Chủ đề tương tự
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Ngược lại bác ạ.
- Đi AT thao tác đơn giản hơn => ít mệt mỏi hơn => đỡ căng thẳng thần kinh. Đi MT mà bị tắc đường 3 tiếng liền như hôm 2-9 vừa rồi ở HN thì chắc chắn xì trét.
- Lái bằng hai tay an toàn hơn 1 tay.
- Đi AT không sợ bị lùi khi đề pa lên dốc.
...
Kinh nghiệm chuyển MT sang AT: khỏi cần kinh nghiệm gì vì quá dễ. Chuyển ngược lại mới khó.
Trích đoạn: Ikea
Tuy nhiên, chủ quan của em là đi MT an toàn hơn.
Ngược lại bác ạ.
- Đi AT thao tác đơn giản hơn => ít mệt mỏi hơn => đỡ căng thẳng thần kinh. Đi MT mà bị tắc đường 3 tiếng liền như hôm 2-9 vừa rồi ở HN thì chắc chắn xì trét.
- Lái bằng hai tay an toàn hơn 1 tay.
- Đi AT không sợ bị lùi khi đề pa lên dốc.
...
Kinh nghiệm chuyển MT sang AT: khỏi cần kinh nghiệm gì vì quá dễ. Chuyển ngược lại mới khó.
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
...còn iem thì có diễm phúc được mục kích 2 chú Ếch Kếp (đậu xe trên vỉa hè, đầu hướng vào tường), tại cùng 1 chỗ (chỗ rửa xe gần nhà)...sau khi đề nổ máy thì quất thẳng vào tường...kết quả đi luôn bộ cản trước...vậy ai nói đổi sang xe AT đễ hơn...
...còn iem thì có diễm phúc được mục kích 2 chú Ếch Kếp (đậu xe trên vỉa hè, đầu hướng vào tường), tại cùng 1 chỗ (chỗ rửa xe gần nhà)...sau khi đề nổ máy thì quất thẳng vào tường...kết quả đi luôn bộ cản trước...vậy ai nói đổi sang xe AT đễ hơn...
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Không lẽ có chuyện xe số tự động để D mà đề được máy??? phải để P hoặc N mới nổ được chứ.
Không lẽ có chuyện xe số tự động để D mà đề được máy??? phải để P hoặc N mới nổ được chứ.
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
...đó là 1 chuyện, còn 1 chuyện nữa là ko biết chữ nào để de...chắc tưởng chữ D là viết tắt của "De" nên...quất cái đùng...
...đó là 1 chuyện, còn 1 chuyện nữa là ko biết chữ nào để de...chắc tưởng chữ D là viết tắt của "De" nên...quất cái đùng...
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Thế thì thua hẳn
Trích đoạn: kebab
...đó là 1 chuyện, còn 1 chuyện nữa là ko biết chữ nào để de...chắc tưởng chữ D là viết tắt của "De" nên...quất cái đùng...
Thế thì thua hẳn
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Bác Bắp nói đúng chỗ em phân vân. Xe MT còn có cái côn để ghìm xe, nhất là những lúc sai một ly đi một dặm như lúc vào chuồng hoặc đỗ đèn đỏ. Xe AT thì chỉ nhấn ga và phanh, thật khó kiểm soát tốc độ, ko biết có phải vậy ko các bác?...còn iem thì có diễm phúc được mục kích 2 chú Ếch Kếp (đậu xe trên vỉa hè, đầu hướng vào tường), tại cùng 1 chỗ (chỗ rửa xe gần nhà)...sau khi đề nổ máy thì quất thẳng vào tường...kết quả đi luôn bộ cản trước...vậy ai nói đổi sang xe AT đễ hơn...
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Em cũng thấy như bác Ikea thì MT hay hơn, mọi thứ đều trong tầm kiểm soát của mình. Với lại các xe thể thao cũng toàn MT cả. Về độ an toàn thì mỗi loại lại có ưu điểm và nhược điểm, quan trọng là người lái xe thôi, em nghĩ thế!
Em cũng thấy như bác Ikea thì MT hay hơn, mọi thứ đều trong tầm kiểm soát của mình. Với lại các xe thể thao cũng toàn MT cả. Về độ an toàn thì mỗi loại lại có ưu điểm và nhược điểm, quan trọng là người lái xe thôi, em nghĩ thế!
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Tôi cũng đổi xe từ MT (Fiat) sang AT (Mazda 3) thì thấy nhàn hơn hẳn nhất là khi chạy trong phố đông người cũng như khi đi xa hoặc phải lên xuống dốc. Còn việc an toàn hay không theo tôi do cách chạy xe từng người chứ chẳng liên quan gì đến MT hay AT cả. Tất nhiên xe có ABS và EBD thì phải an toàn hơn rồi.
Tôi cũng đổi xe từ MT (Fiat) sang AT (Mazda 3) thì thấy nhàn hơn hẳn nhất là khi chạy trong phố đông người cũng như khi đi xa hoặc phải lên xuống dốc. Còn việc an toàn hay không theo tôi do cách chạy xe từng người chứ chẳng liên quan gì đến MT hay AT cả. Tất nhiên xe có ABS và EBD thì phải an toàn hơn rồi.