Re:Đi một ngày đàng...
Bé kháu quá! Và rất giống Ngoại nhỉ!
Ý tưởng gieo hạt SR của bác hay quá! Biết đâu ngày đó chúng trổ bông được chứ bộ, chỉ sợ người ta làm đường to ra thì mất tiêu "sầu riêng trổ bông" thôi!?
Bé kháu quá! Và rất giống Ngoại nhỉ!
Ý tưởng gieo hạt SR của bác hay quá! Biết đâu ngày đó chúng trổ bông được chứ bộ, chỉ sợ người ta làm đường to ra thì mất tiêu "sầu riêng trổ bông" thôi!?
Re:Đi một ngày đàng...
Đúng như các tv trong gia đình thường nói, Asia của mình đi Đalat như...đi chợ.
Thứ 7 tuần vừa qua, 3030 lại lên Đalat. Đang mùa mưa, phong cảnh cũng nhiều đổi thay. Thác " Vô danh" ven đường cũng trở nên đẹp lạ :
Đêm thứ 7, Đalat phủ đầy sương, trời se lạnh, cái lạnh thật dễ chịu đối với du khách đến từ những vùng nắng nóng .
Đường đêm Đalat, nhìn từ khung cửa sổ của khu B, nhà nghỉ " Bộ đội Trường sa " :
Sáng Đalat, trời mây bàng bạc, se lạnh. Xe chở du khách đã đậu chật 2 bên đường vào chợ. Cảnh mua bán thật nhộn nhịp :
Đối với các tv của 3030, tìm được chỗ lạ ở ĐL, hơi bị...khó. Thăm lại chỗ "không lạ" vậy. Đến biệt thự Hằng nga, vé vào cửa đã tăng từ 5k lên 20k mà bên trong vẫn vậy. 3030 chụp tấm ảnh, để khoe, chứ xe đâu có vào được :
Nói là nói vậy, chứ lần này, 3030 cũng đến 1 nơi trước đây chưa từng ghé.
Đó là " Ngôi nhà ma". Được biết, đã có nhiều đời chủ sở hữu ngôi nhà này, nhưng không ai giữ được lâu. Ma thì không biết thật hư ra sao, song người chết khi sở hữu ngôi nhà này thì nghe nói là nhiều. Lần này đến lượt " Cường Đô la" là chủ . Đúng là ..." Mạnh vì gạo, bạo vì tiền".
"Nhà Ma" cũng treo cờ như những ngôi nhà khác :
Trong tiền sảnh ngôi nhà, trên lò sưởi, đặt trang thờ với những ảnh Phật. Hẳn là để trấn ma :
Ngoài vườn, kế bên hông nhà, cũng có một miễu thờ :
Phía hông trái ngôi nhà, có 1 lối đi vòng ra sau, đã được rào lại để ngăn những bước chân tò mò của du khách. Có một bác từng là bộ đội, người gốc Thanh hoá...hè...không sợ ma. Bác này đã làm "quản gia" ở đây nhiều năm, qua nhiều đời chủ. Hiện bác đang ăn lương từ Cường đô la, để tiếp tục " gác ma", cho ngôi nhà này :
...Hết gần thì lần đến xa !. 3030 lại đi tham quan thác "Guga", cách Đalat 40km, gần QL20,về hướng Dilinh . Đậu tránh nắng dưới bóng tre trong khu DL sinh thái thác Guga :
Trên đường về lại NT,3030 chủ quan không bật Vietmap.Thế là...lạc đường. Tuy vậy, bác tài vẫn "kiên định theo đường lối". Và...gặp " hoàn cảnh" thế này :
...
Đúng như các tv trong gia đình thường nói, Asia của mình đi Đalat như...đi chợ.
Thứ 7 tuần vừa qua, 3030 lại lên Đalat. Đang mùa mưa, phong cảnh cũng nhiều đổi thay. Thác " Vô danh" ven đường cũng trở nên đẹp lạ :
Đêm thứ 7, Đalat phủ đầy sương, trời se lạnh, cái lạnh thật dễ chịu đối với du khách đến từ những vùng nắng nóng .
Đường đêm Đalat, nhìn từ khung cửa sổ của khu B, nhà nghỉ " Bộ đội Trường sa " :
Sáng Đalat, trời mây bàng bạc, se lạnh. Xe chở du khách đã đậu chật 2 bên đường vào chợ. Cảnh mua bán thật nhộn nhịp :
Đối với các tv của 3030, tìm được chỗ lạ ở ĐL, hơi bị...khó. Thăm lại chỗ "không lạ" vậy. Đến biệt thự Hằng nga, vé vào cửa đã tăng từ 5k lên 20k mà bên trong vẫn vậy. 3030 chụp tấm ảnh, để khoe, chứ xe đâu có vào được :
Nói là nói vậy, chứ lần này, 3030 cũng đến 1 nơi trước đây chưa từng ghé.
Đó là " Ngôi nhà ma". Được biết, đã có nhiều đời chủ sở hữu ngôi nhà này, nhưng không ai giữ được lâu. Ma thì không biết thật hư ra sao, song người chết khi sở hữu ngôi nhà này thì nghe nói là nhiều. Lần này đến lượt " Cường Đô la" là chủ . Đúng là ..." Mạnh vì gạo, bạo vì tiền".
"Nhà Ma" cũng treo cờ như những ngôi nhà khác :
Trong tiền sảnh ngôi nhà, trên lò sưởi, đặt trang thờ với những ảnh Phật. Hẳn là để trấn ma :
Ngoài vườn, kế bên hông nhà, cũng có một miễu thờ :
Phía hông trái ngôi nhà, có 1 lối đi vòng ra sau, đã được rào lại để ngăn những bước chân tò mò của du khách. Có một bác từng là bộ đội, người gốc Thanh hoá...hè...không sợ ma. Bác này đã làm "quản gia" ở đây nhiều năm, qua nhiều đời chủ. Hiện bác đang ăn lương từ Cường đô la, để tiếp tục " gác ma", cho ngôi nhà này :
...Hết gần thì lần đến xa !. 3030 lại đi tham quan thác "Guga", cách Đalat 40km, gần QL20,về hướng Dilinh . Đậu tránh nắng dưới bóng tre trong khu DL sinh thái thác Guga :
Trên đường về lại NT,3030 chủ quan không bật Vietmap.Thế là...lạc đường. Tuy vậy, bác tài vẫn "kiên định theo đường lối". Và...gặp " hoàn cảnh" thế này :
...
Last edited by a moderator:
Re:Đi một ngày đàng...
Khu DL thác "Guga" từng được đầu tư khá công phu, tốn kém...
Vậy mà nay trở nên hoang tàn. Vé vào cổng chỉ 5k, mà khách vẫn lưa thưa.
Nghe nói đầu nguồn đã bị chặn dòng, nên con thác một thời được đánh giá là khá đẹp, nay chỉ còn một ít nước đục ngầu, dù đang mùa mưa :
Dòng sông hạ lưu thác,gần trơ đáy :
Bởi nước đầu nguồn cũng chẳng có là bao :
Khu DL thác "Guga" từng được đầu tư khá công phu, tốn kém...
Vậy mà nay trở nên hoang tàn. Vé vào cổng chỉ 5k, mà khách vẫn lưa thưa.
Nghe nói đầu nguồn đã bị chặn dòng, nên con thác một thời được đánh giá là khá đẹp, nay chỉ còn một ít nước đục ngầu, dù đang mùa mưa :
Dòng sông hạ lưu thác,gần trơ đáy :
Bởi nước đầu nguồn cũng chẳng có là bao :
Re:Đi một ngày đàng...
...Lại tiếp chuyện đường về.
Chủ quan vì con đường từng rất quen thuộc với N360 trước đây, và với cả 3030 mấy năm trước...thế là 3030 bị vòng xoay Liên khương làm cho lạc lối.
Dự định về lại NT theo đường đèo Ngoạn mục rồi QL27B để lưu tracklog. Mở Ozi và...không thèm nhìn. Từ vòng xoay LK, 3030 rẽ phải...Con đường vừa quen vừa lạ...
Chạy được vài chục Km, ngỡ sắp đến ngã 3 Drain. Bỗng thấy trạm thu phí đầu đường cao tốc. Ặc..! Thế quái nào lại lạc vào đường cũ, quay về Đalat. Đến đây thì bị cấm ô tô, phải rẽ trái trước trạm thu phí chừng vài chục m. 3030 lại mất 15k để qua trạm, dù chỉ chạy trên đường cao tốc có...chút xíu.
Lỡ rồi, nhưng với quyết tâm vẽ lại tracklog đèo Ngoạn muc, bởi hồi trước, chạy trên đèo,VM vẫn rất nhiều đoạn lơ lững...trong mây ! Thế là leo Mimosa, Trại mát, Cầu đất, Drain...để xuống Ngoạn mục. Đường đến Ngoạn mục xấu tệ. Nhưng xuống khỏi đỉnh đèo vài chục m. Asia 3030 mới biết mình đã lựa chọn một phương án cực kỳ sai lầm. "Tiến thoái lưỡng nan". Sau lưng một đoàn xe dài nối đuôi nhau. Trước mặt vô số điểm lầy lội, mà khi xuống đến cổng nhà máy điện Đa nhim, 3030 mới biết mình cũng là..."thứ dữ" như ai !:
Sau khi đứng chờ xe cạp giải phóng một điểm sạt lỡ, 3030 lại tiếp hành trình gian khổ :
Những hình trên do bé cháu ngồi bên chộp. Chỉ lựa được vài hình ở những đoạn đường còn khá tốt... số nhiều hình nhoè do xe nhảy như "choi choi " !
Đoạn từ chân đèo Ngoạn mục đến Tân Sơn cũng kinh dị. Hình như không còn đoạn nào dài được vài chục m mà không có các loại ổ...không thể tránh được vì chúng dày đặc.
3030 sau một hồi "si lựng" mới hiểu lơ mơ rằng : Hình như con đường này đang "được" nâng cấp để phục vụ vận chuyển Boxit từ Tây nguyên xuống các cảng. Nếu điều này là sự thật, có lẽ đây là lần cuối cùng 3030 dám chạy trên tuyến đường này.
Bác nào có "máu" OffRoad, tranh thủ lúc đèo Ngoạn mục đang "tung toé" trong mùa mưa, hãy làm vài chuyến cho hoành tráng, kẻo sau lại tiếc !!!
...Lại tiếp chuyện đường về.
Chủ quan vì con đường từng rất quen thuộc với N360 trước đây, và với cả 3030 mấy năm trước...thế là 3030 bị vòng xoay Liên khương làm cho lạc lối.
Dự định về lại NT theo đường đèo Ngoạn mục rồi QL27B để lưu tracklog. Mở Ozi và...không thèm nhìn. Từ vòng xoay LK, 3030 rẽ phải...Con đường vừa quen vừa lạ...
Chạy được vài chục Km, ngỡ sắp đến ngã 3 Drain. Bỗng thấy trạm thu phí đầu đường cao tốc. Ặc..! Thế quái nào lại lạc vào đường cũ, quay về Đalat. Đến đây thì bị cấm ô tô, phải rẽ trái trước trạm thu phí chừng vài chục m. 3030 lại mất 15k để qua trạm, dù chỉ chạy trên đường cao tốc có...chút xíu.
Lỡ rồi, nhưng với quyết tâm vẽ lại tracklog đèo Ngoạn muc, bởi hồi trước, chạy trên đèo,VM vẫn rất nhiều đoạn lơ lững...trong mây ! Thế là leo Mimosa, Trại mát, Cầu đất, Drain...để xuống Ngoạn mục. Đường đến Ngoạn mục xấu tệ. Nhưng xuống khỏi đỉnh đèo vài chục m. Asia 3030 mới biết mình đã lựa chọn một phương án cực kỳ sai lầm. "Tiến thoái lưỡng nan". Sau lưng một đoàn xe dài nối đuôi nhau. Trước mặt vô số điểm lầy lội, mà khi xuống đến cổng nhà máy điện Đa nhim, 3030 mới biết mình cũng là..."thứ dữ" như ai !:
Sau khi đứng chờ xe cạp giải phóng một điểm sạt lỡ, 3030 lại tiếp hành trình gian khổ :
Những hình trên do bé cháu ngồi bên chộp. Chỉ lựa được vài hình ở những đoạn đường còn khá tốt... số nhiều hình nhoè do xe nhảy như "choi choi " !
Đoạn từ chân đèo Ngoạn mục đến Tân Sơn cũng kinh dị. Hình như không còn đoạn nào dài được vài chục m mà không có các loại ổ...không thể tránh được vì chúng dày đặc.
3030 sau một hồi "si lựng" mới hiểu lơ mơ rằng : Hình như con đường này đang "được" nâng cấp để phục vụ vận chuyển Boxit từ Tây nguyên xuống các cảng. Nếu điều này là sự thật, có lẽ đây là lần cuối cùng 3030 dám chạy trên tuyến đường này.
Bác nào có "máu" OffRoad, tranh thủ lúc đèo Ngoạn mục đang "tung toé" trong mùa mưa, hãy làm vài chuyến cho hoành tráng, kẻo sau lại tiếc !!!
Last edited by a moderator:
Re:Đi một ngày đàng...
Asia của bác Thiết chịu ốp rốt thiệt.
. Hồi em chạy 1 cung đường giống zậy gặp trời mưa: bánh đi đường bánh, lái đi đường lái
Asia của bác Thiết chịu ốp rốt thiệt.
Re:Đi một ngày đàng...
Dù chuyến "rong chơi" hơn 400km khá gian khổ đối với Asia, nhưng việc thu được Tracklog dèo Ngoạn mục và đoạn QL27B mà Mr.Thiet đã có dự định từ lâu, nay mới thực hiện được. Vậy là thắng lợi.
Đoạn đường tốt như Fren-Liên khương, 3030 cũng rón rén thử lên trên 90, chưa hết ga, nhưng bác tài hết dũng cảm. Có...bị bắn, thì vượt tốc độ hơn 10km chút xíu,cũng còn đủ tiền chuộc lại cái bằng...nghèo. Giá đường này có biển cho chạy 100, cũng đạp thêm tí nữa cho Asia đỡ tủi !:
Ozi Tracklog đèo Ngoạn mục :
Dù chuyến "rong chơi" hơn 400km khá gian khổ đối với Asia, nhưng việc thu được Tracklog dèo Ngoạn mục và đoạn QL27B mà Mr.Thiet đã có dự định từ lâu, nay mới thực hiện được. Vậy là thắng lợi.
Đoạn đường tốt như Fren-Liên khương, 3030 cũng rón rén thử lên trên 90, chưa hết ga, nhưng bác tài hết dũng cảm. Có...bị bắn, thì vượt tốc độ hơn 10km chút xíu,cũng còn đủ tiền chuộc lại cái bằng...nghèo. Giá đường này có biển cho chạy 100, cũng đạp thêm tí nữa cho Asia đỡ tủi !:
Ozi Tracklog đèo Ngoạn mục :
Last edited by a moderator:
Re:Đi một ngày đàng...
Bác lại được vi vu nữa à, sướng thế! Asia nhỏ gọn yếu ớt vậy mà cứ ai đi đâu em tới đó, bền bỉ dù gian truân. Bác dùng 2-3 "thiết bị vệ tinh" mà vẫn nhầm đường là sao nhỉ? Em đang phấn đấu thêm một cái ĐT GPS nữa giống bác để hỗ trợ cho các chuyến đi xa mà không phải lăn tăn chuyện tìm đường...
Bác lại được vi vu nữa à, sướng thế! Asia nhỏ gọn yếu ớt vậy mà cứ ai đi đâu em tới đó, bền bỉ dù gian truân. Bác dùng 2-3 "thiết bị vệ tinh" mà vẫn nhầm đường là sao nhỉ? Em đang phấn đấu thêm một cái ĐT GPS nữa giống bác để hỗ trợ cho các chuyến đi xa mà không phải lăn tăn chuyện tìm đường...
Re:Đi một ngày đàng...
Hà...Bị nhầm đường là khi chỉ bật Ozi,cho chạy ngầm để vẽ tracklog. Thế là... đúng ra , đến ngã 3 Pinom,phải rẽ phải về QL27 (giờ chỉ là con đường nhỏ, nham nhở). 3030 cứ thẳng tiến vô tư, lại còn khen QL27 hồi này ...đẹp . Cho tới khi thấy trạm thu phí cao tốc Liên khương, mới biết mình nhầm !
Hà...Bị nhầm đường là khi chỉ bật Ozi,cho chạy ngầm để vẽ tracklog. Thế là... đúng ra , đến ngã 3 Pinom,phải rẽ phải về QL27 (giờ chỉ là con đường nhỏ, nham nhở). 3030 cứ thẳng tiến vô tư, lại còn khen QL27 hồi này ...đẹp . Cho tới khi thấy trạm thu phí cao tốc Liên khương, mới biết mình nhầm !
Last edited by a moderator: