1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Đúng là CVT đơn giản (em có xem hình), nhưng dây đai thì khá đắt nếu phải thay. Không biết hộp số CVT thì bao nhiêu km thì thay dầu hộp số nhỉ, em đọc ghi là 15K
15k là thay nhớt máy theo qui dịnh (ford 10k Toy 7k..) nhưng thực tế các đại lý , các hãng đều thay 5k hết.
Dầu CVT 40k, nhưng thực tế 60-70 mới thay (dầu đổi màu).
CVT tuổi thọ cao (thường 2-3 lần đại tu động cơ) căn cứ vào các xe Mitsubishi Dinamate nhập từ Mỹ, 2 lần đại tu CVT vẫn y nguyên, và gala 1.6 ở VN. Chỉ cần thay nhớt đúng.
Nếu 1 năm bác chạy 10k thì phải trên 300k, nếu bảo dưỡng kém, hay trên 5-600k, nếu bảo dưỡng tốt. Mà thường thì 50k hay 100k, bác đã đổi xe.
CVT đơn giản nên nhiều nơi sửa được, còn AT truyền thống dể hư hơn (ở vn nó cứ lên xuống so liên tục), mà khi hư, thường là bỏ cả hộp số, vì không tìm được thợ đủ giỏi.
 
Tập Lái
1/3/15
23
9
3
41
15k là thay nhớt máy theo qui dịnh (ford 10k Toy 7k..) nhưng thực tế các đại lý , các hãng đều thay 5k hết.
Dầu CVT 40k, nhưng thực tế 60-70 mới thay (dầu đổi màu).
CVT tuổi thọ cao (thường 2-3 lần đại tu động cơ) căn cứ vào các xe Mitsubishi Dinamate nhập từ Mỹ, 2 lần đại tu CVT vẫn y nguyên, và gala 1.6 ở VN. Chỉ cần thay nhớt đúng.
Nếu 1 năm bác chạy 10k thì phải trên 300k, nếu bảo dưỡng kém, hay trên 5-600k, nếu bảo dưỡng tốt. Mà thường thì 50k hay 100k, bác đã đổi xe.
CVT đơn giản nên nhiều nơi sửa được, còn AT truyền thống dể hư hơn (ở vn nó cứ lên xuống so liên tục), mà khi hư, thường là bỏ cả hộp số, vì không tìm được thợ đủ giỏi.
Thông tin bác rất hữu ích, bác có biết chi phí sửa (nếu phải làm vậy) có đắt không. Em cũng đoán tuổi thọ CVT tầm 200K là hợp lý với em.Hy vọng sau này dòng xe CVT nhiều thì chi phí sữa chữa, vận hành ngày càng rẻ
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Hồi Gala CVT mới vào, nhiều bác thay nhớt AT thường cho rẻ, nên có một số chiếc hư, lúc đó thay bằng dây của những xe tai nạn bêt hộp số.
Hiiẹn giờ xe hàng bãi về nhiều, hộp số gala 20 triêu .
Mirage đang dùng nhiều ở Thái lan, Phi và Malai, vài năm nữa phụ tùng bãi vn dùng không hết.
rieng hộp số nếu thay đúng nhớt thì không dưới 400.000km đâu bác.
 
Tập Lái
31/3/15
17
13
3
40
Chào các bác. E mới lấy con Att, giờ đi cũng được 600km. Các bác cho e hỏi mấy vấn đề:
1. Saler gọi e bảo 1000k thì tới kiểm tra, bảo dưỡng xe. E ở Quảng Bình, kiểm tra thì phải ra Vinh mất 200km. Ko biết lần bảo dưỡng này có quan trọng ko các bác?
2. Xe e nổ máy ko di chuyển, cứ sau 2 phút là nghe tiếng quạt làm mát (két nước) kêu vù vù như tăng ga, khoảng 20 giây sau lại hết. Ko biết xe bị gì ko các bác.
3. Chỗ e có bảo hiểm Bưu điện, giá chỉ 1.2% giá xe thôi. Nghe ng ta giới thiệu thủ tục đơn giản, ko cần phải xác nhận của Công an khi có vấn đề. Các bác cho e lời khuyên ạ.
Thanks các bác nhiều!
 
Hạng D
4/2/08
4.592
6.466
113
TPHCM
Chào các bác. E mới lấy con Att, giờ đi cũng được 600km. Các bác cho e hỏi mấy vấn đề:
1. Saler gọi e bảo 1000k thì tới kiểm tra, bảo dưỡng xe. E ở Quảng Bình, kiểm tra thì phải ra Vinh mất 200km. Ko biết lần bảo dưỡng này có quan trọng ko các bác?
2. Xe e nổ máy ko di chuyển, cứ sau 2 phút là nghe tiếng quạt làm mát (két nước) kêu vù vù như tăng ga, khoảng 20 giây sau lại hết. Ko biết xe bị gì ko các bác.
3. Chỗ e có bảo hiểm Bưu điện, giá chỉ 1.2% giá xe thôi. Nghe ng ta giới thiệu thủ tục đơn giản, ko cần phải xác nhận của Công an khi có vấn đề. Các bác cho e lời khuyên ạ.
Thanks các bác nhiều!

1. nếu bác di chuyển xa thế thì để 5k km rồi đi bảo dưỡng luôn, không sao cả
2. cái đó là do máy lạnh chạy, tắt mắt lạnh sẽ hết (lúc trước em cũng hỏi như bác)
3. tiền nào của đó bác à, đừng ham rẻ, nhất là bảo hiểm
 
Hạng D
4/2/08
4.592
6.466
113
TPHCM
em xin có vài nhận xét về xe Attrage sau chặng Sài Gòn - Nha Trang như sau

1. Nội thất:
Nói chung là rất hài lòng, cốp sau em tưởng không chở hết đồ nhưng cuối cùng cũng chất hết. Băng sau ngồi thoải mái, không chật dù em ngồi 2 người lớn + F1 cùng car seat. Ghế tài ngồi sướng, không mỏi và êm mông

2. Máy lạnh:
Bác nào khó tính nhất cũng phải ok với nó, mạnh và lạnh nhanh, em đi vậy mà thấp nhất cũng để 23 độ, gió 3 nấc, thổi cả xuống chân mà vẫn mát

3. Vận hành: cái này quan trọng
- Cao tốc: vô tư nha các bác, em chỉ dám đạp thử đến 110km thì vẫn còn gaz, tua máy khoảng 3200 đến 3500 vòng
- Đường quốc lộ phẳng và vắng: hộp số CVT cực bốc, em nhấn gaz đến khoảng 50km, sau đó thả chân gaz thì CVT tăng tốc ngọt, bốc, đến tầm 75km phải nhấp phanh.
- Đường dốc: cái này nếu mất trớn hoặc phải phanh ngay chân dốc (tầm 10%) thì lên hơi đuối (dù chạy B), máy rú và tua máy lên đến 4000 vòng, em hết hồn luôn. có thể do tải nặng. Xe thì không rung nhưng nghe rất rõ máy rít lên và xe bò rất mệt. Nhất là đoạn từ Mũi Né ra Hòn Rơm.
- Đường gồ ghề: nếu chạy trên 20km thì xóc và rất xót xe các bác. QL1 đang sửa, nhiều đoạn 2 bánh trái đi trên cao, 2 bánh phải tiếp xúc mặt đường thấp hơn thì khi đánh lái qua trái bánh trước phải lên thì hơi khó chịu, chắc do em lái kém.
- Mưa: 2 kính hậu hơi mờ do nước, tương đối khó đi...

Các bác thắc mắc gì thì hỏi em :D
 
Tập Lái
12/3/15
14
7
3
37
Gạt nước bên phụ kêu là do 2 thanh này chạm vào nhau và cách khắc phục của em như sau:
View attachment 247747 View attachment 247748 View attachment 247749 Bảo đảm hết ngay lập tức chỉ với 1 miếng ruột xe máy cắt vừa bằng thanh gạt nước và lấy keo con chó dán vào là xong.
Cám ơn bác Phương_Jolie06 nhìu. Để mình làm thử. Đơn giản vậy mà không nghĩ ra, cứ bẻ bẻ làm now cong hết cái cần gạt nước của mình...
 
  • Like
Reactions: truong195
Hạng D
31/1/13
1.878
2.596
113
Quận 12, TP. HCM
Chào các bác. E mới lấy con Att, giờ đi cũng được 600km. Các bác cho e hỏi mấy vấn đề:
1. Saler gọi e bảo 1000k thì tới kiểm tra, bảo dưỡng xe. E ở Quảng Bình, kiểm tra thì phải ra Vinh mất 200km. Ko biết lần bảo dưỡng này có quan trọng ko các bác?
2. Xe e nổ máy ko di chuyển, cứ sau 2 phút là nghe tiếng quạt làm mát (két nước) kêu vù vù như tăng ga, khoảng 20 giây sau lại hết. Ko biết xe bị gì ko các bác.
3. Chỗ e có bảo hiểm Bưu điện, giá chỉ 1.2% giá xe thôi. Nghe ng ta giới thiệu thủ tục đơn giản, ko cần phải xác nhận của Công an khi có vấn đề. Các bác cho e lời khuyên ạ.
Thanks các bác nhiều!
1. Xe Mit đã bỏ bảo dưỡng ở 1000km, sale nhắc chừng nếu bác cẩn thận thì hãy làm, ko thì chờ đến 5000 làm luôn. Xe em 6000 rồi mà bận chưa đi bảo dưỡng máy vẫn êm, thậm chí còn êm hơn lúc mới mua về.
2. Quạt chạy vù vù là quạt làm mát nước giải nhiệt động cơ, buổi sáng khi máy còn lạnh, nhiều khi đến 5-10 phút quạt này cũng chưa chạy. Khi đã chạy rồi thì khoảng 3 - 5 phút chạy 1 lần như bác nói khoảng vài giây là ngắt. Máy lạnh cũng chạy theo cơ chế này, nhưng khi máy lạnh chạy thì đồng hồ tua máy nhích lên (bù ga) đến 850v/phút so với garanti là 750v/phút và tần suất đóng ngắt của máy lạnh cao hơn, khoảng vài chục giây là giật lốc lạnh chạy lại và khi đó có 1 tiếng kêu nhỏ nếu ngồi trong xe để ý sẽ nghe (ra ngoài xe nghe kêu rõ hơn). Tất cả những biểu hiện này là không có gì bất thường.
3. Mình cũng đang xài bảo hiểm Bưu Điện, 1 năm trở lại đây họ làm tốt lắm bác, do cạnh tranh gay gắt với các cty bảo hiểm khác. Giám định nhanh, ko bắt bẻ lung tung, làm xong tự tới đại lý (garage) trả tiền (chủ xe không phải tạm ứng trước) và cho mình lấy xe ngay sau đó. Một ngày sau có người ở Hà Nội (trung tâm BH) gọi hỏi có hài lòng với cách phục vụ của NV BH không? và hỏi nếu chưa hài lòng thì hãy nói cho họ biết để khắc phục.
 
Chỉnh sửa cuối: