Tàn cuộc thì nói gì cũng dễ cả nhưng sau vòng phân hạng Fonzo cho biết mục tiêu của Q3 là 1:23.5xx. Trên thực tế nếu xét riêng về pace thì chiếc F2012 là chiếc xe nhanh nhất ở Monza. Xét về toàn cục thì Sauber là chuẩn nhất khi Checo từ P12 lên P2 cũng với chiến thuật 1 stop.fanofcar nói:@: HUMMER SG
e nghĩ hiện tại, nhà MC LAREN sẽ vô đối,nếu ko có nhà FER !( nhìn kết quả fp3 xem! alon chỉ thua ham 0,001s,coi như là ngang nhau) cho nên 7 chặng còn lại FER sẽ là đối trọng với MC LAREN !
![]()
Đúng là hôm qua mấy lap cuối Checo đua như lên đồng, em cứ nghĩ lốp medium thì chỉ nhanh những lap đầu khi mới thay lốp, còn càng chạy về sau thì mau mòn hơn lốp Hard, nhưng ở Monza thì hình như 2 lốp hard và med mòn ngang nhau nên mấy vòng cuối Checo push quá xá luôn mà không sợ mòn lốp. Kết quả thì ai cũng biết, Checo P2.
kebab nói:Tàn cuộc thì nói gì cũng dễ cả nhưng sau vòng phân hạng Fonzo cho biết mục tiêu của Q3 là 1:23.5xx. Trên thực tế nếu xét riêng về pace thì chiếc F2012 là chiếc xe nhanh nhất ở Monza. Xét về toàn cục thì Sauber là chuẩn nhất khi Checo từ P12 lên P2 cũng với chiến thuật 1 stop.fanofcar nói:@: HUMMER SG
e nghĩ hiện tại, nhà MC LAREN sẽ vô đối,nếu ko có nhà FER !( nhìn kết quả fp3 xem! alon chỉ thua ham 0,001s,coi như là ngang nhau) cho nên 7 chặng còn lại FER sẽ là đối trọng với MC LAREN !
![]()
Rất tiếc là ta không biết được sự thật vì xe của Fonzo hỏng. Nhưng nếu đợi sang Singapore thì câu chuyện lại khác bởi đặc tính của đường đua Singapore khác xa so với các đường đua gần đây. Nếu nói về sự tương đồng thì Singapore đâu đó như Valencia pha với Monaco và Hungaroing...fanofcar nói:đồng ý với bác bắp,e cũng cảm thấy chiếc F2012 càng vào sâu trong quali thì càng nhanh !nhưng giả dụ xe của alon ko bị anti roll bar thì pole cũng khó đoán bởi vì có lẽ 1:24:010 cũng chưa phải là best time limit của chiếc MP4-27 mà !
chờ đến SING GP chắc sẽ rõ ràng hơn 1 chút.
kebab nói:Rất tiếc là ta không biết được sự thật vì xe của Fonzo hỏng. Nhưng nếu đợi sang Singapore thì câu chuyện lại khác bởi đặc tính của đường đua Singapore khác xa so với các đường đua gần đây. Nếu nói về sự tương đồng thì Singapore đâu đó như Valencia pha với Monaco và Hungaroing...fanofcar nói:đồng ý với bác bắp,e cũng cảm thấy chiếc F2012 càng vào sâu trong quali thì càng nhanh !nhưng giả dụ xe của alon ko bị anti roll bar thì pole cũng khó đoán bởi vì có lẽ 1:24:010 cũng chưa phải là best time limit của chiếc MP4-27 mà !
chờ đến SING GP chắc sẽ rõ ràng hơn 1 chút.
Tới chặng Sing thì không thể coi thường RedBull được.
Ta cần phải hiểu được bản chất của sự thua kém của RBR so với các đội khác ở những đường đua có yêu cầu DF thấp để hiểu được vì sao họ lại có lợi thế ở những đường đua đòi hỏi DF cao hay những đường đua đòi hỏi traction để thoát cua tốt.fanofcar nói:đúng vậy,ko thể coi thường RED BULL được,nghưng e nghĩ họ sẽ phải có đột phá gì đó,chứ với tình hình hiện tại thì họ có vẻ dưới FER & MC 1 bậc,còn nhớ mùa trước,khi họ còn bá đạo với exhaust blow difuser thì ở sing gp VET cũng chỉ về trước BUT có 1,7s,còn hiện tại, RED có vẻ đã tụt lại 1 quãng so với FER & MC rồi ! ta hãy chờ xem !
![]()
Sau chặng Italy 2012 em thấy các con số về thành tích không được như 2011 và 2010 như sau:
Thời gian hoàn thành chặng đua 53 vòng:
2012: Hamilton:1:19:41.221 (không có SC- một vài lần cờ vàng không ảnh hưởng nhiều)
2011: S. Vettel: 1:20:46.172 (có SC hay không có SC em không nhớ - chắc là không)
2010: Alonso: 1:16:24.572 (có SC hay không có SC em không nhớ - chắc là không)
Thời gian chạy một vòng nhanh nhất (fastest lap):
2012: Nico: Lap 53 1:27.239 tốc độ trung bình của vòng đua là 239.05km/h
2011: Hamilton: Lap 52 1:26.187 tốc độ trung bình của vòng đua là 241.97km/h
2010: Alonso: Lap 52 1:24.139 tốc độ trung bình của vòng đua là 247.86km/h
Tốc độ tối đa (tính ở phân hạng) Speed trap:
2012: K. Raikkonen: 342.7km/h
2011: S. Perez 349.2km/h
2010: J. Alguersuari: 348.7km/h
...
2004: J. Trulli: 363.1km/h (động cơ 3.0V10).
Tại sao năm nay có thêm DRS mà kết quả lại không bằng những năm trước? Bác Bắp giải thích giúp em cái này với.
Thời gian hoàn thành chặng đua 53 vòng:
2012: Hamilton:1:19:41.221 (không có SC- một vài lần cờ vàng không ảnh hưởng nhiều)
2011: S. Vettel: 1:20:46.172 (có SC hay không có SC em không nhớ - chắc là không)
2010: Alonso: 1:16:24.572 (có SC hay không có SC em không nhớ - chắc là không)
Thời gian chạy một vòng nhanh nhất (fastest lap):
2012: Nico: Lap 53 1:27.239 tốc độ trung bình của vòng đua là 239.05km/h
2011: Hamilton: Lap 52 1:26.187 tốc độ trung bình của vòng đua là 241.97km/h
2010: Alonso: Lap 52 1:24.139 tốc độ trung bình của vòng đua là 247.86km/h
Tốc độ tối đa (tính ở phân hạng) Speed trap:
2012: K. Raikkonen: 342.7km/h
2011: S. Perez 349.2km/h
2010: J. Alguersuari: 348.7km/h
...
2004: J. Trulli: 363.1km/h (động cơ 3.0V10).
Tại sao năm nay có thêm DRS mà kết quả lại không bằng những năm trước? Bác Bắp giải thích giúp em cái này với.
Về thời gian chạy hết cả chặng đua thì khó nói do có quá nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến con số này mà chính bác cũng đã đưa ra là sự xuất hiện hay không của SC.BMW passion boy1 nói:Sau chặng Italy 2012 em thấy các con số về thành tích không được như 2011 và 2010 như sau:
Thời gian hoàn thành chặng đua 53 vòng:
2012: Hamilton:1:19:41.221 (không có SC- một vài lần cờ vàng không ảnh hưởng nhiều)
2011: S. Vettel: 1:20:46.172 (có SC hay không có SC em không nhớ - chắc là không)
2010: Alonso: 1:16:24.572 (có SC hay không có SC em không nhớ - chắc là không)
Thời gian chạy một vòng nhanh nhất (fastest lap):
2012: Nico: Lap 53 1:27.239 tốc độ trung bình của vòng đua là 239.05km/h
2011: Hamilton: Lap 52 1:26.187 tốc độ trung bình của vòng đua là 241.97km/h
2010: Alonso: Lap 52 1:24.139 tốc độ trung bình của vòng đua là 247.86km/h
Tốc độ tối đa (tính ở phân hạng) Speed trap:
2012: K. Raikkonen: 342.7km/h
2011: S. Perez 349.2km/h
2010: J. Alguersuari: 348.7km/h
...
2004: J. Trulli: 363.1km/h (động cơ 3.0V10).
Tại sao năm nay có thêm DRS mà kết quả lại không bằng những năm trước? Bác Bắp giải thích giúp em cái này với.
Về FL có hai lý do khiến thành tích năm nay khác với 2011 và 2010. Với 2011 sự khác biệt cơ bản nằm ở EBD mà sang 2012 thì không có. EBD cho phép các xe chạy nhanh hơn ở các khúc cua như Parabolica hay Curva Grande. Với 2010 thì sự khác biệt nằm ở chính bộ lốp...Pirreli vs. Bridgestone.
Về top speed: sự chênh lệch là không đáng kể để so sánh vì sự chênh lệch này có thể bắt nguồn từ setup (cánh gió nghiên ít hay nhiều) hay tỷ lệ truyền (gear ratio) hoặc đơn giản chỉ là head wind vs. tail wind.
Cảm ơn bác Bắp nhiều. Như vậy rất nhiều nguyên nhân, lý do để phân tích.
Nhưng có lẽ khác biệt về fastest lap giữa 2012 và 2011 là do hệ thống EBD (có phải là hệ thống phân phối lực phanh điện tử không?) và khác biệt giữa 2012, 2011 và 2010 là do bộ lốp của Brid ngon hơn lốp của Pirr.
Về Speed trap thì có thể do set-up. Nhưng với động cơ như năm ngoái, lốp như năm ngoái (và không sử dụng phanh ở đường thẳng - EBD) thì tại sao có DRS lại làm thành tích chậm hơn? Sao không set-up cánh gió như năm ngoái để khi bật DRS có tốc độ cao hơn?
Trước Monza, em vẫn kỳ vọng năm nay sẽ có nhiều pha vượt trực tiếp và speed trap sẽ cao hơn những năm trước (sẽ trên 350km/h và gần đạt đến mức 2004-2005) nhưng kỳ vọng chỉ đạt được 1 vế là vượt nhau nhiều, còn speed trap thì thấp đáng kể.
Nhưng có lẽ khác biệt về fastest lap giữa 2012 và 2011 là do hệ thống EBD (có phải là hệ thống phân phối lực phanh điện tử không?) và khác biệt giữa 2012, 2011 và 2010 là do bộ lốp của Brid ngon hơn lốp của Pirr.
Về Speed trap thì có thể do set-up. Nhưng với động cơ như năm ngoái, lốp như năm ngoái (và không sử dụng phanh ở đường thẳng - EBD) thì tại sao có DRS lại làm thành tích chậm hơn? Sao không set-up cánh gió như năm ngoái để khi bật DRS có tốc độ cao hơn?
Trước Monza, em vẫn kỳ vọng năm nay sẽ có nhiều pha vượt trực tiếp và speed trap sẽ cao hơn những năm trước (sẽ trên 350km/h và gần đạt đến mức 2004-2005) nhưng kỳ vọng chỉ đạt được 1 vế là vượt nhau nhiều, còn speed trap thì thấp đáng kể.