Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
minh2b nói:
Các bác đọc thông số bên hông ghế tài rồi vô đây rồi convert qua kg/cm2 nhé.
http://www.engineeringtoo...s-converter-d_569.html
Áp suất chuẩn thì ai cũng biết rồi ạ….
Tuy nhiên để tự kiểm tra phải có cái đồng hồ chính xác 1 tý (đồng hồ của các bác ở tiệm bơm cóc tin được)…..Và đối với Forte phải tăng cường kiểm tra so với các xe mâm nhỏ - bánh dầy…. (1/2 tháng 1 lần chẳng hạn), thiếu thì bổ sung chút xíu, thừa thì xả bỏ chút xíu…vv…..Cứ giữ áp suất lốp nguội là 2.25 kg/cm2 là OK, chạy ngon….. (Lúc nguội là 2.25 kg/cm2 nhưng khi chạy vài chục km giữa trời nắng nóng đo thử là thấy nó lên 2.5-2.6 kg/cm2 rồi!!!
bash.gif
– Vụ này em đã kiểm tra thực tế…..)


 
Hạng B2
17/10/12
264
135
43
Em toàn chơi 2.7 cho nó tiết kiệm xăng, tuy hơi tưng tưng chút. Chắc phải ra giảm còn 2.5 vì cái vụ nắng nóng.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Fortenista nói:
Em toàn chơi 2.7 cho nó tiết kiệm xăng, tuy hơi tưng tưng chút. Chắc phải ra giảm còn 2.5 vì cái vụ nắng nóng.
Phản đối bác…tới cùng luôn…..he he…..
24.gif

Bác làm vậy lợi được tý xăng, nhưng hại cho người (xóc, ồn), và hại cho xe (hệ thống giảm xóc, hệ thống lái vv…. mau ra đi hơn)…….Chạy cao tốc dễ nổ lốp do áp suất quá cao……:(
2.2-2.3 thui bac.......
SMOKIN.GIF

 
Hạng C
10/9/12
612
712
123
bác chuồng gà xài bơm gì đó? Bác có biết chỗ nào bán cái bơm dùng chân đạp ko? (not China or Taiwan)
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
alibama nói:
bác chuồng gà xài bơm gì đó? Bác có biết chỗ nào bán cái bơm dùng chân đạp ko? (not China or Taiwan)
Em dùng bơm tay của Tàu (mịa nó!!!!) giá 50 ngàn ạ!!! bơm hết các loại xe từ xe đạp cho con, xe máy cho mẹ, xe ô tô cho bố, bơm bóng, bơm thú cao su vv……
21.gif

 
28/3/13
2.338
1.769
113
Xe_chuong_ga nói:
minh2b nói:
Các bác đọc thông số bên hông ghế tài rồi vô đây rồi convert qua kg/cm2 nhé.
http://www.engineeringtoo...s-converter-d_569.html
Áp suất chuẩn thì ai cũng biết rồi ạ….
Tuy nhiên để tự kiểm tra phải có cái đồng hồ chính xác 1 tý (đồng hồ của các bác ở tiệm bơm cóc tin được)…..Và đối với Forte phải tăng cường kiểm tra so với các xe mâm nhỏ - bánh dầy…. (1/2 tháng 1 lần chẳng hạn), thiếu thì bổ sung chút xíu, thừa thì xả bỏ chút xíu…vv…..Cứ giữ áp suất lốp nguội là 2.25 kg/cm2 là OK, chạy ngon….. (Lúc nguội là 2.25 kg/cm2 nhưng khi chạy vài chục km giữa trời nắng nóng đo thử là thấy nó lên 2.5-2.6 kg/cm2 rồi!!!
bash.gif
– Vụ này em đã kiểm tra thực tế…..)



Nếu vậy thì Bác nên trang bị bộ cảm biến áp suất lớp đi.
 
Hạng C
10/9/12
612
712
123
Xe_chuong_ga nói:
alibama nói:
bác chuồng gà xài bơm gì đó? Bác có biết chỗ nào bán cái bơm dùng chân đạp ko? (not China or Taiwan)
Em dùng bơm tay của Tàu (mịa nó!!!!) giá 50 ngàn ạ!!! bơm hết các loại xe từ xe đạp cho con, xe máy cho mẹ, xe ô tô cho bố, bơm bóng, bơm thú cao su vv……
21.gif


vậy sao bác căn được áp suất lốp cho chuẩn????
 
Hạng C
10/9/12
612
712
123
bác chuồng gà cũng đi Forte nhỉ? cho em hỏi 2 bánh xe trước của em nó cứ giống như hết hơi, xẹp xẹp thế nào í, hay do cấu tạo bánh nó thế? chút nữa em phải đi mua cái đo áp suất lốp mới được ^_^
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
alibama nói:
bác chuồng gà cũng đi Forte nhỉ? cho em hỏi 2 bánh xe trước của em nó cứ giống như hết hơi, xẹp xẹp thế nào í, hay do cấu tạo bánh nó thế? chút nữa em phải đi mua cái đo áp suất lốp mới được ^_^
Kệ nó chứ bác….do trọng lượng của máy xe dồn toàn bộ trên bánh trước nên nhìn nó xẹp hơn 1 chút….Cứ duy trì đúng 2.2-2.3 kg/cm2 là được ạ….Nhớ đo vào buổi sáng, xe chưa chạy là chuẩn nhất ạ….Đo khi xe đã chạy nhiều cho kết quả ko chính xác…..
Bánh trước chịu đựng nhiều quá ha: Toàn bộ trọng lượng máy, toàn bộ sức kéo, 60-70% lực phanh, bị đánh lái vặn vẹo tùm lum vv….nên mòn nhanh hơn là đúng òi...