Hạng F
10/11/07
5.229
405
83
Re:Đi một ngày đàng...

ôi... tài sản và cơ sở vật chất của bác của bác Thiết thật là phong phú...
bác gái thật may mắn và... nhàn hạ vì có được một người đàn ông am hiểu như vậy để chăm lo mặt kỹ thuật công nghệ cho gia đình... hị hị...
hổng biết mấy vị đờn ông đời mới bi chừ có chịu noi gương không nữa!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Đi một ngày đàng...

mợ tài nói:
ôi... tài sản và cơ sở vật chất của bác của bác Thiết thật là phong phú...
bác gái thật may mắn và... nhàn hạ vì có được một người đàn ông am hiểu như vậy để chăm lo mặt kỹ thuật công nghệ cho gia đình... hị hị...
hổng biết mấy vị đờn ông đời mới bi chừ có chịu noi gương không nữa!
Hiếm có người vợ, người mẹ, người bà Việt nam nào được nhàn hạ, mợ ơi.
Bà lão nhà mình cũng vậy. Vất vã từ thời còn trẻ, nay đã gia nhập hội người cao tuổi, mà vẫn " đầu tắt mặt tối" suốt cả ngày.
" Nuôi" được người thợ vạn năng, không tốn tiền công trong nhà, hẳn là không ít các cô,các mợ, các bà mong ước. Ấy vậy nhưng bà lão nhà mình luôn coi đó là chuyện...thường. Hồi trẻ, mình ông dựng được ngôi nhà...lá, giờ già, làm được các việc lặt vặt, có gì đáng kể.
Nói vậy thôi, chứ nếu một mai ông đi đi trước. Chắc bà cũng tiếc như mất...cây zàng !
 
Hạng F
13/1/06
12.146
2.245
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Đi một ngày đàng...

Mr.Thiet nói:
Hôm nay, bác Nhớ Vợ và bác...đến tệ xá, thăm Mr.Thiet, nhân dịp công tác qua Nha trang.
Mặc dù đã là...đại gia, chạy nhiều xe xịn, nhưng Nhovo vẫn nhớ về thuở chạy Deawoo Damas, có kiểu dáng gần giống Asia :
8129938683_8704be43b1_z.jpg
Còn bác áo xanh là ai mà trông cũng quen quen bác nhỉ?:)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Đi một ngày đàng...

Hcivic nói:
...
Còn bác áo xanh là ai mà trông cũng quen quen bác nhỉ?:)
Hình như cũng là dân OS. Mình cũng thấy bác này quen quen.
Nhưng nhìn kỹ, mình hiểu ra khuôn mặt "quen quen" này vì giống...bộ trưởng, chỉ khác cặp kính cận.
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Re:Đi một ngày đàng...

Cha này cũng OS! Một thời, xưa kia chạy Lada 2017 vài năm sau đó không chịu nổi em nó vật nên bán rồi, nay cũng ít thỉnh thoảng mới tham gia OS

Bác thiết: Thôi thì không làm được việc chính thì phải làm các việc phụ bác nhể
 
Hạng F
13/1/06
12.146
2.245
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Đi một ngày đàng...

nho_vo nói:
To hcivic:
Việc của bác tôi nghĩ bác bị nó ép rôi
http://thuvienphapluat.vn...P/110482/noi-dung.aspx
Cái này nó hướng dẫn rất kỹ, xe bác dưới 10 chỗ nên không bị áp dụng
Bác cứ xỉa nó ra chắc chúng nó chịu luôn
Xin cảm ơn bác H rất nhiều! Nhưng họ ép mình nhằm mục đích gì bác nhỉ?:cool:
Chiều nay tui cũng nóng giận quá vì "ngài" phó GĐ 5003V đã "cả vú lấp miệng em" với tui nhưng rốt cuộc chẳng đi đến đâu vì chưa có cái "bửu bối" này của bác vừa share cho. Sau đó nv ở đó can ra và mời tui gặp ông GĐ... Kết quả là trở về TTĐK gốc ở PVT-GV để nhờ giải quyết nhưng không gặp ông GĐ bên đó. Cũng do gần hết giờ làm việc nên chỉ còn vài ba nv đăng kiểm, họ giải thích như nội dung tin nhắn tui đã gửi cho bác...:mad:
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Re:Đi một ngày đàng...

Sáng nay đầu giờ đã gặp các bên cần gặp để hỏi về vụ của bác cuối cùng họ đã giải thích như sau:
1- Đối với các xe tải VAN trước đây đã cho phép cải tạo chuyển đổi công năng thành xe chở người, nay theo quy định thì niên hạn sử dụng không quá 20 năm.
2- Đối với xe tải VAN đã được cải tạo thành xe chở người thì cho phép cải tạo ngược thành xe chở hàng nhưng với điều kiện tuổi đời từ khi sản xuất đến nay không quá 17 năm
3- Đối với xe của bác thì bị dính tại đièu 2 rồi và quá niên hạn đến 2 năm, họ nói đáng lẽ xe bác phải bị cấm lưu hành cách đây ít nhất 2 năm, nếu làm rõ ra sẽ có 1 số đăng kiểm viên bị vịn.
Đây là thông tin tôi hỏi trực tiếp nên không tiện hỏi căn cứ pháp lý nhưng thông báo để các bác trong XNL biết để có hướng xử lý đối với một số xe trong diện này, nếu cần tôi sẽ hỏi thêm giúp các bác
Vậy rất tiếc cho bác Hcivic, tối qua vẫn cứ nghĩ bác thắng chắc rồi,
Bài này nếu các bác cảm thấy nhạy cảm cứ xóa sau khi nắm rõ thông tin để sớm ra quết định đến xe của mình
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng F
13/1/06
12.146
2.245
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Đi một ngày đàng...

nho_vo nói:
Sáng nay đầu giờ đã gặp các bên cần gặp để hỏi về vụ của bác cuối cùng họ đã giải thích như sau:
1- Đối với các xe tải VAN trước đây đã cho phép cải tạo chuyển đổi công năng thành xe chở người, nay theo quy định thì niên hạn sử dụng không quá 20 năm.
2- Đối với xe tải VAN đã được cải tạo thành xe chở người thì cho phép cải tạo ngược thành xe chở hàng nhưng với điều kiện tuổi đời từ khi sản xuất đến nay không quá 17 năm
3- Đối với xe của bác thì bị dính tại đièu 2 rồi và quá niên hạn đến 2 năm, họ nói đáng lẽ xe bác phải bị cấm lưu hành cách đây ít nhất 2 năm, nếu làm rõ ra sẽ có 1 số đăng kiểm viên bị vịn.
Đây là thông tin tôi hỏi trực tiếp nên không tiện hỏi căn cứ pháp lý nhưng thông báo để các bác trong XNL biết để có hướng xử lý đối với một số xe trong diện này, nếu cần tôi sẽ hỏi thêm giúp các bác
Vậy rất tiếc cho bác Hcivic, tối qua vẫn cứ nghĩ bác thắng chắc rồi,
Bài này nếu các bác cảm thấy nhạy cảm cứ xóa sau khi nắm rõ thông tin để sớm ra quết định đến xe của mình
Cảm ơn bác đã nhiệt tình giúp đỡ tui!
Nhưng như thế thì lại mâu thuẫn với chính bản HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN NĐ 95 (rất chi tiết) bác nhể?:cool:

<span style=""color: #333399;"">Điều 6. Ô tô cải tạo, ô tô chuyển đổi công năng sử dụng</span>

Niên hạn sử dụng đối với ô tô cải tạo, ô tô chuyển đổi công năng sử dụng được tính từ năm sản xuất ô tô trước khi chuyển đổi, cụ thể như sau:

1. Ô tô chở người quá niên hạn sử dụng được chuyển đổi thành ô tô chở hàng và phải áp dụng niên hạn sử dụng của ô tô chở hàng là không quá 25 năm (theo khoản 1 Điều 4 của Nghị định 95/2009/NĐ-CP).

2. Ô tô chở người từ 10 chỗ ngồi trở lên (kể cả chỗ người lái), ô tô chở người chuyên dùng chuyển đổi thành ô tô chở người dưới 09 chỗ ngồi (kể cả chỗ người lái) và phải áp dụng niên hạn sử dụng của ô tô chở người là không quá 20 năm (theo khoản 2 Điều 4 của Nghị định 95/2009/NĐ-CP).

Asia của tui hiện đang là loại 7 chỗ và không phải là ô-tô chở người chuyên dùng chuyển đổi thành ô tô chở người dưới 9 chỗ.

3. Ô tô chở hàng chuyển đổi thành ô tô chuyên dùng và phải áp dụng niên hạn sử dụng của ô tô chở hàng là không quá 25 năm (theo khoản 1 Điều 4 của Nghị định 95/2009/NĐ-CP).

4. Ô tô chuyên dùng, ô tô chở người đến 09 chỗ ngồi (kể cả chỗ người lái) chuyển đổi thành ô tô chở hàng phải áp dụng niên hạn sử dụng của ô tô chở hàng là không quá 25 năm (theo khoản 1 Điều 4 của Nghị định 95/2009/NĐ-CP).

5. Ô tô chở hàng đã chuyển đổi thành ô tô chở người trước ngày 01 tháng 01 năm 2002 và phải áp dụng niên hạn sử dụng của ô tô chở người chuyển đổi công năng là không quá 17 năm (theo điểm c khoản 1 Điều 4 của Nghị định 95/2009/NĐ-CP).

Asia của tui đúng là từng là xe TẢI VAN sau đó đăng kí và đã đóng thuế TTĐB để được công nhận chuyển sang thành xe ô tô con (dưới 9 chỗ) chứ không phải là ô tô chở người - xe khách - chở trên 10 người... như tinh thần của bản HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN NĐ 95 ra ngày 10-8-2010, vậy thì đâu thể áp niên hạn xe tui được!?

Điều 3. Giải thích từ ngữ
1. Ô tô chở hàng (ô tô tải): là ô tô có kết cấu và trang bị chủ yếu dùng để chuyên chở hàng như: ô tô tải thông dụng có thùng hàng dạng hở (có thể có mui phủ) hoặc dạng hộp, ô tô tải tự đổ, ô tô tải có cần cẩu, ô tô tải có thiết bị nâng hạ hàng, ô tô tải bảo ôn, ô tô tải đông lạnh, ô tô pick-up chở hàng (ca bin đơn, kép), ô tô tải VAN.
2. Ô tô chở hàng chuyên dùng (ô tô tải chuyên dùng): là ô tô tải có kết cấu và trang bị đặc biệt để chuyên chở một loại hàng hoá nhất định như: ô tô chở ô tô con, ô tô chở xe máy thi công, ô tô xi tec, ô tô chở rác, ô tô đầu kéo, ô tô chở bê tông ướt, ô tô chở bình ga.
3. Ô tô chở người (ô tô khách): là ô tô có kết cấu và trang bị chủ yếu để chở người và hành lý mang theo có từ 10 chỗ ngồi trở lên (kể cả chỗ người lái), ô tô chở người chuyên dùng (ô tô cứu thương, ô tô tang lễ, ô tô chở người tàn tật, ô tô chở trẻ em, ô tô cứu hộ mỏ).
4. Ô tô chuyên dùng: là ô tô có kết cấu và trang bị để thực hiện một chức năng, công dụng nhất định như: ô tô chữa cháy, ô tô quét đường, ô tô hút chất thải, ô tô trộn vữa, ô tô trộn bê tông, ô tô bơm bê tông, ô tô cần cẩu, ô tô thang, ô tô khoan, ô tô cứu hộ (ô tô kéo xe hỏng), ô tô chở tiền, ô tô truyền hình lưu động, ô tô đo sóng truyền hình lưu động, ô tô rải nhựa đường, ô tô kiểm tra và bảo dưỡng cầu, ô tô kiểm tra cáp điện ngầm, ô tô chụp X-quang, ô tô phẫu thuật lưu động.
5. Trong trường hợp cần thiết, việc phân loại ô tô sẽ được xác định cụ thể căn cứ theo Tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành.

Trích thông tư 21/2010/TT-BGTVT VỀ VIỆC HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 95/2009/NĐ-CP NGÀY 30 THÁNG 10 NĂM 2009 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH NIÊN HẠN SỬ DỤNG ĐỐI VỚI XE Ô TÔ CHỞ HÀNG VÀ XE Ô TÔ CHỞ NGƯỜI