Hạng D
9/1/15
2.774
4.180
113
41
Nhà em có cả morning Trường Hải 2016 và Mazda CX5 2015. Nhưng theo em đánh giá xe morning thường bà xã đi, chở F1 mà ông Hải không đặt an toàn lên nên em cũng bực. Nếu là em thì cứ 6 túi khí, ABS, chống trượt, hổ trợ phanh khẩn cấp, còn lại 3 cái nào không cần thiết thì cứ cắt hết cũng không sao ví dụ như màn hình DVD, bản đồ, camera de, loa, film cách nhiệt, mâm đúc,...nên đầu tư cho sự an toàn vì đa phần dòng xe nhỏ phục vụ F1 mà F1 là tương lai của gia đình và nước VN chúng tâ. Hi vọng bác Hải đọc được cái này để chỉnh sửa cho phù hợp
Cũng không đồng ý với Bác luôn.
Theo Tui không nên cắt mà nên đa dạng phiên bản ra. Tui nhớ trước đây anh Hải cũng có con morning 2 túi khí, cửa sổ trời, ABS, ESP gì đó nhưng giá cao quá ít người mua. dần dần họ thay thế bằng các dòng ít option an toàn hơn cốt để phù hợp với nhu cầu số đông hơn.
Tui cũng như các Bác muốn xe mình ngày càng an toàn, ngày càng hiện đại nhưng sao các Bác không nghĩ nếu đầu tư lớn mà sp ra bán ít ai dám đầu tư.
Không riêng Thaco mà cả Toy hay Ford hay GM cũng vậy, ngay cả ở Mão cũng thế mà cũng đều có các phiên bản full, limited, base... Tùy nhu cầu thôi.
Công bằng ra mà nói mang con I10 full hay Mor full ra đi kiểm tra tui nghĩ tệ gì cũng có vài sao chứ.
 
Hạng B2
27/1/16
228
155
43
68
Cũng không đồng ý với Bác luôn.
Theo Tui không nên cắt mà nên đa dạng phiên bản ra. Tui nhớ trước đây anh Hải cũng có con morning 2 túi khí, cửa sổ trời, ABS, ESP gì đó nhưng giá cao quá ít người mua. dần dần họ thay thế bằng các dòng ít option an toàn hơn cốt để phù hợp với nhu cầu số đông hơn.
Tui cũng như các Bác muốn xe mình ngày càng an toàn, ngày càng hiện đại nhưng sao các Bác không nghĩ nếu đầu tư lớn mà sp ra bán ít ai dám đầu tư.
Không riêng Thaco mà cả Toy hay Ford hay GM cũng vậy, ngay cả ở Mão cũng thế mà cũng đều có các phiên bản full, limited, base... Tùy nhu cầu thôi.
Công bằng ra mà nói mang con I10 full hay Mor full ra đi kiểm tra tui nghĩ tệ gì cũng có vài sao chứ.
Em đồng ý với bác nhưng bác Hải cũng đã đa dạng hóa em morning rồi giá từ 330 tr đến 420 tr đó. Cái em nói là con morning AT Si 2016 của nhà em không có được 6 túi khí dù là bản cao cấp nhất của morning do bác Hải lắp ráp.
 
9/1/16
30
23
18
31
Xe Morning SI AT hiện nay vẫn có hệ thống an toàn nhé. 1 túi khí, 2 thắng đĩa trước với ABS và EBD :) test con xe không có gì thì làm sao nó có * nhì=.=
 
Hạng D
25/9/14
2.764
2.950
113
33
Xe Morning SI AT hiện nay vẫn có hệ thống an toàn nhé. 1 túi khí, 2 thắng đĩa trước với ABS và EBD :) test con xe không có gì thì làm sao nó có * nhì=.=

ABS với EBS thì liên quan gì tới test an toàn bác? Có hay không có thì đụng ở vận tốc 50Km/h thì vẫn là 50Km/h.
Mà Kia Nguyễn Văn Trỗi có phải chổ chiếc Caren này cháy không bác?

ASEAN NCAP: Kia Morning tại Đông Nam Á nhận điểm "0 sao" an toàn
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: sontung
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Em tranh luận với bác nè. Cái xe dù 100 tr hay 400 tr hay xe mua lần đầu đi nữa. Đã lăn bánh thì phải đảm bảo an toàn khi có sự cố xảy ra ngoài ý muốn. Còn không đảm bảo an toàn thì không cho phép lưu hành.

Bác thuộc nhóm đã có xe rồi, mua thêm để chạy tới lui như honda...em không tranh luận hahaha
 
Hạng D
26/6/11
3.157
2.201
113
Đà Lạt 0918.525.070
mấy dòng xe nhỏ này có 10 túi khí em nghĩ cũng không khá hơn là bao khi va chạm đối đầu.
khung gầm quá yếu - va chạm nặng nó dồn lại 1 cục rồi.
 
Hạng F
29/10/14
8.701
11.591
113
Xe này thiết kế để đi trong đô thị. Toàn kẹt đường có bao giờ đi nhanh được đâu. VN ta nghèo nên mới xài xe này để đi đường trường thôi
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
OK.
- vậy với 400 tr trở xuống Bác chỉ giúp xe Nhật cũ có con gì ?
- KIA Morning không phải xe Sedan. Nếu muốn lấy Morning ra làm cột so sánh thì phải so sánh đồng hạng với nó. Các xe Sedan VN đa phần Khúc B trở lên. Không nói ai cũng biết xe B phải cao hơn xe A một cấp về an toàn. Tại VN xe A chỉ có Morning, Spark, I10, vài con Smart của Mec, vài con Aygo của Toy, vài con china Mình chả nhớ, mà mấy con China bỏ qua đi, nhắc đến mệt thêm. Với sức mua hàng năm xe nhỏ này không dưới 40.000 xe thì liệu ngoài I10 + SPARK + Morning ra Smart + Aygo cũ đủ đáp ứng ?

1 : Không rành về xe sao, Bác quơ cả nắm rồi. Tui có thấy con xe cũ Nhật nào giá 400 mà bảo hành 3 năm đâu. đó là chưa nói xe Nhật giá đó tệ nhất cũng bị cày 5-7 năm rồi. mà mấy xe thời đó nói thiệt cũng có khỉ gì hơn. thậm chí có xe còn xài cái giảm sốc là mấy cái nhíp như xe tải. Liệu mua mấy con đó về sau bao nhiêu ngày phải đi sửa. hơn nữa mua cái xe về mà suốt ngày đi vào trạm đăng kiểm để bị hoạch hẹ vui lắm hả? hiểu xe lắm hả?
vậy với 400 tr trở xuống Bác chỉ giúp xe Nhật cũ có con gì ?


-> Việt Nam mình hạ tầng internet hàng đầu thế giới, mình phải tận dụng. Bác lên bonbanh.com, nhập các thông số này để tìm: Sedan, 4-6 chổ, xe cũ, động cơ xăng, giới hạn giá 400tr, hộp số tự động. Ngay lúc này, nó sẽ xuất hiện các xe sau (cũ đến mới từ trên xuống dưới và lọc bỏ những tên tuổi HQ/TQ/Đức/Mỹ và kiểm tra ở TP. HCM)

Nissan Tiida 2008 1.6
Mit Lancer Gala 2007 2.0
Mit Lancer Gala 2006 2.0
Mit Lancer 2004 1.6 (người bán có thể ghi nhầm là 2014)

Tới đây stop vì xuống nữa toàn BMW series 3 và Ford, xuống nữa là ra Camry 9x nhưng toàn số sàn. (Nếu thích số sàn thì mấy chiếc Camry này khỏi so sánh với KIA Morning mất thời gian)

So sánh:
4 chiếc này khung gầm, máy, máy lạnh, hộp số, cách âm, nội thất và cả tiêu chuẩn an toàn hơn xa KIA Morning. Nếu chỉ tính đến Gala 2006 thì hạn đăng kiểm 1 năm còn 2 năm nữa. Vấn đề ở đây là cũ vs mới, nếu mua xe cở tuổi này bác phải kiểm tra được: máy, hộp số, máy lạnh. Gầm không nên quan tâm nhiều vì xe tuổi này hư gầm là bình thường đối với đường xá Việt Nam, tiền làm lại toàn bộ gầm không quá 15tr kể cả thay phuộc, làm xong êm ái như xe mới. Trên diễn đàn này đủ người có thể sẵn sàng chia sẽ kinh nghiệm về 2 chiếc này nếu bác nhờ tư vấn.

2. ý Bác là gì em chả hiểu. Xe mới ai chả thích. Người Việt ta có câu liệu cơm gắp mắm mà. Ai cũng thích xe rẻ, xe đẹp xe tốt mà người ta sản xuất ra chê lên chê xuống thì đến bao giờ mới được như Thái, như Mã.
KIA Morning không phải xe Sedan. Nếu muốn lấy Morning ra làm cột so sánh thì phải so sánh đồng hạng với nó. Các xe Sedan VN đa phần Khúc B trở lên. Không nói ai cũng biết xe B phải cao hơn xe A một cấp về an toàn. Tại VN xe A chỉ có Morning, Spark, I10, vài con Smart của Mec, vài con Aygo của Toy, vài con china Mình chả nhớ, mà mấy con China bỏ qua đi, nhắc đến mệt thêm. Với sức mua hàng năm xe nhỏ này không dưới 40.000 xe thì liệu ngoài I10 + SPARK + Morning ra Smart + Aygo cũ đủ đáp ứng?


-> Em không nói thích xe mới là sai nhưng nên nhớ là chọn KIA Morning thay vì mấy chiếc xe cũ ngang giá là bỏ qua yếu tố máy mạnh hơn, rộng rãi, an toàn hơn chỉ để có cái mới hơn, ngoài ra không có gì hơn trừ thuế đóng cao hơn.
Thuế trước bạ cao hơn rất nhiều: mỗi chiếc xe cũ giao dịch sang tay, thuế thu 2% vs mỗi xe mới bán ra thuế thu 10%-15%. Thuế trước bạ xe cũ tính trên trị giá tính thuế, thường bằng 50% giá giao dịch, nên thuế thực tế còn thấp hơn nhiều nữa. Bác mua KIA Morning thì ngành thuế mừng hơn so với bác mua mấy chiếc em nói.
Xe phân class là để người mua dễ chọn lựa vì class phân sẵn tiêu chuẩn (độ lớn, phân khối, trang bị). Nói như bác nói là chiếc KIA Morning chắc chắn không bằng mấy chiếc class B em nhắc rồi đó.
 
Tập Lái
12/9/06
2
0
1
Cũng không đồng ý với Bác luôn.
Theo Tui không nên cắt mà nên đa dạng phiên bản ra. Tui nhớ trước đây anh Hải cũng có con morning 2 túi khí, cửa sổ trời, ABS, ESP gì đó nhưng giá cao quá ít người mua. dần dần họ thay thế bằng các dòng ít option an toàn hơn cốt để phù hợp với nhu cầu số đông hơn.
Tui cũng như các Bác muốn xe mình ngày càng an toàn, ngày càng hiện đại nhưng sao các Bác không nghĩ nếu đầu tư lớn mà sp ra bán ít ai dám đầu tư.
Không riêng Thaco mà cả Toy hay Ford hay GM cũng vậy, ngay cả ở Mão cũng thế mà cũng đều có các phiên bản full, limited, base... Tùy nhu cầu thôi.
Công bằng ra mà nói mang con I10 full hay Mor full ra đi kiểm tra tui nghĩ tệ gì cũng có vài sao chứ.
Em đang đi con Picanto S 2013 của a Hải.2 túi khí,abs.cửa trời .....mà sao sau này thấy 2016 morning Si lại éo có nửa?