Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
cái vụ miếng lót tổ ong chống ồn sao hả mấy bác
[link]http://www.otosaigon.com/forum/m/tm.aspx?m=8466341[/link]
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Cam87xaxi nói:
abumap nói:
trung76cahg nói:
Cam87xaxi nói:
Camry88xamlongchuot nói:
Cam87xaxi nói:
E gửi Các Bác Camry đã và đang có ý định thay hộp số Cam 01 để đạt tốc độ 80 ki lô mớt / giờ với vòng tua máy 1k6 ( số 5) Và đây là thực tế : tình hình là trước đây Xe E muốn đạt đc 80km/h thì tua máy phải nằm ở mức 2k ( và Bác Phuongha đã thực tế) . Nhưng sau thời gian sử dụng và đặc biệt là hôm qua mới thay Bơm Xăng xong , hôm nay E test trên cao tốc Dầu Giây -Long Thành thì nó như vầy E cài Cruise luôn , sợ nhiều khi tưởng E buông ga ra rồi chụp . Dzậy là chắc tại cái Bơm Xăng hen , thế là đỡ phải tốn xiền nhiều cho cái hộp số . Nhưng theo cảm nhận của E là cái đồng Hồ Tua Máy và Cái đồng Hồ km của E nó Lông Vịt ràu và đã hết niên hạn sử dụng, nên nó k chính xác nữa . P/S xe E 80km/h mà gặp XXX bắn là 88-90km/h chắc luôn , bị òi!
Vấn đề thay hộp số 01 chủ yếu quan trọng nhất là chất lượng hộp số, sau đó đến vần đề số ra vào nhẹ nhàng...
Vấn đề hơn nhau 10 hay 20km/h cùng vòng tuor nằm ở thứ yếu, hơn cũng được mà bằng cũng được.
Theo quan điểm của em như vầy:
1. Em ko biết hộp số của 01 và 91 có cùng tỉ số truyền hay khác vì em chưa đi sâu vào vấn đề này2. Bỏ qua sự sai số và không chính xác của đồng hồ, em nghĩ tỉ số truyền khác nhau sẽ cho ra tốc độ khác nhau.
Lấy vd: xe đạp nếu bác đạp 1 vòng khi sử dụng dĩa-líp có tỉ số 2-1 thì khi đó xe đi được 10m, chỉ cần giữ nguyên đk và nhông dĩa, thay líp khác có đk nhỏ hơn (rất nhỏ) với tỉ số truyền khác 2-1 (có thể là 2-0.999, vd thế) thì khi đạp 1 vòng xe sẽ đi được 10.5m (dài hơn 0.5m so với tỉ số truyền cũ).
2. Trở lại với số 5 của 91 và số 5 của 01, khi cùng 1 vòng tour nếu tỉ số truyền của 91 và 01 giống nhau sẽ cho ra tốc độ giống nhau, lúc đó sự khác nhau về tốc độ sẽ do đồng hồ ko chính xác gây ra. Nếu tỉ số truyền khác nhau (dù rất nhỏ) sẽ cho ra tốc độ khác nhau nếu cùng ở 1 vòng tour.
3. Vì chưa ai chứng minh được tỉ số truyền của 01 và 91 là khác hay giống nên dựa vào đồng hồ có thể ko chính xác và cũng một phần do đồng hồ odo của thế hệ 2 và 3 cũng ko chính xác nên có thể tốc độ chênh nhau rất nhiều. Đôi lúc tour 1500 lại đạt 80 hoặc 2000 lại đạt 90...
Túm lại: về tốc độ- sẽ khác nhau khi tỉ số truyền của 2 hộp số là khác nhau, đó là then chốt, còn việc chênh lệch bao nhiêu km/h sẽ do độ chính xác của từng đồng hồ thể hiện. Vấn đề là phải tìm ra thông số của 2 hộp số xem giống hay khác nhau.

Mời các bác vào bình tiếp ah.
Nói về êm ái thì thay hso chỉ giải quyết đc việc số bị hú ( thường số 5 ) , bị trả , vào số bị kêu , đề pa có mượt hay k , có bị giựt hay k thì mâm ép ,bánh đà, bố , heo amada quyết định , nên thay hso 01 để êm ái và có tuổi thọ cao hơn thì OK .Còn nói về tỉ số truyền thì k bao giờ có sự chênh lệch lớn như vậy giữa 2.0 và 2.2 . Vì với vòng tua 1k5-1k6 mà đạt tốc độ 80km/h ( ở đây E nói với đồng hồ tua máy chuẩn , đồng hồ đo tốc độ chuẩn ) thì công suất máy 2.0 chịu k nổi sẽ bị cà giật và róc máy . Nên những xe 97-91 đã thay hs 01 mà đạt đc 80km/h 1k6 chỉ là ngộ nhận thoai do đồng hồ bị sai . 1 điều cho thấy sai đồng hồ nè : hso 87-91 zin xài dây congtomet CƠ , hso 01 xài contomet ĐIỆN , giữa Cơ và Điện => nên phải CHẾ=> k chính xác. Còn nói dài dòng thì : cái máy giống như cái mô tơ chỉ việc quay thôi , máy 87-91 quay 2k vòng trên phút , cũng giống như máy 01 quay 2k vòng trên phút , đều 2k hết ? Thì tại sao hso gắn trên máy 01 đang quay 2k vòng trên phút thì cho ra tốc độ 80km/h , nhưng tại sao gắn lên máy 87-91 quay cũng 2k vòng mà cho ra tốc độ đến 100km/h ( vì theo Bác thì 1k6 đã 80km/h rầu)? E k hiểu!
Nếu cứ post bài theo kiểu này thì thớt này kg có đối thủ.
theo e thì hộp số nó có tác động đến chuyện đó nhưng ko chênh lệch nhiều lắm, do tỷ số truyền khác nhau thì tốc độ sẽ khác nhau dù động cơ quay như nhau, VD xe đạp có bộ líp sau đó. Giữa máy 2.0 và 2.2 chỉ khác biệt 0,2 là dữ lắm rùi. 
Xe zin , 87-91 MT 2k => 80km/h , 01 MT 2k cũng 80km/h nên tỉ số truyền giống nhau . Cam 01 grande V6 3.0 k nói nghen , hso nó khác , E đã thử rầu 2k là 100km/h . Cam 2003 2.4 cũng 2k 80km/h.
Xe e thì hơn 1,8 tí là 80km
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
camry8791 nói:
phuongha nói:
ack ack. hôm nay vụ chính chủ quần em mệt gần chết. sáng sớm hẹn chủ xe ra công chứng . công chứng xong rất sớm khoảng 8g, hí hửng xách hồ sơ về phòng thuế để đóng trước bạ. Ngồi chờ đã dời đến 9g thì kêu tên đem hồ sơ về vì hợp đồng mua bán n/v đánh máy dư 1 chử THỊ, lại phải xách hồ sơ chạy về tân phú, nhung cũng may mắn là chỉ điều chỉnh tí xíu là xong và đóng thuế kịp buổi sáng. đến chiều qua 282 rút kinh nghiệm nên dt nhờ dv cho nhanh vậy mà không hiểu các bác ý làm gì mà mãi đến 4g mới xong, cầm được cái giấy hẹn mừng hết lớn luôn, đúng là dv hành chánh công của vn mình tệ thật
Vụ ga bị òa lúc bên 282 rãnh rổi mình đã xử xong giờ e nó lại êm ái ở mức 850v/p thôi
@ truongkhoi : cái vụ điện đóm trên xe mình khuyên bác là nếu không rành thì đừng làm nha bác vì e đã tận mắt chứng kiến năm 2003 1 em matiz mới xuất xưởng chỉ vì chủ xe gắn thêm kèn nhiều âm thanh mà cháy hết nguyên dàn dây điện trên xe và suýt cháy xe luôn đó
hiiiii có xe rồi tuần này off Phú Mỹ đi mấy bác tuần này rãnh chứ tuần sau phải làm bù để nghỉ lể 30/4
@ ct :chạy cam máy 2.0 qua chạy lá lốt máy có 1.5 yếu lắm đó nha 
 
Thớt này sao toàn đặc sản ko nhỉ? nào "Chuột" nào "Mực"... nào "Na béo" này còn thêm "Lá Lốt" nữa....
Cười muốn lộn ruột...
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
camry8791 nói:
phuongha nói:
ack ack. hôm nay vụ chính chủ quần em mệt gần chết. sáng sớm hẹn chủ xe ra công chứng . công chứng xong rất sớm khoảng 8g, hí hửng xách hồ sơ về phòng thuế để đóng trước bạ. Ngồi chờ đã dời đến 9g thì kêu tên đem hồ sơ về vì hợp đồng mua bán n/v đánh máy dư 1 chử THỊ, lại phải xách hồ sơ chạy về tân phú, nhung cũng may mắn là chỉ điều chỉnh tí xíu là xong và đóng thuế kịp buổi sáng. đến chiều qua 282 rút kinh nghiệm nên dt nhờ dv cho nhanh vậy mà không hiểu các bác ý làm gì mà mãi đến 4g mới xong, cầm được cái giấy hẹn mừng hết lớn luôn, đúng là dv hành chánh công của vn mình tệ thật
Vụ ga bị òa lúc bên 282 rãnh rổi mình đã xử xong giờ e nó lại êm ái ở mức 850v/p thôi
@ truongkhoi : cái vụ điện đóm trên xe mình khuyên bác là nếu không rành thì đừng làm nha bác vì e đã tận mắt chứng kiến năm 2003 1 em matiz mới xuất xưởng chỉ vì chủ xe gắn thêm kèn nhiều âm thanh mà cháy hết nguyên dàn dây điện trên xe và suýt cháy xe luôn đó
hiiiii có xe rồi tuần này off Phú Mỹ đi mấy bác tuần này rãnh chứ tuần sau phải làm bù để nghỉ lể 30/4
@ ct :chạy cam máy 2.0 qua chạy lá lốt máy có 1.5 yếu lắm đó nha 
 
Thớt này sao toàn đặc sản ko nhỉ? nào "Chuột" nào "Mực"... nào "Na béo" này còn thêm "Lá Lốt" nữa....
Cười muốn lộn ruột...
 
Hạng C
18/10/11
889
97
28
Các bác muốn đo tốc độ chính xác cài app WIZMAP vô đo là biết đồng hồ già hay non liền àh.
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Cam87xaxi nói:
Xe zin , 87-91 MT 2k => 80km/h , 01 MT 2k cũng 80km/h nên tỉ số truyền giống nhau . Cam 01 grande V6 3.0 k nói nghen , hso nó khác , E đã thử rầu 2k là 100km/h . Cam 2003 2.4 cũng 2k 80km/h.
Vụ này còn phải hại não dài dài.
Em nghĩ các kỹ sư Toy cũng đã nát óc cái vụ này.
Tốc độ 80 tua 2k giữa 2 đời là giống nhau nhưng nếu thay mâm vỏ là cho ra tốc độ khác nhau... Do đó, cùng 1 vòng tua nhưng những yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phải xét đến tỉ số truyền, xác xe, hiệu suất động cơ và mâm vỏ chẳng hạn. Thế nên, ráp thằng này vô thằng kia thì cũng có khả năng xảy ra sự khác biết.
Thanks lão Liêm đã tư vấn, hôm nay em đã rinh được 1 em cản zin. Giờ còn ở Tây Thiên, chắc tới khuya mới zìa tới nhà...
 
7/6/08
456
13
18
50
Camry88xamlongchuot nói:
Camở7xaxi nói:
Xe zin , 87-91 MT 2k => 80km/h , 01 MT 2k cũng 80km/h nên tỉ số truyền giống nhau . Cam 01 grande V6 3.0 k nói nghen , hso nó khác , E đã thử rầu 2k là 100km/h . Cam 2003 2.4 cũng 2k 80km/h.
Vụ này còn phải hại não dài dài.
Em nghĩ các kỹ sư Toy cũng đã nát óc cái vụ này.
Tốc độ 80 tua 2k giữa 2 đời là giống nhau nhưng nếu thay mâm vỏ là cho ra tốc độ khác nhau... Do đó, cùng 1 vòng tua nhưng những yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phải xét đến tỉ số truyền, xác xe, hiệu suất động cơ và mâm vỏ chẳng hạn. Thế nên, ráp thằng này vô thằng kia thì cũng có khả năng xảy ra sự khác biết.
Thanks lão Liêm đã tư vấn, hôm nay em đã rinh được 1 em cản zin. Giờ còn ở Tây Thiên, chắc tới khuya mới zìa tới nhà...
Camry sướng thiệt, cái gì thiếu là có