"Có 1 việc em mới phát hiện ra là thằng Forte này rất nhạy cảm với áp suất lốp, bơm cứng chút xíu (2.4 kg/cm2 chẳng hạn) là đi đã thấy nhảy tưng tưng và tiếng ồn rất khó chịu….bơm mềm 1 tý (2.1 kg/cm2 chẳng hạn) là thấy xe xìu xìu ển ển, chạy ì ạch, tròng trành, bồng bềnh, vô lăng rất nặng….Mà bà mịa nó cái bánh xe mỏng dính, nên thể tích không khí trong đó nhỏ, dẫn đến rất dễ bị thay đổi áp suất, nhiều khi chỉ cần xả nhẹ, nghe xịt 1 phát là mất cha nó 0.1 kg/cm2 rồi…!!! Vậy nên kinh nghiệm của em là đối với em này phải kiểm tra và duy trì áp suất lốp thường xuyên hơn….Mấy cái xe mâm nhỏ bánh dày nó ít nhạy cảm với áp suất lốp hơn….."
Bác nói chí phải, lúc mới lấy xe về e bị dị ứng vô cùng cứ bơm vào rồi xả ra, thợ thì khuyến cáo em này vỏ mỏng anh bơm 2.2kg nhưng đi vẫn thấy cứng, nó nhảy lưng tưng, quay xe lại chú xả cho anh còn 2kg coi, nhưng 2kg thì nó ì ạch thật, tới bây giờ em vẫn chưa tìm được phương án tối ưu mấy bác ơi. Nên giờ đi đường trường vẫn lấy con Cam 99 đi nhưng oải cái số sàn quá.
Bác nào có cao kiến gì mách em với nhé
Bác nói chí phải, lúc mới lấy xe về e bị dị ứng vô cùng cứ bơm vào rồi xả ra, thợ thì khuyến cáo em này vỏ mỏng anh bơm 2.2kg nhưng đi vẫn thấy cứng, nó nhảy lưng tưng, quay xe lại chú xả cho anh còn 2kg coi, nhưng 2kg thì nó ì ạch thật, tới bây giờ em vẫn chưa tìm được phương án tối ưu mấy bác ơi. Nên giờ đi đường trường vẫn lấy con Cam 99 đi nhưng oải cái số sàn quá.
Bác nào có cao kiến gì mách em với nhé
Xe_chuong_ga nói:Có 1 việc em mới phát hiện ra là thằng Forte này rất nhạy cảm với áp suất lốp, bơm cứng chút xíu (2.4 kg/cm2 chẳng hạn) là đi đã thấy nhảy tưng tưng và tiếng ồn rất khó chịu….bơm mềm 1 tý (2.1 kg/cm2 chẳng hạn) là thấy xe xìu xìu ển ển, chạy ì ạch, tròng trành, bồng bềnh, vô lăng rất nặng….Mà bà mịa nó cái bánh xe mỏng dính, nên thể tích không khí trong đó nhỏ, dẫn đến rất dễ bị thay đổi áp suất, nhiều khi chỉ cần xả nhẹ, nghe xịt 1 phát là mất cha nó 0.1 kg/cm2 rồi…!!! Vậy nên kinh nghiệm của em là đối với em này phải kiểm tra và duy trì áp suất lốp thường xuyên hơn….Mấy cái xe mâm nhỏ bánh dày nó ít nhạy cảm với áp suất lốp hơn…..
Chỉ được cái nói đúng!
Được chứ bác, nếu có mâm 16” thì dùng vỏ 205/55R16, mâm 15” thì dùng với 195/60R15 hay sao ấy (kích cỡ vỏ cho mâm 15” em ko nhớ rõ lắm – vì chả ai muốn dùng cái thứ “ngắn ngủn” này nữa!)….Vấn đề khó nhất là kiếm được bộ mâm 16” đúng thông số…Chứ giữ nguyên mâm 17” mà lắp bánh dày sẽ kéo theo vô số vấn đề liên quan tới đăng kiểm/kỹ thuật/an tòan vv…(vì làm tăng đường kính tổng thể của bánh xe ạ)alibama nói:đổi sang bánh dày được không bác chuồng gà?
Mâm 15" dùng vỏ 195/65/R15 và con Toy Altis dùng mâm này, hèn chi mà nó êm hơn forte.Xe_chuong_ga nói:Được chứ bác, nếu có mâm 16” thì dùng vỏ 205/55R16, mâm 15” thì dùng với 195/60R15 hay sao ấy (kích cỡ vỏ cho mâm 15” em ko nhớ rõ lắm – vì chả ai muốn dùng cái thứ “ngắn ngủn” này nữa!)….Vấn đề khó nhất là kiếm được bộ mâm 16” đúng thông số…Chứ giữ nguyên mâm 17” mà lắp bánh dày sẽ kéo theo vô số vấn đề liên quan tới đăng kiểm/kỹ thuật/an tòan vv…(vì làm tăng đường kính tổng thể của bánh xe ạ)alibama nói:đổi sang bánh dày được không bác chuồng gà?
Ui….bác chơi vỏ 50 luôn à? Chạy êm hơn nhiều ko bác?h2binh nói:Xe em vỏ Dunlop 215/50/R17 áp suất lốp ~2.15kg là đi OK nhất. Nếu bơm lớn hơn là đi nó tưng tưng ghê luôn.
Vỏ 50 nó cao hơn 10.75mm nên nhìn thấy hơi sát vè, chạy phải cẩn thận hơn. Đi êm hơn nhưng chỉ thời gian đầu thôi. Chạy qua đoạn đường nhám nó vẫn ồn như thường. Em thấy chỉ cải thiện tầm 20% .Xe_chuong_ga nói:Ui….bác chơi vỏ 50 luôn à? Chạy êm hơn nhiều ko bác?h2binh nói:Xe em vỏ Dunlop 215/50/R17 áp suất lốp ~2.15kg là đi OK nhất. Nếu bơm lớn hơn là đi nó tưng tưng ghê luôn.