Hạng D
17/9/10
2.496
205
63
Tân Phú - HCMC
Thôi đành để sáng mai làm tiếp, giờ mà làm nữa là tối nay chắc ra ruộng ngũ luôn. Em thấy mợ cả em đã lườm rồi. Một việc nhịn là sẽ được làm dài dài, lo gì
Giống phim kiếm hiệp ghê. Đến hồi gay cấn thì : xem hồi sau sẽ rõ. hic hic
 
  • Like
Reactions: hungfc
Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Sau khi vệ sinh cái valve điều áp và ktra thay luôn cọng seal, lắp vào. Ktra mọi thứ ok và đề lại. Móa thiệt hết sức mừng, một phát một ăn ngay, lắc chìa là nổ và còn nhạy nổ hơn lúc trước đây.
Sau khi chia sẻ việc này với Longhoctin, Lão bẩu em muốn sạch nữa thì mua cái ống chích, dùng cái ống chích rút đường khí từ cái valve qua bộ PGM, để hút cây ty, rong quá trình hút xịt RP7 vào thì sẽ làm sạch hơn. Em nghe lão Hoctin, chạy đi mua cái ống chích, cái ống này thiệt xì ke hút chích không nổi
Ấp Biên Hoà
 
Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Và sau khi đọc lại cuốn service manual thì mới hiểu là khi nào valve nó đóng và mở. Cuối cùng cũng suy ra,
1/ Hiện tượng bét đái/ chậm nổ- Khi nổ máy buổi sáng, hiện tượng chậm nổ không sức hiện. Nhưng để một hồi lâu thì đề lại máy sẽ chậm nổ. Nguyên nhân là kim xăng không đóng kín hết. Để một thời gian thì xăng sẽ nhỉu ra ở đầu bét.
2/ Hiện tượng chậm nổ: Do mở khóa, bơm đủ áp lực xăng lên đầu bét, nhưng valve điều áp không đóng kín, Có thể do bị dơ hay nghẹt , lúc này áp lực xăng lên đủ đến đầu bét và bị tuột/ hồi về liền thông qua valve điều áp và hồi về đường ống xuống lại bình xăng. Áp lực xăng không còn nằm ở đầu bét nữa, nói nom na như cái vòi nước đóng không kín và bị nhỉu giọt.
Em chỉ có thể hiểu như vậy, nghiện nào có ý gì thì chia sẻ thêm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Em xin được nói lại điểm này.Trường hợp đề chậm nổ sẽ có 02 nguyên nhân mà cá nhân em được hiểu như sau:
1/ Valve điều áp đóng kín, mở khóa, bơm xăng hoạt động và bơm đủ áp lực lên đến đầu bét và luôn giữ áp suất tại đầu bét, áp suất này giao động từ ngưỡng 2.8-3.0kg. Lần đầu tiên mở khóa, bơm đủ áp , đề là nổ, nhưng khi máy nóng và để một khoảng thời gian, bét đái nhỏ giọt, đề khó nổ.
2/ Mở khóa, bơm xăng hoạt động và bơm đủ áp lực lên đến đầu bét nhưng valve điều áp có vấn đề do bi nghẹt, dơ, bẩn làm cho cây ty trong valve điều áp không đóng kín lại, lúc này áp suất ở đầu bét giảm, xăng hồi về thông qua valve điều áp về bình xăng. Áp lực xăng không đủ để đề máy nổ liền( chậm nổ)