Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
ASEAN NCAP: Kia Morning tại Đông Nam Á nhận điểm "0 sao" an toàn

Sau một loạt các xe nhỏ khác bị chấm điểm "0 sao" an toàn, kết quả của ASEAN NCAP tiếp tục xướng tên Kia Morning và Hyundai Eon (phiên bản không có túi khí, không cân bằng điện tử) nằm trong danh mục các loại xe nhỏ kém an toàn, đạt điểm "0 sao".[pagebreak][/pagebreak]

Ủy ban đánh giá xe khu vực Đông Nam Á ASEAN NCAP vừa cho thử nghiệm tiếp 7 dòng xe đang có mặt tại khu vực. Trong đó Nissan Navara, Suzuki Ertiga, Suzuki Ciaz, Isuzu MU-X đạt "4 sao" an toàn, trong khi đó chỉ có duy nhất Nissan X-Trail đạt "5 sao". Còn lại 2 mẫu xe nhỏ là Kia Morning và Hyundai Eon ngậm ngùi nhận "0 sao" an toàn.

Cả hai xe Kia Morning (sản xuất tại Indonesia) và Hyundai Eon (chưa rõ nơi sản xuất) trong thử nghiệm đều không được trang bị tính năng cân bằng điện tử ESC và các túi khí. Trong khi đó Kia Morning hay còn gọi là Picanto ở các thị trường Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Chile được trang bị 6 túi khí, cân bằng điện tử ESC, phanh ABS và kiểm soát lực kéo TCS lại đạt điểm "4 sao" trong một thử nghiệm khác của chính Asean Ncap, và của Euro NCAP từ năm 2011.
ASEAN NCAP: Kia Morning tại Đông Nam Á nhận điểm "0 sao" an toàn

Năm 2014, Kia Picanto phiên bản 6 túi khí và có cân bằng điện tử ESC - sản xuất tại Malaysia đạt tới 4 sao an toàn.
ASEAN NCAP: Kia Morning tại Đông Nam Á nhận điểm "0 sao" an toàn

Mẫu bán tải Nissan Navara đạt điểm 4 sao an toàn cho việc bảo vệ người lái, nhưng chỉ nhận 2 sao cho phần bảo vệ trẻ em ngồi trong xe.
Trước đó, một số xe “không có túi khí” và các tính năng an toàn khác phải nhận điểm “0 sao” của ASEAN NCAP bao gồm : Suzuki Swift, Datsun Go,… Như vậy có thể thấy đối với những mẫu xe mà nhà sản xuất “cắt” hết các tính năng an toàn (đa số ở Ấn Độ) đều có điểm an toàn rất kém. Các nhà sản xuất thường cắt bớt những tính năng này để giảm giá thành, trong khi đó các phiên bản có trang bị đầy đủ an toàn cũng đạt điểm số cao hơn từ 3-4 sao.
Kết quả này đã cho thấy chất lượng cũng như tính năng an toàn của các dòng xe trong khu vực Đông Nam Á khi so với các mẫu xe cùng loại ở thị trường Châu Âu hay Bắc Mỹ đều không hề giống nhau, mặc dù chiếc xe có cùng tên và kiểu dáng. Kết quả đạt được khi thử nghiệm cũng khác nhau, tuỳ thuộc vào trang bị an toàn trên chiếc xe đó.

Video thử nghiệm Kia Picanto (phiên bản không có túi khí) vào năm 2014 (Kia Morning 2016 trong bài viết chưa phát hành video) :

Theo ASEAN NCAP
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/11/15
302
298
63
44
Mình đi con suzuki blind van và mình chấm cho nó 5 sao :D
 
Hạng C
16/7/13
967
1.130
93
Cái hội này mà cũng chấm 0* nữa, thiệt là buồn cười chắc quên chung tiền cho mấy ảnh đây mà :D
 
  • Like
Reactions: Thánh Buồn
Hạng D
25/9/14
2.764
2.950
113
33
.
Cạnh tranh với i10 đây, anh em phải tương đương chứ.
0* còn khuyến mãi thêm cháy hàng loạt nữa: sơ sơ gần chục chiếc nà các bác, mà toàn tự cháy, chưa kể một mớ tai nạn cháy.

ASEAN NCAP: Kia Morning tại Đông Nam Á nhận điểm "0 sao" an toàn
ASEAN NCAP: Kia Morning tại Đông Nam Á nhận điểm "0 sao" an toàn
ASEAN NCAP: Kia Morning tại Đông Nam Á nhận điểm "0 sao" an toàn
ASEAN NCAP: Kia Morning tại Đông Nam Á nhận điểm "0 sao" an toàn

ASEAN NCAP: Kia Morning tại Đông Nam Á nhận điểm "0 sao" an toàn

ASEAN NCAP: Kia Morning tại Đông Nam Á nhận điểm "0 sao" an toàn
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: sontung