chi phí lặc vặt khi thay nhớt, cần gạt mưa, vá mấy chổ mục ở gầm, dây cua ro, van hằng nhiệt... cũng khoảng 5-7 triệu.
Không biết nó còn hư gì trong thời gian tới nữa không. Đồng hồ 80 ngàn Km không biết có bị tua hay không.
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

trung76cahg nói:
<h1>Cách làm sạch động cơ ôtô
seafoam-injector cleaner-engine cleaner:
[link]http://www.youtube.com/watch?v=vRAV5ln5cUc[/link]
có bác nào thử qua chưa, cho ý kiến! hay là bác CTich làm thử trước a e học hỏi
21.gif
21.gif


Ngày xưa cái gì em cũng thử cho con xlc nhưng hiệu quả chưa cảm nhận được vì em sử dụng xe rất ít.
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

Cam87xaxi nói:
Camry88xamlongchuot nói:
truongkhoi2004 nói:
Camry88xamlongchuot nói:
 
 
IMG-20140107-01403.jpg

 
 
Giờ đóng cửa nó Phập, Phập chưa bác
Chưa ráp vô nữa bác Khôi ơi. Chiều nay về ráp nè.
Tây Ninh có bán bộ này k Bác?????
Hehe, nguyên bộ ổ khóa bên tài 600, bên phụ 300 nhé.
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.149
113
Q3
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

hello all, cái trò rửa máy ( flushing ) coi chừng hên xui nhen

máy còn ngon thì hiệu quả tốt

máy cũ rùi đang êm , flushing một phát kêu như xe tăng thì undo kg dc đâu đó

( sạch quá - tăng độ rơ )


hổng tin hỏi bs mập kia là nhân chứng vật chứng luôn, hịa hịa
 
Hạng C
18/10/11
889
97
28
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

trung76cahg nói:
<h1>kinh nghiệm một lần mua xe cũ (mình chôm 1 bác trên OS, AE ngâm cứu)</h1>Minh bị một lần khi mua xe cũ. Mua của người quen nên cả tin. thật ra chưa chắc chủ xe biết tình trạng xe vì giao cho tài xế chạy và sửa chửa. khi đi sửa có thể tài xế cấu kết với gara thay đồ dỏm ?. Sau lần bị vụ đó minh rút kinh nghiệm:
- Rất cẩn thật khi mua xe chủ giao cho tài xế lái, đặc biệt qua nhiều đới tài xế
- Xe đăng lâu mà chưa bán được
- Đừng tin khi nghe chủ bán xe nói có một số hử hỏng nhỏ, mua về sửa chẳng có bao nhiêu tiền
- Phải nhờ thợ chuyên nghiệp có uy tín đi xem xe, tốt nhất nên hai thợ.
- Thận trọng khi mua xe của người quen thân: Nếu mình cẩn thận nhờ thợ thầy đến xem hay đem ra gara check thì sợ bạn buồn nghĩ là minh không tin họ (sợ họ lừa đảo) mà tin thì bị giống minh đây xin kể các bạn nghe.

Minh mua chiếc xe Mazda của Anh Bạn. anh này minh biết rất cẩn thận, xe cộ luôn kêu tài xế thay nhớt đúng kỳ, ra nắng là phải trùm xe lại, hư là kêu đem vô gara kiễm tra ngay. Thấy ông quá kỹ như thế nên tin là xe còn rất tốt. Khi kiễm tra xe có mấy vấn đề như sau:
+ Nội ngoại thất còn khá
+ Máy chạy hơi ồn, bắt số tốt. Nhưng có lần lái thử thì ì máy, kiễm tra thì thấy do quên bỏ thắng tay (tài xế ngồi bên cho mình lái thử)
+ Xe bị chảy nhớt ở phốt trục láp và phốt cốt máy
+ Đèn thắng tay luôn luôn sáng
+ Lúc mới khởi động máy có nghe tiếng rít rất lớn, khoảng 1 phút thì hết. Có lúc bị lúc không.
Minh thấy vậy không muốn mua. Nhưng anh bạn cứ nài nĩ bán rẻ vì đang kẹt tiền (rẻ hơn khoảng 20 triệu) và lý giải như sau:
- Có lần máy bị ì là do quên bỏ thắng tay
- Chảy nhớt thay phốt chẳng bao nhiêu tiền nên bớt cho mình 1 triệu
- Đèn thắng tay sáng do hỏng công tắc chổ thắng tay, thay chỉ 100 ngàn thôi
- Tiếng rít là do dây cua ro mới thay chạy vài lần là hết.
Sau khi mua rồi các bạn biết sau không: Sau khi chạy 2 tháng các bệnh xuất hiện ngày càng rỏ:
- Thắng sau không ăn và kẹt phải thay bố thắng và heo dầu thắng (rẻ thôi)
- Máy bị lì càng lúc càng nhiều. Rồi đến lúc khởi động xe bò ì ạch khoảng 1 km mới chạy được
- Xe bị rung lúc không tải ngày càng nhiều
- Khi đi sửa đèn thắng tay thợ phát hiện đây là lổi ABS, đèn thắng tay và ABS đều sáng, nhưng nó chơi tháo mất bóng đèn ABS đi rồi. Phải thay bộ ABS 18 triệu
- Khi thay phốt trục láp và cốt máy thợ nói phải thay luôn Pulley đầu cốt máy (gần 5 triệu) vì Pulley bị hỏng gây tiếng rít, làm máy bị rung, phá phốt cốt máy
- Đau nhất là hộp số bị hỏng phải sửa hết 15 triệu.
Tổng thiệt hại của mình= 18+15+5 = 38 triệu vì ham rẻ 20 triệu đó các bác. Chưa kể chi phí lặc vặt khi thay nhớt, cần gạt mưa, vá mấy chổ mục ở gầm, dây cua ro, van hằng nhiệt... cũng khoảng 5-7 triệu.
Không biết nó còn hư gì trong thời gian tới nữa không. Đồng hồ 80 ngàn Km không biết có bị tua hay không.
Kiểu này mua xe mới mới yên tâm. Camry 87-2001 còn khui thùng không ta, haha
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

corolla95 nói:
hello all, cái trò rửa máy ( flushing ) coi chừng hên xui nhen
 
máy còn ngon thì hiệu quả tốt
 
máy cũ rùi đang êm , flushing một phát kêu như xe tăng thì undo kg dc đâu đó
 
( sạch quá - tăng độ rơ )
 
 
hổng tin hỏi bs mập kia là nhân chứng vật chứng luôn, hịa hịa
Nhac lai chuyen xua thay dau long qua di!
 
Hạng F
23/9/12
7.139
16.934
113
Re: CAMRY CLUB- Thế hệ 87-91- phần 2

camry1992 nói:
trung76cahg nói:
<h1>kinh nghiệm một lần mua xe cũ (mình chôm 1 bác trên OS, AE ngâm cứu)</h1>Minh bị một lần khi mua xe cũ. Mua của người quen nên cả tin. thật ra chưa chắc chủ xe biết tình trạng xe vì giao cho tài xế chạy và sửa chửa. khi đi sửa có thể tài xế cấu kết với gara thay đồ dỏm ?. Sau lần bị vụ đó minh rút kinh nghiệm:
- Rất cẩn thật khi mua xe chủ giao cho tài xế lái, đặc biệt qua nhiều đới tài xế
- Xe đăng lâu mà chưa bán được
- Đừng tin khi nghe chủ bán xe nói có một số hử hỏng nhỏ, mua về sửa chẳng có bao nhiêu tiền
- Phải nhờ thợ chuyên nghiệp có uy tín đi xem xe, tốt nhất nên hai thợ.
- Thận trọng khi mua xe của người quen thân: Nếu mình cẩn thận nhờ thợ thầy đến xem hay đem ra gara check thì sợ bạn buồn nghĩ là minh không tin họ (sợ họ lừa đảo) mà tin thì bị giống minh đây xin kể các bạn nghe.

Minh mua chiếc xe Mazda của Anh Bạn. anh này minh biết rất cẩn thận, xe cộ luôn kêu tài xế thay nhớt đúng kỳ, ra nắng là phải trùm xe lại, hư là kêu đem vô gara kiễm tra ngay. Thấy ông quá kỹ như thế nên tin là xe còn rất tốt. Khi kiễm tra xe có mấy vấn đề như sau:
+ Nội ngoại thất còn khá
+ Máy chạy hơi ồn, bắt số tốt. Nhưng có lần lái thử thì ì máy, kiễm tra thì thấy do quên bỏ thắng tay (tài xế ngồi bên cho mình lái thử)
+ Xe bị chảy nhớt ở phốt trục láp và phốt cốt máy
+ Đèn thắng tay luôn luôn sáng
+ Lúc mới khởi động máy có nghe tiếng rít rất lớn, khoảng 1 phút thì hết. Có lúc bị lúc không.
Minh thấy vậy không muốn mua. Nhưng anh bạn cứ nài nĩ bán rẻ vì đang kẹt tiền (rẻ hơn khoảng 20 triệu) và lý giải như sau:
- Có lần máy bị ì là do quên bỏ thắng tay
- Chảy nhớt thay phốt chẳng bao nhiêu tiền nên bớt cho mình 1 triệu
- Đèn thắng tay sáng do hỏng công tắc chổ thắng tay, thay chỉ 100 ngàn thôi
- Tiếng rít là do dây cua ro mới thay chạy vài lần là hết.
Sau khi mua rồi các bạn biết sau không: Sau khi chạy 2 tháng các bệnh xuất hiện ngày càng rỏ:
- Thắng sau không ăn và kẹt phải thay bố thắng và heo dầu thắng (rẻ thôi)
- Máy bị lì càng lúc càng nhiều. Rồi đến lúc khởi động xe bò ì ạch khoảng 1 km mới chạy được
- Xe bị rung lúc không tải ngày càng nhiều
- Khi đi sửa đèn thắng tay thợ phát hiện đây là lổi ABS, đèn thắng tay và ABS đều sáng, nhưng nó chơi tháo mất bóng đèn ABS đi rồi. Phải thay bộ ABS 18 triệu
- Khi thay phốt trục láp và cốt máy thợ nói phải thay luôn Pulley đầu cốt máy (gần 5 triệu) vì Pulley bị hỏng gây tiếng rít, làm máy bị rung, phá phốt cốt máy
- Đau nhất là hộp số bị hỏng phải sửa hết 15 triệu.
Tổng thiệt hại của mình= 18+15+5 = 38 triệu vì ham rẻ 20 triệu đó các bác. Chưa kể chi phí lặc vặt khi thay nhớt, cần gạt mưa, vá mấy chổ mục ở gầm, dây cua ro, van hằng nhiệt... cũng khoảng 5-7 triệu.
Không biết nó còn hư gì trong thời gian tới nữa không. Đồng hồ 80 ngàn Km không biết có bị tua hay không.
Kiểu này mua xe mới mới yên tâm. Camry 87-2001 còn khui thùng không ta, haha
Còn chứ ! Nhưng là khui ra làm đồng !!!!!