Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Bác xem thế giới họ xếp SantaFe ở phân khúc nào thì bác cứ theo họ.
Nếu bác cho là cùng mâm thì bác đnag nhầm. Kiểu như bác so Honda Airblade và SHi.
Bác xêp nó vào đâu thì chỉ em với. Em dốt chỉ biết xếp nó vào loại CUV 5+2.
 
  • Like
Reactions: Quocdp and locdo75
Hạng C
22/2/10
653
405
63
FEverest, Fortuner, PS là SUV, còn SantaFe nó phân khúc khác.
SantaFe thực tế không có ai cạnh tranh nó ngoài Sorento.
Còn FEverest, Fotuner, PS mới cạnh tranh trực tiếp với nhau.
Bác phán chuẩn rồi, ăn thèm vâc nặng phải 3 cu kia, chứ cu này bắt vác nặng là chịu
 
Hạng B2
29/8/13
190
129
43
Nhìn những mùa thu đi :)
Em nghe seo nói hết hàng, đặt cọc nhận xe qua Tết. Chắc chân dài nên giá cao và chảnh hehe...
 
  • Like
Reactions: xxxe
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
31
Người VN thường so sánh phân khúc xe bằng giá cả và thương hiệu. Khi 1 con xe có giá cao hơn xe đại chúng thì ng ta sẽ cảm thấy nó đắt. Khi con xe có giá tốt hơn xe đại chúng rất nhiều người ta lại kêu thương hiệu kém rồi ko đáng tin cậy này nọ... Đây là tâm lý của những ng mua xe thật sự nha các bác.
 
Hạng B1
22/2/18
87
43
18
49
Trên bài nói phanh tay cơ sao e nhìn mãi chả thấy cái tay phanh kéo nhỉ??? Bác nào chỉ giúp e với. Nhiều bác còn nói có cả nút camera 360 nhưng e cũng k thấy luôn :D. E đang tìm hiểu về stf nên hơi gà
phanh nằm ở dưới chân bên trái bác nhé, khi phanh thì ấn xuống, khi nhả cũng ấn một phát là nó thả ra
 
Hạng B1
22/2/18
87
43
18
49
SantaFe không cùng mâm mấy con bác vừa kể ra.
Tucson mới cùng mâm bác ơi.
SantaFe thuộc phân khúc cao hơn.
Tucson thì e thấy cùng mâm với Mazda chứ CRV và Oulander nó cũng là 5+2 rồi mà bác, e đồng ý với quan điểm của bác là trong tầm 1,1t, Santafe rất đáng để thử, Fotuner thì lành nhưng nếu để đi gia đình thì nó không được ngon mắt, còn trên phương diện kinh doanh thì e thấy phù hợp, e nói vậy vì có ông bạn thích đồ lành nên chọn Fotun, đi họp lớp được khen là chịu khó vì đi làm còn mua xe để chạy thêm kinh doanh, chả biết thế nào mà được khen nhưng mặt cứ hậm hực.
 
  • Like
Reactions: Bibi12
Hạng D
21/3/16
1.019
671
113
HTC nhá hàng hoài. xe nhìn cũng được, nhưng cái giá hơi chát. giá này lăn bánh thì ổn
 
Hạng C
27/9/15
557
737
93
Em cũng đang tính đổi qua CUV 5+2. Xem qua thi thấy X-Trail, Outlander ngoại thất bình thường, nội thất nhìn chán. Rút lại chỉ còn CRV, San va P5008. San thì chưa thấy thục tế nhưng nhìn hình thấy kg thích bằng mẫu cũ. Giá bản cao cấp quá chát, gần bằng P5008. CRV công suất mạnh hơn P5008, gầm cao hơn nhưng nội thất kg đẹp bằng, bù lại rẻ hơn hơn 300tr. Đắn đo quá.
 
Hạng B2
25/7/17
158
156
43
Chủ yếu các bác xoáy vào đđ bề ngoài: 5+2/7, nội thất quê/sang, CUV/SUV (ôi chao còn Compact, Mid.,Full size SUV nữa .. tha hồ mà nhét :)

Sao ko thấy các bác bàn về cảm giác lái (có hài lòng, tự tin khi lái? ) trang bị, an toàn, tiện ích khi sử dụng .. giữa các dòng xe đề cập ở đây.

Trước hết cũng phải nói bề ngoài :D Bác nào ko thích form xe thanh lịch, nhẹ nhàng mà thiên về to bự, hầm hố thì đừng chọn Santa Fe, chắc chắn sẽ thở dài thườn thượt mỗi khi nhìn thấy vợ 2 (đâm ra mất hạnh phúc :p Riêng tui mỗi lần nhìn em ấy lại thấy thư thái, dễ chịu :p

Cảm giác lái: đầm, ổn định theo tui ko chỉ do ESP tốt, hay trọng tâm thấp (vài xe kể trên cũng có) mà còn do tự trọng xe khá nặng (1973 kg). Thoải mái, tự tin do bởi công suất, mô men cao đủ giúp tăng tốc nhẹ nhàng, đạt tốc độ cao vẫn êm ái nhẹ nhàng - các xe các bác kể trên ko vấn đề gì, ngay cả GLC 250/300 cũng ko việc gì phải ngại đâu (đường trường, cao tốc, đường đèo).

Còn Offroad à! Sao cứ phải đắn đo hơn thua cái điều mà hơn 90% (nếu ko muốn nói nhiều hơn) user cân nhắc dòng xe này ko đi, ko dùng, bởi nếu gặp tôi đảm bảo trong đầu các bác cũng tìm phương án tránh :cool: Nếu phải vào, Santa Fe có 4WD ( ko phải AWD), normal là RWD, các bác tự chủ động theo thực tài :D ngoại trừ mấy "chú" lạm phát Audi, Porsche, BMW ..thì AWD mới có bờ vai để nương tựa chứ còn thì ..
À nãy giờ nói STF Full dầu đời trước, giờ HTC quay lại giá Q3/2017, nhưng là hàng mới, chưa khẳng định được chỗ đứng như "tiền nhân" thì cũng khó nói. Với thị trường vừa được refresh như giờ, giá đó mà ko có gì đủ để thuyết thì đúng khó cạnh tranh!

Bản này kéo dái trục cơ sở chưa ta hay lại giống Kia nhai lại bản cũ
Đã kéo dãn rồi đó bác, chều dài tăng thêm chính là nó (65 mm), có thể bi giờ hàng ghế 3 vẫn ưu ái được các chân dài 1m7, thay vì chỉ tấc 6 - bác tha hồ hưởng nhá :D:D:D
 
Chỉnh sửa cuối: