hoack nói:Em coi cái clip của bác thì rỏ ràng
-1: bác bị xe tải cúp đầu khi đang lên dốc ,
-2: và vận tốc xe của bác giảm thấy rỏ , mấy em xe máy thì có cả phụ nử và thanh niên thì em tính theo người chạy trong cùng ( chắc cở 40km/h) .
-3: Chú tải chạy sau bác đang có trớn lên dốc xin vượt bác kg cho hay bác không để ý .
Cảm ơn bác Hoack nhiều nhiều.
Ý kiến của bác rất có lí, mình băn khoăn suy nghĩ từ hôm qua tới giờ.
-1: đồng ý với bác.
-2: chạy chậm lại?
Mình không tin xe mình chạy chậm lại.
Mình đang tìm cách xác định cụ thể vận tốc khi bị cúp đầu để chứng minh với bác.
Mình có thói quen luôn duy trì vận tốc đều cả khi xuống và lên dốc. Khi xuống được 1/3 dốc là bớt ga, khi cách đáy dốc một khúc là tăng ga chuẩn bị lên dốc.
-3: đồng ý với bác chú tải đang cần trớn để lên dốc.
Chưa đồng ý với giả định của bác là chú tải đang đạp ga lấy đà sau lưng cùng làn xe mình, và có xin vượt.
Cùng làn?
Khi vừa qua ba rie trạm thu phí và bắt đầu vào hầm chỉ có 2 xe, là xe mình và một bác xe con nữa chạy ngay làn bên trái xe mình. Ban đầu mình định nhập đi làn bên phải, nhưnh thấy bác này chạy chậm lại, mình lại lấy thêm lái để nhập làn bên trái. Lúc này trên toàn tuyến hầm chui, tính từ trạm thu phí đến chiếc tải chạy tít xa ở phía trước thì làn bên phải hoàn toàn không có xe nào. Chú tải này vào hầm muộn hơn nhiều, theo bản năng sẽ chọn làn bên phải đang trống mà chạy. Mắc mớ gì chọn làn xe đang có xe đằng trước để phi vào, rồi ép ga đòi vượt để rồi bức xúc.
Xin vượt?
Xem lại clip nhiều lần (có âm thanh gốc) mình cũng không thấy có nháy đèn hay nhấn còi xin vượt. Không biết chú này xin vượt bằng kiểu gì?
Bác có đồng ý như vậy không?
Last edited by a moderator: