kkk, Heo thích thì Heo nhích, lên đây hỏi hỏi mắc công ghê - nếu nó là cái ghế thì không phải bànCông nhận, 5 năm qua đi em nó vẫn bền dáng ghê, 5 năm nữa chắc cũng y chang, mua CX8 không bao giờ sợ lỗi mốt.
7 chỗ mái dầu chọn Mu-X thì quà sáng suốt, đi đến thiên thu mình ngủ yên nó còn chưa hỏng. Con Mu-X cách âm rất tốt, máy dầu nhưng êm như máy xăng. Nhưng mái xăng thì sao anh hổng lấy con khác mà lại chọn CX8? Như Ỉn Cross Hybrid chẳng hạn, rẻ hơn, tiết kiệm hơn, 2 con cũng khung gầm liền khối suv giả cầy như nhau thôi mà Lỡ gồi hỏi luôn, tầm này sao hổng lấy Carnival đi như cái cung điện di động chở đàn heo 45kg trong xe luôn nè
1/ phán CVT quá êm thì chịu rồi, CVT bình thường thì cũng khá êm nhưng khi phải kéo tải trọng cao thì gào lên như xe chở heo, chính vì vậy người ta rất hiếm khi lắp CVT cho xe kích thước lớn, CS cao.Em chỉ đồng ý đoạn CVT dùng cho xe phổ thông vì tiết kiệm, dễ trang bị. Nhưng nhược điểm của CVT không phải nằm ở độ bền, vì muốn bền hơn thì các hãng thích thì làm chứ gì, VD thay sợi kelvar vào trong cấu trúc dây curoa. Honda 1.5 turbo 176 mã vẫn đi CVT bình thường. Ở Mẽo thì Lexus từ NX, TX, ES300 đều có ốp sần chọn CVT hoặc AT trên mấy con xe 172, 216 mã nên nói CVT dùng cho xe công suất thấp là chưa chính xác.
Điểm yếu chính của CVT là nó quá êm, quá nhàm chán, như đi xe tay ga, không tạo ra cảm giác khác biệt hoàn toàn khi sang số. Vậy nên các xe có công suất cao họ chuyển qua làm số AT có cấp để giả lập lại cảm giác sang số khổ dâm của xe số sàn, cái này mới là cái ăn tiền của bọn xe Đức Cốp Ngoài ra, cấp số nhiều không phải để phát huy hết sức mạnh động cơ, mà để tối ưu nhiên liệu tiêu thụ và độ êm ái. Everest bản thường 170 mã chỉ dùng AT 6 cấp, nhưng bản bi-turbo thì AT 10 cấp, âu cũng là để điều tiết công suất khi 2 cái turbo hoạt động sao cho hiệu quả. Như con Bim M3 tận 510 mã đấy nhưng cũng chỉ dùng 8 cấp AT mà thôi. Cấp số nhiều làm màu là nhiều, chuyển thì mệt, hư thì khùng luôn. Xe số sàn hồi xưa chỉ 6 cấp mà chạy còn không hết, còn xe tải thì khỏi bàn.
Còn DCT vẫn thua AT, vì DCT thực ra chỉ là 2 bộ bánh răng nằm đợi sẵn, lúc nào cũng sẵn sàng chuyển nên nhanh, chứ xét về khả năng thấu hiểu để chuyển số như cơ cấu ma trận mạch dầu, biến mô thủy lực tự điều chỉnh khi đi đèo, hay AT cho động cơ công suất lớn thì DCT vẫn chưa bằng AT được, thời gian sang số quá nhanh cũng chỉ để êm ái là chính. Ae thợ hay gọi hộp số AT là kỳ quan công nghệ, chứ DCT thì không Riêng mấy cái hộp số steptronic của bọn Đức thì mê, DCT không bằng được.
Nhược điểm của Hộp số CVT
2/ Hộp số Ly hợp kép là loại hộp số cao cấp và đắt tiền hơn AT thông thường, bằng chứng là chỉ có các loại xe cao cấp đắt tiền như Porsche, BMW, Mercedes, Audi, ....., mới thường được trang bị hộp số ly hợp kép, một số hãng muốn trang bị DCT cho xe bình dân bằng biến thể DCT khô nhưng không thành công lắm.
3/ Steptronic thì cũng chính là tên BMW dùng để gọi hộp số Ly hợp kép của họ, cũng như các tên khác : DCT, DSG, PDK , S-tronic , 7G-DCT,..., đều hoạt động dựa trên nguyên lý Dual-Clutch Transmission ( DCT).
Chỉnh sửa cuối:
Sao Heo biết bọn nu thường chạy hơn 4k?
Bọn xe động cơ có 150Hp, 250Nm/6000rpm mà muốn chạy 100km/h thì phải đạp lên hơn 4000rpm là chuyện bình thường ở huyện, bọn 300Hp chạy 120km/h chỉ ở vòng tua 1800rpm.Hahaha, Heo.hỏi anh lọt khe, ý nhầm - anh pọt che thôi mà anh Abu ơi , chứ có nói ai thường xuyên đầy vòng tua máy lên 4k là nu đâu anh
Lâu lâu để dượt chiếc Civic thì đẩy lên tầm 4-4.5k rpm, chứ bình thường thì tầm 1k3-1k8 ở dãy tốc độ 90-120km/h thôi anh Tô!Bọn xe động cơ có 150Hp, 250Nm/6000rpm mà muốn chạy 100km/h thì phải đạp lên hơn 4000rpm là chuyện bình thường ở huyện, bọn 300Hp chạy 120km/h chỉ ở vòng tua 1800rpm.
View attachment 3241706
Êm ở đây là không giật, chứ không phải không ồn1/ phán CVT quá êm thì chịu rồi, CVT bình thường thì cũng khá êm nhưng khi phải kéo tải trọng cao thì gào lên như xe chở heo, chính vì vậy người ta rất hiếm khi lắp CVT cho xe kích thước lớn, CS cao.
Nhược điểm của Hộp số CVT
View attachment 3241701
2/ Hộp số Ly hợp kép là loại hộp số cao cấp và đắt tiền hơn AT thông thường, bằng chứng là chỉ có các loại xe cao cấp đắt tiền như Porsche, BMW, Mercedes, Audi, ....., mới thường được trang bị hộp số ly hợp kép, một số hãng trang bị muốn DCT cho xe bình dân bằng biến thể DCT khô nhưng không thành công lắm.
3/ Steptronic thì cũng chính là tên BMW dùng để gọi hộp số Ly hợp kép của họ, cũng như các tên khác : DCT, DSG, PDK , S-tronic , 7G-DCT,..., đều hoạt động dựa trên nguyên lý Dual-Clutch Transmission ( DCT).
Hôp số CVT hàng bãi bán đầy. CVT đời cũ của Mitsubishi là 20 triệu, cả công rã ráp1/ phán CVT quá êm thì chịu rồi, CVT bình thường thì cũng khá êm nhưng khi phải kéo tải trọng cao thì gào lên như xe chở heo, chính vì vậy người ta rất hiếm khi lắp CVT cho xe kích thước lớn, CS cao.
Nhược điểm của Hộp số CVT
View attachment 3241701
2/ Hộp số Ly hợp kép là loại hộp số cao cấp và đắt tiền hơn AT thông thường, bằng chứng là chỉ có các loại xe cao cấp đắt tiền như Porsche, BMW, Mercedes, Audi, ....., mới thường được trang bị hộp số ly hợp kép, một số hãng trang bị muốn DCT cho xe bình dân bằng biến thể DCT khô nhưng không thành công lắm.
3/ Steptronic thì cũng chính là tên BMW dùng để gọi hộp số Ly hợp kép của họ, cũng như các tên khác : DCT, DSG, PDK , S-tronic , 7G-DCT,..., đều hoạt động dựa trên nguyên lý Dual-Clutch Transmission ( DCT).
Nếu CVT không bền thì không có đống hôp số đó được. Còn CVT hư do chủ xe đổ nhớt hôp số, điều này giống như dùng xăng để chạy máy dầu.
CVT ngày xưa tương đương hộp số 3 4 số.1/ phán CVT quá êm thì chịu rồi, CVT bình thường thì cũng khá êm nhưng khi phải kéo tải trọng cao thì gào lên như xe chở heo, chính vì vậy người ta rất hiếm khi lắp CVT cho xe kích thước lớn, CS cao.
Nhược điểm của Hộp số CVT
View attachment 3241701
2/ Hộp số Ly hợp kép là loại hộp số cao cấp và đắt tiền hơn AT thông thường, bằng chứng là chỉ có các loại xe cao cấp đắt tiền như Porsche, BMW, Mercedes, Audi, ....., mới thường được trang bị hộp số ly hợp kép, một số hãng trang bị muốn DCT cho xe bình dân bằng biến thể DCT khô nhưng không thành công lắm.
3/ Steptronic thì cũng chính là tên BMW dùng để gọi hộp số Ly hợp kép của họ, cũng như các tên khác : DCT, DSG, PDK , S-tronic , 7G-DCT,..., đều hoạt động dựa trên nguyên lý Dual-Clutch Transmission ( DCT).
CVT ngày nay tương đương hôp số 6 số.
Nó gồm môt CVT và môt số AT.
Nói CVT không bốc là SAI
vì khi tăng tốc gấp, nó tăng tốc bằng bộ AY, giống như hôp số AT thông thường.