Re:Đi một ngày đàng...
Hôm đang loanh quanh trên Đalat, bỗng Asia mất áp lực nhớt. Đèn báo nhớt bật sáng.
Chà...nguy rồi !
May mắn thay, sau 2 phát đạp ga không tải lên 5000-6000 RPM, hệ thống nhớt lại phục hồi như thường. 3030 không phải ..."bỏ cuộc chơi". Nhiều khả năng tắc lưới lọc thô, vì lọc tinh được thay khá thường xuyên.
Để xử lý sự cố này, thượng sách là mở đáy carte. Hạ sách là súc máy bằng hoá chất...
Thời gian này, tinh thần và sức khỏe của tài già không sung lắm, nên việc xử pan mất áp lực nhơt ( nói trên) được chọn theo giải pháp làm...biếng .
Xách 2B vòng vòng tìm mua vài thứ cần thiết :
1 - Oil Filter loại thường dùng cho Asia. Thấy có loại "phin lùn" cũng vừa Asia,mua thêm để...ngâm cứu, xài cho lần sau. 40K x 2= 80K.
2 - Chai "rã cặn" hiệu Prestone Engine Flush. 60K.
3 - Mua 3L "nhớt phuy" tại cây xăng 50K x3 +150K ( Cũng không rẻ lắm).
Chuẩn bị xong cho giải pháp...lười, rồi đây :
Trong mấy thứ trên, thì quan trọng là chai Engine Flush. Có địa chỉ rõ ràng và trang Web hoành tráng với rất nhiều mặt hàng phục vụ cho 4B. Mục đích vào trang chủ Prestone.com là để tìm thêm sự tin cậy, chứ trên vỏ lon đã có Directions rất rõ ràng, đủ để " Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng ".
Phần danh tính của Prestone Engine Flush :
...
Việc sửa xe, giờ chỉ còn 2 ông cháu. Ông thì không còn trẻ, mà cháu lại chưa đủ khỏe . Thằng cháu ngoại út ít, KuKem quá nhiệt tình giúp ông, lại bị ông la , cháu tủi thân...mếu :
Tội nghiệp thằng cháu, mà ông cũng thật là tệ. Mươi năm nữa, nếu ông còn sống, khi ấy không biết Kukem còn muốn giúp ông sửa xe nữa không ?. Ai mà biết trước được...