Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
hoack nói:
Em coi cái clip của bác thì rỏ ràng
-1: bác bị xe tải cúp đầu khi đang lên dốc ,
-2: và vận tốc xe của bác giảm thấy rỏ , mấy em xe máy thì có cả phụ nử và thanh niên thì em tính theo người chạy trong cùng ( chắc cở 40km/h) .
-3: Chú tải chạy sau bác đang có trớn lên dốc xin vượt bác kg cho hay bác không để ý .

Cảm ơn bác Hoack nhiều nhiều.
Ý kiến của bác rất có lí, mình băn khoăn suy nghĩ từ hôm qua tới giờ.

-1: đồng ý với bác.

-2: chạy chậm lại?
Mình không tin xe mình chạy chậm lại.
Mình đang tìm cách xác định cụ thể vận tốc khi bị cúp đầu để chứng minh với bác.

Mình có thói quen luôn duy trì vận tốc đều cả khi xuống và lên dốc. Khi xuống được 1/3 dốc là bớt ga, khi cách đáy dốc một khúc là tăng ga chuẩn bị lên dốc.

-3: đồng ý với bác chú tải đang cần trớn để lên dốc.
Chưa đồng ý với giả định của bác là chú tải đang đạp ga lấy đà sau lưng cùng làn xe mình, và có xin vượt.

Cùng làn?
Khi vừa qua ba rie trạm thu phí và bắt đầu vào hầm chỉ có 2 xe, là xe mình và một bác xe con nữa chạy ngay làn bên trái xe mình. Ban đầu mình định nhập đi làn bên phải, nhưnh thấy bác này chạy chậm lại, mình lại lấy thêm lái để nhập làn bên trái. Lúc này trên toàn tuyến hầm chui, tính từ trạm thu phí đến chiếc tải chạy tít xa ở phía trước thì làn bên phải hoàn toàn không có xe nào. Chú tải này vào hầm muộn hơn nhiều, theo bản năng sẽ chọn làn bên phải đang trống mà chạy. Mắc mớ gì chọn làn xe đang có xe đằng trước để phi vào, rồi ép ga đòi vượt để rồi bức xúc.

Xin vượt?
Xem lại clip nhiều lần (có âm thanh gốc) mình cũng không thấy có nháy đèn hay nhấn còi xin vượt. Không biết chú này xin vượt bằng kiểu gì?

Bác có đồng ý như vậy không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
Mình đã tìm ra cách tính chính xác vận tốc xe chạy trên từng đoạn đường cụ thể trong hầm.

Mô tả sơ qua cách tính, các bác góp ý thêm xem ổn không nhé. Cảm ơn các bác trước.

1- Có 2 chương trình trong App Carcorder hoạt động độc lập, không bị ảnh hưởng bởi tín hiệu GPS, đó là đồng hồ và camera ghi hình.

2- trong clip, có thể xác định chiều dài quãng đường đi được trong hầm bằng cách đếm số lượng vạch vàng kẻ trên lề trái mặt đường (hoặc đếm số cọc tiêu bên tay phải cũng được).
Tính ra tổng số vạch vàng đếm được trong L=1090m hầm là số X.

3- Chia chiều dài hầm L cho số X ta ra cự ly giữa từng vạch vàng N.

4- Chia clip thành từng đoạn ngắn 10 giây. Đếm số vạch vàng M xe đã chạy qua trong 10 giây đó.

5- Nhân M với N/10 ra vận tốc tức thời m/s, rồi đổi ra km/h.


Vấn đề bây giờ là tìm ra phần mềm chỉnh video có thể quay đủ chậm để có thể đếm số vạch vàng chạy ngang mũi xe trong clip?

Ảo giác trong Hầm  vượt sông Sài gòn --- Hú hồn...
 
Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
Mình tìm thấy App TouchTheVideo trên Appstore, là app chỉnh sửa video, có thể chiếu chậm clip với vận tốc x0.5, hoặc chậm hơn nữa (tốc độ +1/60 giây), tua ngược (tốc độ -1/15 giây).

Ảo giác trong Hầm  vượt sông Sài gòn --- Hú hồn...


Chia clip thành 7 đoạn, mỗi đoạn 10 giây. Từ đó tính ra

L= 1090m
X= 371
N= 2.938m
 
Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
Vận tốc cụ thể trên từng clip.

Từ giây 08 đến giây 17: 50 vạch vàng = 53km/h
Từ 18-27: 51 vạch = 54km/h
Từ 28-37: 51 vạch = 54km/h (thời điểm chú xe tải cúp đầu)
Từ 38-47: 48 vạch = 50.8km/h
Từ 48-57: 56 vạch = 59.3km/h
Từ 58-07: 53 vạch = 56km/h
Từ 08-14: 33 vạch = 50km/h

Thông thường tốc độ hiện trên bảng đồng hồ của xe hơi cao hơn tốc độ trên thực tế vì lí do an toàn. Do vậy khi chạy xe căn theo đồng hồ tap lô cho đúng 60km/h thì tốc độ thực tế chỉ khoảng 55km/h.
Thực tế mình đã chạy như vậy.

Mong bác Hoack và các bác cho biết ý kiến tiếp nhé
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Ủa, các bác bàn gì mà đi xa quá zậy? đâu cần phải tính chi li như thế!
- Trong hầm đường bộ, có vạch liền, tuyệt đối không được vượt, không được chuyển làn.
- Vận tốc tối đa là 60, vận tốc tối thiểu hình như là 30.(bác nào có tài liệu chính xác xin xác minh lại)
Như vậy, bác chủ đi không sai gì cả. Xe sau xin vượt bác chủ không thể chuyển làn trong để nhường được.
Xe tải sai hoàn toàn nếu clip là chính xác, ko phù phép gì (có thể đối chứng với camera của hầm đường bộ) như vậy, xe tải mắc các lổi: vượt phải, chuyển làn trong hầm đường bộ và có thể quá tốc độ cho phép
Các quy định khi lưu thông trong hầm Thủ Thiêm
1. Tốc độ và khoảng cách:
- Đối với xe ôtô:
+ Tốc độ tối đa cho phép: 60km/giờ
+ Tốc độ tối thiểu cho phép: 30km/giờ
+ Khoảng cách tối thiểu giữa các xe trên cùng làn xe: 30m
- Đối với xe mô tô, xe gắn máy:
+ Tốc độ tối đa cho phép: 40km/giờ

2. Các hành vi nghiêm cấm:
- Bấm còi
- Bật đèn ưu tiên (trừ những xe ưu tiên theo quy định)
- Bật đèn ở chế độ chiếu xa và các loại đèn có ánh sáng mạnh khác
- Dừng, đỗ xe
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
ntt61 nói:
Ủa, các bác bàn gì mà đi xa quá zậy? đâu cần phải tính chi li như thế!
- Trong hầm đường bộ, có vạch liền, tuyệt đối không được vượt, không được chuyển làn.
- Vận tốc tối đa là 60, vận tốc tối thiểu hình như là 30.(bác nào có tài liệu chính xác xin xác minh lại)
Như vậy, bác chủ đi không sai gì cả. Xe sau xin vượt bác chủ không thể chuyển làn trong để nhường được.
Xe tải sai hoàn toàn nếu clip là chính xác, ko phù phép gì (có thể đối chứng với camera của hầm đường bộ) như vậy, xe tải mắc các lổi: vượt phải, chuyển làn trong hầm đường bộ và có thể quá tốc độ cho phép
Các quy định khi lưu thông trong hầm Thủ Thiêm
...

Cảm ơn bác Ntt61 đã phân tích chuẩn xác.

Clip là chính xác, người thật việc thật. Lỗi của chú xe tải cũng rõ ràng không thể bao biện. Một cái lỗi rất ngớ ngẩn chẳng ai ngờ ạ.

Chỉ băn khăn về nguyên nhân gì làm cho chú tải đó phạm lỗi này. Vì có bác nói xe mình đi trước chậm khoảng 40km/h gây ức chế cho chú tải nên chú hành xử như vậy. Mình muốn loại trừ khả năng này vì mình đang chạy max 60km/h theo đồng hồ tap lô, 55km/h theo thực tế như đã tính.

Giới hạn tốc độ, phân là đường trong hầm đây ạh. Max 60, min 30.

Ảo giác trong Hầm  vượt sông Sài gòn --- Hú hồn...
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Nguyên nhân thì có thể bàn ra rất nhiều nhưng chỉ có chú xe tải nói, mọi người mới biết chính xác.
Vấn đề là vi phạm như thế có thể nói là rất nghiêm trọng, cần phải xử lý nghiêm, ngăn ngừa không để vi phạm, vì khi tai nạn xảy ra trong hầm đường bộ, tổn thất về người và tài sản là rất lớn.
Nếu già sử bác là tài xế tay lái yếu hoặc bác cũng ko xử lý kịp
-> tại nạn có thể xảy ra!!
63.gif
63.gif
63.gif
63.gif
63.gif
63.gif