hau
Hạng B2
1/9/05
364
6
0
sai gon
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Bản thân em hiện nay chạy cùng lúc 2 xe altis MT và PRE AT em có mấy nhận xét nhỏ sau:
MT chạy bốc, nhưng cũng dễ gây TN
Kẹt xe muốn rụng chân
dễ tắt máy nếu không quen
lùi xe khó do vừa ga vừa thắng vừa côn
kẹt trên cầu dễ bị trôi xe

Chạy AT
chỉ 1 phiền toái duy nhất là muốn tăng tốc độ trong thời gian ngắn máy rất đì
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Tôi thấy lùi xe cũng không cần dùng chân ga lắm, vì số lùi cũng mạnh như số 1, nên chỉ cần đi côn khéo thì xe nó cũng lùi từ từ dc rồi. Với lại chắc cũng ít khi mình lùi nhanh được như trong phim.
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Trích đoạn: hoangnd

Một xe từ dưới dốc đi lên và rẽ trái tại con đường cắt ngang (hình chữ T). Lên đến đỉnh dốc cũng là gặp chỗ đường ngang thì xe đạp xe máy đông quá làm cho không rẽ trái được phải dừng lại...

Quả này thì tôi bị mấy lần rồi. Đi từ trong ngõ lên đường đê La Thành. Dốc thì cao mà trên đường La Thành thì lúc nào cũng đông. Có lần phải phanh gấp chết máy, xe trôi ngược một chút thế là bùm! xe máy đi sau đang lấy đà lên dốc đâm ngay vào đít :(.

Sau lần đó tôi rút kinh nghiệm, cứ rẽ phải để khỏi cắt luồng xe cộ, đi một đoạn rồi tìm cách quay lại.
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Trích đoạn: fatboy

Quả này thì tôi bị mấy lần rồi. Đi từ trong ngõ lên đường đê La Thành. Dốc thì cao mà trên đường La Thành thì lúc nào cũng đông. Có lần phải phanh gấp chết máy, xe trôi ngược một chút thế là bùm! xe máy đi sau đang lấy đà lên dốc đâm ngay vào đít :(.

Vì đường ĐLT nên tôi mua AT đấy :D
 
O.S.P.D
27/9/05
1.703
311
83
64
www.vnexpress.net
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

@Bác Longcg:Nhiều khi còn phụ thuộc vào công việc của từng lúc,từng người,từng hoàn canh nữa bác ạ.Nếu em vẫn phải ăn,phải hút thuốc,phải điện thoại thì rõ ràng 1 trong 2 phương tiện,AT sẽ an toàn hơn MT chứ!
@Bác IKEA :Đúng là vậy!Để cho an toàn,bác nên co hẳn chân lại vì bác đang quen thao tác MT nên hay bị nhầm khi xử lý.Nhưng cũng nhanh quen lắm bác ạ,lúc đó bác sẽ thấy cái hay của AT.Duy nhất một điều dở của AT là nếu công suất máy nhỏ thì độ vọt sẽ không bằng MT đồng hạng.

Lại nói về xử lý khi ngược dốc:
Về xe AT thì không nói làm gì,chỉ việc Ga,Phanh thôi,đảm bảo không trôi ngược.
Còn đi xe MT,thì lúc đi chậm hoặc dừng thời gian ít,thì thường người ta không sử dụng phanh,mà chỉ điều chỉnh chân côn và chân ga hài hòa là được.Để cho xe không trôi ngược,điều này phụ thuộc vào trình độ của lái xe.
Khi dừng lâu,bắt buộc phải kéo phanh tay.Đến khi đi thì đạp côn,vào số,giữ chân côn và đạp nhẹ ga rồi mới nhả phanh tay.Đặc biệt giữa côn,ga phải thao tác đồng đều(Côn ra,ga vào),nhả phanh tay từ từ để cảm nhận sự chuyển bánh của xe,tránh tình trạng làm xe chết máy.
Những điều trên đây là những thao tác bắt buộc khi em học và thi Bằng lái xe.
Vài dòng lủng củng,các bác chịu khó nhằn nhá!:D:D:D
 
MZP
Hạng B2
9/5/04
341
1
0
46
Hanoi, Vietnam
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Trích đoạn: hau
Chạy AT
chỉ 1 phiền toái duy nhất là muốn tăng tốc độ trong thời gian ngắn máy rất đì

Đì là do bác chưa biết cách roài...cú đạp lún chân ga xem, nó sẽ về số thấp hơn và dzọt hơi phê đấy, em mới thử tối nay...lên 80 ngon ơ :D
 
Hạng B2
31/7/05
240
1
0
58
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Trích đoạn: Ikea

Các bác ơi, em đang chạy một con MT, nói chung là ưng ý (về mặt an toàn và tiết kiệm) :). Dưng mà nhiều khi đi đường đen đủi gặp đúng chỗ "người khôn, đường khó", về đến nhà bại hết cả một nửa người (vì phải côn + số liên tục) [8D]. Em ngẫm nghĩ đến việc chuyển sang một con AT cho nó đỡ vất vả. Tuy nhiên, chủ quan của em là đi MT an toàn hơn. Bác nào biết hoặc có kinh nghiệm chuyển từ MT sang AT rồi cho em biết với?
Xin cảm ơn các bác.
Mình không nghĩ thế, đi AT an toàn hơn nhiều. Nhất là ở những thành phố nhiều đồi núi, thì MT trong trường hợp tắc đường khi lên dốc, hay ngã tư đèn xanh đèn đỏ lên dốc, rất dễ chết máy hay đâm vào đít xe đằng trước lắm :D:D:D
 
Hạng B2
31/7/05
240
1
0
58
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Trích đoạn: Rebel

Em cũng thấy như bác Ikea thì MT hay hơn, mọi thứ đều trong tầm kiểm soát của mình. Với lại các xe thể thao cũng toàn MT cả. Về độ an toàn thì mỗi loại lại có ưu điểm và nhược điểm, quan trọng là người lái xe thôi, em nghĩ thế!;)
:mad::mad::mad: Thế nào là xe thể thao ? BMW 6 , Mercedes CL , SL đều hộp số AT cả đấy thôi. Còn các xe Racing Car thì cũng lăp hộp số Automatized Transsmission (hộp số tương tự như xe máy Honda Dream , cần gạt dưới vôlăng , lên số về số tuần tự 0 - 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 5 - 4 - 3 - 2 - 1 - 0 ). Có điều các xe này về số lùi rất khó :D:D:D
 
O.S.P.D
27/9/05
1.703
311
83
64
www.vnexpress.net
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Trích đoạn: Rebel
Em cũng thấy như bác Ikea thì MT hay hơn, mọi thứ đều trong tầm kiểm soát của mình.
Cái này em cũng chưa hiểu ý bác Rebel nói gì?Cái gì bác cho là mọi thứ?Và thứ đó trong tầm kiểm soát khi sử dung MT nghĩa là sao? Bác có thể nói rõ hơn và cho ví dụ được không ạ?Em thắc mắc nghĩa câu nói của bác quá!
39.gif
39.gif
39.gif
 
O.S.P.D
27/9/05
1.703
311
83
64
www.vnexpress.net
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Trích đoạn: A_HAM_BCE_PABHO
Mùa đông đường tuyết xe có ABS vui lắm, đạp phanh mãi mà xe không dừng :D:D:D ... làm cái rình ... đường không tuyết thì không sao.
Xe em cầu sau,AT,đầy đủ các loại ét ét,nhưng cứ sang mùa đông muốn cho chắc ăn,đằng sau cốp xe em lúc nào cũng thường trực hai bao gạo(không phải là dự trữ lương thực đâu,mà cho đầm xe,chống trơn trượt)-Em ở xứ lạnh nên phải làm vậy(không nói rõ,nhỡ đến mùa đông VN bác Ikea lại tẩn 2 bao gạo sau xe giống em thì chít!:D:D:D)