Hạng D
12/10/11
1.167
901
113
HCM
@ CT : tui thấy vầy được nè, thế nào tui làm nguyên bộ dây điện tablo để có cái Cruise
bộ dây của tui hiện tại , bác thích jac gương chỉnh điện thì lấy.
 
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
Camry88xamlongchuot nói:
truongkhoi2004 nói:
trung76cahg nói:
Cam87xaxi nói:
truongkhoi2004 nói:
Thêm vụ này, các bác tư vấn giúp em
vừa rồi lấy hộp cầu chì của CT về, nó zin thiệt
lật cái đít hộp cầu chì xe em thì hỡi ôi, cắt nối, chắp vá như này


Thế nên quạt chạy ko chuẩn. xe em có hai quạt. khi nóng máy chỉ 1 quạt chạy, quạt còn lại chỉ chạy khi có AC
hai quạt chỉ chạy có 1 tốc độ lúc nào cũng vậy

Giờ xem hộp cầu chì thì thấy nó nối tắc Ac-Fan01, Ac-fan02, 03 từa lưa hết
Gắn vào đầy đủ các giắc theo hộp zin của CT thì còn thừa 6 dây câu trực tiếp chắp nối từ bộ dây điện khoan máy và tablo

mò cả buổi mà ko xác định được cái nào là cái nào cả ?
Có nên nổ máy để kiểm tra loại trừ ko ? ko khéo nó cháy từa lưa
Theo E thì nên rước thợ ah. Nếu Bác muốn hên xui thì alo Bác Đức xem có sẵn bộ dây điện nào không, xe đậu tại nhà và mình biết trước nên chủ động => k đến nỗi chiên nướng gì đâu . P/S: zin là nó chạy 2 quạt luôn đó Bác , mở lạnh thì nó chạy chậm , nước nóng thì nó chạy nhanh hơn , lúc nào cũng 2 quạt cả!Cứ từ đừng manh động!
pải rồi bác, nếu biết thì làm, kg biết thì mò, nếu kg an tâm thì nhờ thợ điện; cái vụ điện đóm coi vậy mà nguy hiểm chít người. E cũng mới lấy bộ dây điện trên bác Đức về nè, chưa đụng chạm gì nó hết, mới lôi ra bó dây lại cho gọn, dùng G7 xịt vệ sinh mấy cái jack cho nó tiếp xúc tốt, còn khi nào thay vào xe thì kêu thợ điện làm. 
cái điệu này chắc nhờ thợ quá
@bác Thư : bác cho em xin số anh thợ điện sửa dạo mà bác nói nhé
Cái vụ thợ điện chịu đánh lẻ kiểu này rất tiện cho anh em chúng ta. Vì điện chỉ cần kiến thức là tương đối đủ, đồ nghề không nhiều và cồng kềnh như thợ máy hay thợ gầm... Nên có thể đánh lẻ vô tư.
Khi cần em sẽ alo nhờ bác Thư call giúp nhé.
Bác Hậu này zụ máy móc, gầm, trợ lực, điện lạnh cũng xử được luôn nha mấy bác!
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
truongkhoi2004 nói:
@ CT : tui thấy vầy được nè, thế nào tui làm nguyên bộ dây điện tablo để có cái Cruise 
bộ dây của tui hiện tại , bác thích jac gương chỉnh điện thì lấy. 
Ah, thế thì quá tuyệt, cảm ơn bác trước nhé. Pp niềm tin tới đâu rồi mà bác lên tới cửa nóc và cruise rồi vậy?
 
Hạng D
12/10/11
1.167
901
113
HCM
Camry88xamlongchuot nói:
truongkhoi2004 nói:
@ CT : tui thấy vầy được nè, thế nào tui làm nguyên bộ dây điện tablo để có cái Cruise
bộ dây của tui hiện tại , bác thích jac gương chỉnh điện thì lấy.
Ah, thế thì quá tuyệt, cảm ơn bác trước nhé. Pp niềm tin tới đâu rồi mà bác lên tới cửa nóc và cruise rồi vậy?
Chắc sắp xong rồi, mà cũng chỉ là niềm tin thoai
hôm nay có lịch hẹn, ngày mốt tui đi gặp mấy anh cán bộ
 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
truongkhoi2004 nói:
Thanks bác Thư nhé
@ bác Vũ : bộ dây điện tablo nó bao gồm những gì bác, có luôn sunroot ko ? xe em Le bị thợ nó cắt ngang cái rụp hai jack. 1 là Cruise và 1 là Sunroot. đang tính khôi phục lại đây. chắc làm nguyên bộ quá
e cũng ko rành vụ sunrup nữa, e nghĩ chắc có đó bác Khôi
 
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
truongkhoi2004 nói:
Camry88xamlongchuot nói:
truongkhoi2004 nói:
@ CT : tui thấy vầy được nè, thế nào tui làm nguyên bộ dây điện tablo để có cái Cruise 
bộ dây của tui hiện tại , bác thích jac gương chỉnh điện thì lấy. 
Ah, thế thì quá tuyệt, cảm ơn bác trước nhé. Pp niềm tin tới đâu rồi mà bác lên tới cửa nóc và cruise rồi vậy?
Chắc sắp xong rồi, mà cũng chỉ là niềm tin thoai
hôm nay có lịch hẹn, ngày mốt tui đi gặp mấy anh cán bộ
Chúc mừng bác! Cố lên nhé!
 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
truongkhoi2004 nói:
Thanks bác Thư nhé
@ bác Vũ : bộ dây điện tablo nó bao gồm những gì bác, có luôn sunroot ko ? xe em Le bị thợ nó cắt ngang cái rụp hai jack. 1 là Cruise và 1 là Sunroot. đang tính khôi phục lại đây. chắc làm nguyên bộ quá
e ko rành vụ cửa thoát hiểm lém, nhưng chắc là có mà.
 
Hạng F
23/9/12
7.139
16.934
113
Camry88xamlongchuot nói:
Cam87xaxi nói:
E gửi Các Bác Camry đã và đang có ý định thay hộp số Cam 01 để đạt tốc độ 80 ki lô mớt / giờ với vòng tua máy 1k6 ( số 5) Và đây là thực tế : tình hình là trước đây Xe E muốn đạt đc 80km/h thì tua máy phải nằm ở mức 2k ( và Bác Phuongha đã thực tế) . Nhưng sau thời gian sử dụng và đặc biệt là hôm qua mới thay Bơm Xăng xong , hôm nay E test trên cao tốc Dầu Giây -Long Thành thì nó như vầy E cài Cruise luôn , sợ nhiều khi tưởng E buông ga ra rồi chụp . Dzậy là chắc tại cái Bơm Xăng hen , thế là đỡ phải tốn xiền nhiều cho cái hộp số . Nhưng theo cảm nhận của E là cái đồng Hồ Tua Máy và Cái đồng Hồ km của E nó Lông Vịt ràu và đã hết niên hạn sử dụng, nên nó k chính xác nữa . P/S xe E 80km/h mà gặp XXX bắn là 88-90km/h chắc luôn , bị òi!
Vấn đề thay hộp số 01 chủ yếu quan trọng nhất là chất lượng hộp số, sau đó đến vần đề số ra vào nhẹ nhàng...
Vấn đề hơn nhau 10 hay 20km/h cùng vòng tuor nằm ở thứ yếu, hơn cũng được mà bằng cũng được.
Theo quan điểm của em như vầy:
1. Em ko biết hộp số của 01 và 91 có cùng tỉ số truyền hay khác vì em chưa đi sâu vào vấn đề này2. Bỏ qua sự sai số và không chính xác của đồng hồ, em nghĩ tỉ số truyền khác nhau sẽ cho ra tốc độ khác nhau.
Lấy vd: xe đạp nếu bác đạp 1 vòng khi sử dụng dĩa-líp có tỉ số 2-1 thì khi đó xe đi được 10m, chỉ cần giữ nguyên đk và nhông dĩa, thay líp khác có đk nhỏ hơn (rất nhỏ) với tỉ số truyền khác 2-1 (có thể là 2-0.999, vd thế) thì khi đạp 1 vòng xe sẽ đi được 10.5m (dài hơn 0.5m so với tỉ số truyền cũ).
2. Trở lại với số 5 của 91 và số 5 của 01, khi cùng 1 vòng tour nếu tỉ số truyền của 91 và 01 giống nhau sẽ cho ra tốc độ giống nhau, lúc đó sự khác nhau về tốc độ sẽ do đồng hồ ko chính xác gây ra. Nếu tỉ số truyền khác nhau (dù rất nhỏ) sẽ cho ra tốc độ khác nhau nếu cùng ở 1 vòng tour.
3. Vì chưa ai chứng minh được tỉ số truyền của 01 và 91 là khác hay giống nên dựa vào đồng hồ có thể ko chính xác và cũng một phần do đồng hồ odo của thế hệ 2 và 3 cũng ko chính xác nên có thể tốc độ chênh nhau rất nhiều. Đôi lúc tour 1500 lại đạt 80 hoặc 2000 lại đạt 90...
Túm lại: về tốc độ- sẽ khác nhau khi tỉ số truyền của 2 hộp số là khác nhau, đó là then chốt, còn việc chênh lệch bao nhiêu km/h sẽ do độ chính xác của từng đồng hồ thể hiện. Vấn đề là phải tìm ra thông số của 2 hộp số xem giống hay khác nhau.

Mời các bác vào bình tiếp ah.
Nói về êm ái thì thay hso chỉ giải quyết đc việc số bị hú ( thường số 5 ) , bị trả , vào số bị kêu , đề pa có mượt hay k , có bị giựt hay k thì mâm ép ,bánh đà, bố , heo amada quyết định , nên thay hso 01 để êm ái và có tuổi thọ cao hơn thì OK .Còn nói về tỉ số truyền thì k bao giờ có sự chênh lệch lớn như vậy giữa 2.0 và 2.2 . Vì với vòng tua 1k5-1k6 mà đạt tốc độ 80km/h ( ở đây E nói với đồng hồ tua máy chuẩn , đồng hồ đo tốc độ chuẩn ) thì công suất máy 2.0 chịu k nổi sẽ bị cà giật và róc máy . Nên những xe 97-91 đã thay hs 01 mà đạt đc 80km/h 1k6 chỉ là ngộ nhận thoai do đồng hồ bị sai . 1 điều cho thấy sai đồng hồ nè : hso 87-91 zin xài dây congtomet CƠ , hso 01 xài contomet ĐIỆN , giữa Cơ và Điện => nên phải CHẾ=> k chính xác. Còn nói dài dòng thì : cái máy giống như cái mô tơ chỉ việc quay thôi , máy 87-91 quay 2k vòng trên phút , cũng giống như máy 01 quay 2k vòng trên phút , đều 2k hết ? Thì tại sao hso gắn trên máy 01 đang quay 2k vòng trên phút thì cho ra tốc độ 80km/h , nhưng tại sao gắn lên máy 87-91 quay cũng 2k vòng mà cho ra tốc độ đến 100km/h ( vì theo Bác thì 1k6 đã 80km/h rầu)? E k hiểu!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
truongkhoi2004 nói:
Thanks bác Thư nhé
@ bác Vũ : bộ dây điện tablo nó bao gồm những gì bác, có luôn sunroot ko ? xe em Le bị thợ nó cắt ngang cái rụp hai jack. 1 là Cruise và 1 là Sunroot. đang tính khôi phục lại đây. chắc làm nguyên bộ quá
Bác đầu tư chi sớm ạh, để ít tháng nữa vẫn chưa muộn mà
 
Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Cam87xaxi nói:
Camry88xamlongchuot nói:
Cam87xaxi nói:
E gửi Các Bác Camry đã và đang có ý định thay hộp số Cam 01 để đạt tốc độ 80 ki lô mớt / giờ với vòng tua máy 1k6 ( số 5) Và đây là thực tế : tình hình là trước đây Xe E muốn đạt đc 80km/h thì tua máy phải nằm ở mức 2k ( và Bác Phuongha đã thực tế) . Nhưng sau thời gian sử dụng và đặc biệt là hôm qua mới thay Bơm Xăng xong , hôm nay E test trên cao tốc Dầu Giây -Long Thành thì nó như vầy E cài Cruise luôn , sợ nhiều khi tưởng E buông ga ra rồi chụp . Dzậy là chắc tại cái Bơm Xăng hen , thế là đỡ phải tốn xiền nhiều cho cái hộp số . Nhưng theo cảm nhận của E là cái đồng Hồ Tua Máy và Cái đồng Hồ km của E nó Lông Vịt ràu và đã hết niên hạn sử dụng, nên nó k chính xác nữa . P/S xe E 80km/h mà gặp XXX bắn là 88-90km/h chắc luôn , bị òi!
Vấn đề thay hộp số 01 chủ yếu quan trọng nhất là chất lượng hộp số, sau đó đến vần đề số ra vào nhẹ nhàng...
Vấn đề hơn nhau 10 hay 20km/h cùng vòng tuor nằm ở thứ yếu, hơn cũng được mà bằng cũng được.
Theo quan điểm của em như vầy:
1. Em ko biết hộp số của 01 và 91 có cùng tỉ số truyền hay khác vì em chưa đi sâu vào vấn đề này2. Bỏ qua sự sai số và không chính xác của đồng hồ, em nghĩ tỉ số truyền khác nhau sẽ cho ra tốc độ khác nhau.
Lấy vd: xe đạp nếu bác đạp 1 vòng khi sử dụng dĩa-líp có tỉ số 2-1 thì khi đó xe đi được 10m, chỉ cần giữ nguyên đk và nhông dĩa, thay líp khác có đk nhỏ hơn (rất nhỏ) với tỉ số truyền khác 2-1 (có thể là 2-0.999, vd thế) thì khi đạp 1 vòng xe sẽ đi được 10.5m (dài hơn 0.5m so với tỉ số truyền cũ).
2. Trở lại với số 5 của 91 và số 5 của 01, khi cùng 1 vòng tour nếu tỉ số truyền của 91 và 01 giống nhau sẽ cho ra tốc độ giống nhau, lúc đó sự khác nhau về tốc độ sẽ do đồng hồ ko chính xác gây ra. Nếu tỉ số truyền khác nhau (dù rất nhỏ) sẽ cho ra tốc độ khác nhau nếu cùng ở 1 vòng tour.
3. Vì chưa ai chứng minh được tỉ số truyền của 01 và 91 là khác hay giống nên dựa vào đồng hồ có thể ko chính xác và cũng một phần do đồng hồ odo của thế hệ 2 và 3 cũng ko chính xác nên có thể tốc độ chênh nhau rất nhiều. Đôi lúc tour 1500 lại đạt 80 hoặc 2000 lại đạt 90...
Túm lại: về tốc độ- sẽ khác nhau khi tỉ số truyền của 2 hộp số là khác nhau, đó là then chốt, còn việc chênh lệch bao nhiêu km/h sẽ do độ chính xác của từng đồng hồ thể hiện. Vấn đề là phải tìm ra thông số của 2 hộp số xem giống hay khác nhau.

Mời các bác vào bình tiếp ah.
Nói về êm ái thì thay hso chỉ giải quyết đc việc số bị hú ( thường số 5 ) , bị trả , vào số bị kêu , đề pa có mượt hay k , có bị giựt hay k thì mâm ép ,bánh đà, bố , heo amada quyết định , nên thay hso 01 để êm ái và có tuổi thọ cao hơn thì OK .Còn nói về tỉ số truyền thì k bao giờ có sự chênh lệch lớn như vậy giữa 2.0 và 2.2 . Vì với vòng tua 1k5-1k6 mà đạt tốc độ 80km/h ( ở đây E nói với đồng hồ tua máy chuẩn , đồng hồ đo tốc độ chuẩn ) thì công suất máy 2.0 chịu k nổi sẽ bị cà giật và róc máy . Nên những xe 97-91 đã thay hs 01 mà đạt đc 80km/h 1k6 chỉ là ngộ nhận thoai do đồng hồ bị sai . 1 điều cho thấy sai đồng hồ nè : hso 87-91 zin xài dây congtomet CƠ , hso 01 xài contomet ĐIỆN , giữa Cơ và Điện => nên phải CHẾ=> k chính xác. Còn nói dài dòng thì : cái máy giống như cái mô tơ chỉ việc quay thôi , máy 87-91 quay 2k vòng trên phút , cũng giống như máy 01 quay 2k vòng trên phút , đều 2k hết ? Thì tại sao hso gắn trên máy 01 đang quay 2k vòng trên phút thì cho ra tốc độ 80km/h , nhưng tại sao gắn lên máy 87-91 quay cũng 2k vòng mà cho ra tốc độ đến 100km/h ( vì theo Bác thì 1k6 đã 80km/h rầu)? E k hiểu!
Nếu cứ post bài theo kiểu này thì thớt này kg có đối thủ.