OK.
- vậy với 400 tr trở xuống Bác chỉ giúp xe Nhật cũ có con gì ?
- KIA Morning không phải xe Sedan. Nếu muốn lấy Morning ra làm cột so sánh thì phải so sánh đồng hạng với nó. Các xe Sedan VN đa phần Khúc B trở lên. Không nói ai cũng biết xe B phải cao hơn xe A một cấp về an toàn. Tại VN xe A chỉ có Morning, Spark, I10, vài con Smart của Mec, vài con Aygo của Toy, vài con china Mình chả nhớ, mà mấy con China bỏ qua đi, nhắc đến mệt thêm. Với sức mua hàng năm xe nhỏ này không dưới 40.000 xe thì liệu ngoài I10 + SPARK + Morning ra Smart + Aygo cũ đủ đáp ứng ?
1 : Không rành về xe sao, Bác quơ cả nắm rồi. Tui có thấy con xe cũ Nhật nào giá 400 mà bảo hành 3 năm đâu. đó là chưa nói xe Nhật giá đó tệ nhất cũng bị cày 5-7 năm rồi. mà mấy xe thời đó nói thiệt cũng có khỉ gì hơn. thậm chí có xe còn xài cái giảm sốc là mấy cái nhíp như xe tải. Liệu mua mấy con đó về sau bao nhiêu ngày phải đi sửa. hơn nữa mua cái xe về mà suốt ngày đi vào trạm đăng kiểm để bị hoạch hẹ vui lắm hả? hiểu xe lắm hả?
vậy với 400 tr trở xuống Bác chỉ giúp xe Nhật cũ có con gì ?
-> Việt Nam mình hạ tầng internet hàng đầu thế giới, mình phải tận dụng. Bác lên bonbanh.com, nhập các thông số này để tìm: Sedan, 4-6 chổ, xe cũ, động cơ xăng, giới hạn giá 400tr, hộp số tự động. Ngay lúc này, nó sẽ xuất hiện các xe sau (cũ đến mới từ trên xuống dưới và lọc bỏ những tên tuổi HQ/TQ/Đức/Mỹ và kiểm tra ở TP. HCM)
Nissan Tiida 2008 1.6
Mit Lancer Gala 2007 2.0
Mit Lancer Gala 2006 2.0
Mit Lancer 2004 1.6 (người bán có thể ghi nhầm là 2014)
Tới đây stop vì xuống nữa toàn BMW series 3 và Ford, xuống nữa là ra Camry 9x nhưng toàn số sàn. (Nếu thích số sàn thì mấy chiếc Camry này khỏi so sánh với KIA Morning mất thời gian)
So sánh:
4 chiếc này khung gầm, máy, máy lạnh, hộp số, cách âm, nội thất và cả tiêu chuẩn an toàn hơn xa KIA Morning. Nếu chỉ tính đến Gala 2006 thì hạn đăng kiểm 1 năm còn 2 năm nữa. Vấn đề ở đây là cũ vs mới, nếu mua xe cở tuổi này bác phải kiểm tra được: máy, hộp số, máy lạnh. Gầm không nên quan tâm nhiều vì xe tuổi này hư gầm là bình thường đối với đường xá Việt Nam, tiền làm lại toàn bộ gầm không quá 15tr kể cả thay phuộc, làm xong êm ái như xe mới. Trên diễn đàn này đủ người có thể sẵn sàng chia sẽ kinh nghiệm về 2 chiếc này nếu bác nhờ tư vấn.
2. ý Bác là gì em chả hiểu. Xe mới ai chả thích. Người Việt ta có câu liệu cơm gắp mắm mà. Ai cũng thích xe rẻ, xe đẹp xe tốt mà người ta sản xuất ra chê lên chê xuống thì đến bao giờ mới được như Thái, như Mã.
KIA Morning không phải xe Sedan. Nếu muốn lấy Morning ra làm cột so sánh thì phải so sánh đồng hạng với nó. Các xe Sedan VN đa phần Khúc B trở lên. Không nói ai cũng biết xe B phải cao hơn xe A một cấp về an toàn. Tại VN xe A chỉ có Morning, Spark, I10, vài con Smart của Mec, vài con Aygo của Toy, vài con china Mình chả nhớ, mà mấy con China bỏ qua đi, nhắc đến mệt thêm. Với sức mua hàng năm xe nhỏ này không dưới 40.000 xe thì liệu ngoài I10 + SPARK + Morning ra Smart + Aygo cũ đủ đáp ứng?
-> Em không nói thích xe mới là sai nhưng nên nhớ là chọn KIA Morning thay vì mấy chiếc xe cũ ngang giá là bỏ qua yếu tố máy mạnh hơn, rộng rãi, an toàn hơn chỉ để có cái mới hơn, ngoài ra không có gì hơn trừ thuế đóng cao hơn.
Thuế trước bạ cao hơn rất nhiều: mỗi chiếc xe cũ giao dịch sang tay, thuế thu 2% vs mỗi xe mới bán ra thuế thu 10%-15%. Thuế trước bạ xe cũ tính trên trị giá tính thuế, thường bằng 50% giá giao dịch, nên thuế thực tế còn thấp hơn nhiều nữa. Bác mua KIA Morning thì ngành thuế mừng hơn so với bác mua mấy chiếc em nói.
Xe phân class là để người mua dễ chọn lựa vì class phân sẵn tiêu chuẩn (độ lớn, phân khối, trang bị). Nói như bác nói là chiếc KIA Morning chắc chắn không bằng mấy chiếc class B em nhắc rồi đó.